Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:34 | 29/08/2019 GMT+7

Bánh Trung thu: Hàng chục tấn nhân giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc

aa
Nhiều khách sạn, thương hiệu lớn tung ra bộ sưu tập bánh Trung thu cao cấp có giá tới vài chục triệu đồng/hộp, tuy nhiên khi hỏi về nguồn gốc nhân bánh, đại diện các doanh nghiệp đều không đưa ra được câu trả lời. Tuy nhiên, theo thông tin mà Báo Thời Đại có được, có những DN đã nhập khẩu hơn 10 tấn nhân từ Trung Quốc với giá rất rẻ chỉ trong vòng 1 tháng.
1 chiếc bánh Trung thu = 5 cái đùi gà: Đây là những thứ bạn nên thưởng thức cùng bánh để không lo béo phì Hà Nội: Số lượng bánh Trung thu không rõ nguồn gốc bị thu giữ Hàng ngàn bánh Trung thu siêu rẻ của Trung Quốc bị thu giữ ở Hà Nội

Bánh Trung thu siêu VIP của các khách sạn lớn cháy hàng

Ngoài các loại bánh truyền thống, năm nay các khách sạn lớn ở Hà Nội đã tung ra nhiều mẫu bánh Trung thu mới, đánh vào từng phân khúc khách hàng, từ bình dân tới cao cấp lên tới hàng chục triệu đồng mỗi hộp.

Khách sạn Hilton Hanoi Opera tiếp tục cho ra mắt dòng bánh Trung thu cao cấp, với thiết kế vỏ hộp bắt mắt, sang trọng, lấy cảm hứng từ hộp túi xách.

banh trung thu hang chuc tan nhan gia re nhap khau tu trung quoc
Bánh Trung thu khách sạn Hilton Hanoi Opera

Ngoài được đầu tư vào thiết kế, theo tiết lộ của bộ phận bán hàng khách sạn Hilton Hanoi Opera, bên trong hộp bánh cao cấp phiên bản giới hạn còn có thêm chai rượu vang đắt tiền. Các sản phẩm bánh Trung thu khách sạn Hilton Hanoi Opera có giá từ 800.000 đồng trở lên, phiên bản giới hạn có giá từ 14 - 28 triệu đồng/hộp, bên trong gồm 3 bánh lớn kèm 1 chai rượu vang.

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội từ lâu cũng nắm thị phần sản xuất bánh Trung thu trên thị trường với phân khúc dòng bánh đắt tiền.

banh trung thu hang chuc tan nhan gia re nhap khau tu trung quoc
Bánh Trung thu của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Khác với thiết kế vỏ hộp vuông vắn như các thương hiệu khác, bánh Trung thu của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội lấy ý tưởng từ vòng quay ngựa gỗ trong các công viên giải để thiết kế bên ngoài vỏ hộp.

Trên lớp vỏ còn có bức tranh vẽ một góc khách sạn phía đường Ngô Quyền (Hà Nội). Bánh gồm các vị cổ điển và sáng tạo như caramel với quả vả khô, hạt hồ trăn, chocolate. Vỏ hộp có thể tái sử dụng để đựng mứt bánh cho các bữa tiệc trà hoặc làm đồ trang trí. Khách có thể lựa chọn loại 4 hoặc 6 bánh với giá 1.950.000 – 2.050.000 đồng.

Khách sạn Pullman Hanoi nhiều năm trở lại đây cũng tham gia thị trường bánh Trung thu, so với các khách sạn lớn ở Hà Nội, bánh Trung thu của khách sạn Pullman Hanoigiá "mềm" hơn, từ 159.000 đồng - 1.399.000 đồng hộp.

banh trung thu hang chuc tan nhan gia re nhap khau tu trung quoc
Mẫu bánh Trung thu của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Bộ phận phòng kinh doanh khách sạn Pullman Hanoi cho biết, loại bánh VIP có giá gần 1,4 triệu đồng có hương vị và chất lượng tương đương với các loại bánh còn lại nhưng được kèm thêm chai rượu và thiết kế đặc biệt ở vỏ hộp khiến giá thành được đẩy lên cao. Đại diện khách sạn Pullman Hanoi cũng cho biết, hộp bánh Trung thu đặc biệt ''Trăng" hiện đã được bán hết, khách sạn cũng không sản xuất thêm

Nằm trong top những thương hiệu bánh Trung thu trong nước đắt nhất, dịp Tết Trung thu năm nay, Moon n Sun đã giới thiệu bộ sưu tập “Ánh trăng mùa vàng” gồm 3 phân khúc với chất liệu vỏ hộp sơn mài, gỗ kèm vải gấm và giấy bồi.

banh trung thu hang chuc tan nhan gia re nhap khau tu trung quoc
Bánh Trung thu Moon n Sun có giá cao nhất hơn 4,7 triệu đồng/hộp

Sản phẩm cao cấp nhất sử dụng hộp sơn mài hình con bướm mở hai cánh, màu sắc rực rỡ cùng với logo đồng mạ vàng trên bề mặt. Bên cạnh nhân truyền thống như sen Huế, đậu xanh, thập cẩm… bánh có hương vị mới gồm sữa dừa, sầu riêng. Giá mỗi hộp khoảng 550.000 đến 4.730.000 đồng.

