Trang chủ Kinh tế
11:35 | 23/05/2024 GMT+7

Các dự án thương mại và nghỉ dưỡng gặp khó, Novaland chuyển hướng bắt tay Hoàng Quân làm nhà ở xã hội

aa
Động thái lấn sân sang mảng nhà ở xã hội của Novaland diễn ra trong bối cảnh nhiều dự án bất động sản thương mại, nghỉ dưỡng của doanh nghiệp đang gặp vướng mắc cần tháo gỡ và tồn kho bất động sản đang xây dựng dở dang cao kỷ lục.
Lợi nhuận nhiều doanh nghiệp "bốc hơi", chuyển từ lãi thành lỗ sau kiểm toán
Cổ phiếu NVL giảm mạnh sau thông tin Cơ quan cảnh sát điều tra yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City
Các dự án thương mại và nghỉ dưỡng gặp khó, Novaland chuyển hướng bắt tay Hoàng Quân làm nhà ở xã hội
Novaland và Hoàng Quân đặt mục tiêu sẽ bàn giao khoảng 3.000 căn nhà ở xã hội trong năm 2024 (Ảnh minh họa)

Theo thỏa thuận, Novaland và Hoàng Quân sẽ cùng đóng góp tài chính, năng lực, kinh nghiệm, khai thác quỹ đất hiện có của cả hai bên để đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội tiềm năng tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Ngày 22/5, Công ty CP Tập đoàn đầu tư Địa ốc No Va (mã NVL) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư, xây dựng các dự án nhà ở xã hội với Công ty CP Tư vấn thương mại Dịch vụ Địa Ốc Hoàng Quân (mã HQC).

Theo đó, Novaland và Hoàng Quân sẽ cùng đóng góp tài chính, năng lực, kinh nghiệm, khai thác quỹ đất hiện có của hai bên… và cùng các đơn vị khác kết hợp thế mạnh của nhau để hợp tác đầu tư xây dựng và phát triển các dự án nhà ở xã hội tiềm năng tại TP.HCM và các tỉnh thành như Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long…

Các dự án thương mại và nghỉ dưỡng gặp khó, Novaland chuyển hướng bắt tay Hoàng Quân làm nhà ở xã hội
Lãnh đạo Novaland và Hoàng Quân ký kết hợp tác đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội - Ảnh: NVL

Đồng thời, các bên sẽ cùng nghiên cứu, hợp tác đầu tư xây dựng để phát triển các dự án phù hợp với nhu cầu, mục tiêu, định hướng phát triển kinh doanh của mỗi bên và phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng quỹ đất, cũng như kế hoạch phát triển kinh tế địa phương nơi thực hiện dự án.

Dự kiến, trong năm nay, với sự nỗ lực cùng nguồn lực của các bên, khoảng 3.000 căn nhà ở xã hội sẽ được bàn giao tại nhiều địa phương; đồng thời các bên liên quan sẽ cùng triển khai nghiên cứu phát triển dự án nhà ở xã hội mới thuộc quỹ đất hiện có của Novaland trong thời gian tới. Qua đó, giải quyết được phần nào nhu cầu của các đối tượng chính sách xã hội và người lao động có thu nhập thấp.

Theo ông Dennis Ng Teck Yow, Tổng giám đốc Novaland, việc hợp tác lần này là dịp để các bên phát huy thế mạnh sẵn có của mình cũng như góp phần đưa giấc mơ an cư với giá thành hợp lý đến gần hơn với những người có thu nhập thấp.

Bên cạnh kế hoạch phát triển các dự án nhà ở xã hội, lãnh đạo Novaland cũng khẳng định sẽ tiếp tục triển khai xây dựng các dự án hiện hữu như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, các dự án trung tâm TP.HCM… và bàn giao nhà theo từng giai đoạn cho khách hàng.

Novaland được biết đến là doanh nghiệp bất động sản chuyên phát triển các dự án thương mại cao cấp, nghỉ dưỡng và chưa tham gia vào phân khúc nhà ở xã hội. Tuy nhiên, tại hội nghị với Thủ tướng về việc phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp trước đây, lãnh đạo Novaland từng tuyên bố sẵn sàng nhận nhiệm vụ phát triển 200.000 căn nhà ở xã hội tại các tỉnh phía Nam, trọng tâm là TP.HCM để góp phần hoàn thành mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra.

