Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
09:02 | 17/06/2023 GMT+7

Bắc Kạn: Đặt người dân là trung tâm trong công tác đối ngoại nhân dân

aa
Ngày 16/6, trong buổi làm việc với Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Kạn Phương Thị Thanh cho biết: Trong công tác đối ngoại nhân dân, tỉnh Bắc Kạn thực hiện tốt cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ” và phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.
Tập huấn kiến thức cho các cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân Thủ Đô Tập huấn kiến thức cho các cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân Thủ Đô
Chiều 29/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác lễ tân đối ngoại và phi chính phủ trong tình hình mới năm 2023 cho 100 cán bộ của một số sở, ban, ngành, đoàn thể, đại diện các Hội hữu nghị và tổ chức thành viên HAUFO.
Gắn kết hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị với công tác vận động phi chính phủ nước ngoài Gắn kết hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị với công tác vận động phi chính phủ nước ngoài
Đây là một trong những nội dung được Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) gợi mở tại buổi làm việc với lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương (Liên hiệp hữu nghị Hải Dương) chiều 12/6 tại Hà Nội.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn đã thông tin kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về công tác đối ngoại nhân dân; Chỉ thị số 12-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị và công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Bắc Kạn đã thành lập Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh, tích cực quảng bá tiềm năng thế mạnh, thành tựu mọi mặt của tỉnh, công tác xúc tiến đầu tư… Tỉnh đã phối hợp với tỉnh Tuyên Quang xây dựng hồ sơ trình UNESCO công nhận di sản thiên Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) - Na Hang (tỉnh Tuyên Quanh) là di sản thiên nhiên thế giới.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.
Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Báo Bắc Kạn).

Từ năm 2019 đến nay, Bắc Kạn đã triển khai thực hiện 35 khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài với tổng giá trị viện trợ đạt khoảng 5 triệu USD, giá trị giải ngân thực tế đạt 2,8 triệu USD. Các chương trình, dự án được triển khai tập trung chủ yếu trên các lĩnh vực: Nông, lâm nghiệp, phát triển nông thôn tổng hợp, giáo dục, bảo vệ trẻ em, y tế, nước sạch vệ sinh môi trường, nâng cao năng lực, bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề xã hội. Các dự án đã tạo cho người hưởng lợi có những chuyển biến tích cực vé tư duy từ “hỗ trợ, cho không” sang hợp tác cùng phát triển. Hiện trên địa bàn Bắc Kạn có 9 tổ chức đang triển khai các hoạt động viện trợ.

Bắc Kạn đã nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, tăng cường hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để làm tốt công tác ngoại giao kinh tế…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thông tin những thuận lợi, khó khăn, thảo luận và đóng góp ý kiến để Bắc Kạn thực hiện tốt hơn nữa công tác đối ngoại nhân dân trong thời gian tới.

Bà Phương Thị Thanh đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam quan tâm hỗ trợ tỉnh trong công tác thu hút, vận động viện trợ PCPNN, giới thiệu các đối tác để phối hợp với tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; hỗ trợ kết nối thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương nước ngoài có điều kiện tương dồng; tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về công tác ĐNND, công tác vận động và quản lý nguồn vốn viện trợ PCPNN của các tỉnh thành phố...

Những kiến nghị của tỉnh Bắc Kạn dịp này được Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp thu, ghi nhận và sẽ quan tâm xem xét, hỗ trợ trong thời gian tới.

Sáng 17/6, Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã đến thăm và làm việc với UBND huyện Na Rì về vận động viện trợ và triển khai các chương trình dự án do các tổ chức PCPNN tài trợ trên địa bàn tỉnh.

Giai đoạn 2015 - 2023, Tổ chức ChildFund Việt Nam đã tài trợ 6 xã trên địa bàn huyện (gồm Cư Lễ, Trần Phú, Quang Phong, Dương Sơn, Xuân Dương, Đổng Xá) 16 dự án tổng giá trị hơn 53,9 tỷ đồng. Số vốn giải ngân thực tế đến tháng 6/2023 là hơn 48,9 tỷ đồng, đạt 90,7% kế hoạch.

Thông qua dự án, hơn 43 công trình xây dựng, chủ yếu là các công trình đường giao thông nông thôn quy mô từ 1,5-2m, nhà vệ sinh, phòng học hòa nhập... với chi phí từ 100-300 triệu đồng/công trình đã được xây dựng, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng ở các xã vùng dự án.