Bánh truyền thống cũng đua tranh thành... cao cấp

Đối với doanh nghiệp bánh kẹo trong nước cũng nắm bắt thời cơ dịp Tết Trung thu để tiếp cận với nhóm khách hàng có nhu cầu cấp.

Theo bảng giá của Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam, năm nay hãng tiếp tục đưa ra bộ sưu tập Trăng Vàng gồm những nguyên liệu cao cấp, dĩ nhiên vì thế mà dòng này hiện đang có mức giá đắt nhất trong các loại bánh Trung thu của các thương hiệu Việt Nam.

banh trung thu hang chuc tan nhan gia re nhap khau tu trung quoc
Bảng giá các dòng bánh Trung thu cao cấp của Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam

Theo giới thiệu của Kinh Đô, bánh Trăng Vàng Kim Cương Trường Khang có giá 4 triệu đồng/hộp 6 cái, gồm các vị Cua huỳnh đế, Bào ngư thượng hạng, Hải sâm thượng hạng, Tôm càng bách hoa, Trà xanh xanh nhân, Hạt sen tứ quý, hộp trà ô long 50g.

banh trung thu hang chuc tan nhan gia re nhap khau tu trung quoc
Hộp bánh Trung thu Trăng Vàng Kim Cương Trường Khang của Kinh Đô có giá tới 4 triệu đồng

Đại diện bộ phận bán hàng của Công ty Mondelez Kinh Đô cho biết, dù có giá không hề rẻ, nhưng dòng Trăng Vàng đã hết hàng, hãng cũng đã ngưng sản xuất vì đây là dòng có giới hạn.

Theo tìm hiểu, mùa Trung thu năm 2018, bánh Trăng Vàng Kim Cương Trường Khang chỉ sản xuất 500 hộp cung cấp ra ngoài thị trường.

Mặc dù có mặt trên thị trường khá lâu, có nhiều sản phẩm được phân phối tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng khắp cả nước nhưng thương hiệu Hữu Nghị chưa có nhiều sản phẩm tạo lên thế mạnh của mình. Tết Trung thu là dịp để Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị nắm bắt thời cơ, khẳng định vị thế trên thị trường bánh kẹo.

Ngoài những loại bánh nướng, bánh dẻo truyền thống có giá bình dân từ 50.000 đồng/chiếc, Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị cũng hướng tới nhóm khách hàng có nhu cầu sản phẩm cao cấp để biếu, tặng, thưởng thức...

banh trung thu hang chuc tan nhan gia re nhap khau tu trung quoc
Bánh Trung thu Thanh Nguyệt Trường Thịnh của thương hiệu Hữu Nghị

Tuy vậy, mức giá cao nhất mà thương hiệu này đưa ra chưa đến 1,3 triệu đồng với sản phẩm bánh Trung thu Thanh Nguyệt Trường Thịnh. Theo giới thiệu của nhà sản xuất, hộp được đóng gói 4 bánh 80 gam và 1 bánh 680 gam, nhân bánh được làm từ yến sào, vi cá, jambon bát bửu và nhân sâm.

Ngoài những thương hiệu truyền thống, bánh Trung thu Long Đình của nhà hàng Long Đình tuy mới gia nhập thị trường bánh Trung thu chưa lâu nhưng đã tạo có một chỗ đứng lớn trong thị phần.

Bánh Trung thu Long Đình hướng tới nhóm khách hàng có kinh tế bởi giá thành cao hơn các sản phẩm tương đương của các thương hiệu khác.

Trên website giới thiệu sản phẩm, Long Đình An Quý có giá hơn 3 triệu đồng đang là hộp bánh có giá thành đắt nhất của nhà hàng này.

Giá "hảo hạng", nhưng bí mật nguồn gốc nguyên liệu

Mặc dù nhiệt tình tư vấn quảng cáo chất lượng hảo hạng bánh Trung thu của thương hiệu mình, nhưng khi hỏi về nguồn gốc nhân bánh, đại diện các hãng đều lúng túng không đưa ra được câu trả lời về xuất xứ, nguồn gốc nguyên liệu làm bánh.

