Trang chủ Instant Article (Facebook)
18:21 | 02/02/2021 GMT+7

Bộ Y tế sẽ mua thêm vaccine COVID-19 từ Anh

aa
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021, Bộ đã ký quy tắc để mua vaccine AstraZeneca (Anh). Theo đó, trong năm 2021, 30 triệu liều vaccine sẽ được cung cấp cho Việt Nam, sớm nhất là quý I.
Bộ Y tế công bố lịch trình đi lại ca mắc COVID-19 thứ 4 của Hà Nội Bộ Y tế công bố lịch trình đi lại ca mắc COVID-19 thứ 4 của Hà Nội
Một lượng lớn nhân viên y tế Mỹ kiên quyết từ chối tiêm vaccine COVID-19 Một lượng lớn nhân viên y tế Mỹ kiên quyết từ chối tiêm vaccine COVID-19
Bộ Y tế sẽ mua thêm vaccine COVID-19 từ Anh
Bộ Y tế sẽ mua thêm vaccine từ Anh - Ảnh minh hoạ

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, vaccine mới sẽ dùng cho các đối tượng ưu tiên gồm: Cán bộ y tế liên quan trực tiếp chống dịch, người cao tuổi, người có bệnh nền nguy cơ cao tử vong nếu mắc Covid-19, có thể tính đến cả cán bộ ngoại giao.

Tuy nhiên, vấn đề khó khăn là EU đang khống chế xuất khẩu. Bộ Y tế đang đàm phán để nhanh nhất có vaccine. Vaccin COVID-19 "nội" nhiều khả năng phải đến cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022 mới có thể đưa vào sử dụng.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết hiện nay Bộ Y tế đang đàm phán với 4 nước. Đó là từ Anh với vaccine của Công ty AstraZeneca, hai là Mỹ có vaccine của Công ty Pfizer, thứ ba là Nga có vaccine Sputnik 5 và thứ tư là Trung Quốc.

Bộ Y tế sẽ mua thêm vaccine COVID-19 từ Anh
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021

Cũng tại buổi họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Người phát ngôn của Chính phủ cho biết sẽ tiếp tục quyết liệt phòng chống, dập dịch COVID-19, không được chủ quan, có các biện pháp mạnh mẽ, kịp thời, đi trước thời gian nhưng không được để hoảng loạn với tinh thần tiếp tục thực hiện mục tiêu kép. Lãnh đạo các địa phương phải tập trung chỉ đạo, chủ động quyết định các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp và chịu trách nhiệm về công tác này trên địa bàn; thực hiện quyết liệt "Thông điệp 5K" của Bộ Y tế. Thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch trong cộng đồng như đeo khẩu trang, khai báo y tế, không tập trung đông người; kiểm soát nhập cảnh…

Phải tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân không được chủ quan đối với dịch bệnh, nhất là tại các thành phố lớn; tiếp tục nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch trong cộng đồng. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân về việc chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan trong cơ quan, đơn vị mình. Ngành y tế đẩy nhanh quá trình nghiên cứu phát triển và thử nghiệm vaccine, cũng như có kế hoạch nhập khẩu vaccine để phục vụ tiêm chủng trên diện rộng..

Chính phủ đồng ý sớm đưa vaccine ngừa COVID-19 đến người dân trong quý I này; ưu tiên sản phẩm vaccine sản xuất trong nước. Cùng với chống dịch, tiếp tục tập trung khắc phục hậu quả do thiên tai. Tình hình thời tiết cực đoan, rét đậm rét hại thời gian qua liên tục, kéo dài tại miền Bắc, nhất là các tỉnh vùng cao, miền núi; đồng thời dự báo sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Sớm đưa vaccine ngừa COVID-19 đến người dân trong quý I này Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Sớm đưa vaccine ngừa COVID-19 đến người dân trong quý I này
“Phải tiếp tục điều hành vĩ mô tốt, ổn định, tạo niềm tin cả kinh tế và y tế”. Cần thúc đẩy 3 không gian kinh tế mới; phải lo Tết cho nhân dân chu đáo… Thủ tướng đề nghị thảo luận cả việc sớm đưa vaccine ngừa COVID-19 đến người dân trong quý I này.
Việt Nam cấp phép cho vaccine COVID-19 đầu tiên, có thể tiêm trong quý 1 Việt Nam cấp phép cho vaccine COVID-19 đầu tiên, có thể tiêm trong quý 1
Thông tin COVID-19: Vaccine của Astra Zeneca là vaccine phòng COVID-19 đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Dự kiến trong quý I năm nay, vaccine này sẽ có mặt Việt Nam và được tiêm cho người dân.
Tiêm vaccine của Trung Quốc, quan chức Indonesia vẫn nhiễm COVID-19? Tiêm vaccine của Trung Quốc, quan chức Indonesia vẫn nhiễm COVID-19?
Một số quan chức của Indonesia vừa dương tính với virus SARS-CoV-2. Đáng chú ý, đây là những người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 do Sinovac (Trung Quốc) sản xuất gần 10 ngày trước đó.
Bình An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thụy Sĩ hỗ trợ Việt Nam điều trị người bệnh phong

