adidas Future Craft 4D nhận giải thưởng cao quý tại cuộc thi thiết kế của Fast Company
Công nghệ và sự đổi mới là cuộc đua không có điểm dừng và Futurecraft 4D của adidas là một "tay đua" cự phách, hứa hẹn sẽ đem lại tương lai mới cho nền công nghiệp giày dép. Sự nỗ lực của thương hiệu đến từ Đức đã được một trong những cuộc thi thiết kế danh giá nhất công nhận.
adidas Future Craft 4D
Vừa qua, sự kiện trao giải thường niên cho những sáng tạo có tính đột phá và ứng dụng cao của Fast Company đã chính thức khép lại, với 13 hạng mục khác nhau cho hàng nghìn sản phẩm đầy ấn tượng, adidas đã được vinh danh trong hạng mục "sản phẩm" (product) tại giải thưởng Innovation By Design Award 2017.
Và tin mừng này đã được Jon Wexler - Giám đốc Toàn Cầu Mảng Giải Trí và Người Nổi Tiếng của adidas thông báo trên Instagram cá nhân.
Future Craft 4D là thành quả của adidas và Carbon - công ty công nghệ đình đám tại thung lũng Silicon, với phần đế được tạo nên bằng công nghệ phức tạp sử dụng oxy và ánh sáng.
Nghe rất phi lý nhưng đây là công nghệ Digital Light Synthesis (tổng hợp ánh sáng kỹ thuật số). Phương pháp đặc biệt này sử dụng một máy chiếu ánh sáng đặc biệt, thấu kính thẩm thấu oxy, nhựa ở dạng dung dịch... để tạo ra những hình thù như mong muốn.
Công nghệ Futurecraft 4D cho phép adidas kiểm soát quy trình sản xuất và tạo bộ đệm phù hợp với nhu cầu vận động của mỗi cá nhân nhưng vẫn êm ái và bền bỉ.
“Với công nghệ Tổng hợp Ánh sáng Kỹ thuật số - Digital Light Synthesis, chúng tôi vượt ra khỏi giới hạn của quá khứ, mở ra một kỉ nguyên thiết kế và sản xuất mới. Bằng việc vẽ nên một hướng đi mới cho ngành công nghiệp này, chúng tôi có thể giải phóng sự sáng tạo của mình – biến đổi không chỉ những thứ chúng tôi làm ra, mà cả cách chúng tôi làm ra chúng”, giám đốc Marketing toàn cầu của adidas, Eric Liedtke nói.
Cụ thể, để tìm ra được thứ chất liệu tốt nhất để làm đế đệm, Carbon đã thành lập nên một bộ phận riêng biệt để phát triển và xác nhận một cách thức in vật liệu hoàn toàn mới cho Futurecraft 4D. Tại đó, họ đề xuất nên một bản in hoàn chỉnh thứ đế đặc biệt và đề ra những giải pháp xử lý trước khi chiếc giày chính thức được đi vào sản xuất.
Đội ngũ tới từ Carbon sử dụng thứ vật liệu duy nhất có thể in 3D đó là EPU 40. Nhưng để phá vỡ được giới hạn công nghệ và để có thể sử dụng vật liệu vốn đã rất tuyệt vời trên để sản xuất ra những đôi giày, họ đã phải tìm tòi sâu hơn nữa. Đội ngũ đã phải tiến thành thử hơn 150 công thức vật liệu khác nhau để có thể tạo ra được một vật liệu có đủ những yếu tố cần thiết cho một đế giày. Bên cạnh đó, họ cũng phải điều chỉnh màu của vật liệu để có thể phù hợp với màu đã được chọn trước của adidas.
Và đúng như thế, adidas và Carbon đang tạo nên một bước đột phá mới trong lĩnh vực giày thể thao: họ tạo nên sản phẩm Futurecraft 4D. Với thứ công nghệ in 3D mang tính cách mạng, chưa bao giờ một sản phẩm in 3D lại được chào đón đến thế.
Theo dự kiến, adidas Future Craft 4D sẽ được chính thức mở bán online vào tháng 12 năm nay, số lượng giới hạn 5000 đôi.
Theo Sneakernews
Long.J