Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
07:35 | 17/12/2021 GMT+7

6 trọng tâm giúp thúc đẩy du khách Hàn Quốc đến Việt Nam hậu COVID-19

aa
Theo Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021-2024 Lý Xương Căn, giai đoạn tới, để thúc đẩy du khách Hàn Quốc đến Việt Nam hậu COVID-19 cần duy trì và phát triển hoạt động của Văn phòng đại diện Xúc tiến Du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc; Thiết kế và in ấn các ấn phẩm quảng cáo du lịch Việt Nam bằng tiếng Hàn; Hướng dẫn về các quy định, luật pháp liên quan đến ngành du lịch Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội thăm, đặt biển tên trụ sở mới Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Chủ tịch Quốc hội thăm, đặt biển tên trụ sở mới Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 14/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm, đặt biển tên trụ sở mới Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và gặp gỡ cán bộ nhân viên Đại sứ quán cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Trao Huân chương Hữu nghị cho cựu Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Gwangju-Jeonnam (Hàn Quốc) Trao Huân chương Hữu nghị cho cựu Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Gwangju-Jeonnam (Hàn Quốc)
Vừa qua, tại Hàn Quốc, thừa ủy quyền của Ⅽhủ tịch nước Nguyễn Χuân Ρhúc, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng trao Huân chương hữu nghị cho ông Kim Sang Yeol, Chủ tịch Tập đoàn Hoban, Chủ tịch Quỹ Khuyến học Hoban Kim Sang Yeol, cựu Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Gwangju-Jeonnam.

Ông Lý Xương Căn cũng cho rằng, cần đề xuất, phối hợp, hỗ trợ tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa giữa hai nước. Kết nối các thành phố/quận huyện của hai nước kết nghĩa để mở rộng hợp tác giữa hai nước, thu hút đầu tư; Tích cực tham gia các chương trình phỏng vấn báo chí, tham dự sự kiện liên quan đến văn hóa du lịch để quảng bá cho du lịch Việt Nam. Mở rộng các kênh quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc qua việc hợp tác với các tổ chức lớn, có ảnh hưởng.

"Đa số người Hàn Quốc biết đến Việt Nam. Họ nhớ đến hình ảnh Việt Nam hiếu khách, thân thiện và mong đợi chính phủ Việt Nam chấp nhận hộ chiếu vaccine để được quay trở lại Việt Nam du lịch", đây là chia sẻ của ông Lý Xương Căn tại buổi "Lễ trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021-2024 cho ông Lý Xương Căn" diễn ra vào ngày 16/12.

Ông Lý Xương Căn cũng chia sẻ thêm: "Có một thực tế, trong thời điểm dịch bệnh nhưng nhu cầu đi du lịch của người Hàn Quốc vẫn rất cao. Họ mong muốn được đặt chân đến Việt Nam và điều họ cần nhất bây giờ là những thông tin chính xác từ chính phủ Việt Nam cũng như từ Tổng cục Du lịch Việt Nam về những chính sách cụ thể".

6 trọng tâm giúp thúc đẩy du khách Hàn Quốc đến Việt Nam hậu COVID-19
Thứ trưởng Đoàn Văn Việt trao quyết định bổ nhiệm cho ông Lý Xương Căn.

Chiến lược Phát triển Du lịch của Việt Nam đã xác định Hàn Quốc là thị trường nguồn khách du lịch trọng điểm. Đầu năm 2017, Đảng và Nhà nước Việt Nam ra Nghị quyết về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Tới đây, khi các đường bay kết nối hai nước dần được mở trở lại với tần suất cao hơn, du lịch Việt Nam sẽ nỗ lực phục hồi và phát triển hơn nữa đối với hoạt động thu hút nguồn khách Hàn Quốc sang Việt Nam.

Theo thống kê, số lượng khách Hàng Quốc sang Việt Nam trước đại dịch đạt con số ấn tượng trên 4,3 triệu lượt khách. Tuy nhiên, con số này vẫn còn thấp so với 22 triệu lượt người Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài hàng năm thời điểm trước đại dịch. Để khai thác triệt để nguồn khách này, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt đề nghị Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn và các cộng sự nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành các kế hoạch của mình.

Trong đó, chú trọng tìm kiếm các nguồn lực để duy trì và phát triển hoạt động của Văn phòng Đại diện Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Duy trì và làm phong phú trang web quảng bá du lịch Việt Nam bằng tiếng Hàn. Mở rộng các cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam qua các kênh truyền thông của Hàn Quốc. Tăng cường kết nối với chính quyền địa phương, đặc biệt là các tỉnh/thành phố/khu/quận có kết nghĩa hoặc quan hệ chặt chẽ với Việt Nam để tổ chức các chương trình hợp tác văn hóa, quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Tìm kiếm cơ hội thu hút đầu tư vào Việt Nam. Nghiên cứu mở rộng các cơ hội hợp tác về văn hoá, giáo dục, ngôn ngữ... Trong năm 2022, thực hiện cam kết của Lãnh đạo cấp cao hai nước, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ và các địa phương để tổ chức thành công năm kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao hai nước.

6 trọng tâm giúp thúc đẩy du khách Hàn Quốc đến Việt Nam hậu COVID-19
Thứ trưởng Đoàn Văn Việt tặng hoa chúc mừng ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021-2024.
6 trọng tâm giúp thúc đẩy du khách Hàn Quốc đến Việt Nam hậu COVID-19
Ông Lý Xương Căn phát biểu tại buổi lễ.

