Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
19:05 | 18/10/2024 GMT+7

Cẩm nang du lịch Nam đảo Phú Quốc mùa đẹp nhất trong năm

aa
Hơn cả một điểm đến có thiên nhiên phong phú và ấn tượng, Nam đảo Phú Quốc ngày càng nổi danh là "thiên đường đa trải nghiệm" với những resort đẳng cấp, các công trình kiến trúc đậm tính nghệ thuật cùng nhiều điều thú vị, mới lạ, có 1-0-2 trên thế giới.
Vinschool khai trương 2 cụm trường mới tại Hưng Yên và Phú Quốc
Miễn visa cho toàn bộ du khách, Phú Quốc đang trở thành tâm điểm du lịch MICE mới của thế giới
Sân golf Eschuri Vũng Bầu
Sân golf Eschuri Vũng Bầu

Phú Quốc là thành phố biển đầu tiên và là hòn đảo lớn nhất Việt Nam (567 km2), sở hữu 28 hòn đảo lớn nhỏ, 14 bãi biển đa dạng sắc thái; khí hậu ôn hòa, nắng ấm áp quanh năm, núi đồi trùng điệp.

Nam đảo là giác cắt hoàn hảo nhất của đảo ngọc, sở hữu những bãi biển đẹp top đầu thế giới, quần thể 18 đảo lớn nhỏ và diện tích bảo tồn san hô lớn nhất Phú Quốc. Khu vực phía Nam, hay còn gọi là Sun Paradise Land, được quy hoạch trở thành điểm đến vui chơi, nghỉ dưỡng suốt 24/7 với nhiều trải nghiệm độc bản và hấp dẫn.

Khoảng thời gian đẹp nhất năm

Nam đảo Phú Quốc có 2 mùa rõ rệt gồm mùa khô và mùa mưa. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch nơi đây là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là mùa khô ở phương Nam, trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Những tháng còn lại bờ Đông của Nam đảo các bãi biển như Bãi Sao, Bãi Kem sẽ là sự lựa chọn cho những kỳ nghỉ dưỡng vì biển lặng, sóng êm.

Phương tiện di chuyển tới Nam đảo Phú Quốc

Nam đảo cách Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc khoảng 30 phút lái xe. Hầu hết các khu nghỉ dưỡng tại đây đều có xe riêng hoặc xe bus đón khách theo giờ. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn phương tiện taxi với chi phí khoảng 300.000 VND 12 USD.

Nam đảo cách trung tâm Dương Đông của Phú Quốc khoảng 45 phút xe. Du khách có thể di chuyển bằng taxi với giá 400.000 VND 16 USD. Mới đây, Sun Group ra mắt xe bus 2 tầng đưa du khách từ Nam đảo tới Dương Đông hoặc chiều ngược lại với giá 100.000 VND 4 USD/chiều. Tại Nam đảo, các khu nghỉ dưỡng tại Bãi Kem cũng cung cấp dịch vụ xe bus miễn phí, đưa khách từ Bãi Kem đến Thị trấn Hoàng Hôn và ngược lại.

Những trải nghiệm thiên nhiên ở Nam đảo Phú Quốc

Bãi Kem, Bãi Sao sở hữu bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh thấu đáy, độ dốc thoải, sóng êm, thích hợp cho cả gia đình tắm biển, trải nghiệm những bộ môn thể thao như chèo kayak, lướt phao chuối, lái cano...

Quần đảo An Thới tại đây sở hữu 18 đảo lớn nhỏ, với các rạn san hô nhiều màu sắc và hình thù phân bố trải dài khắp các hòn đảo, cùng đa dạng các loài cá và cỏ biển, là địa điểm thích hợp với những ai yêu thích lặn. Trong đó những địa điểm ngắm san hô đẹp nhất là đảo Hòn Thơm, Mây Rút Trong, Mây Rút Ngoài... Các tour tham quan 3 đảo có giá từ 30 USD/người và tour lặn biển nhóm nhỏ với giá từ 50 USD/người. Du khách không biết lặn tự do, không biết bơi vẫn có thể thử sức với đi bộ dưới đáy biển ở Eco Beach tại đảo Hòn Thơm.
Cẩm nang du lịch Nam đảo Phú Quốc mùa đẹp nhất trong năm


Trung tâm giải trí suốt ngày đêm

Ở Nam đảo Phú Quốc, có đảo Hòn Thơm là trung tâm vui chơi giải trí, nơi có công viên nước hàng đầu châu Á - Aquatopia với hơn 20 làn trượt, Làng Exotica với Mộc Xà Thịnh Nộ, tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Có thể di chuyển bằng cáp treo đến đảo Hoàn Thơm, đây là cáp treo 3 dây dài nhất thế giới.

