Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:47 | 04/06/2019 GMT+7

BITEL là công ty viễn thông được yêu thích nhất tại PERU

aa
Vào thị trường sau cùng nhưng Bitel (thương hiệu của Viettel tại Peru) lại giành được niềm tin và sự hài lòng của khách hàng ở mức cao nhất đối với những sản phẩm dịch vụ do công ty cung cấp.
Từ 1/6, Viettel nhân đôi băng thông dịch vụ Internet giá không đổi Viettel giành hợp đồng CNTT lớn tại Peru. Mytel trở thành nhà mạng lớn thứ 3 tại Myanmar

bitel la cong ty vien thong duoc yeu thich nhat tai peru
BITEL - công ty viễn thông được yêu thích nhất tại PERU

Theo điều tra của Arellano, công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Peru tháng 6/2019, Bitel là nhà mạng được yêu thích nhất tại đây với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ là 14,46/20 điểm. Hai nhà mạng lâu năm là Movistar và Claro dù có nhiều khách hàng nhất nhưng không phải là nhà mạng được yêu thích nhất (Movistar chỉ được 11,34 điểm và Claro là 12,08 điểm). Các khách hàng cho biết, họ hài lòng với dịch vụ mạng 4G chất lượng tốt, giá cước cạnh tranh và chăm sóc khách hàng chu đáo của nhà mạng Bitel.

Một trong những lý do khách hàng luôn yêu thích Bitel, đó là vì thương hiệu này gắn với sự tử tế, kịp thời và tính nhân văn. Mới đây, ngày 26/5/2019 khi trận động đất mạnh 8 độ xảy ra tại Peru, được coi là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại đất nước này trong một thập kỷ qua, làm rung chuyển hai tỉnh Loreto và San Martin, gây thiệt hại lớn về cả người và của. Ngay lập tức, Bitel đã đưa ra chính sách miễn phí 100% cước thoại và tin nhắn cho toàn bộ khách hàng tại hai khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất này.. Hành động của Bitel như sự tri ân của khách hàng vào đúng thời điểm họ cần nhất, giúp công ty ghi điểm tuyệt đối.

Ngoài ra, một lợi thế quan trọng khác giúp Bitel chiếm được sự hài lòng của khách hàng là vùng phủ lớn nhất trong số các nhà mạng tại Peru. Tuy vào sau các nhà mạng khác gần 10 năm nhưng Bitel lại là nhà mạng có hạ tầng lớn nhất Peru với hơn 26.000 km cáp quang, gấp 1,5 lần so với nhà mạng xếp thứ 2, Movistar; vùng phủ data cũng lớn nhất Peru với gần 5.300 trạm phát sóng 3G và 3.400 trạm phát sóng 4G.

Để cung cấp các gói cước phù hợp và có lợi ích tốt nhất tới khách hàng, Bitel đã chia nhóm khách hàng thành các phân khúc khác nhau. Khi đưa ra sản phẩm dịch vụ mới, Bitel cũng xác định rõ các kênh và cách chăm sóc khách hàng phù hợp với thói quen của nhóm khách hàng đó để có sự điều chỉnh tốt nhất, cung cấp sản phẩm với giá cạnh tranh nhất.

Peru là thị trường rất khác biệt so với các thị trường Viettel đã đầu tư. Với dân số đông (hơn 30 triệu người) và trình độ phát triển kinh tế cao hơn Việt Nam (thu nhập bình

quân theo đầu người tại Peru cao gấp 4,5 lần Việt Nam), thị trường Peru hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, đi kèm với nó là sự khốc liệt trong cạnh tranh với những nhà mạng đã phát triển lâu năm tại đây là Movistar (đứng thứ 8 thế giới), Claro (đứng thứ 9 thế giới) và Entel của tài phiệt Chile.

Thế nhưng, chỉ sau 2 năm kinh doanh, Bitel đã có lãi. Hiện tại, Peru với thương hiệu Bitel trở thành thị trường quốc tế có doanh thu lớn nhất (trung bình 30 triệu USD/tháng) trong số 10 quốc gia Tập đoàn Viettel đang kinh doanh. Trong giai đoạn 2015 - 2018, doanh thu của Bitel tăng trưởng theo cấp số nhân, năm sau gần gấp đôi năm trước.

Không chỉ đạt được sự tin tưởng và hài lòng của các tập khách hàng cá nhân, tại lĩnh vực B2B (khách hàng doanh nghiệp) Bitel cũng được đánh giá cao và lựa chọn làm đối tác trong nhiều dự án. Các dự án khách hàng doanh nghiệp của Bitel đã đóng góp lớn vào thành công của công ty với doanh thu năm 2018 tăng 82% so với năm 2017, đạt 30,8 triệu USD. Đầu tháng 5 vừa qua, Bitel cũng đã ký hợp đồng trị giá 27 triệu USD với Bộ Giáo dục Peru, theo kế hoạch, năm 2019, mảng B2B của Bitel sẽ mang về doanh thu 40,6 triệu USD.

