Trang chủ Hữu nghị
21:28 | 29/12/2021 GMT+7

Ba điểm đổi mới nổi bật của VUFO trong công tác hoạt động năm 2021

aa
Ngày 29/12/2021, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai công tác năm 2022. Tại Hội nghị, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga đã nêu 03 điểm đổi mới nổi bật của đơn vị trong năm qua, cụ thể: một là đổi mới tư duy, nhận thức; hai là củng cố tổ chức, đào tạo bồi dưỡng cán bộ; ba là nâng cao chất lượng công tác trong từng hoạt động.
Yên Bái tăng cường các hoạt động đối ngoại nhân dân Yên Bái tăng cường các hoạt động đối ngoại nhân dân
Thời gian qua, hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh Yên Bái nói chung và của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái (Liên hiệp) nói riêng tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.
Đối ngoại toàn diện, hiện đại, tiên phong và chủ động thích ứng Đối ngoại toàn diện, hiện đại, tiên phong và chủ động thích ứng
LTS - Nhân dịp Hội nghị đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 31 và Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 20, Báo Nhân Dân trân trọng giới thiệu một số ý kiến của các đại biểu, chuyên gia, học giả trong nước và quốc tế về những thành tựu quan trọng và mục tiêu trọng tâm của công tác đối ngoại trong thời kỳ mới, cũng như về vị thế và uy tín quốc tế của Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Phương Nga ghi nhận, biểu dương những thành tích mà VUFO đạt được trong năm 2021 mặc dù đối mặt với bối cảnh đại dịch COVID-19. Chủ tịch VUFO nhấn mạnh muốn tập trung vào 03 điểm đổi mới nổi bật. Cụ thể:

Điểm thứ nhất: cách VUFO tiếp tục đổi mới tư duy, cách tiếp cận nội dung và phương thức bên cạnh việc chủ động, thích ứng với COVID-19 như làm việc trực tuyến kết hợp với trực tiếp linh hoạt. Chất lượng công tác cả về công tác đối ngoại cũng như công tác tổ chức, xây dựng nội bộ đều được nâng cao. Sự tham gia của VUFO vào các hoạt động chung của đất nước như các đoàn cấp cao của lãnh đạo VUFO thể hiện sự hiện diện của đối ngoại nhân dân cũng như của VUFO với tư cách là lực lượng nòng cốt trở lên rõ ràng hơn. Đóng góp của VUFO cũng được nhận rõ hơn tạo hiệu ứng tích cực, vừa đối với hệ thống của Liên hiệp Hữu nghị cũng như đối với các cơ quan khác trong hệ thống chính trị của Việt Nam. Sự đổi mới này không phải chỉ trên bề mặt, hình thức mà đi vào nhận thức của những người làm công tác đối ngoại nhân dân, vào tâm thế của cán bộ làm đối ngoại nhân dân cũng như là làm ở Liên hiệp Hữu nghị. Sự đổi mới này diễn ra ở cả trung ương và địa phương, ở cơ quan thường trực và ở các tổ chức thành viên.

Điểm thứ hai mà VUFO làm được trong năm 2021 là củng cố tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. VUFO nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực không chỉ qua các lớp đào tạo, tập huấn mà qua từng cuộc giao ban của các ban, đơn vị; từng cuộc giao ban của lãnh đạo VUFO với lãnh đạo các ban, đơn vị và trong từng tờ trình, từng bài viết, từng trả lời bài viết... Tất cả đều được đúc rút kinh nghiệm, rèn luyện, đào tạo kết hợp với tập huấn, tọa đàm.

Năm 2022: Tăng sự hiện diện của đối ngoại nhân dân và VUFO với tư cách là lực lượng nòng cốt
Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga ghi nhận, biểu dương những thành tích mà VUFO đạt được trong năm 2021. Ảnh: Hải Triều.

VUFO cũng có cụm các Liên hiệp địa phương vừa là cụm công tác đánh giá thi đua nhưng quan trọng hơn là điều phối để kết hợp, triển khai các nhiệm vụ hiệu quả.

