Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
06:15 | 01/04/2020 GMT+7

Cách ly toàn xã hội: Xe ôm, shipper tại TP.HCM vẫn được hoạt động

aa
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM thông tin trong thời gian cách ly toàn xã hội, xe ôm và shipper vẫn được hoạt động.
cach ly toan xa hoi xe om shipper tai tphcm van duoc hoat dong Con gái tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn xuất viện, Võ Hoàng Yến quyên tiền ủng hộ chống Covid-19
cach ly toan xa hoi xe om shipper tai tphcm van duoc hoat dong Đại sứ Ngô Tiến Dũng: Bảo hộ công dân trước COVID-19 thông qua email, whatsapp, facebook

Xe ôm, shipper tại TP.HCM vẫn được hoạt động khi cách ly toàn xã hội

Tối 31/3, trao đổi với Zing.vn, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, khẳng định xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ, shipper trên địa bàn vẫn được hoạt trong 2 tuần tới, khi cách ly toàn xã hội với điều kiện đeo khẩu trang, tuân thủ quy định phòng, tránh dịch Covid-19.

cach ly toan xa hoi xe om shipper tai tphcm van duoc hoat dong

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đề xuất thành phố cần có phương án quản lý những người giao hàng. Nguyên nhân là những người này di chuyển liên tục từ nhà hàng, quán ăn, siêu thị đến nhà dân. Do đó, Sở Công Thương nên có phương án quản lý những trường hợp này.

Tối cùng ngày, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm ban hành văn bản về tạm dừng hoạt động tất cả xe khách liên tỉnh trên địa bàn từ 1/4 đến hết 15/4.

Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm lương thực dư dả cho 100 triệu dân

Chỉ đạo xuất khẩu phải có kiểm soát, Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm lương thực dư dả cho 100 triệu dân, không chỉ đủ ăn mà còn dự trữ và thực hiện các nhiệm vụ khác như hỗ trợ gạo để trồng rừng, học sinh miền núi…, đồng thời, cấm đầu cơ, tích trữ, nâng giá.

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN&PTNT, các cơ quan chức năng cũng như các địa phương chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp. Với những vùng có năng suất cao, chất lượng tốt có thể đẩy mạnh xuất khẩu lương thực, “không phải bế quan tỏa cảng”.

cach ly toan xa hoi xe om shipper tai tphcm van duoc hoat dong

Bộ Công Thương được giao điều hành chặt chẽ, có kiểm soát để đảm bảo nguồn lương thực ở Việt Nam. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ trưởng Công Thương có văn bản chính thức (có ý kiến của một số bộ liên quan) báo cáo Thủ tướng về vấn đề xuất khẩu gạo trước ngày 5/4.

Bộ Tài chính được giao khẩn trương mua đủ số lượng 190.000 tấn gạo, 90.000 tấn thóc và có thể mua cao hơn để dự trữ theo chỉ tiêu dự trữ quốc gia năm 2020 đã được phê duyệt, đáp ứng kịp thời các yêu cầu đột xuất, cấp bách.

9.000 người phải giám sát vì từng đến Bệnh viện Bạch Mai

Sau khi có ghi nhận nhiều ca nhiễm corona xuất phát từ Bệnh viện Bạch Mai, các tỉnh thành đang rà soát những người từng đến Bạch Mai vì có nguy cơ bị lây nhiễm. Các tỉnh Nam Định, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình... đã rà soát, xác định khoảng 9.000 người từng đến khám ở Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10 đến 27/3.

Trong đó, toàn tỉnh Nam Định có hơn 2.610 bệnh nhân lên khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, 308 trường hợp điều trị nội trú, số còn lại lên khám rồi trở về. Tỉnh Hải Dương có gần 2.390 người lên Bệnh viện Bạch Mai khám chữa bệnh, trong đó 250 bệnh nhân điều trị nội trú. Đây là 2 tỉnh có số người đến Bệnh viện Bạch Mai nhiều nhất.

Quảng Ninh kiểm soát phương tiện ra vào tỉnh từ 0h ngày 1/4

Quảng Ninh thực hiện cách ly toàn xã hội trong 15 ngày kể từ 0h đêm nay theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã phường cách ly với xã phường, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Lực lượng chức năng Quảng Ninh sẽ kiểm soát tất cả phương tiện cơ giới chở người ra, vào tỉnh từ 0h đêm nay, trừ các trường hợp đặc biệt như xe thực thi công vụ, xe cấp cứu...

cach ly toan xa hoi xe om shipper tai tphcm van duoc hoat dong
(Ảnh: Lã Nghĩa Hiếu)

Đối với xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của bệnh viện có thẩm quyền, xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện. Còn xe đến đón người đi cách ly hoặc hoàn thành cách ly trên địa bàn phải thông báo rõ tên, địa điểm cách ly.

Xe tải được phép hoạt động nhưng phải duy trì số lượng người trên phương tiện theo quy định. Dừng toàn bộ các hoạt động chuyển khách đường thủy, đường biển, bến khách ngang sông và các bến phà.

Tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo các địa phương có chốt kiểm soát triển khai ngay các giải pháp tăng cường nhân lực, có phương án bố trí, phân luồng phù hợp để kiểm soát 2 chiều, tránh ùn tắc, đặc biệt là những giờ đầu, ngày đầu áp dụng.

cach ly toan xa hoi xe om shipper tai tphcm van duoc hoat dong Tin tức trong ngày 31/3 mới nhất: Hà Nội lập 10 trạm xét nghiệm nhanh Covid-19

Tin tức trong ngày 31/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như sau: Hà Nội lập 10 trạm xét nghiệm nhanh Covid-19, một ...

cach ly toan xa hoi xe om shipper tai tphcm van duoc hoat dong Hà Nội phát hiện 3 ca dương tính Covid-19 qua test nhanh 10 phút

Sau 1 ngày thực hiện test nhanh Covid-19 đối với các trường hợp đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm Kiểm soát Bệnh ...

cach ly toan xa hoi xe om shipper tai tphcm van duoc hoat dong Lập 26 chốt trực khắp các cửa ngõ ra vào Hà Nội phòng Covid-19

Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội vừa ban hành văn bản hỏa tốc về phương án bố trí lực lượng phối ...

Khương Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Thủ tướng chỉ rõ “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh” trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang

Thủ tướng chỉ rõ “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh” trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang

Ngày 24/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Chiều 21/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA) Hua Liu đang có chuyến thăm Việt Nam.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động