Bầu Đức cứu thua cho VFF và VPF
Sân Pleiku trước nguy cơ vỡ sân trong trận đầu tiên tại V-League của lứa cầu thủ tài năng như
Công Phượng, Tuấn Anh - Ảnh: Khả Hòa
Trong tình cảnh người hâm mộ “ngán” bóng đá nội, thì vòng 1 V-League 2015 diễn ra sôi động được xem là thành công lớn của ban tổ chức. Thống kê từ VPF cho thấy, có khoảng 53 nghìn khán giả theo dõi trực tiếp ở trên sân trong vòng đầu tiên, trung bình hơn 7.500 người/trận.
Đông nhất vẫn là sân Pleiku với khoảng 13.000 người. Tiếc là sức chứa của sân bóng này hạn chế, nếu không số lượng khán giả đến sân sẽ đông hơn.
Tuy nhiên, cũng có một chút suy nghĩ, bởi trên sân Hàng Đẫy, khán giả vắng hoe dù có Thành Lương, Văn Quyết thi đấu trong màu áo Hà Nội T&T. Điều này cho thấy, Hà Nội T&T vẫn chưa biết cách để kéo khán giả đến sân.
Sân Gò Đậu vốn rất hoành tráng cũng chỉ có chưa đầy 10.000 khán giả trong ngày đầu đương kim vô địch V-League xuất trận.
Trong 7 trận đấu, trận HAGL gặp Khánh Hòa là trận cầu hút sự quan tâm nhất với người hâm mộ cả nước, bởi rất đông người hâm mộ đã ngồi nhà bật tivi để xem lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… chơi bóng.
Công Phượng và đồng đội đã có màn ra mắt thành công - Ảnh: Khả Hòa
Không phụ lòng trong đợi của mọi người, "đám trẻ" của bầu Đức đã chơi một trận cống hiến với những bàn thắng đẹp mắt.
Bầu Đức đã đúng khi đôn lứa cầu thủ Công Phượng đá V-League, hay nói đúng hơn chính bầu Đức đã cứu thua cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và VPF. Giả sử, nếu bầu Đức không để lứa Công Phượng, Tuấn Anh đá mùa này thì không biết V-League 2015 sẽ diễn ra như thế nào và chưa chắc VPF đã kiếm được nhà tài trợ chính hoành tráng đến như vậy.
Với những gì vừa thể hiện, có thể thấy không chỉ sân Pleiku mà mỗi khi HAGL đá ở đâu, chắc chắn sân bóng ở đó cũng sẽ rất vui và đông nghịt người.
Khán giả bỏ tiền bạc và thời gian đến sân bởi muốn xem bóng đá đẹp mắt, cống hiến từ đầu đến cuối trận, chứ không phải đi xem để rồi về suy nghĩ không biết cầu thủ đá thiệt hay đá chơi…
Nhưng đã đến lúc cả giải đấu không chỉ trông chờ vào mỗi HAGL. Hà Nội T&T, Bình Dương, Than Quảng Ninh và nhiều CLB khác đủ sức để thay đổi hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ nếu họ làm đến nơi đến chốn.
Nếu như các CLB khác cũng theo tiêu chí bóng đá đẹp mà bầu Đức đã đi tiên phong thì tin rằng họ sẽ hút khán giả đến sân như HAGL đang làm được. Lúc đó, V-League sẽ vui hơn, hấp dẫn hơn và các CLB cũng sẽ kiếm được tiền như cách bầu Đức đang gặt hái thành quả do chính mình nhọc công gầy dựng.