Điểm thứ 3 rất nổi bật là trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2021 là VUFO đã nâng cao chất lượng công tác trong từng hoạt động. Từ các hoạt động hòa hình đoàn kết VUFO tham gia với các bộ ngành cho đến các hoạt động về phi chính phủ nước ngoài.

Ba điểm đổi mới nổi bật của VUFO trong công tác hoạt động năm 2021
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hải Triều.

Trước đó, tại Hội nghị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VUFO Phan Anh Sơn đã chia sẻ thông tin về bối cảnh trong nước và quốc tế, kết quả hoạt động năm 2021 và phương hướng triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 của VUFO.

Theo đó, năm 2021, tình hình thế giới và khu vực diễn biến nhanh, phức tạp, tác động đa chiều đến môi trường an ninh và phát triển của các quốc gia. Xu thế hòa bình, hợp tác và phát triển đang đứng trước nhiều thách thức, đặc biệt là cạnh tranh nước lớn, thách thức an ninh phi truyền thống, xung đột điểm nóng. Các nước hiện đang có sự điều chỉnh chính sách, tăng tính tự cường, tự chủ chiến lược.

Đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới và Việt Nam, gây ra những tác động nghiêm trọng tới mọi lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội. Trong nước, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử Quốc hội khóa XV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức thành công. Đại hội XIII của Đảng xác định đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột của nền ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại. Ngày 23/3/2021, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều lệ VUFO, khẳng định VUFO là tổ chức chính trị - xã hội chuyên trách về đối ngoại nhân dân và là bộ phận cấu thành của lực lượng đối ngoại chuyên trách của nước ta.

Ba điểm đổi mới nổi bật của VUFO trong công tác hoạt động năm 2021
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VUFO Phan Anh Sơn trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 tại hội nghị. Ảnh: Hải Triều.

Trong bối cảnh đó, VUFO vẫn chủ động, thích ứng và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đối ngoại. Về hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị, VUFO đã tham gia vào các đoàn cấp cao, tăng cường các hoạt động trực tuyến. Mạng lưới đối tác song phương và đa phương ngày càng được mở rộng.

VUFO cũng tham gia tích cực, hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch COVID-19. VUFO và các tổ chức thành viên đã quyên góp được hơn 46,7 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống COVID-19.

Về công tác phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), VUFO đã chủ động đổi mới về vận động, tăng cường phối hợp với bộ ngành địa phương và hỗ trợ thủ tục hành chính cho các tổ chức PCPNN. Công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại đã đạt nhiều thắng lợi, được ghi nhận qua các giải thưởng báo chí, giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại.

"Bối cảnh tình hình sắp tới sẽ còn phức tạp, tuy nhiên thách thức và thời cơ đan xen. Chúng ta cần nhìn nhận để chọn đúng cơ hội, “điểm rơi” để thể hiện được vai trò của đối ngoại nhân dân, thích ứng với bối cảnh mới" Chủ tịch Nguyễn Phương Nga

Năm 2021, VUFO tập trung củng cố, phát triển tổ chức thành viên, tổ chức thành công 21 Đại hội nhiệm kỳ của các tổ chức thành viên, thực hiện chia cụm hoạt động đối với các Liên hiệp các tổ chức hữu nghị địa phương. Đồng thời tăng cường công tác tham mưu nghiên cứu, xây dựng chính sách, nâng cao năng lực cán bộ thông qua tổ chức tập huấn, tọa đàm, hội nghị, hội thảo, báo cáo chuyên đề. VUFO đã tham gia tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 04-CT/TW ngày 06/7/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI “về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới”

Thể hiện sự chú trọng với công tác người Việt Nam ở nước ngoài, VUFO đã tổ chức Hội nghị quán triệt, và ban hành kế hoạch triển khai Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Triển khai công tác năm 2022, ông Phan Anh Sơn nhấn mạnh các trọng tâm: Xây dựng, củng cố hệ thống từ trung ương xuống địa phương theo hướng thống nhất, hiệu lực, hiệu quả; Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tư duy, cách tiếp cận về cả nội dung và phương thức hoạt động; Đa dạng hóa đối tác, đưa quan hệ vào chiều sâu; Tăng cường kết nối thông tin với cộng đồng NVNONN; Tăng cường công tác nghiên cứu, dự báo; Tiếp tục rà soát, sắp xếp, củng cố và phát triển tổ chức thành viên; Nâng cao năng lực cán bộ và phát huy, phối hợp các lực lượng.