Bên cạnh đó, thị trấn Hoàng Hôn ở Nam đảo là những khu phố mang kiến trúc châu Âu lãng mạn được thiết kế theo motif bậc thang thoải dần về phía biển. Vào buổi hoàng hôn, ráng chiều lần lượt nhuộm vàng từng mái nhà; trên Cầu Hôn, tầm nhìn ra biển gần như không có giới hạn, cây cầu không chạm này từng được CNN nhắc đến như một biểu tượng của nụ hôn, của tình yêu ngọt ngào.

Càng về đêm, du khách sẽ càng.... "bận rộn cùng niềm vui" với loạt show diễn mang âm hưởng nghệ thuật dân gian Việt Nam cho đến những màn trình diễn đẳng cấp quốc tế. Hãy bắt đầu với show diễn mang đậm màu sắc văn hóa Việt Nam tại nhà hát À Ơi. Sau đó, cùng thưởng thức show diễn Nụ Hôn Của Biển Cả trình diễn tại nhà hát trên biển quy mô nhất thế giới với sự kết hợp công nghệ trình diễn đa phương tiện, màn biểu diễn của 40 nghệ sĩ quốc tế và pháo hoa nghệ thuật hàng đêm.

Đặc biệt cuối năm nay, show nghệ thuật thể thao mạo hiểm Symphony of the Sea, với sự kết hợp Jetski và flyboard sẽ trở lại nam đảo Phú Quốc với phiên bản ấn tượng hơn bao giờ hết, quy tụ hơn 120 vận động viên và diễn viên. Không chỉ là phô diễn kỹ thuật thượng thừa của dàn vận động viên hàng đầu thế giới, show diễn lần này có còn mang đến tinh hoa văn hóa Việt Nam với trống, cờ hội, múa lân và pháo hoa rực rỡ.

Cuối ngày, chợ đêm Vui Phết sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ. Hơn 50 gian hàng mở ra thiên đường ẩm thực, với các món Việt như tàu hũ, hải sản địa phương, nem cuốn, phở, bún chả, bánh mì đến các món ăn châu Á, châu Âu và cả những quán beer sôi động. Hơn thế nữa, chợ đêm còn là điểm đến để du khách tận hưởng những show diễn hoạt náo hoàn toàn miễn phí.

Đặc biệt cuối năm nay, tại Thị trấn Hoàng Hôn sẽ ra mắt Nhà hàng bia và xưởng bia Phu Quoc Brew House, hứa hẹn là tụ điểm của niềm vui với lễ hội bia 365 ngày trong năm, show diễn hoạt náo, band nhạc nổi tiếng và cuộc thi nếm bia không vui không về.

Nghỉ dưỡng ở đâu khi đến Nam đảo Phú Quốc?

Nam đảo Phú Quốc có đa dạng phân khúc nghỉ dưỡng cho du khách lựa chọn. Bãi Kem, top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh là nơi cư ngụ của 3 resort mang 3 phong cách khác biệt, được quản lý bởi các thương hiệu khách sạn quốc tế hàng đầu.

Được thiết kế bởi "phù thủy" kiến trúc Bill Bensley, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay dường như đã trở thành biểu tượng của kỳ nghỉ xa hoa tại Phú Quốc. Resort này không chỉ mang đến cho du khách không gian nghỉ dưỡng giàu tính nghệ thuật, mà còn là kỳ nghỉ hoàn mỹ giữa thiên nhiên trác tuyệt cùng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp đẳng cấp nhất.

Trong khi đó, New World Phu Quoc Resort mang đậm nét văn hóa Việt với những ngôi biệt thự phong cách làng biển hay kiểu kiến trúc 3 gian truyền thống. Nằm nép mình dưới những rặng dừa xanh rì và sở hữu bể bơi riêng, mỗi biệt thự là nơi "ẩn náu" lý tưởng cho cả gia đình hay nhóm bạn thân. Với mức giá vừa túi và thiết kế căn hộ tiện nghi, đa dạng không gian giải trí và thể thao, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay cũng là một lựa chọn được du khách yêu thích.

