Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:47 | 04/06/2019 GMT+7

BITEL là công ty viễn thông được yêu thích nhất tại PERU

aa
Vào thị trường sau cùng nhưng Bitel (thương hiệu của Viettel tại Peru) lại giành được niềm tin và sự hài lòng của khách hàng ở mức cao nhất đối với những sản phẩm dịch vụ do công ty cung cấp.
Từ 1/6, Viettel nhân đôi băng thông dịch vụ Internet giá không đổi Viettel giành hợp đồng CNTT lớn tại Peru. Mytel trở thành nhà mạng lớn thứ 3 tại Myanmar

bitel la cong ty vien thong duoc yeu thich nhat tai peru
BITEL - công ty viễn thông được yêu thích nhất tại PERU

Theo điều tra của Arellano, công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Peru tháng 6/2019, Bitel là nhà mạng được yêu thích nhất tại đây với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ là 14,46/20 điểm. Hai nhà mạng lâu năm là Movistar và Claro dù có nhiều khách hàng nhất nhưng không phải là nhà mạng được yêu thích nhất (Movistar chỉ được 11,34 điểm và Claro là 12,08 điểm). Các khách hàng cho biết, họ hài lòng với dịch vụ mạng 4G chất lượng tốt, giá cước cạnh tranh và chăm sóc khách hàng chu đáo của nhà mạng Bitel.

Một trong những lý do khách hàng luôn yêu thích Bitel, đó là vì thương hiệu này gắn với sự tử tế, kịp thời và tính nhân văn. Mới đây, ngày 26/5/2019 khi trận động đất mạnh 8 độ xảy ra tại Peru, được coi là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại đất nước này trong một thập kỷ qua, làm rung chuyển hai tỉnh Loreto và San Martin, gây thiệt hại lớn về cả người và của. Ngay lập tức, Bitel đã đưa ra chính sách miễn phí 100% cước thoại và tin nhắn cho toàn bộ khách hàng tại hai khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất này.. Hành động của Bitel như sự tri ân của khách hàng vào đúng thời điểm họ cần nhất, giúp công ty ghi điểm tuyệt đối.

Ngoài ra, một lợi thế quan trọng khác giúp Bitel chiếm được sự hài lòng của khách hàng là vùng phủ lớn nhất trong số các nhà mạng tại Peru. Tuy vào sau các nhà mạng khác gần 10 năm nhưng Bitel lại là nhà mạng có hạ tầng lớn nhất Peru với hơn 26.000 km cáp quang, gấp 1,5 lần so với nhà mạng xếp thứ 2, Movistar; vùng phủ data cũng lớn nhất Peru với gần 5.300 trạm phát sóng 3G và 3.400 trạm phát sóng 4G.

Để cung cấp các gói cước phù hợp và có lợi ích tốt nhất tới khách hàng, Bitel đã chia nhóm khách hàng thành các phân khúc khác nhau. Khi đưa ra sản phẩm dịch vụ mới, Bitel cũng xác định rõ các kênh và cách chăm sóc khách hàng phù hợp với thói quen của nhóm khách hàng đó để có sự điều chỉnh tốt nhất, cung cấp sản phẩm với giá cạnh tranh nhất.

Peru là thị trường rất khác biệt so với các thị trường Viettel đã đầu tư. Với dân số đông (hơn 30 triệu người) và trình độ phát triển kinh tế cao hơn Việt Nam (thu nhập bình

quân theo đầu người tại Peru cao gấp 4,5 lần Việt Nam), thị trường Peru hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, đi kèm với nó là sự khốc liệt trong cạnh tranh với những nhà mạng đã phát triển lâu năm tại đây là Movistar (đứng thứ 8 thế giới), Claro (đứng thứ 9 thế giới) và Entel của tài phiệt Chile.

Thế nhưng, chỉ sau 2 năm kinh doanh, Bitel đã có lãi. Hiện tại, Peru với thương hiệu Bitel trở thành thị trường quốc tế có doanh thu lớn nhất (trung bình 30 triệu USD/tháng) trong số 10 quốc gia Tập đoàn Viettel đang kinh doanh. Trong giai đoạn 2015 - 2018, doanh thu của Bitel tăng trưởng theo cấp số nhân, năm sau gần gấp đôi năm trước.

Không chỉ đạt được sự tin tưởng và hài lòng của các tập khách hàng cá nhân, tại lĩnh vực B2B (khách hàng doanh nghiệp) Bitel cũng được đánh giá cao và lựa chọn làm đối tác trong nhiều dự án. Các dự án khách hàng doanh nghiệp của Bitel đã đóng góp lớn vào thành công của công ty với doanh thu năm 2018 tăng 82% so với năm 2017, đạt 30,8 triệu USD. Đầu tháng 5 vừa qua, Bitel cũng đã ký hợp đồng trị giá 27 triệu USD với Bộ Giáo dục Peru, theo kế hoạch, năm 2019, mảng B2B của Bitel sẽ mang về doanh thu 40,6 triệu USD.

Bitel là 1 trong 10 công ty đang được Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global- Upcom: VGI) điều hành nhưng do Tập đoàn Viettel sở hữu theo quy định của Chính phủ Peru. Không chỉ tại Peru, thương hiệu Viettel cũng ghi dấu ấn và được sự tin tưởng của khách hàng nhiều nước trên thế giới.

Campuchia, thị trường nước ngoài đầu tiên của Viettel Global, sau khi thành công trong việc làm mới hình ảnh thương hiệu đã thu hút đông đảo sự yêu mến của khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ. Nhờ đó, Metfone tại Campuchia đã lấy lại đà tăng trưởng và đạt mức đỉnh về thuê bao di động với con số gần 6 triệu, là nhà mạng hàng đầu với sự nhanh nhạy trong chuyển đổi số.

