Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
08:00 | 02/04/2016 GMT+7

Bê bối tình dục – “bóng đen” trong showbiz

aa
Bê bối tình dục là một trong những điều khiến showbiz từ Âu đến Á chao đảo. “Ông vua nhạc Pop” Michael Jackson cũng từng nhiều lần bị kiện với cáo buộc quấy rối và lạm dụng tình dục.

Michael Jackson bị kiện vì bê bối lạm dụng tình dục các bé trai

Sau nhiều lần bị kiện với cáo buộc quấy rối và lạm dụng tình dục nhiều bé trai, “vua pop” vẫn được xử trắng án. Song được biết, ông đã chi hơn 200 triệu USD để khiến hơn 20 nạn nhân của mình “im miệng”.

Bê bối lạm dụng tình dục các bé trai của “vua pop” bắt đầu bị khui ra từ những năm 1990 khi ông bị cáo buộc liên tục lạm dụng Jordan Chandler, bé trai 13 tuổi tại trang trại Neverland của mình. Tuy nhiên, năm 1993 Jackson chi 20 triệu USD để cậu bé đó thôi kiện.

be boi tinh duc bong den trong showbiz

"Ông hoàng nhạc pop" dính đến nhiều cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em

Sinh thời, Jackson chẳng hề giấu giếm chuyện ông thích chơi với trẻ con hơn người lớn. Những đứa trẻ nổi tiếng từng là khách của Jackson có Macaulay Culkin – diễn viên chính phim “Ở nhà một mình” (Home Alone) và ngôi sao nhí Corey Feldman.

Trong một cuộc phỏng vấn, Jackson từng thẳng thắn nói, ông chẳng thấy vấn đề gì khi nằm cùng giường với một đứa trẻ tuy nhiên khẳng định ông không phải là một kẻ ấu dâm.

Theo các nhà điều tra, ít nhất 3 cậu bé được đưa tiền để đổi lấy sự im lặng và gia đình của một diễn viên nhí nổi tiếng lúc đó được Jackson đưa cho gần 600.000 USD để họ không tiếp xúc với các cơ quan truyền thông.

Chưa kể, thẩm phán còn được nghe nói đến vụ con trai của một người giúp việc trong trang trại Neverland nhận của Jackson 2,4 triệu USD để gia đình cậu bé không kiện “vua pop” với cáo buộc quấy rối tình dục cậu bé suốt từ năm 7 tuổi đến 10 tuổi.

Năm 2005, vụ xét xử liên quan đến các cáo buộc Jackson lạm dụng tình dục Gavin Arvizo, một bệnh nhân sống sót, vượt qua bệnh ung thư 13 tuổi thu hút sự chú ý của công chúng quốc tế.

Arvizo kể, Jackson cho cậu uống rượu nhưng ca sĩ gọi đó là “nước quả ép của chúa Jesus” trước khi âu yếm cậu bé khi hai người nằm trên giường của ông ở Neverland. Tuy nhiên, Jackson được xử trắng án trong vụ kiện này. Song theo nhiều nguồn tin, để thoát tội Jackson phải trả tới 5 triệu USD cho đoàn luật sư biện hộ.

be boi tinh duc bong den trong showbiz

James Safechuck tố là nạn nhân của Jackson

Siêu sao qua qua đời hồi năm 2009 nhưng năm 2013, Jackson tiếp tục bị James Safechuck tố cáo lạm dụng tình dục anh ta và đòi tiền bồi thường thiệt hại. Được biết, “vua pop” viết một tấm séc trị giá 1 triệu USD cho cha mẹ Safechuck. Theo luật sư của Safechuck, anh bị Jackson lạm dụng tình dục hơn 100 lần.

Theo cáo buộc của FBI, Jackson đã lạm dụng tình dục rất nhiều em nhỏ từ năm 1989. Trong số 17 cậu bé bị Jackson lạm dụng tình dục có tên trong tài liệu của FBI có 5 diễn viên nhí, 2 vũ công, 1 cậu bé người châu Âu.

Những cáo buộc lạm dụng tình dục các bé trai liên quan đến Jackson không biết thực hư đến đâu. Song sau khi Jackson đột tử, nhiều người thân lên tiếng minh oan cho ông và cho rằng những người cáo buộc ông đã lợi dụng danh tiếng của nghệ sĩ để kiếm tiền. Thậm chí, Chandler – cậu bé kiện Jackson hồi năm 1993 cũng thừa nhận vụ việc là hoàn toàn sai sự thật.

