Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
12:19 | 28/05/2021 GMT+7

Bắc Giang đưa 3.000 công nhân từ tâm dịch Việt Yên đi nơi khác cách ly

aa
Để giảm tải, giảm khả năng lây nhiễm COVID-19, Bắc Giang di chuyển khoảng 3.000 công nhân đang thuê trọ tại thôn Núi Hiểu thuộc huyện Việt Yên sang các huyện khác cách ly.
TP.HCM ghi nhận thêm 10 ca nghi nhiễm COVID-19 TP.HCM ghi nhận thêm 10 ca nghi nhiễm COVID-19
Sáng 28/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, trong số các bệnh nhân mới, 8 trường hợp tự khai báo liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, 2 trường hợp còn lại là vợ chồng được phát hiện ở Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: ‘Không được có suy nghĩ dịch chỉ ở trong KCN’ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: ‘Không được có suy nghĩ dịch chỉ ở trong KCN’
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tất cả các địa phương phải nâng cao cảnh giác ở mức cao nhất, tuyệt đối không được có suy nghĩ “dịch chỉ có ở các KCN, không ở tỉnh mình” hay “dịch chỉ ở trong KCN mà không ở những khu vực khác, hoạt động khác”.
Hàng trăm xe cứu thương đưa người đi cách ly ngay trong đêm (Ảnh báo Bắc Giang)
Hàng trăm xe cứu thương đưa người đi cách ly ngay trong đêm (Ảnh báo Bắc Giang)

Sáng 28/5, ông Mai Sơn – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, việc di chuyển hàng ngàn công nhân này được thực hiện theo kế hoạch xây dựng trước đó. Có khoảng 3.000 công nhân đang trọ ở thôn Núi Hiểu sẽ đi các khu cách ly tại huyện Việt Yên và các huyện, thành phố.

Ông Sơn cho hay: “Trong đó công nhân là quê huyện nào sẽ được đưa về huyện đó cách ly; công nhân người Lục Ngạn được giao cho 3 đơn vị là TP Bắc Giang, huyện Tân Yên, Yên Dũng đón giúp. Đây đều là những người xét nghiệm 2 lần âm tính”.

“Các huyện, TP phải chủ động phương tiện và cử cán bộ liên hệ với UBND huyện Việt Yên để khớp nối thời gian đón. Số công nhân này về sẽ cách ly tập trung tại huyện 14 ngày. Việc di chuyển một lúc nhiều người đi khỏi Núi Hiểu có thể khiến hiểu nhầm rằng chuyển bệnh nhân hoặc F1 dẫn đến hoang mang” - ông Mai Sơn nhấn mạnh.

Trong đêm qua, hàng chục xe y tế đã tiến hành di chuyên công nhân trọ tại khu vực này sang các khu cách ly tập trung khác theo kế hoạch. Trong số đó, có hơn 300 trường hợp nghi nhiễm sau khi test nhanh nên sẽ cần phân loại rồi tiếp tục xét nghiệm, theo dõi y tế trước khi có kết luận chính xác.

Theo lãnh đạo UBND xã Quang Châu, địa phương này có khoảng 20.000 công nhân thuê trọ và tập trung đông tại thôn Núi Hiểu với khoảng 8.000 công nhân gồm 1.200 người người làm việc tại ổ dịch là Cty Hosiden. Toàn bộ công nhân của HOSIDEN đang trọ tại thôn Núi Hiểu đã được chuyển sang các khu tập trung khác vào ngày 25/5.

Tính đến sáng 28/5, toàn tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận 1.678 ca mắc COVID-19, chiếm hơn 50% tổng số ca nhiễm của cả nước trong đợt bùng phát thứ 4 hiện nay. Các địa phương khác có số ca nhiễm cao là Bắc Ninh 676 trường hợp, Hà Nội 351 trường hợp.

Chọn trường Cao đẳng Ngô Gia Tự, Bắc Giang làm nơi cách ly y tế cho người mắc COVID-19 không triệu chứng

Trước tình hình số ca mắc mới không ngừng tăng lên tại Bắc Giang trong những ngày gần đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và Bộ phận thường trực chống dịch của Bộ Y tế tại Bắc Giang nhận định dù Bệnh viện dã chiến số 3 đặt tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang (624 giường) đi vào hoạt động cũng khó đảm bảo đủ chỗ cho các bệnh nhân.