Nhân dịp này, VUFO cũng công bố kết quả thi đua năm 2020; trao cờ thi đua, bằng khen cho các ban, đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Ba điểm đổi mới nổi bật của VUFO trong công tác hoạt động năm 2021
Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga trao cờ thi đua cho các ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM); Á-Phi; Tổ chức - Cán bộ. Ảnh: Hải Triều.
Ba điểm đổi mới nổi bật của VUFO trong công tác hoạt động năm 2021
Đại diện các đơn vị và các cá nhân nhận bằng khen. Ảnh: Hải Triều.

Chiều 29/12, tại Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai công tác năm 2022.

Các địa phương với quyết tâm đổi mới tư duy, nhận thức, sáng tạo thực hiện công tác đối ngoại Các địa phương với quyết tâm đổi mới tư duy, nhận thức, sáng tạo thực hiện công tác đối ngoại
Ý kiến phát biểu của lãnh đạo các địa phương tại Hội nghị đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng khẳng định quyết tâm mạnh mẽ trong triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, khẳng định quyết tâm cao trong đổi mới tư duy, nhận thức, sáng tạo trong thực hiện công tác đối ngoại.
Nỗ lực hết mình để đối ngoại nhân dân là một trụ cột của nền ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại Nỗ lực hết mình để đối ngoại nhân dân là một trụ cột của nền ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại
Tham dự Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã trình bày tham luận “Phát huy vai trò, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, một trụ cột của nền ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại”.
Thu Hoài
Nguồn:

Tin bài liên quan

Năm 2024: 10 năm Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại ra đời

Năm 2024: 10 năm Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại ra đời

Năm 2024 đánh dấu 10 năm Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại ra đời, cũng là một trong nhiệm vụ quan trọng được thực hiện sau khi Kết luận số 57-KL/TW, ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới được ban hành.
Tìm sáng kiến hợp tác, giao lưu nhân dân Việt Nam - Belarus

Tìm sáng kiến hợp tác, giao lưu nhân dân Việt Nam - Belarus

Ngày 22/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức hội đàm trực tuyến với Hiệp hội Hữu nghị và Giao lưu Văn hóa với nước ngoài của Belarus (BSFC) về phương hướng hợp tác trong thời gian tới.
Tăng cường giao lưu nhân dân giữa tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) với các địa phương của Việt Nam

Tăng cường giao lưu nhân dân giữa tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) với các địa phương của Việt Nam

Đây là đề xuất của bà Lý Ngạn, Phó Hội trưởng chuyên trách Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) tại buổi làm việc với Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn ngày 15/3 tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Tổ chức cựu binh đóng góp sáng kiến thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Hoa Kỳ

Tổ chức cựu binh đóng góp sáng kiến thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 28/3 tại Hà Nội, ông Đồng Huy Cương, Uỷ viên Đảng đoàn, Trưởng ban Ban Tổ chức cán bộ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) đã tiếp đoàn làm việc của tổ chức "Cựu chiến binh các cuộc chiến tranh ở nước ngoài" (VFW). Hai bên đã thảo luận cơ hội hợp tác ở nhiều lĩnh vực tiềm năng.
HAUFO và Quận ủy Tây Hồ phối hợp đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân

HAUFO và Quận ủy Tây Hồ phối hợp đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) và Quận ủy Tây Hồ đã ký Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2024-2025.
Đồng Nai sẽ giới thiệu doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại Lào

Đồng Nai sẽ giới thiệu doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại Lào

Đây là phát biểu của ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tại buổi tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28/3. Đoàn do bà Khamphao Eunthavanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam làm trưởng đoàn.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á với đóng góp đào tạo hơn 60 bác sỹ chuyên khoa mắt với tay nghề cao tại các bệnh viện, mổ miễn phí cho hơn 60.000 bệnh nhân khó khăn tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động