Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
16:51 | 18/04/2020 GMT+7

Bắc Ninh: Tiếp nhận, cách ly COVID-19 với 344 chuyên gia Hàn Quốc

aa
Sở Y tế Bắc Ninh cho biết đơn vị này đã Sở đã tiếp nhận, cách ly phòng COVID-19 đối với 344 chuyên gia nước ngoài sang làm việc trong các công ty đối tác tại Việt Nam.
bac ninh tiep nhan cach ly covid 19 voi 344 chuyen gia han quoc Thêm 3 bệnh nhân nước ngoài được điều trị COVID-19 thành công
bac ninh tiep nhan cach ly covid 19 voi 344 chuyen gia han quoc Truyền thông Mỹ: Việt Nam đối phó COVID-19 chủ động và minh bạch

Theo tin từ Sở Y tế Bắc Ninh, hôm 17/4, Sở đã tiếp nhận, cách ly phòng COVID-19 đối với 344 chuyên gia nước ngoài sang làm việc trong các công ty đối tác tại Việt Nam. Trong đó Công ty Samsung Display Việt Nam là 294 chuyên gia và Công ty Foseca Việt Nam là 50 người.

Tất cả chuyên gia nước ngoài này đều được khai báo y tế, kiểm tra sức khoẻ, mặc trang phục bảo hộ chống dịch ngay từ khi hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh. Sau đó, các chuyên gia di chuyển bằng xe chuyên dụng đã khử khuẩn về khách sạn tại huyện Yên Phong và thành phố Bắc Ninh.

Trong số 294 chuyên gia đến làm việc tại Công ty Samsung Display Việt Nam, 178 chuyên gia thực hiện việc cách ly tại khách sạn J&C Hotel và 116 chuyên gia cách ly tại tầng 6 đến tầng 13 khách sạn Mường Thanh.

Các chuyên gia này được tiến hành xét nghiệm lần 1 từ ngày 22/4. Nếu có kết quả âm tính, từ ngày 23/4, 178 chuyên gia cách ly tại khách sạn J&C Hotel sẽ đến Công ty Samsung Display Việt Nam làm việc. Quá trình di chuyển và làm việc được cán bộ y tế và Công an giám sát chặt chẽ.

bac ninh tiep nhan cach ly covid 19 voi 344 chuyen gia han quoc
Cách ly là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan (Ảnh minh hoạ: Báo Lao động)

Tại văn phòng và phân xưởng, các chuyên gia được bố trí làm việc độc lập, đảm bảo cách ly tuyệt đối, không tiếp xúc với người xung quanh.

Trong khi đó, 166 chuyên gia tại khách sạn Mường Thanh phải thực hiện cách ly đủ 14 ngày. Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính, các chuyên gia này sẽ được cấp giấy xác nhận cách ly 14 ngày theo quy định.

Đối với 50 chuyên gia của Công ty Foseca Việt Nam, những người này được bố trí cách ly tại tầng 14 và tầng 15 của khách sạn Mường Thanh đủ 14 ngày. Từ ngày 22/4, các chuyên gia này sẽ được xét nghiệm lần 1, đến ngày cách ly thứ 13 tiếp tục xét nghiệm lần 2. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, đến ngày thứ 14, các chuyên gia được cấp giấy xác nhận cách ly 14 ngày theo quy định.

Theo quy định của Bộ Y tế, khách sạn J&C Hotel và từ tầng 6 đến tầng 15 khách sạn Mường Thanh đã được triển khai như một điểm cách ly tập trung. Tại đây, tất cả các chuyên gia nước ngoài và cán bộ phục vụ tại khách sạn được theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt 2 lần mỗi ngày. Khách sạn và ô tô chuyên dụng đưa đón chuyên gia hằng ngày được vệ sinh và khử trùng theo quy định.

bac ninh tiep nhan cach ly covid 19 voi 344 chuyen gia han quoc Hà Nội: Hàng trăm tiểu thương được test sàng lọc COVID-19 ở các chợ đầu mối

Sáng 18/4, lực lượng chức năng TP. Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu, test sàng lọc COVID-19 cho hàng trăm tiểu thương, người lao động ...

bac ninh tiep nhan cach ly covid 19 voi 344 chuyen gia han quoc WHO: Việc điều chỉnh số ca bệnh và tử vong vì COVID-19 là nỗ lực của Trung Quốc

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng việc thành phố Vũ Hán sửa đổi số liệu về số ca nhiễm và ...

bac ninh tiep nhan cach ly covid 19 voi 344 chuyen gia han quoc Cách ly 104 chuyên gia nước ngoài làm việc tại Nghi Sơn, Thanh Hóa

Ngày 17/4, tại Khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tiếp nhận, cách ...

Trọng Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Samsung giới thiệu Máy điều hòa không khí đa năng WindFree™ mới: Làm mát tốt, tiết kiệm năng lượng

Samsung giới thiệu Máy điều hòa không khí đa năng WindFree™ mới: Làm mát tốt, tiết kiệm năng lượng

Samsung Electronics Singapore vừa ra mắt dòng Máy điều hòa không khí WindFree™ mới nhất, mở rộng dòng sản phẩm thiết bị gia dụng của Samsung dành cho những ngôi nhà thông minh hơn, được thiết kế để nâng cao phong cách sống của chủ nhà với các tính năng Làm mát thoải mái, Tiết kiệm năng lượng và Cuộc sống kết nối.
Samsung Electronics giới thiệu các dòng TV Neo QLED 8K, Neo QLED, OLED năm 2024 được hỗ trợ bởi AI

Samsung Electronics giới thiệu các dòng TV Neo QLED 8K, Neo QLED, OLED năm 2024 được hỗ trợ bởi AI

Vào ngày 28/3/2024, Samsung Electronics Singapore đã ra mắt dòng TV Neo QLED 8K, Neo QLED và OLED năm 2024, cũng như hệ thống âm thanh mới nhất của mình tại buổi ra mắt Unbox & Discover (tạm dịch Mở hộp và khám phá) 2024 Singapore được tổ chức tại Jewel Changi mang tính biểu tượng. Sự kiện mở cửa cho công chúng trong 2 ngày 29 và 30/3, nơi du khách có thể trải nghiệm kỷ nguyên mới của TV trí tuệ nhân tạo (AI) cũng như tham gia nhiều hoạt động thú vị khác.
Việt Nam-Hàn Quốc hợp tác phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

Việt Nam-Hàn Quốc hợp tác phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

Các doanh nghiệp Việt Nam cấp 1 và cấp 2 tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng gấp 12 lần, từ 25 doanh nghiệp vào năm 2014 lên 306 doanh nghiệp trong năm 2023.

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động