Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
13:19 | 14/11/2021 GMT+7

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, CHANGE, WildAid tổ chức cuộc thi lập trình vì động vật hoang dã

aa
Được sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, CHANGE phối hợp cùng WildAid, Đại học FPT và VietSeeds Foundation tổ chức cuộc thi lập trình Zoohackathon Vietnam 2021 diễn ra từ ngày 13-15/11/2021.
CHANGE khởi động Cuộc thi Tài năng nhí sáng tạo vì khí hậu 2021 CHANGE khởi động Cuộc thi Tài năng nhí sáng tạo vì khí hậu 2021
Cuộc thi Tài năng nhí sáng tạo vì khí hậu 2021 với chủ đề “Trái Đất này là của chúng mình” đã chính thức khởi động nhằm hưởng ứng COP26 - Hội nghị Thượng đỉnh Liên Hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 diễn ra tại Glasgow (Vương quốc Anh).
DAFO phối hợp với Dự án Đà Nẵng (Hoa Kỳ) trao 100 triệu đồng cho người dân khó khăn vì Covid-19 DAFO phối hợp với Dự án Đà Nẵng (Hoa Kỳ) trao 100 triệu đồng cho người dân khó khăn vì Covid-19
Sáng ngày 6/11/2021, tại UBND Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng (DAFO) đã phối hợp cùng UBND Q.Liên Chiểu và Dự án Đà Nẵng (Hoa Kỳ) trao 100 suất quà cho 100 hộ dân nghèo đang gặp khó khăn vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã bắt đầu chương trình Zoohackathon từ năm 2016. Zoohackathon là một cuộc thi toàn cầu, tập hợp các sinh viên đại học, người lập trình, phát triển phần mềm, thiết kế đồ hoạ, và các chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan cùng phát triển các giải pháp sáng tạo để giải quyết vấn đề vận chuyển buôn bán động vật hoang dã tại các quốc gia.

Zoohackathon Vietnam 2021 với chủ đề “Coding to end wildlife trafficking” (tạm dịch: Lập trình để cứu động vật hoang dã), mong muốn tiếp tục mang đến những giải pháp công nghệ đột phá giúp bảo vệ động vật hoang dã khỏi vấn nạn buôn bán trái phép. Đây là một sự kiện kết hợp, bao gồm các buổi tập huấn trực tuyến và một cuộc thi lập trình kéo dài 48 giờ dành cho thanh niên và sinh viên đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM và Hà Nội.

Zoohackathon Vietnam 2021 đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ đông đảo các bạn thanh niên và sinh viên. Với gần 300 đơn đăng ký và hơn 530.000 lượt tiếp cận thông qua mạng xã hội, chương trình đã cho thấy sức hút và quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng người trẻ đối với vấn nạn săn bắt buôn bán động vật hoang dã trái phép.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, CHANGE, WildAid tổ chức cuộc thi lập trình vì động vật hoang dã
Ông Robert Greenan, Quyền Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Robert Greenan, Quyền Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, đồng thời là một thành viên trong Ban Giám khảo, chia sẻ: “Các sinh viên tham gia cuộc thi đang tạo ra các ứng dụng thực tế, các giải pháp công nghệ thực sự cho một thách thức to lớn và quan trọng. Việt Nam là một quốc gia giàu đa dạng sinh học, điều đó có nghĩa là tìm kiếm những giải pháp để bảo tồn đa dạng sinh học và chống lại vấn nạn buôn bán động vật hoang dã là một nhiệm vụ quan trọng để đạt tới phát triển bền vững. Hoa Kỳ rất tự hào đã hỗ trợ nhiều chương trình đa dạng sinh học và chống buôn bán động vật hoang dã và là một đối tác tin cậy luôn đồng hành cùng Việt Nam".

Giai đoạn giãn cách xã hội kéo dài do dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp đã khiến tình trạng tội phạm mạng về động vật hoang dã tại Việt Nam gia tăng ở mức báo động trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Zalo, Facebook, Youtube, TikTok và các nền tảng khác.

Rất nhiều loài động vật quý hiếm, nguy cấp đang bị quảng cáo và rao bán công khai, thách thức các cơ quan chức năng và các tổ chức phi chính phủ trong các nỗ lực bảo tồn và thực thi pháp luật. ​Vào thời gian này, khi nền kinh tế mở cửa trở lại, đi kèm với nó là nguy cơ các hoạt động vận chuyển buôn bán Đđộng vật hoang dã sẽ lại gia tăng. Cuộc thi kỳ vọng sẽ kết nối các bạn trẻ tài năng về công nghệ thông tin cũng như đam mê bảo tồn thiên nhiên cùng hợp tác để đưa ra các sáng kiến công nghệ đột phá góp phần chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã và giải quyết các thách thức công nghệ trong cuộc chiến này.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, CHANGE, WildAid tổ chức cuộc thi lập trình vì động vật hoang dã
Các cố vấn chia sẻ với các thí sinh.

Cùng phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Tuấn Anh, Trưởng ban Đào tạo Đại học FPT, thành viên Ban giám khảo, hào hứng: “Tôi rất vui khi thấy một cuộc thi Zoohackathon về chủ đề bảo vệ thiên nhiên lại thu hút sự tham gia của nhiều bạn sinh viên từ nhiều trường đại học như vậy, và không chỉ từ ngành công nghệ thông tin mà còn từ nhiều ngành khác như kinh tế, thiết kế, ngoại ngữ...

