Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
18:35 | 15/11/2023 GMT+7

Bến Tre: Bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết tốt nguyện vọng của người dân

aa
Đây là phát biểu của Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Nhân quyền Chính phủ tại Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ sở năm 2023 tại tỉnh Bến Tre vào ngày 15/11.
Bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ làm công tác nhân quyền tại Kon Tum
Đồng Nai: Bảo đảm nhân quyền trên tất cả các mặt của đời sống xã hội

Hội nghị do Văn phòng Thường trực Nhân quyền phối hợp với Ban Chỉ đạo về Nhân quyền tỉnh Bến Tre tổ chức.

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe các báo cáo viên trình bày các chuyên đề: công tác nhân quyền trong tình hình mới; bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và hoạt động lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo chống Việt Nam…

bà Nguyễn Thị Bé Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo nhân quyền tỉnh Bến Tre
Bà Nguyễn Thị Bé Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo nhân quyền tỉnh Bến Tre phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Bé Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo nhân quyền tỉnh Bến Tre cho biết: thời gian qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, gắn với việc thực hiện các chính sách đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, tạo tâm lý phấn khởi, tin tưởng của nhân dân đối với Đảng, chính quyền.

Tỉnh Bến Tre đã thực hiện chính sách hỗ trợ 100% người lao động và 100% hộ kinh doanh, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid -19. Từ năm 2020 đến nay đã giải quyết việc làm cho trên 53.007 lao động, trong đó có 2.867 người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng, ra quyết định trợ cấp thất nghiệp cho 60.953 trường hợp, tổ chức tuyển sinh và đào tạo nghề trên 20.000 người.

Công tác giảm nghèo tiếp tục được chú trọng, quan tâm, trao vốn hỗ trợ sinh kế thoát nghèo bền vững cho 8.397 hộ nghèo, cận nghèo với kinh phí hỗ trợ hơn 170 tỷ đồng, hỗ trợ mua 54.474 BHYT cho hộ cận nghèo... Xây dựng 474 căn nhà tình nghĩa, 3.736 căn nhà đại đoàn kết trong đó có 26 nhà cho gia đình có thành viên người dân tộc khó khăn về nhà ở...

Bến Tre: Bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết tốt nguyện vọng của người dân
Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ sở năm 2023 tại tỉnh Bến Tre.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, bà Nguyễn Thị Bé Mười cũng thẳng thắn nhìn nhận công tác nhân quyền trên địa bàn tỉnh còn hạn chế: sự phối hợp, trao đổi thông tin giữa các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đôi lúc chưa kịp thời; công tác tuyên truyền về thành tựu công tác bảo đảm quyền con người còn hạn chế, chưa thường xuyên, nội dung tuyên truyền chưa có chiều sâu, chưa mang tính định hướng cụ thể; đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch có lúc còn bị động, chưa kịp thời, chưa huy động sức mạnh của hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia...

Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền góp phần quán triệt, phổ biến một số nội dung cơ bản về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm quyền con người; âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề nhân quyền chống phá Việt Nam; nhằm trang bị kiến thức cần thiết để các ngành, các cấp vận dụng vào thực tiễn công tác.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Nhân quyền Chính phủ
Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Nhân quyền phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Nhân quyền nhấn mạnh: dân chủ, nhân quyền vẫn là hướng chủ đạo mà một số các quốc gia, các tổ chức quốc tế, các thế lực phản động, thù địch khai thác để gây sức ép, thúc đẩy các yếu tố “tự chuyển hóa” trong nội bộ và kích động số chống đối trong bối cảnh năm 2023 là năm triển khai thực hiện nhiệm vụ thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025.

Ông Kỷ cũng nhấn mạnh: công tác nhân quyền là nhiệm vụ của tất cả các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị. Cần tập trung triển khai đồng thời cả hai mặt công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền: nâng cao nhận thức, bảo đảm, thúc đẩy quyền con người và đấu tranh với âm mưu, hoạt động lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền chống phá Việt Nam. Chủ động tham mưu cho chính quyền các cấp thực hiện hiệu quả việc xây dựng, triển khai các chính sách, pháp luật về bảo đảm, thúc đẩy quyền con người, bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết tốt các nhu cầu, nguyện vọng của người dân, nhất là liên quan đến tự do tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số, đất đai... Tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn kiến thức về pháp luật, nhân quyền cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp cơ sở.

Bên cạnh đó, ông lưu ý cần nâng cao cảnh giác, phát hiện, đấu tranh với âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền tại cấp cơ sở để tiến hành các hoạt động chống phá Việt Nam.

Việt Nam: Hợp tác để thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền là một yêu cầu cần thiết Việt Nam: Hợp tác để thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền là một yêu cầu cần thiết
Hà Giang: Chia sẻ thông tin nhân quyền từ tỉnh đến cấp huyện và xã, phường, thị trấn Hà Giang: Chia sẻ thông tin nhân quyền từ tỉnh đến cấp huyện và xã, phường, thị trấn
Thu Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ sở năm 2024.
Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tây Ninh: thông tin về công tác nhân quyền trong tình hình mới đến cán bộ, Đảng viên

Tây Ninh: thông tin về công tác nhân quyền trong tình hình mới đến cán bộ, Đảng viên

Chiều 4/4, Ban chỉ đạo Nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền năm 2024.

Các tin bài khác

Bình Định: Hướng dẫn, tư vấn để người khuyết tật có thể sống độc lập

Bình Định: Hướng dẫn, tư vấn để người khuyết tật có thể sống độc lập

Từ ngày 24 – 28/4, Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bình Định triển khai 9 lớp Tập huấn “Sống độc lập cho người khuyết tật và thành viên gia đình” trên địa bàn hai huyện Phù Mỹ và Tây Sơn (Bình Định).
Cục An toàn thông tin cảnh báo các chiêu trò lừa đảo du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Cục An toàn thông tin cảnh báo các chiêu trò lừa đảo du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin & Truyền thông vừa phát đi cảnh báo về một số hình thức lừa đảo trực tuyến đáng chú ý tại Việt Nam, đặc biệt là các trò lừa đảo du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5.
VCF khám tim miễn phí cho trẻ em khu vực miền Trung, Tây Nguyên

VCF khám tim miễn phí cho trẻ em khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Ngày 26/4, Quỹ VinaCapital Foundation (VCF), Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình và Ngân hàng vacxin Sanofi đã phối hợp tổ chức lễ khởi động Chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh và tiêm vaccine cúm tại ba tỉnh Quảng Bình, Đắk Lắk và Lâm Đồng.
Giáo dục định hướng cho phụ nữ Việt Nam di cư sang Hàn Quốc

Giáo dục định hướng cho phụ nữ Việt Nam di cư sang Hàn Quốc

Lớp học giáo dục định hướng dành cho đối tượng có dự định di cư sang Hàn Quốc theo diện kết hôn vừa được tổ chức vào ngày 24/4 tại Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động