Kesha thua kiện vụ tố bị lạm dụng tình dục suốt 10 năm

Đơn kiện được luật sư của nữ ca sĩ gửi lên tòa án ở New York, Mỹ hôm 14/10/2015. Theo tờ Us, trong lá đơn, đại diện nữ ca sĩ 27 tuổi tố nhà sản xuất Dr. Luke lạm dụng Kesha từ khi cô ký hợp đồng với anh năm 18 tuổi. Phía Kesha cho rằng, nhà sản xuất buộc cô dùng ma túy và rượu để chiếm đoạt thể xác.

be boi tinh duc bong den trong showbiz

Vụ kiện của Kesha với Dr. Luke gây nhiều chú ý

Lá đơn cũng cáo buộc nhà sản xuất thường xuyên dùng những lời lẽ chê bai thân hình, cân nặng của Kesha dẫn tới việc cô bị rối loạn tiêu hóa. Kesha còn tố Dr. Luke từng dùng vũ lực với cô trong nhà của anh ở Malibu, California. Kesha sau đó trốn được ra ngoài, chạy chân không trên đường cao tốc Pacific Coast và trốn trên núi.

Luật sư của Kesha – Mark Geragos nói rằng, lá đơn là một sự giải thoát cho nữ ca sĩ, để lấy lại sự nghiệp âm nhạc của cô sau 10 năm làm việc với Dr. Luke.

be boi tinh duc bong den trong showbiz

Người hâm mộ ủng hộ nữ ca sĩ

Trong khi đó, nhà sản xuất Dr. Luke cho rằng, những lý lẽ trong lá đơn của Kesha được tạo ra bởi mẹ của nữ ca sĩ – bà Pebe Sebert và công ty quản lý mới của cô. Nhà sản xuất cho rằng, Kesha trưng ra lá đơn với anh và dọa sẽ phát tán "câu chuyện lừa dối" đó nếu anh không chấm dứt hợp đồng với cô. Luật sư đại diện cho Dr. Luke – Christine Lepera khẳng định, những lời lẽ mà mẹ Kesha và nữ ca sĩ đưa ra là sai sự thật.

Tháng 2/2016, quan tòa bác bỏ mong muốn được trả tự do của Kesha bởi hợp đồng cô đã ký kết với Dr. Luke là hợp pháp về mặt thương mại.

be boi tinh duc bong den trong showbiz

Kesha bật khóc khi thua kiện

Theo đó, Kesha sẽ tiếp tục phải hoàn thành hợp đồng ký kết với Sony tương ứng với việc thực hiện thêm 6 album. Kết quả của phiên xử cũng chỉ rõ, Kesha có thể làm việc với bất cứ nhà sản xuất nào mà cô muốn. Về cáo buộc tấn công tình dục, tòa cho rằng, lời tố cáo của Kesha chưa đủ cơ sở phán quyết bởi cô không thể đưa ra đủ bằng chứng dưới dạng văn bản hoặc chứng nhận từ phía bệnh viện. Sự việc này khiến người hâm mộ lẫn đồng nghiệp của Kesha vô cùng bức xúc. Các ngôi sao như: Ariana Grande, Lady Gaga... đều lên tiếng ủng hộ cho nữ đồng nghiệp.

Riêng Taylor Swift, cô bày tỏ sự ủng hộ của mình dành cho Kesha khi tặng nữ ca sĩ 250.000 USD.

Đạo diễn "X- Men" Bryan Singer tổn hại danh tiếng vì đơn kiện tội quấy rối tình dục người cùng giới

Năm 2014, đạo diễn Bryan Singer lao đao vì những đơn kiện anh tội lạm dụng tình dục. Nguyên đơn là hai người đàn ông đã trưởng thành cùng tố cáo đạo diễn Hollywood cưỡng bức tình dục họ thời họ còn ở tuổi teen.

be boi tinh duc bong den trong showbiz

Đạo diễn "X-Men" bị tổn hại danh tiếng không ít vì bị tố quấy rối tình dục

Người đầu tiên là Michael Egan, 31 tuổi khẳng định bị vị đạo diễn nổi tiếng quấy rối khi mới 14 – 15 tuổi. Michael kể, trong một bữa tiệc ở Los Angeles, Bryan sàm sỡ và đề nghị anh quan hệ bằng miệng nhưng anh không chịu khiến vị đạo diễn giở trò cưỡng bức. Sau đó, Bryan hứa sẽ cho anh một vai diễn trong phim “X-Men” nên cả hai cùng tới Hawaii nghỉ dưỡng. Trong những dịp này, Michael kể rằng, anh tiếp tục bị lạm dụng tình dục và ép uống rượu, sử dụng ma túy. Tuy nhiên, cuối cùng Michael không hề được giao một vai nào.