Đến với cuộc thi này, các bạn có thể dùng trí tưởng tượng và năng lực công nghệ của mình để tìm ra giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của xã hội và góp phần giải quyết một trong những vấn đề nhức nhối nhất của nhân loại, tệ nạn săn bắt và tiêu thụ động vật hoang dã. Bằng nỗ lực sáng tạo, các bạn không chỉ cho bản thân mình một cơ hội ở cuộc thi này, mà các bạn còn cho hành tinh này một cơ hội”.

Hội đồng tuyển chọn đã lựa chọn 125 bạn trẻ thuộc 21 đội thi tiềm năng nhất, từ gần 300 đơn đăng ký, để tham gia phiên lập trình chính thức của Zoohackathon Vietnam 2021.

Tại 2 địa điểm thi tại TP.HCM và Hà Nội, 21 đội thi sẽ cùng nhau tìm hiểu 6 Tuyên bố Vấn đề của cuộc thi, trong đó có 1 Tuyên bố Vấn đề của toàn cầu và 5 Tuyên bố Vấn đề của riêng Việt Nam. Từ đó, mỗi đội sẽ chọn ra một Tuyên bố Vấn đề, thảo luận và lập trình để tạo ra giải pháp công nghệ cho vấn đề đó. Các cố vấn, bao gồm các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và bảo tồn, sẽ có mặt liên tục để hỗ trợ các đội thi, cả tại 2 địa điểm thi và trên các nền tảng trực tuyến. Phiên lập trình sẽ kéo dài 48 giờ, bao gồm các phiên trực tiếp và trực tuyến.

Trước đó, 21 đội đã tham dự 2 buổi tập huấn trực tuyến, để hiểu rõ hơn về cuộc khủng hoảng buôn bán động vật hoang dã toàn cầu và tại Việt Nam, cũng như hiểu về các thử thách trong cuộc chiến chống lại vấn nạn này. Từ 21 đội thi, 5 đội sẽ được chọn vào vòng chung kết, và cuối cùng, 3 đội xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn trao giải. Các đội chiến thắng này sẽ tham gia cuộc thi Zoohackthon toàn cầu, cũng được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Phát động Cuộc thi thiết kế logo nhân kỉ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Hàn Quốc Phát động Cuộc thi thiết kế logo nhân kỉ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Hàn Quốc
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đồng tổ chức, phát động Cuộc thi thiết kế logo tượng trưng cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam – Hàn Quốc của 30 năm qua và mối quan hệ hướng tới tương lai trong những năm tới.
Các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam phối hợp hỗ trợ trẻ em mồ côi vì COVID-19 Các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam phối hợp hỗ trợ trẻ em mồ côi vì COVID-19
Vào ngày 24/9/2021, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD), tổ chức Saigon Children’s Charity (saigonchildren) và Trung tâm nâng cao năng lực, Hỗ trợ phụ nữ và trẻ em (CSWC) phối hợp khởi động chiến dịch hỗ trợ cho trẻ em mồ côi vì COVID-19 mang tên “Em không lẻ loi”. Chiến dịch hướng đến mục tiêu kêu gọi ủng hộ từ các nguồn lực trong xã hội để cung cấp những hỗ trợ khẩn cấp cũng như dài hạn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mất cha, mẹ, hoặc người chăm sóc chính vì dịch bệnh COVID-19.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quảng Trị: Phát động chiến dịch bảo vệ các loài động vật hoang dã

Quảng Trị: Phát động chiến dịch bảo vệ các loài động vật hoang dã

Chiến dịch truyền thông với thông điệp "Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời" sẽ được triển khai tại Quảng Trị từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2024.
Ngành nào sẽ tạo nên sự tăng trưởng vượt trội trong 2024?

Ngành nào sẽ tạo nên sự tăng trưởng vượt trội trong 2024?

Theo chuyên gia VinaCapital, hai ngành gồm tiêu dùng và bất động sản có biên độ dao động lớn hơn nhiều so với biên độ dao động thị trường chung, từ không tăng trưởng trong 2023 lên mức tăng 10-15% trong 2024.
Hệ thống KRX chưa thể vận hành đúng hẹn

Hệ thống KRX chưa thể vận hành đúng hẹn

Hệ thống giao dịch mới KRX trị giá 900 tỷ chưa thể vận hành từ ngày 25/12 do các công ty chứng khoán chưa hoàn tất giai đoạn kiểm thử.

Các tin bài khác

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 43 tỷ đồng cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo ở huyện Quan Hóa do WVI tài trợ

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 43 tỷ đồng cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo ở huyện Quan Hóa do WVI tài trợ

Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định tiếp nhận khoản tiền hơn 43 tỷ đồng do Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ - Văn phòng đại diện tại Việt Nam tài trợ nhằm cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo, trẻ dễ bị tổn thương tại 7 xã mục tiêu trên địa bàn huyện Quan Hóa.
Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Thông qua những mô hình: chăn nuôi dê nái sinh sản, làm giò lụa lợn đen, vườn sinh thái hữu cơ; xây dựng trung tâm học tập cộng đồng…, đời sống thanh niên dân tộc thiểu số đã được cải thiện đáng kể.
Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Quỹ Đối tác Toàn cầu về Giáo dục (GPE) và Quỹ Nippon công bố tài trợ khoản ngân sách trị giá 5,2 triệu đô la Mỹ, góp phần cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng và hòa nhập cho học sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam.
Khởi động dự án hỗ trợ sinh kế bền vững cho 1500 phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La

Khởi động dự án hỗ trợ sinh kế bền vững cho 1500 phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La

Ngày 21/3, tại Sơn La, CARE tại Việt Nam hợp tác với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La tổ chức lễ khởi động dự án SURE – Phát triển sinh kế bền vững cho phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động