ATOR: Lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 80%
ATOR cho biết, sự gia tăng này nhờ một số các chuyến bay thẳng đã được nối lại và các chuyến bay nối chuyến giá rẻ qua Trung Quốc. Năm 2024, 85% khách du lịch Nga đến các khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam bằng các chuyến bay nối chuyến.
Theo ATOR, Việt Nam là điểm đến truyền thống phổ biến cho khách du lịch nghỉ dưỡng biển của Nga, đặc biệt là từ các vùng Ural, Siberia và Viễn Đông. Nhưng do thiếu phương tiện di chuyển trực tiếp đến các khu nghỉ dưỡng và không có chuyến bay thuê theo khu vực nên lượng khách chưa trở lại mức trước đại dịch Covid-19 vào năm 2019.
Nhiều du khách Nga chọn Việt Nam là điểm đến. |
Tuy vậy, khách du lịch Nga đến Việt Nam cũng không thấp hơn nhiều so với khách du lịch các nước châu Âu khác như Anh là 306.194 lượt khách (tăng 20,8% so với năm 2023), Pháp là 278.943 lượt (tăng 29,4%) và Đức là 249.217 lượt (tăng 24,5%).
Dòng khách du lịch Nga đến Việt Nam có đặc điểm là tính theo mùa khá rõ rệt. Những tháng nghỉ mát phổ biến nhất của người Nga là từ tháng 10 đến tháng 2, ít phổ biến nhất là từ tháng 5 đến tháng 7.
Theo số liệu của Cục Du lịch Việt Nam, năm 2024, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 17.583.901 lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm 2023. Trong đó, 84,4% đến bằng đường hàng không, 14,2% từ các nước láng giềng qua biên giới đất liền, 1,4% bằng đường biển.
Trước đó, Yandex Search (một trong những tập đoàn công nghệ quốc tế lớn nhất thế giới) cũng cho biết lượng khách Nga tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023. Lượng tìm kiếm cao đột biến đáng chú ý cho thấy mức độ nổi tiếng của Việt Nam có sự tăng vọt lớn nhất trong số các quốc gia châu Á.Các thành phố như Nha Trang, Phú Quốc, Hà Nội, TP.HCM, Đà Lạt và Đà Nẵng cũng nhận được lượng tìm kiếm tăng đột biến (với mức tăng kỷ lục 130% đối với Nha Trang), cho thấy những địa điểm này ngày càng được du khách ưa chuộng và khám phá.
Quảng bá thương hiệu sản phẩm thời trang Việt đến với du khách và người tiêu dùng Ngày 18/10, tại Khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024. |
Việt Nam là điểm đến có một không hai thu hút du khách Ấn Độ Đó là nhận định của tờ The Economic Times (Ấn Độ) bởi theo số liệu thống kê, số lượng đặt chỗ du lịch Việt Nam của một số công ty lữ hành Ấn Độ trong năm nay đã tăng 500% so với năm 2019. |