Đáng quan ngại hơn khi sắp tới do thiết lập đơn vị hồi sức tích cực (ICU) nên bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần sẽ được chuyển về BV dã chiến số 3. Chính vì thế, yêu cầu cần phải có thêm 1 bệnh viện dã chiến để luôn sẵn sàng đón nhận số ca bệnh mới.

Trong chiều 27/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng Bộ phận thường trực đã khảo sát trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang. Qua khảo sát, đoàn đánh giá địa điểm này với khuôn viên rộng, nhiều cây xanh, với 2 dãy nhà 3 tầng có thể bố trí đến 600 giường bệnh cùng đầy đủ chỗ ăn ở cho 100 y bác sĩ chăm sóc, theo dõi bệnh nhân.

Sau buổi khảo sát, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kết luận, sẽ chọn trường Cao đẳng Ngô Gia Tự làm khu thu dung, theo dõi cách ly y tế người nhiễm SARS-CoV-2 không có triệu chứng.

Phạt 10 triệu đồng đối với trường hợp F1 cố thủ trong nhà, trốn cách ly ở Bắc Giang Phạt 10 triệu đồng đối với trường hợp F1 cố thủ trong nhà, trốn cách ly ở Bắc Giang
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với trường hợp F1 chống đối, cố thủ trong nhà khiến lực lượng chức năng phải dùng xe thang cưỡng chế đi cách ly.
Bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho 240.000 công nhân ở Bắc Giang, Bắc Ninh Bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho 240.000 công nhân ở Bắc Giang, Bắc Ninh
Hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh đang lên kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho khoảng 240.000 công nhân. Bắt đầu từ chiều nay (27/5), những công nhân đầu tiên sẽ được tiêm vaccine.
Video: Dùng cần cẩu cưỡng chế F1 trốn cách ly, cố thủ trong nhà ở Bắc Giang Video: Dùng cần cẩu cưỡng chế F1 trốn cách ly, cố thủ trong nhà ở Bắc Giang
Tối 26/5, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ video kèm thông tin lực lượng chức năng ở phường Trần Nguyên Hãn TP.Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) phải dùng cần cẩu cưỡng chế người phụ nữ F1 cố thủ trốn trên tầng 3, người này đã không khai báo y tế, không chịu đi cách ly, không những thế còn khóa trái cửa trốn trong nhà.
Chi Dân (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lễ hội Xương Giang là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội Xương Giang là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tối 14/2 (tức ngày 5 tháng Giêng), tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Địa điểm Chiến thắng Xương Giang, UBND thành phố Bắc Giang tổ chức khai mạc Lễ hội 597 năm Chiến thắng Xương Giang (1427 - 2024) và công bố Lễ hội Xương Giang là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Chú trọng vận động thực hiện dự án xóa nhà tạm trong năm 2024

Chú trọng vận động thực hiện dự án xóa nhà tạm trong năm 2024

Đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đối ngoại nhân dân của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Giang (Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Bắc Giang) trong năm 2024 được đề ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 diễn ra vào ngày 3/1 tại Bắc Giang.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Giáng sinh tại Bắc Giang

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Giáng sinh tại Bắc Giang

Nhân dịp Giáng sinh năm 2023, chiều 23/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm, chúc mừng các linh mục và đồng bào Công giáo tại Giáo xứ Bắc Giang; thăm gia đình công giáo tiêu biểu làm kinh tế giỏi ở thành phố.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024 Xử Nữ sẽ có thể tìm thấy một vài cơ hội đầu tư khá phù hợp. Nếu muốn làm ăn lớn, bạn thử rủ một vài người bạn đáng tin cậy xung quanh mình cùng góp vốn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024 mức độ nhạy cảm của Cự Giải tăng cao, có một số điều bạn biết rõ dù ai đó không nói ra. Tuy nhiên, việc gì giữ bí mật được thì nên giữ
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024 đường tài lộc của Bọ Cạp vô cùng dồi dào, bạn có thể chi tiêu một cách thoải mái, rủng rỉnh mà không phải lo lắng gì quá nhiều.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận nhiều tin vui, vận may bất ngờ. Bạn có thể nhận được món quà hay lời mời tụ tập ăn uống nào đó.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động