Hiện Na Rì có 33 điểm mô hình sản xuất với sự tham gia của hàng trăm thanh niên, tạo ra những đóng góp nhất định cho sự phát triển chung của các xã, 03 HTX phát triển mạnh và có sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP... Tổ chức ChildFund cũng đã đồng hành cùng huyện Na Rì hỗ trợ liên kết hợp tác công tư cho một số Tổ hợp tác và HTX với doanh nghiệp địa phương để mua sản phẩm và hỗ trợ nông dân dưới hình thức cho tạm ứng vay phân bón, thức ăn chăn nuôi, con giống, vật liệu sản xuất...

Cùng ngày, Đoàn đến thăm trường PTDTBT TH Đổng Xá, ngôi trường được tổ chức ChildFund tài trợ nhiều chương trình phục vụ cho việc học tập và giảng dạy như dự án nước sạch và vệ sinh môi trường, xây dựng 1 phòng học hòa nhập khuyết tật và 1 điểm truyền thông hòa nhật khuyết tật. Các dự án sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đã tạp điều kiện thuận lợi các học sinh học tập vui chơi, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Đoàn cũng đến thăm Hội người khuyết tật Huyện Na rì. Hội được thành lập năm 2021, có văn phòng riêng và có nhiều hoạt động giúp cho người khuyết tật được tiếp cận về các chính sách; cha mẹ, người chăm sóc trẻ khuyết tật được tập huấn về các phương pháp chăm sóc trẻ tại nhà…

VUFO tham gia Hội nghị trực tuyến kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh VUFO tham gia Hội nghị trực tuyến kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) sẽ tiếp tục cùng Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga và các tổ chức nhân dân Việt Nam tăng cường hợp tác với các đối tác Liên bang Nga, tích cực vun đắp, phát huy tình hữu nghị truyền thống Việt Nam - Liên bang Nga. Đây là tài sản vô giá đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp.
Giao lưu nhân dân: động lực gắn kết tình hữu nghị Việt Nam và Brazil Giao lưu nhân dân: động lực gắn kết tình hữu nghị Việt Nam và Brazil
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ phối hợp với Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao Brazil tổ chức các hoạt động giao lưu nhân dân, qua đó thúc đẩy tình hữu nghị, mở rộng hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Brazil, nhất là trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghệ cao...

Ngọc Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ninh: Tập trung cho nhiều sự kiện lớn 6 tháng cuối năm

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ninh: Tập trung cho nhiều sự kiện lớn 6 tháng cuối năm

Ngày 18/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2024.
Đồng Nai: đa dạng hoạt động đối ngoại nhân dân

Đồng Nai: đa dạng hoạt động đối ngoại nhân dân

Tại Đồng Nai, hoạt động đối ngoại nhân dân không chỉ dành cho người trưởng thành, mà trẻ em cũng có nhiều sân chơi để tìm hiểu về hoạt động này.
Tạo thêm không gian cho giao lưu nhân dân Việt - Nga

Tạo thêm không gian cho giao lưu nhân dân Việt - Nga

Ông Nguyễn Văn Hanh, đại diện lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội (Hội) cho biết như vậy tại Hội nghị sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) diễn ra ngày 4/7 tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Chủ tịch nước Tô Lâm: Mở ra động lực hợp tác mới trong quan hệ Việt Nam - Anh

Chủ tịch nước Tô Lâm: Mở ra động lực hợp tác mới trong quan hệ Việt Nam - Anh

Chiều 17/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp ông Iain Frew, Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam.
Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước thuộc Tổ chức các quốc gia Turkic

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước thuộc Tổ chức các quốc gia Turkic

Ngày 16/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ các nước thuộc Tổ chức các quốc gia Turkic gồm Đại sứ Cộng hòa Azerbaijan Shovgi Kamal Oglu Mehdizade, Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan Kanat Tumysh và Đại sứ Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ Korhan Kemik.
Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm cùng Chủ tịch Đảng CPP, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen

Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm cùng Chủ tịch Đảng CPP, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Campuchia, chiều 12/7, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Techo Hun Sen.
Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia

Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia

Khoảng 14h40 chiều 12/7 (giờ địa phương), lễ đón chính thức Chủ tịch nước Tô Lâm đã được tổ chức trọng thể tại Hoàng cung ở thủ đô Phnom Penh dưới sự chủ trì của Quốc vương Norodom Sihamoni.

Đọc nhiều

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong 2 ngày 25 và 26/7/2024, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã tổ chức Lễ viếng và ghi Sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

Không chỉ người dân Việt Nam, nhiều công dân nước ngoài cũng đã đến nói lời tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng làm việc với các chủ tàu cá về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trường hợp chủ tàu không đồng ý thì tạm thời thu hồi giấy phép khai thác thủy sản nhằm ngăn chặn khai thác IUU.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động