Nhiều dự án vẫn gặp vướng mắc, tồn kho cao kỷ lục

Động thái lấn sân sang mảng nhà ở xã hội của Novaland diễn ra trong bối cảnh nhiều dự án của doanh nghiệp đang gặp vướng mắc cần tháo gỡ. Đặc biệt mới đây đại dự án Aqua City của tập đoàn này đã phải tạm dừng xây dựng và bán hàng sau khi tái khởi động lại chưa được bao lâu.

Mặt khác, Novaland vẫn đang đối mặt với lượng tồn kho cao. Tại thời điểm cuối quý I/2024, hàng tồn kho của công ty ở mức cao kỷ lục 140.881 tỷ đồng, chiếm tới 59,57% tổng tài sản (236.480 tỷ đồng) song chủ yếu là các bất động sản đang xây dựng (chiếm hơn 93%), trong khi tồn kho bất động sản đã xây dựng hoàn thành và hàng hóa bất động sản đã hoàn thiện chờ bàn giao cho khách hàng chỉ chiếm tỷ trọng rất nhỏ.

Tại ngày 31/3/2024, Novaland đã dùng 57.798 tỷ đồng giá trị hàng tồn kho làm tài sản bảo đảm cho các khoản vay.

Các dự án thương mại và nghỉ dưỡng gặp khó, Novaland chuyển hướng bắt tay Hoàng Quân làm nhà ở xã hội
Cơ cấu nợ vay của Novaland thời điểm cuối quý I/2024 - Nguồn: BCTC hợp nhất quý I/2024 của Novaland

Bên cạnh đó, nguồn vốn thực hiện các dự án của Novaland cũng chủ yếu từ đi vay khiến áp lực chi phí tài chính càng lớn. Nhìn vào cơ cấu nguồn vốn của Novaland tại thời điểm cuối quý I/2024, vốn chủ sở hữu ở mức hơn 44.700 tỷ đồng, còn nợ phải trả lên tới 191.778 tỷ đồng. Trong đó, nợ vay tài chính ở mức 58.233 tỷ đồng. Doanh nghiệp này đang nợ ngân hàng 9.901 tỷ đồng, dư nợ trái phiếu là 38.548 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ phải trả/vốn chủ sở hữu lên tới 4,29 lần, trong đó nợ vay tài chính chiếm 30% tổng nợ phải trả.

Ngoài ra, trong bảng cân đối kế toán, lượng tiền mặt, tiền gửi và tương đương tiền của tập đoàn này đến cuối quý I còn khoảng 3.174 tỷ đồng, giảm 282 tỷ đồng so với đầu năm và chỉ chiếm hơn 1,3% tổng tài sản.

Hiện Novaland còn 75.170 tỷ đồng các khoản phải thu, chiếm 31,8% tổng tài sản, bao gồm 43.250 tỷ đồng phải thu ngắn hạn và 31.920 tỷ đồng phải thu dài hạn. Các khoản phải thu chủ yếu là tiền đặt cọc mua cổ phần, nhận chuyển nhượng vốn góp của các công ty mà tập đoàn đang đầu tư, khoản này sẽ được chuyển thành khoản đầu tư vào công ty con hay liên kết khi hoàn tất việc chuyển nhượng, bên cạnh đó là tiền hợp tác đầu tư phát triển dự án, tiền đặt cọc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và dự án.

Đến cuối quý I/2024, Novaland ghi nhận 26 tỷ đồng nợ khó đòi trong ngắn hạn và 105 tỷ đồng nợ khó đòi trong dài hạn.

Dòng tiền kinh doanh của Novaland đến cuối quý I/2024 đang âm 2.507 tỷ đồng do giảm các khoản phải trả. Để bù đắp dòng tiền, công ty đã tăng thu hồi cho vay, bán lại công cụ nợ của đơn vị khác (1.747 tỷ đồng), tăng thu hồi vốn góp vào đơn vị khác (350 tỷ đồng) và tăng vay mượn (702 tỷ đồng, tăng 12 lần), giảm trả gốc vay (545 tỷ đồng, giảm 75%, trong đó riêng tiền thanh toán trái phiếu là 173 tỷ đồng).

