Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
14:00 | 11/05/2019 GMT+7

Bảo mật Đề thi THPT quốc gia 2019: 3 vòng độc lập

aa
Quy trình in sao đề thi THPT quốc gia 2019 được thực hiện nghiêm ngặt theo 3 vòng độc lập. Những người làm việc trong khu vực in sao đề thi chỉ được hoạt động trong phạm vi không gian cho phép.
Danh sách 134 thí sinh đầu tiên trúng tuyển đại học năm 2019 Thí sinh không phải đóng lệ phí dự thi THPT quốc gia 2019 THPT quốc gia 2019: Chấm thi trắc nghiệm thay đổi như thế nào?

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quy định về cụ thể về quá trình in sao đề thi THPT quốc gia 2019.

Theo đó, các hội đồng thi có trách nhiệm in sao đề thi của kì thi THPT quốc gia 2019 cho tất cả các điểm thi thuộc phạm vi quản lý. Hội đồng thi có thể kí hợp đồng in sao đề thi với hội đồng thi khác hoặc các trường đại học có đủ điều kiện theo quy định nhưng vẫn phải chịu toàn bộ trách nhiệm về việc in sao đề thi.

de thi thpt quoc gia 2019 se duoc in sao va bao ve nghiem ngat den dau
Đề thi THPT quốc gia được in sao và bảo vệ nghiêm ngặt trước khi đến phòng thi.

Cách ly theo 3 vòng độc lập trong quá trình in sao đề thi THPT quốc gia 2019

Bộ GD&ĐT yêu cầu cách ly theo 3 vòng độc lập trong quá trình in sao đề thi THPT quốc gia 2019. Cụ thể bao gồm: vòng in sao đề thi, vòng bảo vệ trong và vòng bảo vệ ngoài. Trong đó, những người làm việc trong khu vực in sao đề thi chỉ được hoạt động trong phạm vi không gian cho phép.

Ở vòng in sao đề thi, chỉ gồm các cán bộ in sao đề thi, tiếp xúc trực tiếp với đề thi. Khu vực này phải khép kín, cách ly tuyệt đối với bên ngoài từ khi mở đề thi gốc và bắt đầu in sao đến khi thi hết môn cuối cùng. Cửa sổ các phòng phải bịt kín bằng vật liệu bền chắc. Hằng ngày, cán bộ ở vòng 1 tiếp nhận vật liệu, đồ ăn và nước uống từ bên ngoài chuyển vào qua vòng bảo vệ trong.

Vòng bảo vệ trong chỉ gồm 1 - 2 cán bộ an ninh bảo vệ và 1 cán bộ thanh tra trong đoàn thanh tra. Khu vực này cũng yêu cầu phải khép kín, tiếp giáp với vòng 1, cách ly tuyệt đối với bên ngoài cho đến khi thi hết môn cuối cùng, là đầu mối giao tiếp giữa vòng in sao đề thi và vòng bảo vệ ngoài.

Những người làm việc ở vòng bảo vệ trong có nhiệm vụ tiếp nhận vật liệu và đồ ăn, nước uống từ vòng bảo vệ ngoài vào vòng in sao đề thi; kiểm tra những đồ vật chuyển ra từ vòng in sao đề thi chuyển ra (bát đũa, đồ ăn, đồ uống...).

de thi thpt quoc gia 2019 se duoc in sao va bao ve nghiem ngat den dau
Thí sinh Hà Nội trong kì thi thử THPT quốc gia 2019.

Vòng bảo vệ ngoài tiếp giáp với vòng bảo vệ trong, gồm công an và nhân viên bảo vệ có nhiệm vụ bảo vệ và là đầu mối giao tiếp giữa vòng bảo vệ trong với bên ngoài. Ở vòng thứ 3 này phải luôn đảm bảo tối thiểu 2 người trực và phải trực 24/24 giờ.

Người không có trách nhiệm tuyệt đối không được vào khu vực in sao đề thi.

Trong các khu vực in sao đề thi, đối với mọi cán bộ, nhân viên đều không được sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc, trừ 1 điện thoại cố định có loa ngoài SP - phone đặt tại vòng 2 được cán bộ công an kiểm soát 24/24 giờ. Mọi cuộc liên lạc đều phải bật loa ngoài, phải lập biên bản hoặc ghi âm.

Quá trình in sao, đóng gói đề thi THPT quốc gia 2019 như thế nào?

Trước khi in sao đề thi

Trước khi thực hiện in sao đề thi, trưởng ban in sao đề thi phải kiểm tra đảm bảo có phương tiện thiết bị phục vụ in sao đề thi như: máy photo siêu tốc, máy sắp xếp tài liệu và máy đếm trang... Các máy móc, thiết bị này phải không gắn bộ phận thu phát và không nối mạng internet.