Myanmar, thị trường quốc tế thứ 10 của Tập đoàn Viettel và thị trường được đầu tư lớn nhất, Mytel đã vượt mốc 5 triệu thuê bao chỉ sau gần 1 năm kinh doanh chính thức. Mytel cũng trở thành mạng di động có thị phần lớn thứ 3 tại Myanmar và là nhà mạng được yêu thích nhất tại đây với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng - NPS (Net Promoter Score) là dương 11, trong khi các mạng khác là âm từ -11 đến -15.

Việc vận hành hiệu quả 10 thị trường quốc tế, đã giúp Viettel Global đạt lợi nhuận trước thuế gấp 12 lần. Theo đó, doanh thu thuần trong quý 1 của Viettel Global đạt gần 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận gộp tăng 46%, từ 904 tỷ lên 1.322 tỷ đồng. Biên lãi gộp duy trì ở mức cao, đạt xấp xỉ 35%. Đây là biên lợi nhuận cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
bitel la cong ty vien thong duoc yeu thich nhat tai peru
Kết quả điều tra của công ty Arellano

Tin nên đọc:

bitel la cong ty vien thong duoc yeu thich nhat tai peru Lợi nhuận gộp của Viettel Global lên mức cao nhất trong 4 năm

Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel - Viettel Global (VGI) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2018 đã kiểm toán. Tỷ ...

bitel la cong ty vien thong duoc yeu thich nhat tai peru DN Việt khát vọng toàn cầu: Viettel từ "lặn lội" tới "lựa chọn"

TĐO - Sau đúng một thập kỷ vươn ra làm ăn ở nước ngoài, Viettel đã có chỗ đứng khá vững chắc tại 10 quốc ...

bitel la cong ty vien thong duoc yeu thich nhat tai peru Tự phát triển mạng 5G siêu tốc, Viettel không dính đến Huawei

TĐO - Hãng thông tấn Nikkei cho biết Viettel dự định sử dụng công nghệ lõi do tập đoàn tự phát triển để xây dựng ...

bitel la cong ty vien thong duoc yeu thich nhat tai peru Lợi nhuận của Viettel tại Burundi (Lumitel) tăng trưởng mạnh năm 2018

Trong số 10 thị trường quốc tế mà Viettel đang kinh doanh, Burundi là thị trường mà Viettel vươn lên vị trí số 1 nhanh ...

Vũ Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Viettel làm chủ công nghệ mở rộng quy mô AI gấp 5 lần, không làm giảm tốc độ xử lý

Viettel làm chủ công nghệ mở rộng quy mô AI gấp 5 lần, không làm giảm tốc độ xử lý

Tại hội nghị AI hàng đầu thế giới, Viettel AI công bố công nghệ đang được Meta, xAI… ứng dụng, giúp mở rộng quy mô mô hình AI gấp 5 lần mà không làm giảm tốc độ xử lý.
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và Trung Quốc thăm Công viên Logistics Viettel

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và Trung Quốc thăm Công viên Logistics Viettel

Sáng 17/4 tại thành phố Lạng Sơn, trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 9, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Thượng tướng Đổng Quân, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã có chuyến thăm Công viên Logistics Viettel - một trong những điểm nhấn của chương trình.
Tổng thống Burundi làm việc tại tập đoàn Viettel trong chuyến thăm chính thức Việt Nam

Tổng thống Burundi làm việc tại tập đoàn Viettel trong chuyến thăm chính thức Việt Nam

Sáng 5/4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Tổng thống Cộng hòa Burundi Évariste Ndayishimiye và Đoàn đại biểu cấp cao Cộng hoà Burundi thăm Công ty TNHH MTV Thể thao Viettel và Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).

Các tin bài khác

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị quản lý, khai thác, bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào trên các đảo yến thiên nhiên thuộc vùng biển tỉnh Khánh Hòa.
Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Năm 2025, Đông Đô IVF Center vinh dự được trao danh hiệu “Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2025”. Đây là minh chứng rõ nét cho sự hội nhập quốc tế và uy tín của Trung tâm hỗ trợ sinh sản hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm. Đánh dấu vị thế tiên phong, dẫn đầu công nghệ, dẫn đầu tỷ lệ thành công IVF.
ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại hóa chất công nghiệp toàn cầu, vừa được vinh danh là “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”. Giải thưởng uy tín này do Hiệp hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam - ASEAN tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp nổi bật vào sự phát triển khu vực.
Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Được thành lập với sứ mệnh trở thành cầu nối đáng tin cậy giữa khách hàng và những giá trị sống bền vững, Công ty TNHH đầu tư địa ốc Hoàng Sơn Group đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội tổ chức Giải Pickleball hữu nghị Việt Nam - Cuba mở rộng năm 2025 và trao tiền ủng hộ nhân dân Cuba. Đây là hoạt động thiết thực nhân "Năm hữu nghị Việt Nam - Cuba", chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, hướng tới kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025).
Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 11h ngày 22/8 hàng triệu lượt đóng góp từ các tổ chức, địa phương và người dân cả nước đã quyên góp được 365,6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba. Những nghĩa cử ấy tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.
Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia Ngô Sách Thực đã đến chúc mừng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Tan Yang Thai nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2025). Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Malaysia ngày càng phát triển toàn diện, trong đó công nghiệp Halal được coi là một trong những hướng hợp tác tiềm năng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động