Trang chủ Kinh tế
13:51 | 28/11/2022 GMT+7

Bạc Liêu: Trao chủ trương cho 7 nhà đầu tư với tổng giá trị gần 17.000 tỷ đồng

aa
Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu năm 2022 ngày 28/11, UBND tỉnh Bạc Liêu đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 7 nhà đầu tư, dự kiến 13 dự án với tổng giá trị hơn 17.000 tỷ đồng…
Hơn 80 doanh nghiệp Italy tham dự “Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Bình Phước – Italy” Hơn 80 doanh nghiệp Italy tham dự “Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Bình Phước – Italy”
Xúc tiến quảng bá sản phẩm, cơ hội đầu tư vào Việt Nam tại Israel Xúc tiến quảng bá sản phẩm, cơ hội đầu tư vào Việt Nam tại Israel
Bạc Liêu: Trao chủ trương cho 7 nhà đầu tư với tổng giá trị gần 17.000 tỷ đồng
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao quyết định chủ trương đầu tư và tặng hoa cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Bạc Liêu - Tiềm năng và khát vọng phát triển”, tỉnh Bạc Liêu tập trung kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực như: năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; lĩnh vực giáo dục; công nghiệp và thương mại - nhà ở, dịch vụ; logistic, kinh tế biển, văn hóa, thể thao và du lịch… đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tỉnh cũng mời gọi các dự án chất lượng, có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, công nghệ sinh học, thân thiện môi trường và giải quyết nhiều lao động tại địa phương; qua đó đã giúp hình ảnh của Bạc Liêu được bạn bè trong và ngoài nước biết đến, ủng hộ ngày càng nhiều hơn và cho đây là một “điểm sáng” để đầu tư, phát triển bền vững. Lũy kế đến nay, Bạc Liêu đã thu hút được 184 dự án, trong đó có 167 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 53.000 tỷ đồng; 17 dự án nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 4,5 tỷ USD.

Ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết: Bạc Liêu xác định nuôi trồng thủy sản là mũi nhọn trong phát triển, trực tiếp là con tôm và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là hạt nhân lan tỏa. Đây là tiền đề để Bạc Liêu phấn đấu trở thành trung tâm sản xuất giống, nuôi trồng, chế biến tôm, là trung tâm ngành công nghiệp tôm của cả nước. Tỉnh cũng định hướng ưu tiên liên kết sản xuất, bao tiêu lúa gạo, nâng cao chất lượng nông sản, với mục tiêu chung là phát triển nông nghiệp - nông thôn, nâng cao đời sống nông dân.

Bạc Liêu: Trao quyết định chủ trương đầu tư cho 7 nhà đầu tư với tổng giá trị gần 17.000 tỷ đồng
Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu khai mạc hội nghị.

Bạc Liêu cũng xác định phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo là trọng tâm của công nghiệp tỉnh nhà. Điều này xuất phát từ lợi thế thiên nhiên ưu đãi cho Bạc Liêu có đất đai bằng phẳng, rất ít bị bão lụt, thiên tai, có nắng và gió hầu như quanh năm với cường độ rất tốt, nhất là ở vùng ven biển, hội tụ nhiều điều kiện rất thuận lợi để phát triển điện gió, điện mặt trời. Đến nay Bạc Liêu đã thu hút được dự án Điện khí LNG 3.200 MW, có 8 dự án điện gió đã hoàn thành đi vào hoạt động, với công suất gần 470 MW, đứng thứ 3 cả nước. Các dự án này đang là động lực chính cho tăng trưởng GRDP của tỉnh. Bạc Liêu đang hướng đến mục tiêu đến năm 2030, trở thành một trong những trung tâm năng lượng sạch của quốc gia, với trọng tâm là điện gió, điện mặt trời và điện khí.

Bạc Liêu còn là địa phương có bề dày truyền thống văn hóa, là một trong những cái nôi của Đờn ca tài tử Nam bộ, có nhiều công trình văn hóa, di tích lịch sử và phong tục tập quán hình thành từ sự gắn bó hòa quyện của cộng đồng 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa, với các điểm du lịch nổi tiếng như: Nhà Công tử Bạc Liêu, khu Quán Âm Phật Đài, Chùa Xiêm Cán, Nhà thờ Tắc Sậy, Khu lưu niệm Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, cánh đồng điện gió trên biển... Đây là tiền đề đưa du lịch Bạc Liêu trở thành ngành kinh tế quan trọng, phấn đấu trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng ĐBSCL.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu, doanh nghiệp cũng cho rằng, Bạc Liêu vẫn còn dư địa để phát triển điện gió, có nhiều tiềm năng trở thành trung tâm năng lượng sạch.