Nằm biệt lập giữa thiên nhiên và bao quanh bởi hai mặt bờ biển xinh đẹp ở Mũi Ông Đội, Premier Village Phu Quoc Resort sở hữu phong cách nghỉ dưỡng riêng tư, gắn kết với thiên nhiên. Du khách sẽ được thư giãn tuyệt đối khi được đánh thức bằng tiếng chim hót hay tiếng sóng vỗ bờ đá, ngâm mình trong bể bơi vô cực ngay tại biệt thự, tận hưởng khoảnh khắc kỳ diệu khi mặt trời ló dạng hay khi ráng chiều buông xuống bên đại dương bao la.

Trong khi đó, với du khách yêu thích sự tiện nghi và sôi động thì La Festa Phu Quoc - Curio Collection by Hilton nằm tại trung tâm Sunset Townvới các phòng đều có thể xem pháo hoa suốt 365 ngày trong năm lại là lựa chọn lý tưởng.

Với ngân sách tiết kiệm hơn, Thị trấn Hoàng Hôn giới thiệu đến du khách những mini hotel mang thiết kế hiện đại, trẻ trung với giá chỉ từ 600.000 đồng (21 USD)/đêm.

Hội đủ những yếu tố bộ ba giá trị của một "thiên đường du lịch" như thiên nhiên tuyệt sắc, hạ tầng du lịch đẳng cấp và chuỗi dịch vụ tiện ích xa hoa, Nam đảo Phú Quốc ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Hơn cả một điểm đến có thiên nhiên phong phú và ấn tượng, Nam đảo Phú Quốc ngày càng nổi danh là "thiên đường đa trải nghiệm" với những resort đẳng cấp, các công trình kiến trúc đậm tính nghệ thuật cùng nhiều điều thú vị, mới lạ, có 1-0-2 trên thế giới.

Độc đáo “bản giao hưởng hoang dã” tại Vinpearl Safari Phú Quốc Độc đáo “bản giao hưởng hoang dã” tại Vinpearl Safari Phú Quốc
Không chỉ là những trải nghiệm đa giác quan đưa du khách có thể “chạm vào hoang dã” theo những cách khác biệt, “mái nhà xanh” Vinpearl Safari Phú Quốc tưởng quen nhưng bỗng hóa lạ với hành trình “người thả, thú nhốt” đầy gay cấn và hồi hộp của tour Night Safari; hay lớp học Junior Zoo Keeper luôn tíu tít những hội thoại thích thú của các em nhỏ...
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.





PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Khu đô thị Vinhomes Golden Avenue động thổ tổ hợp chăm sóc sức khỏe tắm khoáng - vui chơi giải trí và ẩm thực lớn nhất miền Bắc

Khu đô thị Vinhomes Golden Avenue động thổ tổ hợp chăm sóc sức khỏe tắm khoáng - vui chơi giải trí và ẩm thực lớn nhất miền Bắc

Ngày 19/10/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes động thổ Tổ hợp chăm sóc sức khoẻ tắm khoáng, vui chơi giải trí và ẩm thực tại đô thị ở hiện đại bậc nhất Móng Cái - Vinhomes Golden Avenue (Bắc Luân, Móng Cái, Quảng Ninh). Khi đi vào hoạt động, tổ hợp sẽ góp phần đưa Vinhomes Golden Avenue thành đô thị sống và giao thương hấp dẫn quanh năm tại Đông Bắc Bộ, khai mở cơ hội kinh doanh tại vùng kinh tế cửa khẩu phát triển bậc nhất Việt Nam.
Quảng bá thương hiệu sản phẩm thời trang Việt đến với du khách và người tiêu dùng

Quảng bá thương hiệu sản phẩm thời trang Việt đến với du khách và người tiêu dùng

Ngày 18/10, tại Khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024.
Hà Nội sẽ có “công trình thế kỷ” chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9

Hà Nội sẽ có “công trình thế kỷ” chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9

