Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
08:01 | 22/07/2024 GMT+7

Các tổ chức quốc tế, hội hữu nghị các nước gửi điện, thư chia buồn tới nhân dân Việt Nam

aa
Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Hội đồng Hòa bình thế giới, Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc, tổ chức hữu nghị của nhiều nước, tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên, nhân dân Việt Nam và gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Những hình ảnh gần gũi, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đôi giày cũ mòn giữa cái lạnh trời Âu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nội dung các bức điện/thư/thông điệp như sau:

Hội đồng Hòa bình Thế giới (WPC) và các tổ chức thành viên trên toàn thế giới bày tỏ đau buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, thương tiếc người lãnh đạo phi thường đã dành cả cuộc đời mình cho nhân dân và hạnh phúc, lợi ích của nhân dân.

WPC khẳng định: Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đứng vững ở tuyến đầu của sự nghiệp cách mạng với nhiều trọng trách cấp cao, luôn tận tâm với các quyết định của Đảng, luôn đấu tranh vì lợi ích của nhân dân Việt Nam cả trong nước và quốc tế. Trong hơn 60 năm cống hiến cho Đảng cho đến những ngày cuối cùng của đời mình, đồng chí đã trở thành tấm gương khiêm nhường của một người lính tận hiến cho nguyên tắc.

"Với tình cảm thân thiết và sẻ chia những đau buồn cùng với dân tộc Việt Nam anh hùng, WPC xin gửi lời chia buồn tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, tới các cơ quan bộ ngành của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các đối tác Liên hiệp các các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ủy ban Hòa bình Việt Nam và Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam.

WPC và các thế hệ tiếp nối đấu tranh vì hòa bình sẽ luôn nhớ tới đồng chí Nguyễn Phú Trọng như một nhà yêu nước và nhà hoạt động quốc tế xuất sắc và chân chính", điện chia buồn của WPC viết.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc Fernando Gonzales trong chuyến thăm Cuba vào tháng 3/2018. (Ảnh: TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc Fernando Gonzales trong chuyến thăm Cuba vào tháng 3/2018. (Ảnh: TTXVN)

Trong thư chia buồn gửi ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và ông Vũ Hải Hà, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba, ông Fernando González Llort, Chủ tịch Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP) bày tỏ thương tiếc khi biết tin về sự ra đi của người bạn đáng mến và nhà lãnh đạo xuất sắc - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Chúng tôi sẽ luôn nhớ về người bạn đặc biệt Nguyễn Phú Trọng trong những chuyến thăm Cuba đã trân trọng gặp gỡ lãnh đạo Hội hữu nghị Cuba – Việt Nam và ICAP như một hình mẫu chân thực về quan hệ anh em giữa hai dân tộc chúng ta.

Lý tưởng và lời dạy của đồng chí với tư cách là một nhà lãnh đạo chính trị sẽ là kim chỉ nam cho hành động của Đảng Cộng sản Việt Nam và ở các quốc gia khác bởi sự quan trọng và rõ ràng về mặt chính trị của nó có lợi cho sự phát triển của nhân loại", ông Fernando González Llort chia sẻ.

Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam (VESAMO) bày tỏ đau buồn nhận được tin Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần.

"Tất cả các hội viên VESAMO xin gửi tới Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc và nhân dân Việt Nam lời chia buồn sâu sắc nhất. Chúng tôi luôn ghi nhớ những tình cảm chân thành mà Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã dành cho Hàn Quốc, những đóng góp quý báu của ông trong việc tăng cường và thúc đẩy quan hệ hữu nghị nhân dân của hai nước Hàn Quốc và Việt Nam như một người bạn thân nhất của Hàn Quốc", thư chia buồn của VESAMO viết.

Trong thông điệp gửi tới Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Brazil (VBFCA), ông Inácio Arruda, Chủ tịch Hội hữu nghị Brazil - Việt Nam (ABRAVIET) viết: "Chúng tôi ghi nhận những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng trong việc củng cố chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam và sự cống hiến không mệt mỏi của đồng chí vì phúc lợi của nhân dân Việt Nam. Tầm nhìn lãnh đạo và cam kết của đồng chí đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước đã để lại một di sản truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta.

(...) Đồng chí Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo của Việt Nam, mà còn là biểu tượng của sự kiên cường và tiến bộ cho tất cả những ai đang đấu tranh vì một thế giới công bằng và bình đẳng hơn".

Chủ tịch ABRAVIET đồng thời tái khẳng định cam kết tiếp tục củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân và tổ chức hữu nghị của hai nước Việt Nam - Brazil.