Mọi phương tiện, thiết bị, vật tư trong khu vực in sao dù bị hư hỏng hay không dùng đến chỉ được đưa ra ngoài khu vực cách ly khi thi xong môn cuối cùng của kì thi.p

de thi thpt quoc gia 2019 se duoc in sao va bao ve nghiem ngat den dau
Đề thi được đựng trong phong bì có ghi rõ thông tin về điểm thi, phòng thi, ngày thi và bảo vệ nghiêm ngặt.

Trong khi in sao đề thi

Trong quá trình in sao đề thi THPT quốc gia 2019, phải đọc soát đề thi gốc, kiểm tra kĩ bản in thử, so sánh với bản gốc trước khi in sao. Nếu phát hiện sai sót, nội dung có dấu hiệu nghi vấn trong đề thi gốc thì phải báo cáo ngay.

Kiểm soát chính xác số lượng thí sinh của từng phòng thi, điểm thi, môn thi để tổ chức phân phối đề thi. Ghi tên điểm thi, đề thi, phòng thi, môn thi và số lượng đề thi, giờ phát đề vào từng phong bì trước khi đóng gói đề thi.

Trong đó, in sao đề thi phải theo số lượng được giao, đặc biệt chú ý đến các phòng thi cuối cùng của điểm thi, phòng thi ghép môn ngoại ngữ có số thí sinh khác 24.

Đối với mỗi môn thi ở điểm thi phải đề thi dự phòng cho ít nhất 2 phòng thi với số lượng tối đa, được đóng trong phong bì riêng biệt có ghi rõ "Đề thi dự phòng".

Với đề thi trắc nghiệm khách quan: in sao từng mã đề thi, dập ghim xong mới chuyển sang in sao mã đề thi khác. Phải kiểm tra đúng mã đề thi, số lượng tờm thứ tự sắp xếp và chất lượng bản sao.

Đối với bài thi tổ hợp, việc in sao, đóng gói đề thi được thực hiện như sau: In sao niêm phong theo từng môn thi thành phần. Các túi đề thi của môn thi thành phần được đóng gói vào 1 bì chung. Ngoài bì ghi rõ tên môn thi thành phần của bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội, ngày thi, phòng thi, điểm thi.

Trong quá trình in sao phải kiểm tra chất lượng bảo sao, các bản in sao bị hỏng phải được thu lại vào bảo quản mật.

Ngoài ra, túi đề các môn thi, bài thi được đánh dấu khác nhau để phân biệt. Trong trường hợp cần thiết, Bộ GD&ĐT hướng dẫn cụ thể việc sử dụng đề thi dự bị của kì thi THPT quốc gia 2019.

de thi thpt quoc gia 2019 se duoc in sao va bao ve nghiem ngat den dau Đáp án đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Toán Sở GD&ĐT Hà Nam
de thi thpt quoc gia 2019 se duoc in sao va bao ve nghiem ngat den dau Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Toán có đáp án chi tiết Sở GD&ĐT Bắc Ninh
de thi thpt quoc gia 2019 se duoc in sao va bao ve nghiem ngat den dau Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Toán Sở GD&ĐT Đà Nẵng
de thi thpt quoc gia 2019 se duoc in sao va bao ve nghiem ngat den dau Lời giải đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Toán Sở GD&ĐT Lào Cai
de thi thpt quoc gia 2019 se duoc in sao va bao ve nghiem ngat den dau Giải chi tiết đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Toán THPT chuyên Quốc học Huế
Huyền Trần
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sẽ kéo dài thời gian kết thúc năm học 2020-2021?

Sẽ kéo dài thời gian kết thúc năm học 2020-2021?

Bộ GD&ĐT cho phép một số địa phương có tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh không thể đến trường để hoàn thành năm học, có thể điều chỉnh, kéo dài năm học sau ngày 31/5/2021.
Thủ tướng yêu cầu thay đổi quy định về chứng chỉ thăng hạng giáo viên

Thủ tướng yêu cầu thay đổi quy định về chứng chỉ thăng hạng giáo viên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa cho ý kiến yêu cầu Bộ GD&ĐT đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung quy định có liên quan đến các loại chứng chỉ dùng để xếp hạng giáo viên cho phù hợp nhằm giải quyết dứt điểm các vướng mắc, bất cập trong thời gian vừa qua.
Cách tính lương giáo viên mầm non mới nhất từ 20/3

Cách tính lương giáo viên mầm non mới nhất từ 20/3

Ngày 2/2/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 01 quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

Các tin bài khác

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Từ ngày 8-10/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã dần đầu đoàn công tác nước ta đến thăm làm việc tại Pháp.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động