Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
09:57 | 14/12/2019 GMT+7

BBI Việt Nam đáp trả nghi vấn kinh doanh đa cấp, "người nhà" của Shark Hưng

aa
BBI Việt Nam khẳng định cách thức hoạt động của BBI Mall ở thời điểm hiện tại là chưa đúng pháp luật, cần phải "điều chỉnh". Nói cách khác, việc trả chiết khấu dựa trên việc mời gọi người tham gia hệ thống thay vì dựa trên sản phẩm, hàng hóa được mua bán - phương thức vi phạm pháp luật về kinh doanh theo mô hình đa cấp đã xảy ra trong hệ thống của BBI Mall.
bbi viet nam dap tra nghi van kinh doanh da cap nguoi nha cua shark hung Lừa đảo chiếm đoạt hơn 1121 tỷ đồng, trùm đa cấp Liên Kết Việt sắp hầu toà

Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao vừa ban hành cáo trạng số 68/Ctr-VKSTC-V3 truy tố bị can Lê Xuân Giang (SN 1971, Chủ ...

bbi viet nam dap tra nghi van kinh doanh da cap nguoi nha cua shark hung Thu hồi giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp của 5 doanh nghiệp

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương vừa thu hồi giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp của ...

bbi viet nam dap tra nghi van kinh doanh da cap nguoi nha cua shark hung Tạm giữ nhóm người bán hàng đa cấp, lừa đảo hàng loạt người dân

Lực lượng Công an xã Liên Hòa (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) cho biết:" Ngay khi phát hiện một số đối tượng có ...

BBI Việt Nam thừa nhận cách thức hoạt động chưa đúng pháp luật

Trong thông cáo báo chí mới phát đi, Công ty Cổ phần Công nghệ Internet BBI Việt Nam khẳng định: "BBI Mall là mô hình ứng dụng thương mại điện tử cho phép kết nối cộng đồng mua sắm, tiêu dùng trực tuyến, mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 hiện đại theo chuẩn quốc tế. BBI Việt Nam là một mô hình start up trẻ, đang trong giai đoạn phát triển và thử nghiệm các mô hình kinh doanh tiên tiến, nên trong thời gian đầu, chúng tôi sẽ phải điều chỉnh để phù hợp với pháp luật Việt Nam".

bbi viet nam dap tra nghi van kinh doanh da cap nguoi nha cua shark hung Thân Ninh Hoài - Tổng Giám đốc BBI Việt Nam từng là "giảng viên" của đa cấp MB24

Giữa ồn ào về BBI Mall - ứng dụng thương mại điện tử, bị nghi là mô hình hoạt động đa cấp biến tướng, nhiều ...

bbi viet nam dap tra nghi van kinh doanh da cap nguoi nha cua shark hung
BBI Việt Nam khẳng định cách thức hoạt động của BBI Mall ở thời điểm hiện tại là chưa đúng pháp luật. (Nguồn ảnh VTV)

BBI Việt Nam cũng đã khẳng định cách thức hoạt động của BBI Mall ở thời điểm hiện tại là chưa đúng pháp luật, cần phải "điều chỉnh". Nói cách khác, việc trả chiết khấu dựa trên việc mời gọi người tham gia hệ thống thay vì dựa trên sản phẩm, hàng hóa được mua bán - phương thức vi phạm pháp luật về kinh doanh theo mô hình đa cấp đã xảy ra trong hệ thống của BBI Mall.

Trong phần sau của thông cáo, BBI Việt Nam cho biết Shark Phạm Thanh Hưng - Một trong những nhà đầu tư thiên thần có đầu tư vào BBI nhưng hiện tại "đã thoái vốn đầu tư, không còn liên quan đến BBI Việt Nam trong thời gian ổn định và tăng trưởng sắp tới".

