Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:43 | 01/09/2020 GMT+7

ABA 2020 tôn vinh những giá trị đáng quý nhất của doanh nghiệp ASEAN

aa
Năm 2020 là một thời điểm vô cùng khó khăn với cộng đồng kinh tế ASEAN. Tuy nhiên, đã có những doanh nghiệp không chỉ giữ ổn định sản xuất kinh doanh mà còn đóng góp ý nghĩa cho công tác phòng chống đại dịch của khu vực, đây chính là những doanh nghiệp xuất sắc nhất mà giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2020 sẽ vinh danh.
Giá xe ô tô VinFast mới nhất tháng 9/2020: Vẫn duy trì nhiều ưu đãi Giá xe ô tô VinFast mới nhất tháng 9/2020: Vẫn duy trì nhiều ưu đãi
Thúc đẩy hợp tác, đón làn sóng chuyển dịch đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản về Hưng Yên Thúc đẩy hợp tác, đón làn sóng chuyển dịch đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản về Hưng Yên
5813 yyng ky giyi thyyng aba 2020

Đại dịch covid-19 dẫn đến khủng hoảng kinh tế cho ASEAN cũng như toàn Thế giới. Theo báo cáo chính sách của Liên hiệp quốc (Policy Brief) phát hành vào tháng 7/2020 cho thấy những quốc gia phát triển mạnh thương mại quốc tế như Singapore, Việt Nam, Cambodia, Malaysia và Thái Lan chịu nhiều ảnh hưởng do những chuỗi cung ứng tạm thời bị đứt gãy. Những quốc gia phụ thuộc nhiều vào kiều hối như Philippines thiếu hụt nguồn tiền cho tiêu dùng và đầu tư. Covid-19 cũng kéo theo tỷ lệ thất nghiệp tăng cao như tại Indonesia là 2,5 điểm %, Malaysia 1,5 điểm % và Philippines là 1.2 điểm %.

Tại Singapore, các doanh nghiệp nước này không chỉ đóng góp số lượng lớn tiền mặt và các vật phẩm phục vụ phòng chống đại dịch mà còn trả lại hay từ chối những gói tài chính cứu trợ từ Chính phủ. Vào tháng 5/2020 khi đại dịch đang ở mức đỉnh tại Singapore, đã có 32 doanh nghiệp nước này trả lại khoản trợ cấp 35 triệu USD và 29 công ty khác dừng việc nhận trợ cấp từ các gói cứu trợ khác nhau.Những tác động tiêu cực là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên vẫn luôn có những doanh nghiệp ASEAN tự khẳng định bản lĩnh và tinh thần vượt qua khó khăn, đóng góp ý nghĩa cho công tác phòng chống đại dịch. Nhận định về những doanh nghiệp này, Tiến sỹ Đoàn Duy Khương, Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam cho biết: “Nhiều doanh nghiệp trong khu vực phải đóng cửa, ngừng sản xuất, tuy nhiên cũng có rất nhiều những doanh nghiệp bằng lịch sử phát triển bền vững và những giải pháp riêng của mình đã không chỉ duy trì hoạt động mà đóng góp cho xã hội những nguồn động viên quý giá giúp các quốc gia ASEAN từng bước vượt qua đại dịch.”

Và tại tất cả các quốc gia khác trong khu vực, những doanh nghiệp đã làm rất tốt trách nhiệm xã hội khi luôn chủ động đóng góp cho Chính phủ bằng tiền mặt, trang thiết bị và cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng chống dịch.

Trong đó, Việt Nam nổi lên như một điểm của việc doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ. Hàng loạt các doanh nghiệp Việt liên tục ủng hộ công tác phòng chống dịch bằng nhiều nguồn lực khác nhau, đây cũng chính là một yếu tố quan trọng giúp Việt Nam trở thành điểm sáng của khu vực và Thế giới trong việc giảm bớt tác động của Covid-19.

Theo Tiến sỹ Đoàn Duy Khương, việc doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ các nước trong thời kỳ khủng hoảng là điều vô cùng đáng quý, thể hiện tinh thần đoàn kết cùng vượt qua những khó khăn, chính vì vậy việc tôn vinh những doanh nghiệp ASEAN qua giải thưởng ABA năm nay trở lên đặc biệt hơn lúc nào hết.

