A.S. Watson Group giới thiệu tính năng Foundation Finder giúp khách hàng chọn cách trang điểm phù hợp nhất
ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – A.S. Watson Group, doanh nghiệp chuyên bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, trang điểm, làm đẹp quốc tế lớn nhất thế giới, đã chính thức giới thiệu tính năng Foundation Finder trong ứng dụng di động của mình để giúp khách hàng xác định các màu sắc và màu phấn trang điểm phù hợp một cách hoàn hảo với làn da, khuôn mặt của họ.
Được giới thiệu đầu tiên tại Watsons Hồng Kông và Malaysia, 2 chi nhánh hàng đầu của A.S. Watson, Foundation Finder sẽ tiếp tục được tung ra tại các thị trường châu Á khác, bao gồm Philippines, Indonesia và Đài Loan. A.S. Watson cũng đang khám phá khả năng ra mắt ở châu Âu. Hiện hãng đang cung cấp cho khách hàng hơn 700 sản phẩm kem nền của hơn 30 thương hiệu. Foundation Finder đầu tiên sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động Watsons và sau đó sẽ mở rộng sang các tiện ích kỹ thuật số trong cửa hàng.
Bà Malina Ngai, Giám đốc điều hành (CEO) của A.S. Watson (châu Á & châu Âu) nhận xét” “Hầu hết những người yêu thích làm đẹp đều phải vật lộn để tìm ra màu kem trang điểm phù hợp nhất, vì thông thường chúng ta thoa kem nền trên tay. Song trong hầu hết các trường hợp, màu da tay hơi khác so với da mặt. Chúng tôi biết đây chính là nỗi băn khoăn nhất của khách hàng và điều này truyền cảm hứng cho chúng tôi để tìm ra giải pháp phù hợp nhất. Nhóm kỹ thuật số eLab của chúng tôi đã phát triển cách thức tối ưu nhất để giải quyết vấn đề này cùng với các nghệ sĩ trang điểm của Watsons. Tôi đã thử nó và tin chắc rằng, khách hàng của chúng tôi sẽ thích nó”.
Công nghệ nâng cao trải nghiệm mua sắm bán lẻ O + O
Được phát triển bởi phòng thí nghiệm kỹ thuật số (eLab) nội bộ của A.S. Watson, Foundation Finder mang đến trải nghiệm mua sắm bán lẻ O + O liền mạch cho khách hàng nhờ Công nghệ phân tích khuôn mặt nâng cao. Công nghệ hiện đại này giúp khách hàng tìm được loại kem nền phù hợp một cách hoàn hảo với loại da và màu da của từng người.
Khách hàng có thể chỉ cần chụp ảnh tự sướng (selffie) và trả lời một số câu hỏi đơn giản về tình trạng da và sở thích phong cách trang điểm của mình, đồng thời ứng dụng sẽ đề xuất các loại kem nền phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng. Ứng dụng cũng cung cấp tùy chọn cho khách hàng để sau đó chọn màu sáng hơn hoặc tối hơn, dựa trên sở thích cá nhân của từng người cụ thể. Tính năng này được kết nối kỹ thuật số với cửa hàng trực tuyến Watsons, vì vậy khách hàng có thể đặt hàng ngay lập tức các sản phẩm được đề xuất và hàng sẽ được giao đến tận nhà hoặc có thể nhận tại cửa hàng. Khách hàng cũng có thể lưu đề xuất qua email để tham khảo sau này khi đến các cửa hàng.
Sáng tạo làm cho việc mua sắm trở nên thú vị và dễ dàng
Bà Malina Ngai chia sẻ kinh nghiệm của riêng mình như sau: “Tất cả chúng tôi đều có các loại kem trang điểm da ở nhà, nhưng chúng tôi không hài lòng với màu sắc vì chúng chưa kết hợp một cách thật hoàn hảo. Với việc sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR), chúng tôi có thể giúp khách hàng của mình tìm thấy màu sắc phù hợp hơn nhiều để có được cái nhìn hoàn hảo”.
Bà Malina Ngai cho biết thêm: “Trên thực tế, chúng tôi đã đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ AR trong trải nghiệm O + O cho những người yêu thích làm đẹp. Chỉ cần sử dụng ứng dụng Watsons của chúng tôi trên điện thoại thông minh của mình, họ có thể thử các loại mỹ phẩm và màu tóc khác nhau. Khách hàng có thể sử dụng smartphone của mình kết nối với kỹ thuật số cũng như cửa hàng thực tế của chúng tôi. Đó là bản chất của chiến lược O + O. Việc cảm thấy thích hợp và vui vẻ là chìa khóa để gia tăng giá trị cho cuộc sống hàng ngày của khách hàng”.