Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:00 | 01/06/2021 GMT+7

Amazon và Trung tâm Khoa học Singapore khởi động chương trình thu hút giới trẻ Singapore khám phá STEM

aa
SINGAPORE – Media OutReach – Để khơi dậy niềm yêu thích đối với khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học – STEM (STEM cụm viết tắt từ Science – Khoa học, Technology – Công nghệ), Engineering – Kỹ thuật và Math – Toán học) ngay từ khi còn nhỏ, Amazon Singapore đang hợp tác với Trung tâm Khoa học Singapore để tổ chức Chương trình Amazon Cyber Robotics Challenge kéo dài từ nay đến ngày 31 tháng 8 năm 2021. Được dành cho tất cả học sinh tiểu học và trung học tại Singapore, Amazon Cyber ​​Robotics Challenge

SINGAPORE – Media OutReach – Để khơi dậy niềm yêu thích đối với khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học – STEM (STEM cụm viết tắt từ Science – Khoa học, Technology – Công nghệ), Engineering – Kỹ thuật và Math – Toán học) ngay từ khi còn nhỏ, Amazon Singapore đang hợp tác với Trung tâm Khoa học Singapore để tổ chức Chương trình Amazon Cyber Robotics Challenge kéo dài từ nay đến ngày 31 tháng 8 năm 2021. Được dành cho tất cả học sinh tiểu học và trung học tại Singapore, Amazon Cyber ​​Robotics Challenge là một trải nghiệm học tập ảo miễn phí được đưa ra để phát triển khả năng sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề của trẻ em và khơi dậy niềm yêu thích đối với STEM, thông qua các hoạt động robot và trò chơi.

Chương trình Amazon Cyber Robotics Challenge sẽ trang bị cho học sinh các công cụ và kỹ năng để học và thực hành các kiến ​​thức cơ bản về khoa học máy tính và mã hóa trước thềm Cuộc thi Robot Quốc gia (National Robotics Competition – NRC) dự kiến sẽ ​​diễn ra vào tháng 9 năm nay. Là cuộc thi thường niên do Trung tâm Khoa học Singapore tổ chức, NRC đã hoạt động được 22 năm nay.

Chương trình Challenge (tạm dịch Thử thách) bao gồm Chương trình Nhập môn và Thử thách Lập trình CoderZ (cuộc thi trực tuyến). Chương trình Nhập môn dành cho học sinh tiểu học (9-12 tuổi) và trung học (13-16 tuổi). Thông qua chương trình Thử thách, những học sinh quan tâm có thể tham dự các hội thảo giới thiệu trực tiếp do Trung tâm Khoa học Singapore tổ chức.

Một trong những nhiệm vụ mà người tham gia cần làm là viết mã một robot Amazon Hercules, để gửi quà sinh nhật cho một người bạn trong thời gian quy định. Khi họ điều hướng kỹ thuật số qua trung tâm của Amazon trong trò chơi robot, họ sẽ khám phá cách Amazon sử dụng khoa học máy tính hàng ngày để thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng và chứng kiến ​​cách mã hóa được áp dụng trong đời thực.

Học sinh viên muốn tham gia hội thảo giới thiệu có thể đăng ký tại đây, không yêu cầu có kinh nghiệm trước https://www.science.edu.sg/whats-on/workshops-activities/amazon-cyber-robotics-challenge

Ông Henry Low, Giám đốc Quốc gia của Amazon Singapore cho biết: “Giáo dục STEM là trọng tâm chính tại Amazon và là một phần trong nỗ lực cộng đồng của chúng tôi, chúng tôi không ngừng tìm cách trao quyền cho các cá nhân, đặc biệt là trẻ em, phát triển sự quan tâm và xây dựng kỹ năng của họ trong khoa học và công nghệ. Mã hóa là ngôn ngữ của tương lai và việc học mã hóa sớm sẽ giúp học sinh có cơ hội khởi đầu để khám phá niềm đam mê của mình. Do đó, chúng tôi rất vui mừng mở rộng sự hợp tác với Trung tâm Khoa học Singapore để giúp học sinh ở đây, bao gồm cả trẻ em từ các cộng đồng ít có đại diện dễ dàng sử dụng các kỹ năng STEM hơn”.

Phó giáo sư Lim Tit Meng, Giám đốc điều hành của Ban Giám đốc Trung tâm Khoa học Singapore, nhận xét: “Những người trẻ của ngày hôm nay là những người khổng lồ về tinh thần của ngày mai. Tham vọng của chúng tôi tại Trung tâm Khoa học Singapore luôn cho phép người học phát huy hết khả năng của mình. Bằng cách hợp tác chặt chẽ với Amazon Singapore để tổ chức Chương trình Amazon Cyber ​​Robotics Challenge, chúng tôi rất sẵn lòng khuyến khích tò mò của họ, nuôi dưỡng tinh thần phiêu lưu và ưa khám phá của họ, đồng thời thúc đẩy sự quan tâm của họ đối với STEM. Hãy thử nghiệm với các công cụ và robot hiện tại sẽ giúp họ xây dựng một chức năng tương lai, cảm hứng và sự thay đổi mới cho chính họ”.

Joanna Tan, Giám đốc điều hành (CEO) của Tổ chức Children‘s Wish Well, phát biểu: “Chúng tôi rất biết ơn vì những người thụ hưởng của mình đã có cơ hội trải nghiệm thế giới robot này”.