Một người đàn ông khác ở Anh cũng đệ đơn kiện Bryan Singer tội danh tương tự. Nguyên đơn kể rằng, cũng vì ôm ấp giấc mơ làm diễn viên, anh chấp nhận chat sex với Bryan và nhà làm phim Gary Goddard qua webcam khi anh mới 15 – 16 tuổi. 1 năm sau – năm 2006, khi Bryan tới Anh để tham dự lễ ra mắt phim “Superman Returns”, đạo diễn hẹn gặp anh trong một khách sạn ở London. Tại đây, Bryan ép thiếu niên này quan hệ giường chiếu.

be boi tinh duc bong den trong showbiz

Sau nhiều phiên tòa, đạo diễn Bryan Singer được tòa xử trắng án vì không có bằng chứng thuyết phục. Tuy nhiên, scandal này ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của vị đạo diễn.

Diễn viên phim “Vườn sao băng” Hàn Quốc tự tử vì bị ép quan hệ tình dục

Diễn viên “Vườn sao băng” Jang Ja Yun tự tử năm 2009. Sau khi cô qua đời, nhiều nguồn tin cho rằng Ja Yun tìm đến cái chết vì quá mệt mỏi do bị lạm dụng tình dục.

Trong chương trình truyền hình mang tên “8 O’clock News” của đài SBS phát sóng vào tháng 3/2011, có thông tin đưa ra rằng, Jang Ja Yeon phải "mua vui" cho tổng cộng 31 người với 100 lần bị buộc phải quan hệ tình dục. Trong những hồ sơ này cho thấy nhiều người là cán bộ, viên chức nhà xuất bản, các công ty, tổ chức tài chính và nhiều quan chức có liên quan đến ngành truyền thông.

be boi tinh duc bong den trong showbiz

Vụ tự tử của diễn viên "Vườn sao băng" gây chấn động giới giải trí châu Á suốt thời gian dài

Thêm vào đó, trong bức di thư được nữ diễn viên này để lại trước khi tìm đến cái chết, cô có viết: “Hãy trả thù. Không có cách nào thoát ra khỏi chuyện này. Những người đàn ông đến để mua vui đều là những kẻ ác. Tôi buộc phải phục vụ họ hơn 100 lần. Bất cứ khi nào tôi nhận được quần áo mới lại phải đi gặp một con quỷ. Không chỉ phục vụ ở Kangnam mà còn ở tiệm Karaoke Suwon và các tiệm khác nhau. Ngay cả ngày giỗ cha mẹ mà tôi cũng buộc phải phục vụ họ. Tôi đã lên một danh sách. Hãy trả thù cho tôi cho đến khi chết. Nếu tôi có chết, tôi sẽ đội mồ lên để trả thù".

be boi tinh duc bong den trong showbiz

Sau khi Jang Ja Yeon tự tử vào tháng 3/2009 tại nhà riêng ở Kyungkido, do không có bất cứ di thư nào được tìm thấy tại thời điểm đó, trường hợp của cô được kết luận là một vụ tự tử. Tuy nhiên, sau khi người quản lý Yoo tiết lộ "tài liệu của Jang Ja Yeon", vụ án cuối cùng có kết luận. Vào tháng 11/2010, đại diện Kim (41 tuổi) và người quản lý Yoo (31 tuổi từ công ty quản lý cũ của Jang Ja Yeon) – những người liên quan đến trường hợp này đều nhận được một bản án quản chế là 2 năm tù và 160 giờ phục vụ công ích.

Thiếu gia xứ Đài Lý Tông Thụy cưỡng hiếp hàng loạt nghệ sĩ trẻ

Năm 2012, vụ thiếu gia Đài Loan Lý Tông Thụy cưỡng hiếp phụ nữ, trong đó có nhiều nghệ sĩ gây chấn động làng giải trí Hoa ngữ. Rất nhiều gương mặt người mẫu, MC như Ngô Á Hinh, Dương Nhược Mai... bị ảnh hưởng tên tuổi vì dính líu tới Lý Tông Thụy.

be boi tinh duc bong den trong showbiz

Thiếu gia Lý Tông Thụy bị phạt hơn 22 năm tù vì bê bối tình dục

Lý Tông Thụy bị bắt vì dùng thuốc gây mê khiến ít nhất 60 nạn nhân, trong đó đa số là người của showbiz bất tỉnh, rồi giở trò đồi bại. Hắn thường xuyên lui tới các buổi diễn thời trang, hộp đêm, vũ trường. Khi “ngắm” được người đẹp nào rồi, Lý Tông Thụy sẽ không để “con mồi” thoát.

Tòa án Đài Bắc, Đài Loan ra phán quyết đối với Lý Tông Thụy tội xâm hại tình dục. Với tội danh này, Lý bị phạt 18 năm 6 tháng tù.

Mặt khác, Lý Tông Thụy quay lén cảnh nhạy cảm của 15 phụ nữ. Anh ta bị phạt 3 năm 10 tháng tù cho hành vi này. Như vậy tổng cộng, Lý Tông Thụy nhận phán quyết 22 năm 4 tháng tù. Ngoài ra, thiếu gia này phải bồi thường cho 12 người đệ đơn kiện tổng số tiền 14,25 triệu Đài tệ (hơn 10 tỷ đồng).