Theo PGS. TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam, 10 năm qua, Bạc Liêu đã chọn điện gió và chọn nuôi tôm “công nghệ” để bứt phá phát triển. Đến nay, Bạc Liêu đã gây dựng thành công hình ảnh một Trung tâm năng lượng tái tạo và trung tâm tôm của vùng, đang nỗ lực xây dựng “thủ phủ tôm” với chuỗi sản xuất và cung ứng tôm có sức cạnh tranh toàn cầu. Đó là những cơ sở vững chắc để thực hiện thành công quá trình hiện đại hóa - đô thị hóa với mục tiêu xây dựng TP. Bạc Liêu thành trung tâm kết nối và lan tỏa phát triển tiểu vùng bán đảo Cà Mau.

Bạc Liêu: Trao chủ trương cho 7 nhà đầu tư với tổng giá trị gần 17.000 tỷ đồng
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo địa phương tham quan các gian hàng trưng bày về đặc sản, thế mạnh của Bạc Liêu.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: Bạc Liêu là một tỉnh nhỏ, nhưng nói đến Bạc Liêu là nhắc đến “thủ phủ tôm”, lại xây dựng ngành tôm rất căn bản, dựa vào khoa học công nghệ và làm chủ tất cả các khâu.

Phó Thủ tướng đề nghị Bạc Liêu cần tiếp tục động viên, nắm rõ tâm tư, tháo gỡ các vướng mắc của nhà đầu tư để cải thiện môi trường đầu tư ngày một tốt hơn; đồng thời mong muốn các nhà đầu tư khi đầu tư tại Bạc Liêu tiếp tục lan tỏa những điều tốt đẹp để thu hút thêm các nhà đầu tư khác đến với địa phương.

Sóc Trăng thu hút trên 200.000 tỷ đồng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư 2022 Sóc Trăng thu hút trên 200.000 tỷ đồng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư 2022
Ngày 28/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2022.
Bến Tre đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, giao thương với các nước Bến Tre đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, giao thương với các nước
Những tháng đầu năm 2022, tỉnh Bến Tre đã tập trung đẩy mạnh thu hút, mời gọi đầu tư vào tỉnh và mở rộng hợp tác phát triển thương mại với các nước thông qua các hình thức gặp gỡ trực tuyến hoặc trực tiếp.
Xúc tiến du lịch khu vực tiểu vùng sông Mekong Xúc tiến du lịch khu vực tiểu vùng sông Mekong
Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào vừa phối hợp với Trung tâm ASEAN – Nhật Bản tổ chức Hội thảo về du lịch cộng đồng đối với các nước Việt Nam – Lào – Campuchia – Myanmar (CLMV) tại tỉnh Luang Prabang, nhằm phát triển cơ sở hạ tầng để xúc tiến du lịch khu vực tiểu vùng sông Mekong.

Hà Vy
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bạc Liêu vươn lên đứng đầu cả nước về chỉ số thủ tục hành chính công

Bạc Liêu vươn lên đứng đầu cả nước về chỉ số thủ tục hành chính công

Chiều 3/4, tại buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý I/2024, ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu thông tin, theo báo cáo Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam năm 2023 (PAPI 2023) do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) vừa được công bố, tỉnh Bạc Liêu vươn lên đứng đầu cả nước về chỉ số thủ tục hành chính công.
Kiên Giang, Bạc Liêu quyết liệt và linh hoạt chống khai thác IUU

Kiên Giang, Bạc Liêu quyết liệt và linh hoạt chống khai thác IUU

Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện công tác chống khai thác IUU theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu, Kiên Giang, Bạc Liêu đã cùng với cả nước cố gắng từng bước khắc phục khó khăn, tăng cường công tác quản lý hoạt động nghề cá ngày càng chặt chẽ hơn.
Lễ hội Nghinh Ông của người dân vùng biển Bạc Liêu

Lễ hội Nghinh Ông của người dân vùng biển Bạc Liêu

Lễ hội Nghinh Ông đã được tổ chức tại lăng Ông Duyên Hải, ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Các tin bài khác

Giá vàng SJC chững lại, tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Giá vàng SJC chững lại, tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Tỷ giá trung tâm từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục tăng, trong khi giá vàng SJC đang tạm chững lại, neo quanh mức 83 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Sẵn sàng thưởng thức sản phẩm cải tiến mới nhất của Coca-Cola™ và khám phá những trải nghiệm độc đáo cùng với J.Y. Park, Stray Kids, ITZY & NMIXX!
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank

Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động