Bỏ gần triệu mua gà không lối thoát trên mạng, bà nội trợ rước về gà sống nhăn
Sự phát triển của mạng xã hội đã giúp các chị em phụ nữ ngày nay giảm tải được kha khá thời gian đi chợ nấu ăn vì trên Facebook đã luôn ngập tràn những tài khoản bán đồ ăn sẵn, ship thẳng đến tận nhà và chỉ việc lên mâm. Tuy nhiên, cũng giống như tất cả các loại mặt hàng khác, đồ ăn cũng có khả năng chịu chung tình trạng hình một đằng sản phẩm thực tế một nẻo khiến các thượng đế nhiều khi dù đói run người cũng chẳng nuốt nổi vì quá tức tối.
Bỏ 720k mua gà không lối thoát, nhận về xôi ngấm mỡ, gà sống nhăn nhở
Ai cũng biết, thịt gà rất ngon và món gà không lối thoát luôn là một trong những lựa chọn được ưu ái với người mê món gà, nhưng nữ khách hàng tên là Đ.T dưới đây thì lại không may mắn chút nào. Hôm qua, nhân ngày Hà Nội đẹp trời, chị muốn ăn thử gà không lối thoát, tưởng tượng đến lớp xôi giòn rụm bên ngoài, dẻo bên trong, gà mềm và thơm ngậy, ngấm gia vị... nhưng cuối cùng lại rước phải thảm họa khi xôi ngấm mỡ, thịt gà lại gặp ngay phải gà vừa sống vừa bở nát.
Và cũng như bao người khác mua hàng online khi không vừa ý thì luôn gọi lại cho người bán, nhưng đúng là họa vô đơn chí, người làm ra món gà này đã có cách xử lý khiến cho "thượng đế" phải nổi đóa.
Nguyên văn bài chia sẻ của chị Đ.T như sau:
"Các mẹ rơi vào trường hợp của mình sẽ xử lý thế nào? Gọi 2 con gà không lối thoát, bổ ra sống nguyên không ăn được miếng nào. Xôi bọc ngoài thì ngấm mỡ không xuất sắc để được khen. Báo lại cho nhà hàng thì chị ta xin lỗi nhưng không nhận lại mà nói sẽ trả lại thẻ cào 50k cho mình. Chị ta bảo thế là chị ta lỗ rồi, gà em có thể đun lại là chín, ăn đi.
Ảnh chụp những lời phàn nàn của một khách hàng mua thực phẩm online đang thu hút sự chú ý của nhiều chị em nội trợ.
Vậy thế cho em hỏi các mẹ gọi đồ ăn chín để làm cái gì. Mua con gà sống về mà chế biến. Đăng thì thịt gà dai ngon nọ kia. Thề là gà sống như này, bở ngầm ngầm, đem rang còn không buồn gắp. Còn 1 con chiều mình cắt ra, xôi mang chiên lại, gà sống nguyên bốc mùi ôi thiu. Chị này làm ăn có tín quá. Mong các mẹ thông thái cạch mặt chị ta ra nhá.
Những lời quảng cáo và hình ảnh của L.N về món gà không lối thoát bị phản hồi xấu.
Mình thì không định đăng lên đâu xong nhắn tin chị ta chẳng thèm trả lời lại nên bực ghê cơ. Cả nhà thì nhiếc móc ăn không biết đường ăn".
Theo đó, Đ.T chia sẻ, chị đã đặt mua 2 con gà của tài khoản Facebook có tên là L.N trong một hội nhóm chuyên mua bán đồ ăn với giá 280k/con và thêm 2 đĩa nộm gà giá 79k/đĩa. Tổng hóa đơn mà T. thanh toán là 720k. Tuy nhiên, khác với lời quảng cáo thì sản phẩm mà cô nhận về lại không ngon như đã từng được ăn ở chỗ khác, con gà chặt ra bên trong vẫn còn màu đỏ trong xương, thịt gà thì bở nát.
Thực trạng gà mà Đ.T nhận được.
Chủ shop bảo khách "cho lò vi sóng tí là chín, có gì mà nghiêm trọng"
Chia sẻ với chúng tôi, T. cho biết, chị quá bực mình vì mất gần triệu bạc mà chẳng thứ gì như ý, T. mới nhắn lại cho L.N là người bán thì nhận được yêu cầu gọi video để thấy được thực trạng tình hình.
"Mình đã gửi ảnh cho chị N. sau đó chị ấy kêu mình gọi video cầm từng bộ phận của con gà lên xem, thì nó vẫn còn sống từ xương cổ xuống cánh, đùi. Thậm chí phần cổ gà cuống họng còn chưa moi hết. Chị ấy nhận sai nhưng đến khi mình yêu cầu giải quyết thì chị ấy đã xử lý một cách ngớ ngẩn.