Trong thư gửi Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia, bà Trần Thị Chang, Chủ tịch Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam (MVFA) cho biết: mất mát này không chỉ là nỗi đau lớn lao đối với gia đình, bạn bè và đồng chí của đồng chí Nguyễn Phú Trọng mà còn là mất mát to lớn cho cả dân tộc Việt Nam và cộng đồng quốc tế.

"Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo lỗi lạc, đã dành trọn đời mình cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược, sự kiên định và tinh thần hết lòng vì nước, vì dân, đồng chí đã dẫn dắt Đảng Cộng sản Việt Nam và dân tộc Việt Nam đạt được nhiều thành tựu to lớn trên con đường đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.

Chúng tôi vẫn nhớ mãi những lần gặp gỡ gần đây giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại diện của đất nước Malaysia, đặc biệt là cuộc gặp gỡ gần nhất vào tháng 7/2023 tại Hà Nội khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Thủ tướng Anwar Ibrahim và Đoàn đại biểu cấp cao Malaysia thăm chính thức Việt Nam đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023). Cuộc gặp gỡ này góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai nước, mở ra nhiều cơ hội phát triển và tăng cường tình hữu nghị giữa Malaysia và Việt Nam. Những cuộc gặp gỡ này không chỉ củng cố quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia mà còn để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc về sự chân thành, gần gũi và tinh thần hợp tác cùng phát triển của đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, bạn bè và các đồng chí của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chúng tôi luôn trân trọng và ghi nhớ những đóng góp quý báu của đồng chí đối với sự phát triển của đất nước Việt Nam và quan hệ hợp tác giữa hai nước Malaysia và Việt Nam", bà Trần Thị Chang cho biết.

Ông Simeon Dimchev, Chủ tịch Hội hữu nghị Bungari - Việt Nam bày tỏ đau xót và tiếc nuối khi biết tin người bạn vĩ đại của đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

"Trong những giờ phút hồi tưởng này, khi một người qua đời, chúng ta nhìn lại quá khứ và thấy dưới sự lãnh đạo của ông đã làm được rất nhiều điều cho thành phố Hà Nội, trên cương vị Bí thư thứ nhất Thành ủy Thủ đô, và cho Việt Nam trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của ông, đất nước tiếp tục phát triển kinh tế nhanh chóng. Việt Nam đã trở thành một thành viên được tôn trọng của Liên hợp quốc, WTO và ASEAN. Trong giai đoạn này, Việt Nam đã ký kết một số hiệp định thương mại miễn thuế ấn tượng như hiệp định với Liên minh Châu Âu, Hoa Kỳ, các cường quốc và các nước khác, giúp Việt Nam được toàn cầu công nhận là một quốc gia được tôn trọng và đáng tin cậy. Ông là nhà chiến lược về chính sách đối ngoại của Việt Nam thể hiện qua trường phái “ngoại giao cây tre”, chính sách “thêm bạn, bớt thù”.(...) Trong nhiều năm, ông đã tích cực làm việc vì tình hữu nghị và hợp tác giữa hai dân tộc chúng ta", Chủ tịch Hội hữu nghị Bungari - Việt Nam viết.

Trong thư chia buồn, ông Sim Chy, Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia cho biết: nhận được thông cáo đặc biệt của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đau buồn báo tin Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần vào ngày 19/7, bà con cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia bàng hoàng đau xót, tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tình cảm của bạn bè quốc tế với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hỏi thăm các cháu thiếu nhi là con em người gốc Việt Nam tại Campuchia. (Ảnh: Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia)

Ông kể: Mỗi chuyến thăm Vương quốc Campuchia, Tổng Bí thư luôn luôn dành sự quan tâm, thăm hỏi động viên bà con người gốc Việt, nhắc nhở bà con sống đoàn kết tương thân tương ái, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa bàn sở tại, đồng thời đóng góp xây dựng quê hương đất nước, dù đi đâu làm gì cũng luôn nhớ mình là người Việt Nam.

Ông hồi tưởng lần gặp gỡ Tổng Bí thư tại Hà Nội: "Tổng Bí thư đặt bàn tay nhẹ lên vai tôi trìu mến dặn dò: "Chy, bên đó cháu ráng giúp bà con người gốc Việt có cuộc sống tốt hơn, đoàn kết giúp đỡ nhau, tuyên truyền vận động bà con chấp hành tốt luật pháp Campuchia, tôn trọng phong tục tập quán người Khmer, sống hòa đồng với các cộng đồng khác, động viên cho các cháu đi học chữ Khmer, chữ Việt". Lời căn dặn của Bác là kim chỉ nam dẫn đường, tình cảm của Bác là động lực lớn lao giúp chúng tôi cố gắng hết mình, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp của hai dân tộc Việt Nam - Campuchia"

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài như Bright Future, AWSOM, Viện Friedrich-Ebert-Stiftung Vietnam, Viên Konrad - Adenauer - Stiftung Vietnam (KAS)... cũng bày tỏ lòng tiếc thương và chia sẻ mất mát với gia quyến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đối tác, đồng nghiệp và bạn bè Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim kiều bào Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim kiều bào
Nhớ thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhớ thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Minh Thái
Nguồn:

Tin bài liên quan

Như một người ruột thịt vừa đi xa...

