Ban đêm là thời điểm để làn da phục hồi. Vì vậy nếu thực hiện đúng các bước chăm sóc da ban đêm sẽ giúp bạn nhanh chóng có được làn da mịn màng, khỏe đẹp và tránh được các tác nhân gây mụn, nám, tàn nhang.    
Chăm sóc da khô mùa thu đông: 10 loại thực phẩm giúp dưỡng da khỏe đẹp Da kề da sau sinh có lợi ích gì cho trẻ sơ sinh? Thu hồi Kem tẩy trắng da Lan Anh trên toàn quốc

Các bước chăm sóc da ban đêm hiệu quả

Nhiều người cho rằng, ban đêm là thời gian để da thông thoáng, thư giãn sau một ngày dài trang điểm với đủ loại mỹ phẩm. Chính vì thế, họ không thường quan tâm đến các bước chăm sóc da ban đêm.

Thực tế, ban đêm là thời điểm da dễ dàng hấp thu dưỡng chất và tái tạo một cách tốt nhất đồng thời cũng ít chịu tác động từ các tác nhân gây hại da như: bụi, ánh nắng mặt trời… Do đó đây chính là thời điểm để dưỡng da hiệu quả nhất.

6 buoc cham soc da ban dem cho lan da khoe dep rang ngoi
Chăm sóc da vào ban đêm giúp làn da phục hồi sau ngày dài bị các yếu tố gây hại tác động.

Dưới đây là các bước chăm sóc da ban đêm được nhiều chuyên gia sắc đẹp gợi ý cho phụ nữ.

Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt

Tẩy trang và rửa mặt là bước đầu tiên trong các bước chăm sóc da ban đêm.

Nếu bạn quan niệm chỉ khi nào make-up thì mới cần tẩy trang thì hoàn toàn sai lầm. Dầu nhờn tiết da từ các lỗ chân lông cũng rất khó để làm sạch hoàn toàn chỉ với sữa rửa mặt. Bạn nên chọn loại tẩy trang có ít thành phần cồn gây khô và kích ứng da, đặc biệt đối với da mụn thì không nên dùng.

6 buoc cham soc da ban dem cho lan da khoe dep rang ngoi

Sau khi tẩy trang bạn rửa lại mặt với sữa rửa mặt và nước ấm để làm thông thoáng lỗ chân lông.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt kết hợp tẩy trang như Daily Cleansing Foam, Refreshing Cleanser... để tiết kiệm thời gian.

Bước 2: Cân bằng ẩm

Cân bằng độ ẩm vốn có của da rất quan trọng trong các bước chăm sóc da ban đêm.

Tuy nhiên, nhiều người chủ quan thường bỏ qua bước này mà không biết rằng nước hoa hồng ngoài việc cấp ẩm, cân bằng pH còn có thể làm sạch sâu, lọc cặn bã nằm dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt chưa làm sạch được.

Đối với những người có làn da dầu, nhờn bóng thì nước hoa hồng còn là bước kiềm dầu hiệu quả, cho làn da thông thoáng, sạch sẽ trước khi sang các bước chăm sóc tiếp theo.

Bước 3: Đắp mặt nạ

6 buoc cham soc da ban dem cho lan da khoe dep rang ngoi

Bạn nên đắp mặt nạ trước khi đi ngủ khoảng 2-3 lần/tuần để cung cấp khoáng chất cho da phục hồi vào ban đêm.

Đặc biệt khi da bạn có nhiều khuyết điểm như mụn, quá khô, nhạy cảm thì đắp mặt nạ thường xuyên là rất cần thiết.

Có rất nhiều loại mặt nạ phù hợp với các loại da khác nhau. Bạn có thể dùng các nguyên liệu thiên nhiên như các loại bột (yến mạch, cám gạo, đậu đỏ, nghệ, trà xanh…), mật ong, sữa chua, hoa quả hoặc các loại mask đặc trị của hãng mỹ phẩm mà bạn thích. Dựa trên tình trạng da mặt của mình để các bạn lựa chọn loại phù hợp.

Mùa thu đông ở miền Bắc với đặc trưng thời tiết hanh khô sẽ khiến làn da có hiện tượng khô, căng rát khó chịu, bong tróc vẩy. Vì thế càng cần phải đắp mặt nạ nhiều hơn để giảm ngứa đỏ do khô quá mức.

Bước 4: Dưỡng ẩm

Đây là bước quan trọng không thể thiếu trong các bước chăm sóc da ban đêm.

Dù bạn thuộc loại da gì (da dầu, da khô, da mụn, da hỗn hợp…) thì đều cần cung cấp độ ẩm cho da hàng ngày. Việc cung cấp độ ẩm sẽ khiến da hấp thu dưỡng chất trong các bước chăm sóc da tiếp theo.

Việc chọn kem dưỡng ẩm cũng nên theo từng lọai da, tránh để ẩm quá hay khô quá cũng rất dễ nổi mụn.

Bước 5: Điều trị

Các loại da cần trải qua bước điều trị bao gồm: da mụn, lão hóa, nám…

Bạn có thể sử dụng các loại serum thích hợp để điều trị các tình trạng tương ứng trên da mặt mình. Bước này không chỉ chăm sóc mà còn điều trị các vấn đề da một cách triệt để.

6 buoc cham soc da ban dem cho lan da khoe dep rang ngoi

Bước 6: Dưỡng da

Các loại kem dưỡng da sẽ giúp bổ sung những khiếm khuyết còn lại để nuôi dưỡng làn da một cách toàn diện. Các sản phẩm này sẽ cung cấp vitamin A, C, sẽ thúc đẩy sản sinh collagen,… giúp da duy trì vẻ ngoài tươi trẻ, rạng ngời.

Bên cạnh thực hiện theo các bước chăm sóc da ban đêm theo những gợi ý trên, bạn cần phải đi ngủ sớm, tránh sử dụng các thiết bị di động có ánh sáng xanh vào ban đêm như: điện thoại, ipad… khiến cho da bị tổn thương và nhanh lão hóa.

Truyền hình