Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:08 | 05/12/2019 GMT+7

Bộ 3 đáng gờm của U22 Thái Lan mà U22 Việt Nam cần "chăm sóc" đặc biệt

aa
Trận cầu kinh điển giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ diễn ra vào 15h hôm nay 5/12. 3 chân sút của người Thái sau đây được nhận định là đáng gờm và khiến đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải dè chừng.
3 chan sut dang gom cua u22 thai lan ma u22 viet nam phai de chung Thái độ bất ngờ của HLV Malaysia sau thất bại của đội tuyển trước U22 Campuchia
3 chan sut dang gom cua u22 thai lan ma u22 viet nam phai de chung "Người đóng thế" Quang Hải trong trận gặp U22 Thái Lan ngày 5/12?
3 chan sut dang gom cua u22 thai lan ma u22 viet nam phai de chung Vua phá lưới SEA Games 30 là ai?

Trong mọi cuộc đối đầu ở mọi giải đấu dù là chính thức hay giao hữu, tuyển Việt Nam và Thái Lan luôn là hai đối thủ nhiều duyên nợ. Trận cầu siêu kinh điển giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trong lượt trận cuối cùng vòng loại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ diễn ra vào 15h hôm nay 5/12 cũng không phải ngoại lệ, khi mà sự kịch tính bất ngờ được đẩy lên cao độ, xét theo cục diện hiện tại của bảng đấu này. Trận đấu mang tính quyết định, U22 Việt Nam hay U22 Thái Lan sẽ giành được tấm vé vào bán kết.

Cửa vào bán kết của U22 Việt Nam rộng mở hơn, khi chỉ cần hòa U22 Thái Lan là sẽ chắc chắn giành ngôi nhất bảng B cùng tấm vé đi tiếp, mà không cần quan tâm tới trận đấu cùng giờ giữa U22 Indonesia và U22 Lào. Trong kịch bản thua thua U22 Thái Lan với cách biệt 1 bàn, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn giành quyền vào bán kết.

Với U22 Thái Lan, mọi thứ dường như khó khăn hơn khi đoàn quân của HLV Akira Nishino buộc phải thắng cách biệt 2 bàn trở lên, nếu không họ sẽ buộc phải nói lời chia tay với SEA Games 30. Vì thế giới chuyên môn nhận định, U22 Thái Lan sẽ dốc toàn lực chơi tấn công trước U22 Việt Nam.

HLV Akira Nishino đặt niềm tin rất nhiều vào 3 chân sút trẻ tốt nhất mà người Thái đang sở hữu. Đầu tiên là bộ đôi Supachai Jaided và Supachok Sarachat - hai cái tên khá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Hai cầu thủ trẻ này từng "chinh chiến" trong nhiều lần đối đầu thầy trò Park Hang-seo ở cấp độ đội tuyển Quốc gia lẫn U23 trong năm 2019.

3 chan sut dang gom cua u22 thai lan ma u22 viet nam phai de chung
Supachai Jaided (số 22) là mũi nhọn số một của U22 Thái Lan.

Supachai Jaided rất được người hâm mộ Việt Nam nhớ đến khi anh phải nhận chiếc thẻ đỏ do đánh nguội trung vệ Trần Đình Trọng ở trận thua 0-4 tại vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra ở sân Mỹ Đình vào tháng 3 vừa qua. AFC sau đó xóa án phạt với Supachai và đã tạo ra làn sóng phản ứng dữ dội từ phía các CĐV Việt Nam. Ở Thái Lan, cầu thủ 21 tuổi này đang khoác áo Buriram United, đội bóng từng sở hữu Xuân Trường nửa mùa giải Thai-League 2019.

3 chan sut dang gom cua u22 thai lan ma u22 viet nam phai de chung
Supachok là người ấn định tỷ số 7-0 cho U22 Thái Lan trong trận gặp U22 Brunei. (Ảnh: Changseuk)

Bên cạnh Supachai, HLV Park Hang-seo còn phải dừ chừng trước cầu thủ Supachok. Cầu thủ trẻ giữ vị trí tiền vệ tấn công có lối chơi đậm chất kĩ thuật, đặc biệt là khả năng sút xa rất tốt. Supachok vừa trải qua một mùa giải rất thành công trong màu áo Buriram United nên việc chiếm được một vị trí chắc suất trong đội hình U22 Thái Lan dự SEA Games 2019 và xa hơn nữa là vòng bảng U23 châu Á 2020 là điều dễ hiểu.

3 chan sut dang gom cua u22 thai lan ma u22 viet nam phai de chung
Suphanat Muenata hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho U22 Thái Lan ở SEA Games 30.

Ngoài ra, U22 Thái Lan còn đang sở hữu "sát thủ 17 tuổi" Suphanat Muenata. Không chỉ ghi bàn nhiều nhất trong thành phần U22 Thái Lan, Suphanat cũng chỉ kém người dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" là tiền đạo Hà Đức Chinh của U22 Việt Nam đúng 1 bàn. Trước trận đấu với U22 Việt Nam hôm nay, Suphanat Muenata cho biết anh cùng đội tuyển sẽ chiến đấu đến cùng: "Tôi chưa biết nhiều về U22 Việt Nam, nhưng họ là đội bóng rất mạnh và trận đấu tới đây sẽ vô cùng khó khăn. Tôi hứa sẽ chiến đấu đến cùng trước U22 Việt Nam".

Theo tờ Siamsport, ngoài 3 chân sút được đánh giá cao trên, đội bóng xứ Chùa Vàng còn có rất nhiều mũi nhọn tấn công chất lượng nữa như bộ đôi tiền vệ chạy cánh Jaroensak Wonggorn và Anon Amornlerdsak (cùng 2 bàn), hay 4 cầu thủ khác cùng có 1 pha lập công cho họ tại SEA Games 30 là Peerawat Akkratum, Sarayut Sompim, Supachai Jaided và Supachok Sarachat.

Việc phải đối đầu với đối thủ chỉ có duy nhất một lựa chọn phải thắng đòi hỏi các cầu thủ U22 Việt Nam duy trì sự tập trung cao độ trong suốt trận đấu. Dự đoán đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ không có một giây phút dễ thở. Khó khăn cũng tăng lên khi U22 Việt Nam thiếu đi Quang Hải. Tiền vệ đội trưởng dính chấn thương rách cơ đùi và nhiều khả năng vắng mặt hết SEA Games 30.

Trận siêu kinh điển Đông Nam Á giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ diễn ra trên sân Binan, vào lúc 15h ngày 5/12 (theo giờ Việt Nam). Ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia gặp U22 Lào trên sân Rizal Memorial.

Hải Vân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động