Trước đó trong bài phát biểu vào tháng 3/2019, Shark Hưng còn nhận định mô hình của BBI là "khá hay" và "đã dành thời gian hơn 1 tháng nghiên cứu sâu về mô hình kinh doanh này". Shark Hưng còn nhận định, việc cash back sẽ giúp BBI hướng đến một công ty fintech và nếu có cổng thanh toán trực tiếp thì giá trị của BBI có thể đạt đến vài tỷ USD thậm chí 10 tỷ USD.

Trong nhiều hoạt động của BBI đều có hình ảnh của Shark Hưng, từ lễ ra mắt tháng 1/2019 đến lễ ký kết tháng 3/2019 (Shark Hưng đã chia sẻ sau lễ ký kết đã là "người nhà" của BBI), sinh nhật tháng 10/2019, Shark Hưng xuất hiện với vai trò là cố vấn cấp cao.

Nhiều nghi vấn xung quanh BBI Mall - "người nhà" của Shark Hưng

Theo nguồn tin từ VTV 24, một người đàn ông tên Thanh đã bỏ ra 200 triệu đồng tham gia BBI Mall. Vợ chồng anh được hướng dẫn lập đơn ảo mua và bán ô tô trị giá 2 tỷ đồng. Tài khoản của vợ bán ô tô còn chồng thì mua, mục đích là để đầu tư 200 triệu đồng vào BBI Việt Nam. Anh tính toán khoảng 7 tháng là thu hồi vốn, tài khoản thì vẫn còn 2 tỷ tích điểm để chuyển thành tiền.

Nhưng quan trọng hơn, nếu càng lôi kéo được nhiều thành viên vào hệ thống, mức lợi nhuận người tham gia nhận về càng lớn. Cụ thể, nếu người số 1 giới thiệu người số 2 thì người số 1 ngay lập tức nhận được 5% hoa hồng dựa trên mức chi tiêu của người 2. Người 2 giới thiệu người 3 thì người 2 nhận 5%, còn người 1 cũng nhận được 2,5% hoa hồng của người 3. Cứ thể cho đến người tham gia thứ 10.

bbi viet nam dap tra nghi van kinh doanh da cap nguoi nha cua shark hung
Vừa được Shark Hưng khen nức nở mô hình tiềm năng vào tháng 10, nay BBI Việt Nam đã vội vã lên tiếng "hai ta không còn là người nhà”.

Theo phóng sự của Báo Lao động, chị P. với tư cách là người bán chuyển trực tiếp khoản hoa hồng 40 triệu đồng (tương đương 10% giá trị đơn hàng) vào tài khoản ngân hàng của BBi Việt Nam, với bên mua, chị này được tích 400 triệu điểm trên ứng dụng. Theo quảng cáo của BBI, số điểm kia được chuyển đổi thành tiền mặt theo tỷ lệ 0,05% mỗi ngày và trả liên tục về cho chủ tài khoản cho đến khi hết số điểm tích lũy. Tính ra với 40 triệu đồng "đầu tư", chị P. sẽ được tích 400 triệu điểm và sau 12 tháng sẽ thu về tổng cộng hơn 73 triệu đồng, tương ứng với lãi suất 180%/năm. Chưa kể việc ở trong vai người bán, chị cũng vẫn sẽ BBI trả số điểm tương đương với khoản hoa hồng nộp vào là 40 triệu điểm. Nếu tính cả 2 khoản này, sau 1 năm, chị P. nhận về 80 triệu đồng - tương đương lãi suất 200%.

Không biết BBI sẽ lấy tiền đâu ra để cash back nhiều như vậy. Tuy nhiên theo tìm hiểu của phóng viên, cộng đồng tham gia BBI đều là người đã lớn tuổi.

VTV24 dẫn lời Luật sư Trương Thanh Đức, Công ty luật Basico cho rằng nếu nhìn vào mô hình BBI Mall trong việc thu hút người chơi có vẻ phức tạp nhưng đây vẫn là mô hình đa cấp biến tướng. Ở đó nguồn tiền trả cho người tham gia vẫn là lấy tiền của người sau trả cho người trước.