Như một người ruột thịt vừa đi xa...

Căn phòng nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nằm điều trị những ngày cuối đời vẫn được giữ vẹn nguyên. Điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng vẫn giữ thói quen hằng ngày, gấp chăn, gối, lau bàn làm việc, xếp các chồng tài liệu và báo chí gọn vào góc. Vừa làm, Hồng vừa nén những giọt nước mắt vào trong. Với những cán bộ y tế tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, hơi ấm, tình cảm và nụ cười lạc quan của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dường như vẫn còn nơi đây…

Các tin bài khác

Nhiều đề xuất tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trên kênh nhân dân

Nhiều đề xuất tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trên kênh nhân dân

Ngày 22/7 tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn đã tiếp ông Takebe Tsutomu, Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Cùng sinh viên Campuchia, Lào hiểu thêm về lịch sử chiến tranh cách mạng Việt Nam

Cùng sinh viên Campuchia, Lào hiểu thêm về lịch sử chiến tranh cách mạng Việt Nam

Ngày 21/7, tại Bảo tàng Lực lượng Vũ trang miền Đông Nam bộ, Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia TP.HCM tổ chức buổi giao lưu cựu quân tình nguyện, cựu chuyên gia Việt Nam giúp bạn Campuchia với sinh viên Campuchia và sinh viên Lào đang học tập tại TP.HCM.
Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có công lao to lớn cho tình hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có công lao to lớn cho tình hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc

Đó là tinh thần chính trong bài trả lời phỏng vấn báo chí của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba trong thời khắc đau buồn khi Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần.
Hội thi Thiết kế sản phẩm truyền thông song ngữ về lịch sử, văn hóa Đồng Nai

Hội thi Thiết kế sản phẩm truyền thông song ngữ về lịch sử, văn hóa Đồng Nai

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức Hội thi Thiết kế sản phẩm truyền thông song ngữ về tìm hiểu lịch sử, văn hóa, vùng đất, con người Đồng Nai năm 2024. Các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đều có thể tham gia.

Đọc nhiều

Những thông điệp chia buồn bạn bè năm châu gửi tới Việt Nam

Những thông điệp chia buồn bạn bè năm châu gửi tới Việt Nam

Được tin Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều tổ chức nhân dân các nước, tổ chức phi chính phủ nước ngoài gửi điện, thư, thông điệp chia buồn tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam.
Kiều bào tự hào về vị thế của đất nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kiều bào tự hào về vị thế của đất nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đây là chia sẻ của ông Peter Hồng, Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài về vị thế đất nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các tổ chức quốc tế, hội hữu nghị các nước gửi điện, thư chia buồn tới nhân dân Việt Nam

Các tổ chức quốc tế, hội hữu nghị các nước gửi điện, thư chia buồn tới nhân dân Việt Nam

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Hội đồng Hòa bình thế giới, Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc, tổ chức hữu nghị của nhiều nước, tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên, nhân dân Việt Nam và gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Giá vàng "trượt" khỏi mốc quan trọng

Giá vàng "trượt" khỏi mốc quan trọng

Giá vàng thế giới vẫn tiếp tục giảm nhẹ, tuy nhiên đã rơi khỏi mốc kháng cự 2.400 USD/ounce.
Lữ đoàn 172 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Lữ đoàn 172 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Đây là kết quả tích cực của Lữ đoàn 172 (Vùng 3 Hải quân) trong 6 tháng đầu năm 2024 được thông tin tại Hội nghị học tập nhiệm vụ các cấp 6 tháng cuối năm 2024 diễn ra ngày 22/7 tại thành phố Đà Nẵng.
Đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu cá trong vùng nguy hiểm

Đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu cá trong vùng nguy hiểm

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa có công văn số 702/ĐĐ-ƯPKP ngày 20/7/2024 gửi Sở NN&PTNT các tỉnh/TP Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định về việc đảm bảo an toàn ngư dân và tàu cá hoạt động trong vùng nguy hiểm.
Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Sáng 19/7/2024, tại TP Hải Phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 - 2024.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 06 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (21/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2024.
Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người Việt Nam khi ra nước ngoài định cư, nếu thôi quốc tịch Việt Nam thì căn cước công dân sẽ bị thu hồi; nếu vẫn giữ quốc tịch Việt Nam thì sẽ không bị thu hồi căn cước công dân.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động