Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
10:45 | 17/12/2018 GMT+7

Báo chí Hàn Quốc ca ngợi HLV Park Hang-seo trước vinh quang của tuyển Việt Nam

aa
Báo chí Hàn Quốc đã ca ngợi hết lời sau khi tuyển Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo vô địch AFF Cup 2018. Sức hút của thầy Park cùng tuyển Việt Nam khiến nhiều tờ báo ở xứ sở kim chi tốn giấy mực cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình.

Vô địch AFF Cup

Sau hơn một năm đến Việt Nam, HLV Park Hang-seo không chỉ trở thành người hùng mang đến hàng loạt thành tích đáng nể cho bóng đá Việt Nam, mà còn tạo nên cơn sốt chưa từng có tại quê nhà của ông, đất nước Hàn Quốc.

Tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi khi các học trò của HLV Park Hang-seo đánh bại Malaysia với tỉ số 1-0 ở trận Chung kết lượt về AFF Cup 2018. Sau 2 lượt trận, Việt Nam đã vượt qua Malaysia với tổng tỉ số là 3-2. Việt Nam đã thi đấu xuất sắc ở AFF Cup 2018 và hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này.

bao chi han quoc ca ngoi hlv park hang seo truoc vinh quang cua tuyen viet nam

Thầy Park xúc động ngắm nghía chiếc cúp vàng AFF Cup. Ảnh: Zing.

Thành công của Việt Nam có dấu ấn rất lớn của HLV Park Hang-seo. Kể từ lúc được bổ nhiệm làm HLV của đội tuyển Việt Nam, ông Park đã khiến người ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Các tờ báo của Hàn Quốc đã không tiếc lời ca ngợi chức vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam cũng như tài cầm quân của HLV Park Hang-seo.

Tờ Nocutnews của Hàn Quốc viết: “Cái kết của “ma thuật Park Hang Seo” là cái kết viên mãn. Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi”.

Hành trình 10 năm và lợi thế tại sân nhà

Trên trang Goal phiên bản Hàn Quốc có bài viết: "Hà Nội - nơi đặt trọn niềm tin đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng".

Tác giả viết: "Tuyển Việt Nam, đội từng vô địch AFF Cup lần đầu tiên cách đây 10 năm, đang đạt những thành tích đáng chú ý dưới kỷ nguyên của HLV trưởng Park Hang-seo và chỉ còn đúng một trận đấu nữa để viết nên kịch bản chiến thắng tại AFF Cup năm nay, giải đấu vẫn được coi là World Cup Đông Nam Á".

Trang này phân tích, lợi thế của thầy trò Park Hang-seo là được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Với trận hòa 2-2 trước đội tuyển Malaysia trên sân Bukit Jalil, đội tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng, nhưng cũng có thể chỉ cần kết quả hòa 0-0 hay 1-1 là đủ để đăng quang giải đấu khu vực.

"Khát vọng của tuyển Việt Nam tại đấu trường AFF Cup là rất lớn. Trong lịch sử, Thái Lan từng vô địch 5 lần, còn Singapore có 4 lần. Việt Nam và Malaysia đều mới có một lần lên ngôi, nhưng Malaysia nhiều hơn tuyển Việt Nam một trận chung kết", Goal bình luận.

bao chi han quoc ca ngoi hlv park hang seo truoc vinh quang cua tuyen viet nam

Ảnh: Zing.

Theo tác giả, HLV Park Hang-seo có lý do để tự tin khi được thi đấu trận chung kết mang tính quyết định trên sân Mỹ Đình. Trong cả 3 lần được chơi trên sân nhà tại AFF Cup năm nay, đội tuyển Việt Nam toàn thắng, thậm chí mới chỉ để thủng lưới 1 bàn ở những phút cuối cùng của trận đấu với Philippines.

Do đó, người viết nhận định: "Park Hang-seo, người đã biến sân vận động quốc gia Mỹ Đình trở thành sân khấu xui xẻo cho các đội khách, giờ chỉ còn một trận đấu cuối cùng để giành chiếc cúp vô địch Đông Nam Á".

Đăng quang tại AFF Cup còn cách đội tuyển Việt Nam một ngưỡng cửa đối đầu với Malaysia. Nếu điều này thành sự thật, những thành tích đặc biệt khác cũng đang đón đợi HLV Park Hang-seo.

Trong khi đó, tờ Sports Khan của Hàn Quốc viết: “Cú sút vô lê bằng chân trái không thể cản phá của Nguyễn Anh Đức đã giúp “ma thuật của Park Hang-seo” hoàn tất. Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã nâng cao chức vô địch AFF Cup 2018. Đây là chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi của bóng đá Việt Nam”.