Đã đạt được thỏa thuận dàn xếp gói trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu USD

Dù bức tranh tình hình kinh doanh vẫn còn những gam màu tối nhưng tại đại hội đồng cổ đông năm 2024, lãnh đạo Novaland vẫn khá lạc quan trong việc hoạch định những mục tiêu, chiến lược phát triển. Đồng thời, đặt ra kế hoạch kinh doanh khá tham vọng cho năm 2024 với doanh thu hợp nhất 32.587 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.079 tỷ đồng, tăng lần lượt gấp 6,85 lần và 2,2 lần thực hiện năm 2023.

Kế hoạch này có thể là một thách thức với Novaland khi quý đầu năm doanh thu thuần của doanh nghiệp dù tăng 15% so với cùng kỳ, đạt hơn 697 tỷ đồng song vẫn lỗ sau thuế hơn 600 tỷ đồng. Đây cũng là mức lỗ lớn nhất của Novaland trong một quý.

Novaland kỳ vọng kết quả kinh doanh các quý còn lại sẽ khởi sắc hơn. Trong đó, doanh nghiệp xác định sẽ chú trọng phát triển các dự án tạo doanh thu chính trong năm nay như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và các dự án nhà ở tại TP.HCM. Việc xây dựng các dự án này đã được khởi động lại trong quý II/2023 và kỳ vọng sẽ giới thiệu quỹ sản phẩm mới ra thị trường từ quý IV/2024.

Ngoài ra, ban lãnh đạo doanh nghiệp cũng tự tin vào khả năng trả nợ. Trong thông điệp gửi tới cổ đông, khách hàng và đối tác tại báo cáo thường niên, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland khẳng định, đến thời điểm này, về cơ bản Novaland đã hoàn thành tái cấu trúc lại các khoản nợ vay và nợ trái phiếu trong và ngoài nước, tài sản của công ty vẫn cân đối với các khoản nợ. Đồng thời, ông bày tỏ sự lạc quan về triển vọng của công ty, khi cho rằng Novaland sẽ vượt qua mọi trở ngại.

Ngày 20/5 vừa qua, Novaland cũng thông báo đã nhận được sự đồng thuận của trái chủ về việc gia hạn thời hạn hoàn thành của thỏa thuận dàn xếp gói trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu USD, với lãi suất 5,25% và đáo hạn năm 2026 được quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của công ty.

Cụ thể, các trái chủ nắm giữ ít nhất 66% giá trị của trái phiếu đã đồng thuận dời ngày hoàn thành thỏa thuận đến ngày 10/6/2024.

Đây là gói trái phiếu chuyển đổi Quốc tế mà Novaland đã đạt được đồng thuận tái cơ cấu và nhận được phê duyệt từ Tòa thương mại quốc tế Singapore (SICC) vào cuối tháng 4 vừa qua.

Trong thông báo nói về lý do xin dời ngày hoàn thành thỏa thuận, Novaland cho biết tập đoàn cần thêm thời gian để hoàn tất các điều kiện tiên quyết, bao gồm, đăng ký hợp đồng sửa đổi với Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam và nhận được các phê duyệt hoặc đăng ký liên quan theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Novaland đã làm việc với các cơ quan có liên quan để có được sự chấp thuận cũng như xác nhận hoàn thành các thủ tục như đã chốt trước đó. Song, thủ tục và quy trình nhận được phản hồi và chấp thuận của các bên liên quan có thể kéo dài hơn dự kiến.

Vì vậy, công ty đã đề nghị dời ngày hoàn thành từ ngày 20/5/2024 đến ngày 10/6/2024 để kịp hoàn thành các điều kiện tiên quyết.

Theo đánh giá của Novaland, việc hoàn tất các thủ tục tái cấu trúc gói trái phiếu này trong thời gian tới sẽ giảm áp lực cho tập đoàn trong bối cảnh khó khăn chung cũng như các vướng mắc pháp lý đã gây nên nhiều thách thức cho thị trường bất động sản nói chung và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính của Novaland trong thời gian qua nói riêng.

Lợi nhuận nhiều doanh nghiệp Lợi nhuận nhiều doanh nghiệp "bốc hơi", chuyển từ lãi thành lỗ sau kiểm toán
Cổ phiếu NVL giảm mạnh sau thông tin Cơ quan cảnh sát điều tra yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City Cổ phiếu NVL giảm mạnh sau thông tin Cơ quan cảnh sát điều tra yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City
Hoàng Hà
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dự án Aqua City bị nhắc tên trong vụ Vạn Thịnh Phát, Novaland nói gì?

Dự án Aqua City bị nhắc tên trong vụ Vạn Thịnh Phát, Novaland nói gì?