Tháng 1/2019, Shark Phạm Thanh Hưng, gương mặt thân quen của Shark Tank Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với ứng dụng mua sắm tích điểm BBI Mall. Theo giới thiệu, với ứng dụng này, người bán có thể tìm kiếm được nguồn khách hàng trung thành (thông qua cơ chế mua sắm tích điểm) và quảng cáo miễn phí về các sản phẩm còn người mua nhận được nhiều ưu đãi lớn.

Tại một sự kiện khác tổ chức vào tháng 3, Shark Hưng còn vui vẻ khẳng định "sau lễ ký kết, hôm nay tôi đã trở thành người nhà của BBI rồi".

Mới đây nhất, tại sự kiện sinh nhật BBI Việt Nam tổ chức vào 16/10, Shark Hưng còn xuất hiện và có bài chia sẻ khoảng 10 phút. Trong đó, Shark Hưng nhìn nhận thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam hết sức tiềm năng và BBI hoàn toàn có thể tận dụng tiềm năng đó để phát triển.

"Tôi với ban lãnh đạo BBI đặt mục tiêu sinh nhật sang năm sẽ có 10 triệu người dùng". "Mặc dù mới chỉ là giai đoạn chạy thử nghiệm nhưng tôi rất mừng là cách đây 1 tháng, BBI đã nhận giấy phép hoạt động TMĐT, có cơ sở pháp lý đầy đủ để đạt mục tiêu tăng trưởng gấp 10 lần, 20 lần. Mục tiêu đó không quá tham vọng, chưa kể rằng chúng tôi sẽ sớm phát triển ra thị trường quốc tế, trước mắt là trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia. Tôi tin sẽ có cửa để chiếm lĩnh những thị trường mới mẻ này bằng những cái chúng ta đang phát triển ở đây", Shark Hưng chia sẻ với khán giả phía dưới.

HOÀNG SƠN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Không nên tham gia, sử dụng những sản phẩm, ứng dụng "truyền miệng" để chữa bệnh

Không nên tham gia, sử dụng những sản phẩm, ứng dụng "truyền miệng" để chữa bệnh

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian qua đã ghi nhận các thông tin tài liệu trên mạng internet về việc một số tổ chức, cá nhân tổ chức mời gọi người dân sử dụng một ứng dụng điện tử có tên Limbic Arc hay InfoBoosts.
Cenland đã nộp đủ số tiền thuế do cơ quan quản lý yêu cầu

Cenland đã nộp đủ số tiền thuế do cơ quan quản lý yêu cầu

Công ty CP Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) của Shark Hưng đã nộp đủ số thuế do Cục Thuế TP Hà Nội yêu cầu.
Bộ Công Thương cảnh báo về TPCN quảng cáo chữa cả... ung thư, HIV

Bộ Công Thương cảnh báo về TPCN quảng cáo chữa cả... ung thư, HIV

Bộ Công Thương vừa cho biết, thời gian gần đây xuất hiện các tổ chức bán hàng đa cấp chưa được cấp phép, giới thiệu các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) có khả năng chữa được cả ung thư và HIV/AIDS.    

Các tin bài khác

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo về triển vọng kinh tế cho Việt Nam, trong đó giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài.
Gần 50 doanh nghiệp thương mại, nông nghiệp Hoa Kỳ tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác

Gần 50 doanh nghiệp thương mại, nông nghiệp Hoa Kỳ tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác

Theo nguồn tin từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, trong 5 ngày từ 8/4 đến 12/4, Văn phòng Thống đốc tiểu bang Washington (Hoa Kỳ) dẫn đầu phái đoàn bao gồm 46 lãnh đạo doanh nghiệp, chính phủ, đại diện ngành công nghệ, công nghiệp và giáo dục thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động