Chủ shop bảo khách sẽ không nhận lại hàng, gà sống không có gì nghiêm trọng, quay lò vi sóng tí là xong.
Một con mình đã cắt ra rồi thì mình ăn xôi còn gà không ăn được. Con còn lại mình nói mong chị ấy nhận lại thì chị ấy không đồng ý và yêu cầu chuyển cho mình 50k tiền thẻ điện thoại và coi như đó là khoản bớt vì gà sống. Chị ấy cũng nói là gà sống mình mang luộc lại hoặc quay lò vì sóng là chín chứ cũng không có gì quá nghiêm trọng".
Quá bức xúc vì cách xử lý này của người bán hàng, chị Đ.T đã lên nhóm để than thở và nhận được khá nhiều sự đồng cảm của các chị em đã từng mua hàng của chủ Facebook L.N. Bạn Công Hạnh bình luận: "Minh mua gà của bạn này 1 lần, cũng tạm ổn nhưng xôi cứng và ngấy, gà cũng không được dai chắc. Món gà không lối thoát này không ấn tượng với mình lắm nên mình cũng không đặt thêm lần nào nữa".
Sau khi nhắn tin qua Facebook và điện thoại nhiều lần, Đ.T vẫn không được trả lời thỏa đáng.
Còn bạn Phương Dung thì cũng không khá khẩm gì hơn khi mua gà nhà L.N: "Hoá ra là mình hiền quá. Cứ tưởng của mình chỉ là sơ sót thôi, quyết định huỷ kết bạn từ bây giờ. Ngày trước mình phản hồi còn không được đền bù gì, mình hiền quá rồi. Lần ấy đúng là xấu hổ với cơ quan, gà bở bùng bục còn hơi hơi bốc mùi, mình cố cãi là mùi nước mắm chứ. Mình thì dễ tính quá, chị ý xin lỗi thế thôi. Cứ nghĩ chắc sơ suất, lần sau mình không đặt nữa vậy".
Chị Phương Dung cũng bị mua gà không ưng ý của L.N và không được trà lại tiền hay đền bù gì.
Đúng thật là khó nói quá, đồ ăn thức uống đang cần kíp mà đến lúc ship đến thì chất lượng lại thấm kém đến như vậy thì khó chịu quá. Mẹ Đ.T cho biết ngày hôm ấy nhà bạn chỉ ăn xôi thôi cũng không thấy ngon miệng, cả nhà đều mắng không biết mua đồ ăn khiến cô muối mặt, dù đã chọn món ăn khá đắt tiền và độc đáo rồi.
Khách ấm ức, shop nhận sai nhưng cũng chẳng đền bù
Sở dĩ T. mang chuyện này lên mạng là bởi vì người bán không chủ động giải quyết vấn đề. "Tất cả mọi chuyện đều do mình chủ động gọi và nhắn tin, chị ấy còn không thèm nhắn lại sau chuỗi tin nhắn cả Facebook và SMS của mình cơ. Vậy mình mới ức chế, chứ nếu không thì cũng không đến nỗi".
Sau khi sự việc được phản hồi, chúng tôi đã liên hệ với người bán hàng là chị L.N thì nhận được câu trả lời là chị xác nhận việc gà mang cho khách bị sống. Cùng với đó, chị N. cũng nói rằng đã gợi ý cho khách việc đền bù bằng thẻ điện thoại chứ không nhận lại hàng. Dù vậy, khách không đồng ý và chị sẽ nghĩ phương án khác để thỏa hiệp. Nhưng sau 1 ngày, vụ việc vẫn giậm chân tại chỗ. L.N chia sẻ, hiện tại chị không muốn bình luận gì thêm về vấn đề này.
Đây không phải là lần đầu tiên cư dân mạng được chứng kiến những màn khẩu chiến của kẻ bán người mua bởi trước đó đã có rất nhiều tai nạn thảm họa rồi. Từ quần áo, giày dép, các đồ gia dụng cho đến đồ ăn mua online cũng tốt thôi vì giúp tiết kiệm được thời gian nhưng các mẹ hãy thông thái một chút để chọn lựa nơi uy tín.
Còn các bạn bán hàng, bởi chẳng có dịch vụ nào là hoàn hảo nhưng ít nhất khi có vấn đề xảy ra với khách hàng, hãy là người chủ động giải quyết thật thỏa đáng để giữ khách lần sau còn ghé mua nhé!
Nhân Mã