Bitel là 1 trong 10 công ty đang được Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global- Upcom: VGI) điều hành nhưng do Tập đoàn Viettel sở hữu theo quy định của Chính phủ Peru. Không chỉ tại Peru, thương hiệu Viettel cũng ghi dấu ấn và được sự tin tưởng của khách hàng nhiều nước trên thế giới.

Campuchia, thị trường nước ngoài đầu tiên của Viettel Global, sau khi thành công trong việc làm mới hình ảnh thương hiệu đã thu hút đông đảo sự yêu mến của khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ. Nhờ đó, Metfone tại Campuchia đã lấy lại đà tăng trưởng và đạt mức đỉnh về thuê bao di động với con số gần 6 triệu, là nhà mạng hàng đầu với sự nhanh nhạy trong chuyển đổi số.

Myanmar, thị trường quốc tế thứ 10 của Tập đoàn Viettel và thị trường được đầu tư lớn nhất, Mytel đã vượt mốc 5 triệu thuê bao chỉ sau gần 1 năm kinh doanh chính thức. Mytel cũng trở thành mạng di động có thị phần lớn thứ 3 tại Myanmar và là nhà mạng được yêu thích nhất tại đây với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng - NPS (Net Promoter Score) là dương 11, trong khi các mạng khác là âm từ -11 đến -15.

Việc vận hành hiệu quả 10 thị trường quốc tế, đã giúp Viettel Global đạt lợi nhuận trước thuế gấp 12 lần. Theo đó, doanh thu thuần trong quý 1 của Viettel Global đạt gần 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận gộp tăng 46%, từ 904 tỷ lên 1.322 tỷ đồng. Biên lãi gộp duy trì ở mức cao, đạt xấp xỉ 35%. Đây là biên lợi nhuận cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
bitel la cong ty vien thong duoc yeu thich nhat tai peru
Kết quả điều tra của công ty Arellano

Tin nên đọc:

bitel la cong ty vien thong duoc yeu thich nhat tai peru Lợi nhuận gộp của Viettel Global lên mức cao nhất trong 4 năm

Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel - Viettel Global (VGI) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2018 đã kiểm toán. Tỷ ...

bitel la cong ty vien thong duoc yeu thich nhat tai peru DN Việt khát vọng toàn cầu: Viettel từ "lặn lội" tới "lựa chọn"

TĐO - Sau đúng một thập kỷ vươn ra làm ăn ở nước ngoài, Viettel đã có chỗ đứng khá vững chắc tại 10 quốc ...

bitel la cong ty vien thong duoc yeu thich nhat tai peru Tự phát triển mạng 5G siêu tốc, Viettel không dính đến Huawei

TĐO - Hãng thông tấn Nikkei cho biết Viettel dự định sử dụng công nghệ lõi do tập đoàn tự phát triển để xây dựng ...

bitel la cong ty vien thong duoc yeu thich nhat tai peru Lợi nhuận của Viettel tại Burundi (Lumitel) tăng trưởng mạnh năm 2018

Trong số 10 thị trường quốc tế mà Viettel đang kinh doanh, Burundi là thị trường mà Viettel vươn lên vị trí số 1 nhanh ...

Vũ Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt Nam-Peru

Sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt Nam-Peru

Đây là thông tin được nêu ra tại lễ trình bản sao Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Võ Văn Thưởng tới Cục trưởng Cục Lễ tân Bộ Ngoại giao Peru Jaime Cacho-Sousa Velázquez của Đại sứ Bùi Văn Nghị ngày 7/2/2024 tại thủ đô Lima của Peru.
Viettel tổ chức gian hàng tại triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023

Viettel tổ chức gian hàng tại triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023

Ngày 6-9/11/2023, Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023 (Defense & Security 2023) chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm IMPACT ở Bangkok, Thái Lan.
Viettel ký kết thỏa thuận phân phối hệ thống mô phỏng lái máy bay tại Indonesia

Viettel ký kết thỏa thuận phân phối hệ thống mô phỏng lái máy bay tại Indonesia

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023 (Defense & Security 2023) diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và Công ty PT. Bandara Praniagatama (Indonesia) đã ký kết Thỏa thuận về phân phối sản phẩm Hệ thống mô phỏng huấn luyện kíp chỉ huy bay và buồng lái máy bay của Viettel tại thị trường Indonesia.

Các tin bài khác

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Ngày 24/3/2024, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Ngày Hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World – Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Đến từ nhiều địa phương trên cả nước nhưng 16 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết của Tiếng nói Xanh đều có những ý tưởng thú vị, khẳng định dấu ấn về sự tận tâm và khát vọng thay đổi cộng đồng, là minh chứng cho tư duy và tầm nhìn đột phá của thế hệ trẻ. Cùng điểm lại một số ý tưởng xanh ấn tượng trước thềm vòng Tranh hạng và Lễ trao giải cuộc thi hùng biện – tranh biện “Tiếng nói Xanh” sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tới đây.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động