Thụy Sĩ hỗ trợ Việt Nam điều trị người bệnh phong

Ngày 7/12 tại Hà Nội, phát biểu tại cuộc gặp Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Thomas Gass, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã cho biết,: Bộ Y tế đã phê duyệt 2 khoản viện trợ có tổng vốn hơn 60.000 USD (khoảng 1.46 tỷ đồng) do Hội Chống phong Việt Nam - Thụy Sĩ viện trợ cho Bệnh viện Da liễu Trung ương.
Đào tạo nhân lực – yếu tố then chốt trong hợp tác y tế giữa Việt Nam và Liên bang Nga

Đào tạo nhân lực – yếu tố then chốt trong hợp tác y tế giữa Việt Nam và Liên bang Nga

Đây là nhận xét của lãnh đạo các trường đại học Nga và chuyên gia y tế Việt Nam tại Diễn đàn học viên nước ngoài tốt nghiệp các trường đại học Liên Xô (trước đây) và Liên bang Nga (ngày nay). Sự kiện do Cơ quan hợp tác Liên bang Nga tổ chức tại Hà Nội, ngày 3-4/10.
Bộ Y tế đề xuất tăng phụ cấp ngành y ở mức cao nhất

Bộ Y tế đề xuất tăng phụ cấp ngành y ở mức cao nhất

Khi xây dựng chế độ tiền lương mới, Bộ Y tế đề nghị Chính phủ tăng chế độ phụ cấp ngành y ở mức cao nhất để đảm bảo quyền lợi người lao động.

Các tin bài khác

Hòa tiếc nuối Thái Lan, ĐT Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup 2020

Hòa tiếc nuối Thái Lan, ĐT Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup 2020

Thi đấu áp đảo cả trận đấu nhưng ĐT Việt Nam đã không thể lật ngược thế cờ trước Thái Lan. Thua 0-2 sau 2 lượt bán kết, đoàn quân HLV Park Hang-seo chính thức trở thành cựu vương AFF Cup.
Link xem trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan (19h30, 26/12) - AFF Cup 2020

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan (19h30, 26/12) - AFF Cup 2020

Link xem trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Thái Lan thuộc trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Trận đấu được cập nhật mới và đầy đủ nhất từ các kênh truyền hình và kênh phát trực tuyến vào lúc 19h30 ngày 26/12/2021.
Việt Nam vs Campuchia (19h30, 19/12): HLV Park Hang-seo thận trọng

Việt Nam vs Campuchia (19h30, 19/12): HLV Park Hang-seo thận trọng

Phát biểu trước trận đấu gặp Campuchia, HLV Park Hang-seo khẳng định ĐT Việt Nam sẽ chơi bóng tổng lực để giành chiến thắng trước đối thủ. Ông Park cũng cho biết, ĐT Việt Nam vẫn còn chưa quyết định được việc vào bán kết.
Link xem trực tiếp Juventus vs Atalanta (00h00, 28/11) - vòng 14 Serie A 2021/22

Link xem trực tiếp Juventus vs Atalanta (00h00, 28/11) - vòng 14 Serie A 2021/22

Link xem trực tiếp trận đấu thuộc vòng 14 Serie A 2021/22 giữa Juventus vs Atalanta được cập nhật mới và đầy đủ nhất từ các kênh truyền hình và kênh phát trực tuyến vào lúc 00h00 ngày 28/11/2021.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động