Trước những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đến kế hoạch xúc tiến du lịch của Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Lý Xương Căn cho rằng Chính phủ Việt Nam, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cần có những chính sách mạnh mẽ hơn nữa trong phục hồi lĩnh vực du lịch, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch của Hàn Quốc đến Việt Nam. Ông Lý Xương Căn cũng bày tỏ mong muốn khi dịch bệnh được kiểm soát, các đường bay được nối lại thì sẽ ngày càng có đông khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam.

6 trọng tâm giúp thúc đẩy du khách Hàn Quốc đến Việt Nam hậu COVID-19
Các khách mời chụp ảnh tại sự kiện.

Khi trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021-2024, ông nhấn mạnh: "Nhiệm kỳ Đại sứ Du lịch không chỉ là vinh dự mà còn là cơ hội để tôi thể hiện lòng chân thành và quyết tâm đóng góp cho du lịch Việt Nam phát triển", ông Lý Xương căn chia sẻ.

Ông Lý Xương Căn - tên tiếng Hàn là Lee Chang Kun, sinh năm 1958 tại Seoul (Hàn Quốc). Ông là hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ và là hậu duệ đời thứ 26 của hoàng tử Lý Long Tường.

Từ năm 1992, ông Lý Xương Căn đại diện cho dòng Lý Hoa Sơn trở về Việt Nam tìm về quê tổ ở Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh vận động, góp công tu bổ đền Đô thờ tám vị vua Lý, đồng thời bắt đầu nối kết nối hợp tác, đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc.

Năm 1994, Ông Lý Xương Căn đã thành lập và là Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Dân tộc Việt - Hàn với mục đích đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước, đồng thời ông cũng là thành viên của Hội kỷ niệm Hoàng tử Lý Long Tường nhằm nhắc nhở con cháu nhớ về cội nguồn, tổ tiên.

Gần đây ông cho xuất bản cuốn sách về Hoàng tử Lý Long Tường và đang trong quá trình làm phim về Hoàng tử Lý Long Tường – nhân vật mang tính biểu tượng của lịch sử kết nối Việt – Hàn và biểu tượng của tình cảm của một người con xa tổ quốc luôn hướng về quê hương mình.

Năm 2007, ông Lý Xương Căn có nguyện vọng về Việt Nam và nhập Quốc tịch Việt Nam cho ông và gia đình. Với sự hỗ trợ của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài và Bộ Ngoại giao, ngày 16-10-2009, Chủ tịch nước đã ra Quyết định số 1532/QĐ-CTN cho phép nhập Quốc tịch đối với ông Lý Xương Căn và gia đình.

Từ tháng 9/2014 đến nay, ông Lý Xương Căn làm Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ngày 22/11/2017, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ra Quyết định số 4408/QĐ-BVHTTDL về việc bổ nhiệm ông Lý Xương Căn là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020.

Ưu tiên tạo điều kiện để lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc Ưu tiên tạo điều kiện để lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc
Đây là nội dung được ông An Kyung Duk - Bộ trưởng Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc thông tin tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung ngày 14/12. Buổi làm việc diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Hàn Quốc.
Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil long trọng tổ chức kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil long trọng tổ chức kỷ niệm 76 năm Quốc khánh
Ngày 30/8/2020, tại thủ đô Brasilia - Cộng hòa liên bang Brazil, Đại sứ quán Việt Nam đã long trọng tổ chức kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2021).

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ngày 24/4 tại Hà Nội.
Ông Lý Xương Căn và doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc trải nghiệm du lịch Quảng Nam

Ông Lý Xương Căn và doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc trải nghiệm du lịch Quảng Nam

Đoàn famtrip Hàn Quốc gồm ông Lý Xương Căn - Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cùng một số đại diện các đơn vị lữ hành, báo chí của Hàn Quốc vừa có chuyến tham quan, khảo sát du lịch tại Quảng Nam từ ngày 31/8 đến 2/9.
Ông Lý Xương Căn: “Dòng máu Việt đã giúp tôi vượt qua những thách thức”

Ông Lý Xương Căn: “Dòng máu Việt đã giúp tôi vượt qua những thách thức”

“Năm 1994, chuyến trở về Đền Đô (Bắc Ninh) đầu tiên đã làm thay đổi mạnh mẽ cuộc sống gia đình tôi ở Hàn Quốc. Chúng tôi đã nhập quốc tịch Việt Nam, sinh sống và làm ăn yên ổn trên mảnh đất này tới nay. Tôi cũng vinh dự làm đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ thứ 2…”.

Các tin bài khác

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 mang chủ đề "bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới", có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm những thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm.
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội, cà phê đường tàu và đền Ngọc Sơn là 3 điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đặt chân tới Hà Nội.
Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Báo The Sydney Morning Herald của Australia đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ở Việt Nam, trong khi đó, trang Yahoo! Life of Singapore gợi ý 9 địa điểm đẹp nhất Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất hình chữ S.
Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử Hoàng gia Bỉ (MRAH) là một điểm đến văn hóa hấp dẫn tại thủ đô Brussels. Nơi đây không chỉ lưu giữ kho tàng nghệ thuật và lịch sử phong phú của Bỉ mà còn trưng bày các hiện vật từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động