Tờ Joongang Daily nhận định nếu vô địch, tuyển Việt Nam sẽ lập kỷ lục mới về chuỗi trận bất bại trên toàn thế giới lúc này. Đội bóng hiện nắm giữ kỷ lục này là Pháp, nhà ĐKVĐ World Cup với 15 trận, nhưng đã bị ngắt mạch bất bại này sau khi để thua Hà Lan với tỷ số 0-2 tại UEFA Nations League vào tháng 8 vừa qua.

Với trận hòa 2-2 tại Bukit Jalil, đội tuyển Việt Nam đã san bằng thành tích này với tổng cộng 7 trận thắng và 8 trận hòa. "Chỉ còn một trận đấu nữa, thầy trò Park Hang-seo sẽ đặt ra cột mốc mới trong bóng đá", trang Joongang Daily viết.

bao chi han quoc ca ngoi hlv park hang seo truoc vinh quang cua tuyen viet nam

Giờ phút thăng hoa của đội tuyển Việt Nam và người thầy đáng kính. Ảnh: Zing.

Cùng với đó, tờ Hani cũng đặt giả thiết rằng nếu vượt qua Malaysia và lên ngôi vô địch, rất có khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ lập ra kỷ lục cao nhất về thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA trong lịch sử nước nhà.

"Việt Nam vừa lọt vào top 100 bảng xếp hạng FIFA vào tháng 11 vừa qua, tăng 2 bậc so với tháng 10 và đứng thứ 17 chỉ tính riêng trong số các nước Châu Á. Đã hơn 7 năm trôi qua kể từ ngày tuyển Việt Nam chạm đến ngưỡng top 100, trong khi thứ hạng cao nhất là vào năm 1998 và 2003 ở vị trí thứ 98. Nếu tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, dự kiến sẽ ghi nhận thứ hạng cao nhất từ trước đến nay", Hani phân tích.

"Cơn sốt" thầy Park trải dài từ Việt Nam sang Hàn Quốc

Vừa qua, đài truyền hình SBS đã quyết định sẽ phát sóng trực tiếp trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia vào tối 15/12.

Đây rõ ràng đã trở thành điều bất thường đối với xứ sở kim chi. Goal viết: "Trong quá khứ, bóng đá Đông Nam Á luôn bị xem là 'vùng trũng' của châu lục. Nhưng những con số thống kê của hiện tại lại ngoài sức tưởng tượng".

"Theo Nielsen Korea, tỷ lệ khán giả theo dõi chung kết lượt đi từ đầu đến khi kết thúc trận đấu là 5,2% (lượng người xem 5% trên các kênh truyền hình cáp là rất đáng nể). Thậm chí, thời điểm khán giả xem nhiều nhất ghi nhận tới mức 7%", những con số cho thấy sức hút của đội tuyển Việt Nam và thầy Park đối với xứ sở kim chi.

bao chi han quoc ca ngoi hlv park hang seo truoc vinh quang cua tuyen viet nam

Theo giải thích của Goal, bóng đá Đông Nam Á bắt đầu được người dân Hàn Quốc quan tâm đều nhờ vào "cơn sốt ma thuật" đến từ thầy Park, chiến lược gia đã trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam.

"Ở Hàn Quốc, không chỉ tin tức thể thao, mà cả nhiều chương trình nghệ thuật và phim tư liệu cũng lựa chọn đề tài về HLV Park Hang-seo cùng những thành công đầy kịch tính và nhân văn của ông. AFF Cup, vốn bình thường chẳng liên quan gì đến Hàn Quốc mà nay chạm đến trái tim của một quốc gia gần 100 triệu dân", tác giả Seo Ho-jung khẳng định.

Còn nhớ vào thời điểm giữa năm nay, thầy Park từng phát biểu trước các phóng viên Việt Nam rằng: AFF Cup chính là mặt trận mà ông coi trọng nhất trong năm 2018.

Và, ông cùng các học trò đã biến giấc mơ vô địch Đông Nam Á sau 10 năm của hơn 90 triệu hâm mộ bóng đá Việt Nam thành hiện thực.

N.H (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Phenikaa gặp gỡ, giao lưu trong chương trình “Youth Harmony 2024”. Sự kiện do Khoa Đông Phương học và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Phenikaa phối hợp tổ chức.
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn tìm hiểu, tham gia hoạt động đối ngoại trong hội nghị chuyên đề được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức ngày 24/4 tại Hà Nội.
Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tại buổi chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật, bà Trương Thị Mai.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động