Chương trình Nhập môn: các buổi học tại chỗ dành cho học sinh tiểu học tại Trung tâm Khoa học Singapore

Sự hợp tác của Amazon với Trung tâm Khoa học Singapore cho Chương trình Amazon Cyber Robotics Challenge được xây dựng dựa trên Chương trình thử nghiệm STEM năm 2020 của họ, cho phép học sinh tiểu học và trung học truy cập miễn phí vào các khóa học trực tuyến để bổ sung cho việc học tại nhà trong bối cảnh bùng phát đại dịch COVID-19.

Phụ lục: Cách tham gia vào Chương trình Amazon Cyber Robotics Challenge

  • Bước 1: Đăng ký thông qua https://www.science.edu.sg/whats-on/workshops-activities/amazon-cyber-robotics-challenge để chọn MỘT phiên hội thảo.
  • Bước 2: Sau khi đăng ký thành công, người tham gia có thể tạo tài khoản để đăng nhập miễn phí qua https://account.gocoderz.com/login.
  • Bước 3: Hãy tham gia Cuộc thi Robot Quốc gia vào tháng 9 năm 2021 nếu bạn nghĩ rằng mình đã sẵn sàng cho thử thách. Hãy theo dõi để cập nhật ở đây.

Thông tin về Amazon

Amazon (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã AMZN) được hướng dẫn bởi 4 nguyên tắc: nỗi ám ảnh của khách hàng hơn là sự tập trung của đối thủ cạnh tranh, niềm đam mê sáng chế, cam kết hoạt động xuất sắc và tư duy dài hạn. Amazon phấn đấu trở thành Công ty lấy khách hàng làm trung tâm nhất trên Trái đất, Nhà tuyển dụng tốt nhất trên Trái đất và Nơi làm việc an toàn nhất trên Trái đất. Đánh giá của khách hàng, mua sắm bằng 1 lần nhấp, đề xuất được cá nhân hóa, Prime, Fulfillment của Amazon, AWS, Kindle và The Climate Pledge là một số trong những việc, công cụ được Amazon đi tiên phong. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Amazon.sg.

Thông tin về Trung tâm Khoa học Singapore (Science Centre Singapore)

Trung tâm Khoa học Singapore, một tổ chức giáo dục phi chính quy và trung tâm khoa học hàng đầu khu vực, cùng với nhóm các điểm tham quan, mang đến những điều kỳ diệu của khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học thông qua sự kết hợp độc đáo của các triển lãm, chương trình giáo dục và sự kiện. Là đơn vị giám sát sự sáng tạo và đổi mới, Trung tâm Khoa học Singapore đã nắm bắt được sự phát triển của khoa học trong gần 40 năm qua.

Trung tâm và các đối tác đã đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi cách học sinh và công chúng tương tác và tìm hiểu về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Kể từ năm 1977 đến nay, Trung tâm đã đón hơn 30 triệu lượt khách và truyền cảm hứng cho họ với hơn 1.000 tác phẩm trưng bày tại 14 phòng triển lãm và không gian triển lãm ngoài trời.

Nhóm các điểm tham quan của Trung tâm bao gồm Omni-Theater, Snow City và KidsSTOP ™. Omni-Theater là điểm đến giải trí đa công nghệ kép được trang bị màn hình mái vòm liền mạch lớn nhất Đông Nam Á và có hệ thống mái vòm kỹ thuật số 8k mới nhất và sáng nhất trên thế giới. Snow City là trung tâm tuyết trong nhà duy nhất được duy trì thường xuyên của Singapore mang đến trải nghiệm lấy cảm hứng từ Bắc Cực tại phòng trưng bày băng và buồng tuyết đầu tiên của Singapore.

KidsSTOP ™ – là nơi mà mọi trẻ em, học sinhđược Tưởng tượng, Trải nghiệm, Khám phá và Ước mơ – là trung tâm khoa học dành cho trẻ em đầu tiên của Singapore cung cấp trải nghiệm phong phú thông qua hoạt động vui chơi có chủ đích cho trẻ em từ 18 tháng đến 8 tuổi. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.science.edu.sg .

#Amazon #ScienceCentreSingapore

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Amazon trao tặng 100.000 SGD cho 4 tổ chức phi lợi nhuận ở Singapore

Amazon trao tặng 100.000 SGD cho 4 tổ chức phi lợi nhuận ở Singapore

Để tôn vinh niềm vui văn học, khuyến khích đọc sách và tác động đến cộng đồng, Amazon (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã : AMZN) Singapore đã ra mắt sự kiện quảng bá việc đọc sách “Từ trang này đến trang khác: Amazon Singapore Books Pop Up” tại Thư viện khu vực Punggol.
Mong muốn Amazon chia sẻ kinh nghiệm cho Việt Nam trong phát triển thương mại điện tử, logistics

Mong muốn Amazon chia sẻ kinh nghiệm cho Việt Nam trong phát triển thương mại điện tử, logistics

Chiều 26/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp bà Susan Pointer, Phó Chủ tịch Chính sách công quốc tế của Tập đoàn Amazon đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Bảo vệ Amazon - “Lá phổi xanh” của trái đất

Bảo vệ Amazon - “Lá phổi xanh” của trái đất

Hội nghị thượng đỉnh các quốc gia khu vực Amazon nhóm họp ngày 8 và 9/8 tại thành phố Belem (Brazil). Các nước kỳ vọng hội nghị sẽ ra được tuyên bố chung, thống nhất được chính sách bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon.

Các tin bài khác

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...
Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX vừa kết thúc thắng lợi của sự kiện airdrop (hoạt động marketing thường được thực hiện bởi các dự án startup trong lĩnh vực kỹ thuật số) đầu tiên, một minh chứng cho cam kết của sàn trong việc cung cấp các cơ hội mang lại giá trị cho người dùng.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động