Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
07:45 | 16/12/2014 GMT+7

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Real, Bayern đã hay lại còn may!

aa
Các ông lớn đã có thể thở phào. Arsenal, Bayern Munich, Real Madrid và phần nào là Atletico Madrid may mắn rơi vào các cặp đấu dễ. Jose Mourinho cầu được ước thấy, và chỉ có một cặp đấu được chờ đợi là cân bằng khi Man City thử thách Barca.

boc tham vong 18 champions league real bayern da hay lai con may

Man City (phải) tái ngộ Barcelona (trái) là cặp đấu cân sức nhất của Champions League vòng 1/8 sắp tới.


Champions League vốn dĩ là giải đấu có ít sự lặp lại khi không có một nhà vô địch nào bảo vệ được danh hiệu trong 25 năm qua. Nhưng không hiểu vì lý do gì, chúng ta lại thấy khá nhiều sự lặp lại các cặp đấu quen thuộc ở vòng knock-out.

Duyên & nợ

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League tái thiết lập 3 cặp đấu đã diễn ra mùa giải năm ngoái, cùng với một cặp đấu diễn ra giữa hai đội lọt vào chung kết của năm 1997. Và còn đó nhiều chi tiết giống nhau khác. Real Madrid bắt được đối thủ dễ dàng, Bayern Munich có một đội nhược tiểu đón chờ, và chúng ta có thể phán đoán được khả năng các đội đứng đầu bảng (ngoại trừ Barcelona và Monaco) dễ dàng áp đảo ở cặp đấu của mình. Giải đấu đang ngày càng có xu hướng tạo ra những con đường thuận lợi cho các siêu CLB, cho dù lịch sử đã nói rằng 4 năm qua mới chỉ có một đội Á quân lọt được tới bán kết mùa kế tiếp.

Manchester City và Barcelona không nằm trong sự an nhàn mà UEFA ban tặng. Họ sẽ đụng độ nhau trong một cặp đấu hứa hẹn vô cùng hấp dẫn, và đây sẽ là một bài kiểm tra thực sự cho sức mạnh của Barcelona, đội có vẻ đã sa sút khá nhiều 2 năm nay ở mặt trận châu Âu. Việc họ gặp nhau mùa trước không có nhiều ý nghĩa để so sánh cho năm nay nữa, bởi về tính cạnh tranh, cả hai bên đều đã thay đổi rất nhiều.

Phải chăng UEFA đã lắng nghe những lời thỉnh cầu của Jose Mourinho? Mourinho nói ông muốn một cặp đấu với đội Paris Saint-Germain để tiện cho di chuyển, và một lý do mà ông không trực tiếp nói ra: Để tiện loại bỏ đối thủ. Có vẻ Mourinho không còn ngán PSG nữa, cho dù năm ngoái Chelsea đã phải nhờ đến bàn thắng muộn để thoát hiểm ở trận lượt về.

Hẳn là Mourinho đã tính toán được nhiều điều: PSG năm nay không còn đáng lo như năm ngoái, bởi họ đã không có tiến bộ nào trong lối chơi và trở nên khá uể oải ngay ở sân chơi trong nước. Dù PSG có Ibrahimovic hay David Luiz (người cũ của Chelsea) thì điều đó cũng không khiến ông lo lắng. Đối với Mourinho, PSG không phải đối thủ lớn.

Juventus - Dortmund sẽ tái hiện trận chung kết năm 1997 nhưng không tái hiện sức mạnh của hai đội năm đó. Đây có thể nói là một cặp đấu khó đoán, bởi Juve đá hay trong nước nhưng thường trượt chân ở ngoài châu lục, thể hiện qua hành trình vòng bảng của họ. Dortmund thì ngược lại, họ xem Champions League như cái phao cuối cùng cho một mùa giải chìm nghỉm ở Bundesliga.

Những cặp đấu dễ

Những ông lớn nào thoát khỏi các cặp đấu khó? Arsenal cuối cùng cũng thoát nợ với Bayern Munich hoặc Barcelona và chỉ phải gặp một Monaco đã đi xuống khá nhiều kể từ ngày tiền ngưng chảy. Arsene Wenger những năm vừa qua đã chứng kiến đội quân của ông liên tục văng khỏi vòng knock-out mà chưa kịp chạm tới tứ kết. Năm nay cơ hội đã mở ra, Arsenal có thể đi đến vòng 8 đội mạnh nhất để không bị soi mói vào thực tại không hay trên BXH Premier League.