Tập đoàn Vingroup cho biết sẽ hoàn thành Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia trong thời gian kỷ lục - chỉ hơn 10 tháng kể từ khi khởi công - để Thủ đô có thêm công trình điểm nhấn tầm vóc quốc tế chào mừng 80 năm Quốc khánh 02/9/2025. Cùng với đó, khu Đông Bắc Hà Nội cũng sẽ đón thêm cú hích “khủng” về hạ tầng khi cầu Tứ Liên vừa được doanh nghiệp này đề xuất tham gia đầu tư xây dựng theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao.
Hội nghị Cấp cao Tim mạch châu Á-Thái Bình Dương lần thứ nhất tại Thái Lan thành công tốt đẹp

Hội nghị Cấp cao Tim mạch châu Á-Thái Bình Dương lần thứ nhất tại Thái Lan thành công tốt đẹp

Asia-Pacific Heart Summit (Hội nghị Cấp cao về Tim mạch châu Á-Thái Bình Dương) lần thứ nhất vừa được tổ chức trong 2 ngày 18 và 19/10 tại Bangkok, quy tụ hơn 100 đại biểu từ khắp khu vực. Tại đây, các chuyên gia đã trao đổi, thảo luận về việc giải quyết nhu cầu cấp thiết để nâng cao nhận thức về chính sách và công chúng về bệnh tim mạch, vốn là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở châu Á – Thái Bình Dương.

Đọc nhiều

Lanny Phetnion: Người nước ngoài đầu tiên đạt danh hiệu Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài

Lanny Phetnion: Người nước ngoài đầu tiên đạt danh hiệu Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài

Lanny Phetnion, Giảng viên Khoa tiếng Việt, Đại học Quốc gia Lào xuất sắc đạt danh hiệu Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024. Đây là người nước ngoài đầu tiên đạt danh hiệu Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài với sứ mệnh quảng bá văn hóa, truyền cảm hứng, tạo động lực trong giảng dạy, học tập và sử dụng tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và trong bạn bè quốc tế.
Cung cấp thông tin bổ ích, chính thống về du học Nhật Bản

Cung cấp thông tin bổ ích, chính thống về du học Nhật Bản

Ngày 20/10 tại Hà Nội, gần 50 trường đại học và cơ sở giáo dục từ Nhật Bản đã tham gia Hội thảo Du học Nhật Bản 2024. Sự kiện thu hút đông đảo học sinh, sinh viên cùng phụ huynh quan tâm, cung cấp những thông tin cập nhật và chính thống về du học Nhật Bản. Hội thảo do Tổ chức hỗ trợ sinh viên Nhật Bản (JASSO) phối hợp cùng Câu lạc bộ Cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản (VAJA) tổ chức.
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Australia lần thứ 6

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Australia lần thứ 6

Ngày 18/10, tại Adelaide, Australia, Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong đã đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Australia lần thứ 6 (FMM-6).
Sẽ triển khai các hoạt động thiết thực trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, kinh tế và phát triển bền vững

Sẽ triển khai các hoạt động thiết thực trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, kinh tế và phát triển bền vững

Ngày 19/10, Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh Thái Bình (Hội) tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của Hội trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức.
Bệnh xá đảo Trường Sa cấp cứu cho 1 thuyền viên

Bệnh xá đảo Trường Sa cấp cứu cho 1 thuyền viên

Sáng 21/10, bệnh xá đảo Trường Sa, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tiếp nhận và điều trị cho 1 thuyền viên tàu hàng Tân An Bonanza.
Phụ nữ Vùng 5 Hải quân phát huy truyền thống “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phụ nữ Vùng 5 Hải quân phát huy truyền thống “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phát huy truyền thống “Giỏi việc nước, đảm việc nhà,” phụ nữ Vùng 5 Hải quân không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no.
Cùng bà con ngư dân sớm gỡ “thẻ vàng” IUU

Cùng bà con ngư dân sớm gỡ “thẻ vàng” IUU

Ngày 16/10, tại cảng cá Sông Đốc (thị trấn Sông Ðốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã thăm, động viên các chủ tàu cá, ngư dân cũng như nắm bắt tình hình tuân thủ các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
infographics ngay phu nu viet nam 2010 phu nu viet nam chu dong sang tao tu tin toa sang trong thoi dai moi
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động