Trước thắc mắc việc chất lượng liệu có tương xứng với giá thành, bà Phùng Thị Lan Phương, bộ phận Marketing Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị cho hay, sở dĩ bánh đắt là Hữu Nghị hoàn toàn tự làm 100% nhân bánh, bột bánh, chất lượng nhân bánh bên trong được chọn lọc kỹ lưỡng, hảo hạng, ngoài ra có một bánh to (680 gam) đặc biệt hơn các thương hiệu khác, bao bì cũng được công ty thiết kế sang trọng, bắt mắt hơn.

Dù nhiều lần khẳng định dòng bánh cao cấp được chọn lọc nguyên liệu kỹ càng, giữ hương vị truyền thống, tuy nhiên, khi hỏi về nguồn gốc của nguyên liệu, đại diện Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị chỉ tiết lộ có nguồn cung nguyên liệu riêng và từ chối cung cấp nhập ở từ đâu.

Năm 2018, bánh Trung thu Long Đình dính nghi án nhập nhân bánh từ Trung Quốc, khi PV đặt câu hỏi với giá tiền hơn 3 triệu đồng/hộp, về nguồn gốc, chất lượng đảm bảo của bánh Trung thu năm nay có được đảm bảo, nhân viên trực hotline của bánh Trung thu Long Đình xin hẹn sẽ có câu trả lời sau.

banh trung thu hang chuc tan nhan gia re nhap khau tu trung quoc
Hộp bánh Trung thu Maison có giá 1,8 triệu đồng

Tương tự, ông Vũ Quang Nhật, Trưởng phòng bán hàng Công ty thực phẩm W&E, nhà cung cấp bánh trung thu Maison khẳng định với PV Báo Thời Đại, Maison mooncake có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, ông Nhật cũng không cung cấp được cụ thể về nguồn gốc nơi nhập nhân bánh.

Nhập hàng chục tấn nhân bánh từ Trung Quốc

Theo thông tin riêng của Báo Thời Đại, tính từ đầu tháng 7 tới đầu tháng 8/2019, hàng chục doanh nghiệp Việt đã nhập khẩu nhân bánh, vỏ bánh từ Trung Quốc với giá thành siêu rẻ so với mặt bằng chung.

Trong số này có những thương hiệu bánh Trung thu khá nổi tiếng trên thị trường Việt Nam và đã nhập hàng tấn nhân bánh giá rẻ từ Trung Quốc, có doanh nghiệp đã nhập tới 10 tấn nhân bánh trong vòng 1 tháng gần đây.

Tài liệu cho thấy có doanh nghiệp nhập tới hơn 1000 kiện bánh thành phẩm, mỗi kiện khoảng 6kg từ Trung Quốc với giá rất rẻ. Bên cạnh đó cũng ghi nhận việc hộp đựng bánh và túi đã in sẵn chữ của các thương hiệu bánh Trung thu của các hãng nổi tiếng, quen thuộc trên thị trường với khối lượng lớn được nhập từ Trung Quốc.

Ngoài thị trường Trung Quốc, nhân bánh và bánh Trung thu thành phẩm cũng được nhập khẩu nhiều từ Malaysia, Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc)...

banh trung thu hang chuc tan nhan gia re nhap khau tu trung quoc Bánh Trung thu lạ dự kiến hút khách dịp rằm tháng 8

Bên cạnh bánh nướng, bánh dẻo truyền thống, trên thị trường xuất hiện nhiều loại bánh Trung thu lạ như bánh dẻo lạnh, bánh làm ...

banh trung thu hang chuc tan nhan gia re nhap khau tu trung quoc Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hoá Tết Trung thu năm 2019

Tổng cục Quản lý thị trường vừa có công văn yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố Tăng cường kiểm tra, ...

banh trung thu hang chuc tan nhan gia re nhap khau tu trung quoc Hà Nội: Thu giữ 10.000 bánh Trung thu, bánh sữa chua nhập lậu từ Trung Quốc

Trong khoảng 10.000 chiếc bánh được nhập lậu từ Trung Quốc có rất nhiều loại bánh đang gây sốt trên thị trường hiện nay như: ...

banh trung thu hang chuc tan nhan gia re nhap khau tu trung quoc Khám phá những hương vị bánh Trung thu tại Trung Quốc

TĐO-Truyền thống ăn bánh Trung thu đã có lịch sử từ lâu đời tại Việt Nam, Trung Quốc và các nước châu Á. Bánh trung ...

Minh Tuệ
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Sẵn sàng thưởng thức sản phẩm cải tiến mới nhất của Coca-Cola™ và khám phá những trải nghiệm độc đáo cùng với J.Y. Park, Stray Kids, ITZY & NMIXX!
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động