5916 asean bac viyt nam yyi thoyi vyi lanh yyo cyp by tryyng asean
Hội nghị tham vấn trực tuyến của Bộ trưởng Kinh tế ASEAN với Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC)

Giữ vai trò là Chủ tịch của giải thưởng ABA 2020, Madame Nguyễn Thị Nga, Thành viên ASEAN BAC Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn BRG đã trích dẫn một câu danh ngôn “Một vùng biển bình lặng không làm thể tạo nên những thuyền trưởng tuyệt vời.” để hình tượng hóa những doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc trong thời kỳ Covid. Madame Nga chia sẻ: “Covid-19 chính là thời điểm mà những doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc nhất thể hiện bản lĩnh, tinh thần kiên cường vượt qua khó khăn khi không chỉ đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp mà còn đóng góp cho công tác phòng chống đại dịch. Vì vậy ABA 2020 mang một tầm vóc đặc biệt, trong một bối cảnh đặc biệt tôn vinh những doanh nghiệp đặc biệt xuất sắc của toàn khu vực.”

Gần đây nhất, trong hai cuộc đối thoại quan trọng của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) với lãnh đạo các nước ASEAN trong khuôn khổ cuộc họp ASEAN lần thứ 36 và với Bộ trưởng kinh tế các nước ASEAN vào tháng 8/2020; Madame Nguyễn Thị Nga cũng đã báo cáo về tầm quan trọng của giải thưởng ABA với doanh nghiệp ASEAN.

Để đảm bảo tính minh bạch và uy tín của giải thưởng, Deloitte Việt Nam đã được lựa chọn trở thành đối tác chiến lược cho ABA. Với vị thế là công ty tiên phong trong lĩnh vực Tư vấn và Kiểm toán với kinh nghiệm 30 năm tại thị trường Việt Nam và là một trong bốn hãng cung cấp dịch vụ chuyên ngành hàng đầu Thế giới với mạng lưới hoạt động rộng khắp, Deloitte đã phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức; VCCI; ASEAN BAC và các đối tác uy tín khác để xây dựng lên một hệ thống giải thưởng với cấu trúc và cách thức chấm điểm khoa học nhất nhằm lựa chọn được những doanh nghiệp và doanh nhân xứng đáng nhất khu vực Đông Nam Á.

Trong một bối cảnh đặc biệt của 2020, cùng với sự chuyên nghiệp của những nhà tổ chức cùng sự ủng hộ từ các cấp lãnh đạo ASEAN, doanh nghiệp toàn khu vực có thể xem đây là cơ hội để vinh danh những nỗ lực đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế mà còn đóng góp cho xã hội giảm những tác động xấu của Covid 19.

Hiện nay, doanh nghiệp ASEAN có thể đăng ký tham gia Giải thưởng ABA 2020 qua website https://aba2020.vn

ASEAN 2020: Đối thoại ASEAN và Hàn Quốc lần thứ 24 ASEAN 2020: Đối thoại ASEAN và Hàn Quốc lần thứ 24

Ngày 26/8, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam tham dự Đối thoại thường niên cấp Thứ trưởng giữa ...

Mỹ: Cuộc đua vào Nhà Trắng 2020 tốn kém nhất lịch sử Mỹ: Cuộc đua vào Nhà Trắng 2020 tốn kém nhất lịch sử

Sức nóng của cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ 2020 ngày càng thể hiện rõ rệt hơn thông qua số tiền các ứng cử viên ...

60 tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc sẽ tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Quảng Ninh 60 tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc sẽ tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Quảng Ninh

Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Quảng Ninh dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 60 tập ...

Minh Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Chiều 25/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Việt Nam sẽ cùng ASEAN tích cực hỗ trợ Myanmar thúc đẩy giải pháp hòa bình

Việt Nam sẽ cùng ASEAN tích cực hỗ trợ Myanmar thúc đẩy giải pháp hòa bình

Ngày 6/2, Đại sứ, Trưởng phái đoàn các nước ASEAN tại New York (Mỹ) đã có cuộc gặp với ông Alounkeo Kittikhoun, nguyên Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Lào, Đặc phái viên ASEAN về Myanmar, để thông tin, trao đổi và thúc đẩy các biện pháp về tình hình Myanmar.
Khởi động năm ASEAN-Trung Quốc về Giao lưu nhân dân 2024

Khởi động năm ASEAN-Trung Quốc về Giao lưu nhân dân 2024

Ngày 2/2/2024, Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đã dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Lễ Khởi động năm ASEAN-Trung Quốc về Giao lưu nhân dân 2024 tại thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Các tin bài khác

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Ngày 24/3/2024, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Ngày Hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World – Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Đến từ nhiều địa phương trên cả nước nhưng 16 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết của Tiếng nói Xanh đều có những ý tưởng thú vị, khẳng định dấu ấn về sự tận tâm và khát vọng thay đổi cộng đồng, là minh chứng cho tư duy và tầm nhìn đột phá của thế hệ trẻ. Cùng điểm lại một số ý tưởng xanh ấn tượng trước thềm vòng Tranh hạng và Lễ trao giải cuộc thi hùng biện – tranh biện “Tiếng nói Xanh” sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tới đây.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động