Bộ công cụ kỹ thuật số của DHL Express giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý tốt hơn dịch vụ logistics
Bằng chứng từ Báo cáo Kết nối Toàn cầu của DHL (DHL Global Connectedness Report) cho thấy, các công ty tiếp tục mong muốn mở rộng ra quốc tế. Toàn cầu hóa đạt mức cao kỷ lục vào năm 2022 và hầu hết các dòng chảy quốc tế đang diễn ra trên những khoảng cách ổn định hoặc xa hơn. Theo một nghiên cứu của UOB Group, tại ASEAN và Trung Quốc đại lục, cứ 5 doanh nghiệp thì có 4 doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động ra nước ngoài.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong việc vượt qua sự phức tạp của thương mại quốc tế. Ví dụ, quy trình hải quan phức tạp, thiếu kiến thức về xuất khẩu và các quy định thương mại quốc tế, cũng như thiếu nhân sự nội bộ và nguồn tài chính cản trở đáng kể khả năng thâm nhập thị trường toàn cầu của họ.
Ông Yung C. Ooi, Phó chủ tịch cấp cao về Thương mại của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp được lựa chọn cho tất cả mọi người, bao gồm cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn là xương sống của nhiều nền kinh tế. Ở châu Á – Thái Bình Dương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm hơn 97% tổng số doanh nghiệp và chúng tôi đã nghe nhiều khách hàng của mình nói rằng, họ phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau khi bán hàng trên toàn cầu. Bằng cách cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ những công cụ và nguồn lực họ cần để dễ dàng giao dịch và vận chuyển quốc tế, chúng tôi có thể giúp họ tăng cường sự hiện diện trong một thị trường toàn cầu năng động. và đội ngũ chuyên gia logistics tận tâm của chúng tôi có thể giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát huy hết tiềm năng của họ”.
Nhận diện được những rào cản này, DHL Express đã phát triển một bộ giải pháp kỹ thuật số toàn diện để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty khởi nghiệp (start-up) nhanh chóng đăng ký tài khoản mọi lúc, mọi nơi và bắt đầu bán hàng trên toàn cầu. Từ việc lập kế hoạch đến hậu mãi, các công cụ này giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ hợp lý hóa các quy trình thương mại xuyên biên giới, giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng và khả năng cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.
– Dịch vụ thương mại toàn cầu của tôi (My Global Trade Services – myGTS) rất hữu ích cho người bán khi họ vẫn đang lên kế hoạch mang tính chiến lược về địa điểm kinh doanh. Đây là công cụ lập kế hoạch trước khi giao hàng tự phục vụ trực tuyến, miễn phí mà các công ty có thể sử dụng để tìm mã Hệ thống hài hòa (Harmonized System – HS) chính xác nhằm phân loại sản phẩm cần vận chuyển. Người dùng cũng có thể có được thông tin ban đầu về các hiệp định thương mại tự do hiện có giữa quốc gia xuất xứ và quốc gia đích. Điều này giúp người bán có được bức tranh rõ ràng về các chi phí liên quan và cho phép họ định giá sản phẩm của mình một cách hiệu quả.
– Sau khi doanh nghiệp đã sẵn sàng, họ có thể mở tài khoản DHL mọi lúc, mọi nơi. Các start-up và chủ hàng cá nhân không có lịch sử tín dụng cũng có thể thiết lập tài khoản DHL.
– DHL Express Commerce tích hợp dịch vụ vận chuyển DHL Express với nhiều nền tảng thương mại điện tử để giúp doanh nghiệp tự động hóa việc tạo lô hàng và quản lý quy trình xử lý đơn hàng. Điều này rất hữu ích cho người bán để vận chuyển nhiều đơn hàng một cách hiệu quả.
– Khi các công ty bắt đầu vận chuyển, việc nắm rõ hành trình của lô hàng sẽ trở nên hữu ích như một biện pháp phòng ngừa nhằm giảm thiểu sự chậm trễ. Tính năng Track & Trace (tạm dịch Theo dõi & Bám sát) cho phép người gửi hàng theo dõi tất cả các lô hàng một cách chính xác trên mạng DHL Express. Hơn nữa, tính năng On Demand Delivery (Giao hàng theo yêu cầu) cho phép cả người gửi và người nhận tùy chỉnh tùy chọn giao hàng của họ. Điều này làm giảm khả năng xảy ra các lô hàng không được giao và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
– Với DHL Pass, khách hàng có thể sử dụng nền tảng trực tuyến của DHL chỉ bằng một lần đăng nhập. Xác thực đa yếu tố cũng cung cấp cho khách hàng trải nghiệm kỹ thuật số liền mạch và an toàn. Điều này đang dần được triển khai trên toàn thế giới.
Ngoài các công cụ kỹ thuật số, DHL Express còn tập trung vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ buôn bán hàng hóa của họ trên phạm vi quốc tế thông qua Chương trình GoTrade. Bằng cách hợp tác với các đối tác trong khu vực công để phá bỏ các rào cản và giảm bớt các thủ tục hành chính, DHL giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường toàn cầu. Hơn nữa, DHL cũng tổ chức các hội nghị và hội thảo trực tuyến để hướng dẫn các doanh nhân xây dựng hoạt động kinh doanh trực tuyến và hiểu rõ sự phức tạp của vận chuyển quốc tế, chẳng hạn như quy trình hải quan.
Trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, DHL Express cũng đã thành lập liên minh với một số tổ chức, chẳng hạn như Tập đoàn Phát triển Ngoại thương Malaysia, Quỹ Châu Á và Tập đoàn Đổi mới Bayan, đồng thời tổ chức các hội nghị và hội thảo trực tuyến để giúp họ làm quen với các quy định thương mại và giảm bớt rào cản đối với thương mại quốc tế.
DHL Express là Nhà tuyển dụng hàng đầu ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương năm thứ 10 liên tiếp
DHL Express, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế một lần nữa đã giành được chứng nhận là Nhà tuyển dụng hàng đầu ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương. Năm nay, DHL Express tại 7 quốc gia cũng được vinh danh là Nhà tuyển dụng hàng đầu, bao gồm Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
|
DHL Express triển khai chuyên cơ vận tải Boeing 777 thứ 5 để tăng kết nối châu Á-châu Mỹ
DHL Express, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã bắt đầu các dịch vụ cho chuyên cơ vận tải Boeing 777 thứ 5 được triển khai tại Trung tâm Nam Á ở Singapore. Với khả năng chở được 102 tấn hàng hóa, máy bay này cùng với bốn chuyên cơ vận tải Boeing 777 khác đã được triển khai trước đó tại Singapore để tăng cường kết nối liên lục địa giữa châu Á – Thái Bình Dương và châu Mỹ.
|