Dự án Aqua City được nhắc đến trong bản kết luận điều tra vụ án Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.
Novaland tiếp tục xin lùi thời gian hoàn thành thoả thuận gói trái phiếu 300 triệu USD

Novaland tiếp tục xin lùi thời gian hoàn thành thoả thuận gói trái phiếu 300 triệu USD

Novaland tiếp tục đề nghị dời ngày hoàn thành thỏa thuận dàn xếp gói trái phiếu 300 triệu USD đến ngày 28/6 thay vì 10/6 như đã công bố trước đó. Đây là lần thứ hai Novaland xin dời lại thời gian hoàn thành thoả thuận.
Chậm công bố thông tin về trái phiếu, công ty con của Novaland bị xử phạt

Chậm công bố thông tin về trái phiếu, công ty con của Novaland bị xử phạt

Nova Saigon Royal đã công bố thông tin không đúng thời hạn đối với tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu 6 tháng năm 2023 của lô trái phiếu NSRCH222301.

Các tin bài khác

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Hôm nay (15/6) giá vàng tăng mạnh ở thị trường thế giới, trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên.
Vui chơi tới bến, check-in “cháy máy” tại thiên đường giải trí sôi động bậc nhất đất Cảng

Vui chơi tới bến, check-in “cháy máy” tại thiên đường giải trí sôi động bậc nhất đất Cảng

Fan bóng đá đang vô cùng háo hức khi 15 – 16/6 tới, sự kiện “Euro 2024 Football Fest Vũ Yên” chào đón Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 sẽ khai màn tại không gian Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng). Đây chỉ là một trong số hàng loạt sự kiện, lễ hội đẳng cấp quốc tế liên tục được tổ chức, bên cạnh chuỗi tiện ích có 1-0-2 tại Thành phố Đảo Hoàng gia.
RCEP thúc đẩy hai nước Việt - Trung có triển vọng hợp tác rộng mở

RCEP thúc đẩy hai nước Việt - Trung có triển vọng hợp tác rộng mở

PGS.TS Vũ Văn Phúc, Nhà kinh tế Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương Việt Nam cho biết, RCEP có hiệu lực thúc đẩy kinh tế Việt Nam hội nhập thế giới, khu vực mạnh mẽ hơn nữa, mang lại “thời kỳ vàng” cho xuất khẩu của Việt Nam, triển vọng hợp tác giữa hai nước Việt - Trung sẽ ngày càng rộng mở.
Xuất hiện phiên "đạp" hơn 20 điểm của VN-Index, nhiều nhà đầu tư mất lãi

Xuất hiện phiên "đạp" hơn 20 điểm của VN-Index, nhiều nhà đầu tư mất lãi

Sau 2 phiên đóng cửa trên 1.300 điểm, VN-Index xuất hiện nhịp giảm khá mạnh dù bối cảnh khu vực chưa xuất hiện những vận động bất lợi. Quy mô giao dịch của HOSE lên tới 29.361 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Lịch thi đấu EURO 2024: Thông tin chi tiết các bảng đấu và thời gian

Lịch thi đấu EURO 2024: Thông tin chi tiết các bảng đấu và thời gian

Lịch thi đấu EURO 2024: Thông tin chi tiết các bảng đấu và thời gian diễn ra giải vô địch bóng đá Châu Âu 2024. Đây là một trong những sự kiện thể thao được mong đợi nhất trong năm, thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.
Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Hôm nay (15/6) giá vàng tăng mạnh ở thị trường thế giới, trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024 tuổi Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt mà đánh mất tiền bạc trong tay mình. Con giáp này tin người quá dễ dàng, không phân biệt được đâu là người tốt kẻ xấu nên rất có thể sẽ mắc phải sai lầm vì đặt niềm tin không đúng chỗ.
Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
Điểm tựa của bản làng

Điểm tựa của bản làng

Chương trình “Điểm tựa của bản làng” lần thứ II năm 2024 có sự tham dự của 200 đại biểu đến từ 42 tỉnh, thành phố biên giới, biển đảo thuộc 47 dân tộc thiểu số sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tại Hà Nội.
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) đã công bố kết quả xếp hạng các đại học trên thế giới năm 2025. Việt Nam có thêm 1 đơn vị được xếp hạng là Trường Đại học Huế.
Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành văn bản số 1695/UBND-KSTTHC về việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính và rà soát, làm sạch dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 22/5), nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động