Trang chủ Chính trị - Xã hội
15:51 | 05/02/2023 GMT+7

ASEAN và Ấn Độ tăng cường hợp tác phát triển du lịch

aa
Tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Ấn Độ lần thứ 10 được tổ chức vào ngày 4/2 trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 tại thành phố Yogyakarta của Indonesia, ASEAN và Ấn Độ đã thông qua Kế hoạch Công tác Du lịch giai đoạn 2023-2027.
Tăng cường hợp tác du lịch giữa ASEAN và Nga Tăng cường hợp tác du lịch giữa ASEAN và Nga
Việt Nam truyền đi thông điệp trải nghiệm du lịch trọn vẹn Việt Nam truyền đi thông điệp trải nghiệm du lịch trọn vẹn
Các lãnh đạo tham dự Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN - Ấn Độ lần thứ 10 (Ảnh: TITC)
Các lãnh đạo tham dự Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN - Ấn Độ lần thứ 10 (Ảnh: vietnamtourism.gov.vn)

Kế hoạch gồm 17 hoạt động nhằm hỗ trợ thực hiện Chiến lược Du lịch ASEAN (ATSP) giai đoạn 2016-2025, Chiến lược Marketing Du lịch ASEAN (ATMS) giai đoạn 2021-2025, Kế hoạch Phục hồi Du lịch ASEAN hậu COVID-19, Khung phát triển du lịch bền vững ASEAN, và Tuyên bố Phnom Penh về chuyển đổi du lịch ASEAN.

Diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia Sandiaga Salahuddin Uno và Đại sứ Ấn Độ tại ASEAN Jayant N. Khobragade, hội nghị nhấn mạnh nhu cầu tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) và thúc đẩy các cơ hội bình đẳng để cải thiện việc làm cho cộng đồng địa phương theo Tuyên bố Phnom Penh về chuyển đổi du lịch ASEAN được thông qua tại Hội nghị cấp cao ASEAN vào tháng 11/2022.

Về các hoạt động xúc tiến, quảng bá, Hội nghị nhấn mạnh sự ủng hộ đối với các hoạt động trong Chương xúc tiến Du lịch ASEAN-Ấn Độ, với mục đích nâng cao nhận thức về các điểm đến ASEAN tại thị trường Ấn Độ. Các hoạt động được xác định bao gồm mở rộng phạm vi một số lĩnh vực ưu tiên chiến lược của ASEAN cho năm 2023 trong khuôn khổ Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), chẳng hạn như nền kinh tế tuần hoàn và khử carbon, số hóa và du lịch sinh thái. tiếp cận logo và khẩu hiệu mới của du lịch ASEAN “Điểm đến cho mọi giấc mơ."

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt nhấn mạnh, Ấn Độ là thị trường nguồn quan trọng của ngành du lịch ASEAN với dân số đông, tầng lớp trung lưu tăng trưởng mạnh và nhu cầu đi du lịch cao. Giai đoạn 2015-2019 trước đại dịch, khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam tăng trưởng trung bình 27%/năm. Sau khi du lịch mở cửa trở lại, năm 2022 khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam đã phục hồi 81% so với năm 2019, là một trong những thị trường phục hồi mạnh mẽ nhất.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết, kết quả ấn tượng này nhờ vào sự hợp tác chặt chẽ giữa ngành du lịch và hàng không trong nỗ lực tăng cường kết nối và tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho du khách. Các hãng hàng không của Việt Nam đã mở nhiều đường bay mới kết nối 4 thành phố của Việt Nam tới 6 thành phố lớn của Ấn Độ kể từ năm 2019 tới nay.

Tháng 12/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam tại Ấn Độ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, góp phần tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.

“Hoạt động hợp tác du lịch giữa ASEAN - Ấn Độ thời gian qua đã nhận được sự quan tâm của hai bên, một số hoạt động quảng bá đã được triển khai thông qua Chi hội Xúc tiến Du lịch ASEAN tại Ấn Độ, các hội thảo đào tạo cũng được lên kế hoạch tổ chức, bước đầu có những kết quả tích cực. Tuy nhiên, với tiềm năng và tầm quan trọng của thị trường Ấn Độ với du lịch ASEAN, tôi nghĩ rằng chúng ta còn nhiều cơ hội và không gian để đẩy mạnh hơn nữa”, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho hay.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định, với 7 nhóm nhiệm vụ chính rất thiết thực và phù hợp với nhu cầu của hai bên được thống nhất trong Kế hoạch Công tác Du lịch ASEAN-Ấn Độ giai đoạn 2023-2027, Việt Nam sẽ phối hợp cùng các nước thành viên ASEAN để cùng nỗ lực khôi phục đà tăng trưởng trao đổi khách và tạo thuận lợi hơn nữa cho trải nghiệm của khách du lịch Ấn Độ.

Kế hoạch Công tác Du lịch ASEAN - Ấn Độ 2023-2027 bao gồm 7 nhiệm vụ gồm: Chia sẻ kinh nghiệm về phát triển du lịch có trách nhiệm và bền vững; chia sẻ nguồn lực và cơ sở vật chất để hỗ trợ lẫn nhau trong giáo dục và đào tạo du lịch nhằm phát triển du lịch có chất lượng; truyền thông trong khủng hoảng để bảo vệ danh tiếng và uy tín của các tổ chức du lịch và điểm đến du lịch có liên quan; trao đổi thông tin liên quan đến thống kê và chiến lược phát triển, cơ hội đầu tư và dữ liệu kinh tế; thúc đẩy các tiêu chuẩn phát triển du lịch; kết nối giao thông liên quan đến thương mại và du lịch ASEAN - Ấn Độ; xúc tiến và quảng bá.
Các nước ASEAN sẽ triển khai nhiều dự án mới về du lịch Các nước ASEAN sẽ triển khai nhiều dự án mới về du lịch
Hội nghị Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 57 - phiên họp đầu tiên trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 đã được tổ chức tại Indonesi
ASEAN+3 thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch bền vững ASEAN+3 thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch bền vững
Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023, ngày 4/2, đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt dẫn đầu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) lần thứ 22 tại thành phố Yogyakarta của Indonesia.
Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Tối 27/3, Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) đã đến biểu diễn tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại các tỉnh thành Việt Nam từ 26-31/3, do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức.
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Việt Nam.
Tổng thống Zimbabwe mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Tổng thống Zimbabwe mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Tổng thống Emmerson Mnangagwa đề nghị Đại sứ Hoàng Sỹ Cường tiếp tục nỗ lực vun đắp mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, hai Đảng cầm quyền.

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Chiều 25/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Ngày 24/3, tại Luang Prabang, Bắc Lào đã diễn ra Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN lần thứ 31 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào. Đây là kỳ họp đầu tiên trong năm 2024 với sự tham dự của các Bộ trưởng, Trưởng đoàn phụ trách Cộng đồng Văn hoá - Xã hội 10 nước thành viên ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN. Đoàn đại biểu đến từ Timor Leste tham gia hội nghị với tư cách quan sát viên.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động