Người mẫu nam 24 tuổi qua đời sau khi bị cưỡng hiếp

Năm 2014, báo chí từng rầm rộ tin tức, người mẫu Trung Quốc có tên Hạng Hải (24 tuổi) bị người đàn ông tên Đỗ Bác Văn dụ dỗ, cho uống thuốc gây mê và xâm hại cơ thể, khiến cho chàng trai qua đời sau sự việc.

Hạng Hải người Tứ Xuyên, Trung Quốc, cao 1,87m. Anh tốt nghiệp Đại học Sư phạm Tứ Xuyên. Hạng Hải gia nhập làng mẫu từ năm 2011. Năm 2013, anh giành giải bạc trong cuộc thi người mẫu do đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) tổ chức.

be boi tinh duc bong den trong showbiz

Người mẫu Hạng Hải

Theo tờ Mingpao đưa tin, Đỗ Bác Văn mang hai dòng máu Trung – Nhật. Đỗ Bác Văn quen Hạng Hải qua diễn đàn dành cho người mẫu. Đỗ tự xưng là chủ một công ty quảng cáo và ngỏ ý mời Hạng Hải thử hình cho một mẫu quảng cáo bia. Đỗ đưa ra mức cát-sê cao đồng thời hứa chi trả chi phí đi lại, khách sạn... Hai người trò chuyện vui vẻ trên mạng. Hạng Hải đồng ý thử hình. Họ thống nhất đặt phòng khách sạn ở thành phố Vũ Hán. Đỗ Bác Văn mang bia đến, Hạng Hải uống bia để chụp ảnh.

Hạng Hải uống bia đã được pha thuốc gây mê. Lúc này, Đỗ Bác Văn xâm hại cơ thể nạn nhân. Xong việc, Đỗ mặc quần áo chỉnh tề cho Hạng Hải.

Theo camera ở khách sạn ghi được, Đỗ Bác Văn và Hạng Hải làm thủ tục nhận phòng khách sạn vào buổi chiều. Tới 22 giờ, chỉ một mình Đỗ Bác Văn rời phòng, tới lễ tân đăng ký gia hạn ở khách sạn. 2 ngày sau, nhân viên khách sạn lên kiểm tra và phát hiện Hạng Hải nằm trên giường, trong tình trạng đã tắt thở.

Khai với cơ quan chức năng, Đỗ Bác Văn thừa nhận thêm thuốc vào bia. Nhưng Đỗ nói, lúc hắn rời khỏi phòng, Hạng Hải vẫn còn sống. Đỗ nghĩ rằng, Hạng Hải chưa tỉnh vì thuốc vẫn còn tác dụng. Theo điều tra của công an, ít nhất Đỗ Bác Văn thực hiện bảy vụ gây mê cưỡng hiếp. Đối tượng Đỗ thường nhằm tới là các người mẫu nam trắng trẻo, thư sinh.

An Vinh

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024

Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2024) và hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đến năm 2030, tối 22/3, tại Vịnh Thị Nại (Quy Nhơn, Bình Định), UBND tỉnh Bình Định đã khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024 (AMAZING BÌNH ĐỊNH FEST 2024).
Những hình ảnh đầu tiên về các đội đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024

Những hình ảnh đầu tiên về các đội đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024

Chạy thử kiểm tra độ êm mặt nước, nạp nhiên liệu cho các mô tô, tiến hành các bước kiểm tra cuối cùng trước khi bước vào đường đua... Đó là những hình ảnh tại đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn, Bình Định) sáng ngày 22/3.
Lưu sinh viên Lào, Campuchia tại TP. HCM được xem phim "Đào, phở và piano" miễn phí

Lưu sinh viên Lào, Campuchia tại TP. HCM được xem phim "Đào, phở và piano" miễn phí

Tối 29/2, thông tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Lào thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết đơn vị sẽ kết hợp với cụm rạp Cinestar Hai Bà Trưng tổ chức buổi xem miễn phí bộ phim Đào, phở và piano cho các lưu học sinh Lào, Campuchia trên địa bàn TP.HCM vào 19h ngày 1/3.
Nam sinh châu Phi tại Đại học Bách khoa Hà Nội và vai diễn trong "Đào, phở và piano"

Nam sinh châu Phi tại Đại học Bách khoa Hà Nội và vai diễn trong "Đào, phở và piano"

Vào vai người lính Pháp trong phim "Đào, phở và piano", Oraiden Manuel Sabonete, 24 tuổi, sinh viên năm thứ ba ngành kỹ thuật điện của Đại học Bách khoa Hà Nội bất ngờ nổi tiếng.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động