Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
14:54 | 22/09/2018 GMT+7

Bà cụ người Phú Thọ xuống tìm con sau vụ cháy ở Đê La Thành

aa
TĐO- Sáng 22/9, tại hiện trường vụ cháy trên đường Đê La Thành, một cụ bà xuất hiện và cho biết bà lên tìm con gái tên Hà Thị L.. Chị L. đưa con xuống điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương nhưng gia đình bị mất liên lạc nhiều ngày nay.

Từ đêm qua, lực lượng công an đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi sau khi nhận được thông tin phát hiện 2 thi thể người trong đống đổ nát tại nhà ông Nguyễn Thế Hiệp (Hiệp “khùng”).

Sáng 22/9, lực lượng chức năng đã đưa thi thể hai người lớn ra khỏi đống đổ nát tại vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra trên đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP.Hà Nội, hôm 17/9 vừa qua.

ba cu nguoi phu tho xuong tim con sau vu chay o de la thanh

Lực lượng chức năng đưa thi thể 2 người xấu số ra ngoài.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng nay, hiện trường tìm kiếm các nạn nhân được bảo vệ nghiêm ngặt, lực lượng an ninh chia ra nhiều chốt chặn để ngăn không cho người lạ vào bên trong. Hai thi thể của người lớn được chuyển lên xe cấp cứu và di chuyển khỏi hiện trường.

Tại hiện trường xuất hiện một người phụ nữ cao tuổi tên Trinh, cụ Trinh giới thiệu quê tại phố Khánh, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Cụ Trinh cho biết, mình từ quê lên đây tìm con gái tên là Hà Thị L. đưa cháu lên điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Nhưng nhiều ngày nay gia đình bị mất liên lạc, không có thông tin. Ngay sau đó, cụ Trinh được người dân và lực lượng chức năng hướng dẫn ra trụ sở Công an phường Ngọc Khánh để làm việc, cung cấp các thông tin liên quan.

Một người thân khác của chị L. là anh Hà Văn Nhẫn thông tin thêm, vợ chồng chị L. đưa con điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương được khoảng 10 ngày nay. Lý do phải đi chăm sóc điều trị tại bệnh viện là do cháu bị sinh thiếu tháng.

Phía bệnh Bệnh viện Nhi Trung ương cũng thông tin, trong quá trình điều trị, có người thân của một bệnh nhi bị mất liên lạc. Theo đó, bệnh nhi này quê ở Phú Thọ. Bệnh nhi bị viêm phổi, suy hô hấp hiện đang được điều trị tại Khoa Hồi sức chống độc. Do bệnh nhi đang được điều trị tại Khoa Hồi sức chống độc nên phải cách ly với gia đình. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ cháy, Bệnh viện không liên lạc được với bố mẹ bệnh nhi.

ba cu nguoi phu tho xuong tim con sau vu chay o de la thanh

Bà Trinh từ Phú Thọ xuống tìm thông tin hai con sau nhiều ngày không liên lạc được.

Bệnh viện cũng đã thông tin và phối hợp với Công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP.Hà Nội để xác minh, tìm kiếm 2 vợ chồng mất tích trên, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả.

“Để xác định 2 thi thể đó là người nhà của bệnh nhi hay không thì cần phải xét nghiệm ADN. Việc này, cơ quan CSĐT sẽ thực hiện. Khi có kết quả xét nghiệm thì mới xác định được 2 thi thể bị cháy có phải là bố mẹ của bệnh nhi hay không. Vì vậy, mọi thông tin đến nay cũng chỉ là nghi vấn”, đại diện Bệnh viện cho biết.

Trước đó vào chiều 21/9, cơ quan công an nhận được thông tin, người dân phát hiện hai bộ xương trong khu nhà trọ của ông Hiệp "khùng" sau vụ cháy trên đường Đê La Thành. Công an sau đó vào cuộc điều tra.

Nhiều người dân thuê trọ chăm sóc người nhà điều trị tại Bệnh viện Nhi cho biết, khu vực cháy chủ yếu là khu nhà trọ giá rẻ nên vật liệu xây dựng theo kiểu tạm bợ, hệ thống điện không đảm bảo nên thường xuyên xảy ra tình trạng chập nổ cầu chì. Những người thuê trọ cũng đã phản ánh tình trạng trên tới những chủ nhà trọ nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Nhiều người cho rằng, nguyên nhân gây cháy có thể do chập điện.

Trước đó tại hội nghị giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 18/9, ông Nguyễn Trung Dũng Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã thông tin nhanh về vụ hỏa hoạn tại đường Đê La Thành xảy ra chiều ngày 17/9. Ông Nguyễn Trung Dũng cho biết, hồi 17h58 phút ngày 17/9 tại khu vực sau số nhà 889 đường La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình đã xảy ra cháy, sau đó lan ra 8 nhà liền kề mặt đường La Thành (từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc Bệnh viện Nhi Trung ương).

Lực lượng công an đã có mặt tiến hành chữa cháy. Đến 23h cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. Theo thống kê sơ bộ: 19 căn nhà bị cháy, gồm 31 hộ và 99 nhân khẩu bị ảnh hưởng. Vụ hoả hoạn không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được đánh giá chi tiết. Chính quyền quận đã đến thăm hỏi động viên, quận hỗ trợ 2 triệu đồng, phường hỗ trợ 1 triệu đồng. Bệnh viện Nhi cũng hỗ trợ 1 triệu đồng với bệnh nhi bị ảnh hưởng.

Hiện, công an đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Xuân Hoà

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Ngày 29/2, tại tỉnh Attapeu, Lào, đã diễn ra Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV).
Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.
Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Ngày 14/2, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), Hội đồng Bảo an (HĐBA) tiếp tục phiên thảo luận mở cấp cao về “Tác động của biến đổi khí hậu và tình trạng mất an ninh lương thực đối với việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế” dưới sự chủ trì của Tổng thống Cộng hoà Guyana, nước Chủ tịch HĐBA tháng 2/2024, với sự tham dự và phát biểu của đại diện gần 90 nước, Tổng Thư ký LHQ và lãnh đạo một số tổ chức quốc tế liên quan.
Triển khai tích cực, chủ động và toàn diện hoạt động đối ngoại của Quốc hội

Triển khai tích cực, chủ động và toàn diện hoạt động đối ngoại của Quốc hội

Theo Chủ nhiệm Vũ Hải Hà, trong năm 2024, hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước và đối ngoại Quốc hội cần triển khai tích cực, chủ động những khuôn khổ quan hệ đã được xác lập trong năm 2023.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động