Niềm vui cũng chia đều cho Real Madrid và Bayern Munich. Emilio Butragueno đã cố không bật cười trước ống kính, bởi Schalke 04 đã bị Real hủy diệt 9-2 mùa trước. Real mấy mùa gần đây thường xuyên bắt được đối thủ dễ ở vòng 1/8 và tạo ra những chiến thắng đậm đà. Còn Bayern? Shakhtar còn đang lo cầu thủ của mình bỏ trốn khỏi Ukraine vì tình hình chính trị.

Leverkusen - Atletico (cùng với Basel - Porto) có lẽ là cặp đấu tươi mới nhất của vòng đấu, không chỉ bởi đây là lần đầu tiên họ chạm trán nhau ở Champions League. Sự khác biệt phong cách trong hai viên tướng cầm quân trẻ tuổi của hai đội, Diego Simeone và Roger Schmidt, khiến cặp đấu này hứa hẹn hấp dẫn ngoài dự kiến so với những cặp đấu có các tên tuổi lớn. Nhưng điểm khác biệt nhất giữa hai bên là Atletico đã học được “văn hóa Champions League” với thành tích ấn tượng và ngôi Á quân mùa trước, trong khi Leverkusen dù rơi vào bảng đấu dễ nhưng vẫn để ngôi đầu tuột khỏi tay.

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Những hình ảnh ấn tượng trong “Đêm Văn hoá Bắc Ninh - Kinh Bắc” tại Pháp

Những hình ảnh ấn tượng trong “Đêm Văn hoá Bắc Ninh - Kinh Bắc” tại Pháp

Chào mừng kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của Nhân loại, tối ngày 31/5/2024 tại thành phố Paris, Pháp, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Phái đoàn Thường trực của Việt Nam bên cạnh Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc (UNESCO), Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức chương trình nghệ thuật “Đêm Văn hóa Bắc Ninh - Kinh Bắc”.
Hơn 100 nghệ sĩ biểu diễn tại “Vietnam Cultural Show London 2024”

Hơn 100 nghệ sĩ biểu diễn tại “Vietnam Cultural Show London 2024”

Mới đây, hơn 100 nghệ sĩ, người mẫu chuyên nghiệp và nghiệp dư Việt Nam và quốc tế đã tham gia biểu diễn tại chương trình “Vietnam Cultural Show London 2024”, Nhà hát Greenwood, Đại học King’s College London, Anh quốc.
23 bộ phim Nhật Bản sẽ được công chiếu trực tuyến miễn phí tại Việt Nam

23 bộ phim Nhật Bản sẽ được công chiếu trực tuyến miễn phí tại Việt Nam

Tháng 6/2024, Liên hoan Phim Nhật Bản trực tuyến sẽ trở lại với khán giả quốc tế, trong đó có Việt Nam với 23 tác phẩm bao gồm không chỉ những thước phim điện ảnh với nội dung hấp dẫn và thể loại phong phú khác nhau mà còn những bộ phim truyền hình nổi tiếng tại Nhật Bản.
Đại sứ quán Pháp hỗ trợ đại diện Việt Nam dự Liên hoan phim Cannes 2024

Đại sứ quán Pháp hỗ trợ đại diện Việt Nam dự Liên hoan phim Cannes 2024

Theo thông tin từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Đại sứ quán và Chợ phim đã hợp tác để hỗ trợ hai chuyên gia trẻ của Việt Nam dự các hoạt động của Marché du film de Cannes tại Liên hoan phim Cannes 2023, từ ngày 14 đến 22/5.

Đọc nhiều

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Hôm nay (15/6) giá vàng tăng mạnh ở thị trường thế giới, trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024 tuổi Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt mà đánh mất tiền bạc trong tay mình. Con giáp này tin người quá dễ dàng, không phân biệt được đâu là người tốt kẻ xấu nên rất có thể sẽ mắc phải sai lầm vì đặt niềm tin không đúng chỗ.
Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024: Ngày vô cùng thành công của Kim Ngưu

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024: Ngày vô cùng thành công của Kim Ngưu

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024 Kim Ngưu có thể đạt được thành công khi mà bạn bắt tay vào mọi công việc nào mà bản thân đang đảm nhiệm. Chòm sao này có thể khiến mọi người xung quanh phải nể phục khả năng của mình.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
Điểm tựa của bản làng

Điểm tựa của bản làng

Chương trình “Điểm tựa của bản làng” lần thứ II năm 2024 có sự tham dự của 200 đại biểu đến từ 42 tỉnh, thành phố biên giới, biển đảo thuộc 47 dân tộc thiểu số sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tại Hà Nội.
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) đã công bố kết quả xếp hạng các đại học trên thế giới năm 2025. Việt Nam có thêm 1 đơn vị được xếp hạng là Trường Đại học Huế.
Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành văn bản số 1695/UBND-KSTTHC về việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính và rà soát, làm sạch dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 22/5), nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động