Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
16:10 | 06/10/2022 GMT+7

Báo cáo của Page Group: 75% các nhà quản lý cấp cao ở Châu Á -Thái Bình Dương sẽ tìm kiếm việc làm mới

aa
Được châm ngòi bởi đại dịch COVID-19, tình trạng nghỉ việc đồng loạt (Great Resignation) đã xảy ra trong đội ngũ các nhà quản lý cấp cao ở Châu Á -Thái Bình Dương trong 2 năm qua. Trong nghiên cứu, khảo sát mới nhất từ ​​The Page Executive Asia Pacific Talent Trends 2022 Report – The Great X (tạm dịch: Báo cáo Xu hướng Nhân tài ở Châu Á – Thái Bình Dương 2022 của The Page Executive: Tình trạng nghỉ việc đồng loạt), đã có một làn sóng xin từ chức, xin nghỉ việc hàng loạt...

SINGAPORE – Media OutReach – Được châm ngòi bởi đại dịch COVID-19, tình trạng nghỉ việc đồng loạt (Great Resignation) đã xảy ra trong đội ngũ các nhà quản lý cấp cao ở Châu Á -Thái Bình Dương trong 2 năm qua. Trong nghiên cứu, khảo sát mới nhất từ ​​The Page Executive Asia Pacific Talent Trends 2022 Report – The Great X (tạm dịch: Báo cáo Xu hướng Nhân tài ở Châu Á – Thái Bình Dương 2022 của The Page Executive: Tình trạng nghỉ việc đồng loạt), đã có một làn sóng xin từ chức, xin nghỉ việc hàng loạt trong giới lãnh đạo cấp cao ở Châu Á -Thái Bình Dương, khi hơn 1/3 các nhà lãnh đạo được thăm dò ý kiến ​​(36%) từng làm công việc hiện tại của họ trong thời gian không quá 2 năm.

Nghiên cứu cũng cho thấy, có tới 75% các nhà lãnh đạo sẽ tìm kiếm triển vọng nghề nghiệp mới trong vài tháng tới. Các doanh nghiệp phải chuẩn bị cho làn sóng từ chức, bỏ việc ngày càng gia tăng với đa số trong đội ngũ lãnh đạo. Thực tế này cho thấy, động thái chuyển dịch nhân tài lớn sẽ đến với các doanh nghiệp trong những tháng tới.

Mặc dù tiền lương, tiền thưởng và các ưu đãi vẫn là động lực thu hút hàng đầu đối với tất cả các ứng viên, bao gồm cả những người giữ vai trò lãnh đạo, cuộc khảo sát của Page Group cũng cho thấy một sự thay đổi lớn đối với các động lực phi tiền tệ. Những điều này ngày càng trở nên quan trọng đối với các ứng viên khi quyết định lựa chọn công ty để gia nhập.

Anthony Thompson, Regional Managing Director of PageGroup Asia Pacific

Ông Anthony Thompson, Giám đốc điều hành khu vực của Page Group Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Nguồn nhân lực là một trong những nguồn lực được yêu cầu nhiều nhất hiện nay và chúng tôi nhận thấy nhu cầu đang vượt xa nguồn cung trên nhiều lĩnh vực tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Trong khi chế độ đãi ngộ tiếp tục quan trọng đối với các ứng viên lãnh đạo, thì đó không phải là lý do duy nhất mà mọi người gắn bó với một tổ chức, doanh nghiệp. Họ hiện đang quan tâm vả tìm hiểu về văn hóa, mục đích và giá trị của công ty cũng như khả năng lãnh đạo”.

Ông Anthony Thompson cho biết thêm: “Giờ đây, hơn bao giờ hết, tất cả nhân viên đều muốn có sự lựa chọn về nơi và cách họ muốn làm việc. Vì vậy, các nhà tuyển dụng đang phải đối mặt với việc thiết kế lại trọng tâm theo hướng lấy con người làm trung tâm hơn. Thách thức đối với các nhà lãnh đạo là phải nhận ra rằng, không có một chiến lược nào phù hợp với tất cả – nó sẽ đòi hỏi một hành động cân bằng một cách tinh tế giữa nhu cầu của doanh nghiệp và nhu cầu của các cá nhân và nhóm. Việc cung cấp cho nhân viên sự lựa chọn ở một mức độ nào đó và thường xuyên tương tác với họ sẽ là chìa khóa giải quyết vấn đề này một cách khá ổn thỏa”,

Có một số lượng đáng kể các nhà lãnh đạo không hài lòng với thực tế hiện tại. Có tới 86% người được hỏi trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương tin rằng, công ty của họ không thực hiện các bước tích cực để đảm bảo cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Trong một thị trường thiếu hụt, khan hiếm nhân tài, thì các công ty không thể đủ khả năng để giữ chân họ, ngăn chặn sự từ chối hoặc truyền miệng mang tiếng tiêu cự về công ty.

Càng ngày, các đầu mối tuyển dụng và nhân sự càng có cơ hội nhận ra rằng, mặc dù mức lương cạnh tranh và sự thăng tiến trong sự nghiệp là những động lực quan trọng trong việc giữ chân nhân tài, thì việc chú trọng đến những động lực được gọi là động lực “mềm” cũng quan trọng không kém. Sự linh hoạt có thể là chìa khóa để giữ chân nhân tài trong bối cảnh hiện nay. Có tới 64% các nhà lãnh đạo được khảo sát cho biết, họ sẽ hy sinh tiền bạc để có nhiều hạnh phúc hơn và cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Điều này nhất quán ở tất cả các thế hệ, giới tính và ngành nghề.

Buộc phải làm việc theo mô hình làm việc kết hợp (trực tuyến hoặc trực tiếp) hoặc làm việc từ xa trong hơn 2 năm qua do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhân viên trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương không muốn quay lại mô hình chỉ làm việc tại văn phòng của những ngày trước đại dịch. Khi tìm kiếm việc làm, có tới 71% các nhà lãnh đạo muốn có một sự sắp xếp công việc kết hợp giữa làm việc tại nhà và văn phòng. Các công ty muốn triển khai mô hình làm việc kết hợp trong dài hạn cũng cần xem xét các chiến lược để thúc đẩy sự tham gia, gắn kết của nhân viên và cung cấp cho nhân viên những công cụ phù hợp để tiến hành công việc từ xa một cách suôn sẻ.

Mộ số thông tin về báo cáo:

Báo cáo The Page Executive Asia Pacific Talent Trends 2022 Report – The Great X cung cấp thông tin chi tiết và tâm lý thị trường ở Châu Á – Thái Bình Dương về các chủ đề nổi bật liên quan đến việc tuyển dụng và thu hút nhân tài, bao gồm công việc linh hoạt, sức khỏe tinh thần, hạnh phúc của nhân viên cũng như tính đa dạng, sự công bằng và sự hòa nhập. Kết quả thu được từ một cuộc khảo sát 15 ngành, lĩnh vực chính ở 12 thị trường ở Châu Á – Thái Bình Dương.

Báo cáo thực hiện khảo sát:

– Hơn 3.500 người là các giám đốc điều hành (CEO), thành viên hội đồng quản trị, người sáng lập và lãnh đạo cấp cao từ các tập đoàn đa quốc gia, các tập đoàn địa phương và các công ty khởi nghiệp (start-up).

– Các ngành, lĩnh vực là Dịch vụ Kinh doanh; Năng lượng và Tài nguyên thiên nhiên; Các dịch vụ tài chính; Hàng tiêu dùng nhanh; Chăm sóc sức khỏe và Dược phẩm; Sản xuất công nghiệp; Bảo hiểm; Giải trí, Khách sạn và Du lịch; Truyền thông và Thông tin; Tổ chức phi lợi nhuận; Tài sản; Khu vực công; Bán lẻ; Công nghệ và Viễn thông; Vận tải và Phân phối.

– Tại các thị trường là Australia, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Trung Quốc đại lục, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Hashtag: #PageExecutiveAsiaPacific

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group (Tập đoàn Khách sạn ONYX) – công ty quản lý khách sạn hàng đầu, vừa tổ chức sự kiện roadshow (hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ trước đông đảo công chúng) đầu tiên tại Hàn Quốc từ ngày 16 đến 19 tháng 4 vừa qua tại hai thành phố trọng điểm là Seoul và Busan nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường đang phát triển nhanh chóng này.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động