Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
08:47 | 09/05/2023 GMT+7

50 năm quan hệ Việt Nam - Anh: Trao giải thưởng tôn vinh người Việt tại Anh

aa
Tối 7/5 (giờ địa phương), lễ trao Giải thưởng quốc tế Việt Nam của Liên hiệp phụ nữ quốc tế Việt Nam - Vương quốc Anh (LOANI VNUK) đã diễn ra tại London nhằm tôn vinh những tổ chức và cá nhân Việt Nam và nước ngoài có đóng góp cho cộng đồng.
Chủ tịch nước thăm cộng đồng người Việt và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh Chủ tịch nước thăm cộng đồng người Việt và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh
Bắt đầu chương trình tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III tại Vương quốc Anh, chiều tối 5/5 (giờ địa phương), ngay sau khi đến thủ đô London, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh.
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh còn nhiều tiềm năng phát triển Quan hệ hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh còn nhiều tiềm năng phát triển
Từ ngày 4-6/5/2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III tại London, Vương quốc Anh. Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã gặp gỡ, trao đổi với Nhà vua Charles Đệ tam, Thủ tướng Anh Rishi Sunak cùng nguyên thủ các nước về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước trong thời gian tới.
Chú thích ảnh
Giải thưởng quốc tế Việt Nam nhằm tôn vinh những tổ chức cá nhân Việt Nam và nước ngoài có đóng góp xuất sắc cho cộng đồng. Ảnh: Phong Hà/TTXVN

Sự kiện có sự tham dự của Tham tán công sứ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Anh, Tô Minh Thu; nghị sĩ Wayne David, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ Liên đảng Anh (APPG) quan tâm tới Việt Nam; đại diện chính quyền địa phương; đại diện các tổ chức, hiệp hội Anh và Việt Nam tại Anh; cùng kiều bào tại Anh.

Bà Hà Hoàng, Trưởng ban tổ chức giải, cho biết LOANI VNUK tổ chức lễ trao giải vào dịp đăng quang Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh với mong muốn quan hệ song phương tiếp tục được thắt chặt, mang đến sự thịnh vượng và phát triển bền vững cho cả hai quốc gia.

Bà Hà Hoàng cho biết giải thưởng của LOANI VNUK nhằm tôn vinh những tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài hoạt động ở Việt Nam, Anh và trên thế giới có những đóng góp tạo nên sự thay đổi trong cộng đồng. Các tổ chức, cá nhân được đề cử cho giải thưởng là những người truyền cảm hứng, doanh nhân, lãnh đạo trẻ, tài năng trẻ hoạt động trong mọi lĩnh vực, từ giáo dục, y tế, văn hóa, nghệ thuật, đến hoạt động thiện nguyện, nhân đạo, kết nối cộng đồng.

Chú thích ảnh
Áo dài Việt Nam khoe sắc tại sự kiện. Ảnh: Phong Hà/TTXVN

Giải thưởng gồm 3 nhóm: Lãnh đạo quốc tế, Văn hóa nghệ thuật xuất sắc và Hoạt động cộng đồng. Thông qua việc vinh danh những tập thể, cá nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho xã hội và cộng đồng, Ban tổ chức giải mong muốn lan tỏa những sáng kiến, nỗ lực vì cộng đồng, truyền cảm hứng cho các cá nhân phấn đấu và nỗ lực để thay đổi cộng đồng và đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau giữa các cộng đồng, đặc biệt tại Vương quốc Anh với sự đa dạng về văn hoá và sắc tộc.

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã trao giải Lãnh đạo toàn cầu truyền cảm hứng của năm cho bà Katrin Kandel, Giám đốc điều hành (CEO) tổ chức Facing the World - một tổ chức từ thiện của Anh hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em Việt Nam mắc dị tật hàm mặt bẩm sinh, đào tạo chuyên môn cho các bác sĩ phẫu thuật Việt Nam và tài trợ các thiết bị y tế, công nghệ phục vụ khám chữa bệnh từ xa cho các bệnh viện Việt Nam.

Giải thưởng Tổ chức uy tín của năm được trao cho Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland - nơi hội tụ hơn 100 giáo sư, phó giáo sư, giảng viên cao cấp tại hơn 60 trường đại học ở Anh và Ireland, đóng vai trò kết nối các tổ chức giáo dục hai nước nhằm thúc đẩy hợp tác giáo dục nói riêng và quan hệ Việt Nam-Anh nói chung.

Chú thích ảnh
Phó Đại sứ Việt Nam tại Anh Tô Minh Thu (phải) trao giải Lãnh đạo toàn cầu truyền cảm hứng của năm cho Bà Katrin Kandel, CEO tổ chức Facing the World. Ảnh: Phong Hà/TTXVN

Bà Nguyễn Thị Minh Thu, CEO Công ty Ngọc trai và Trang sức An Phú (Việt Nam), nhận giải thưởng Doanh nhân của năm. Trong nhiều năm, doanh nghiệp của bà Nguyễn Thị Minh Thu đã đồng hành xây hàng chục cây cầu, hàng trăm ngôi nhà, hỗ trợ tặng quà cho người dân các vùng khó khăn tại Việt Nam. Công ty cũng tham gia dự án xây dựng 200 thư viện cho các trường học trên khắp Việt Nam.

Giải thưởng Trường học của năm được trao cho Trường tiểu học Ark Oval Primary Academy (London) với những đóng góp cho việc quảng bá văn hóa các cộng đồng thiểu số, trong đó có việc tổ chức sự kiện chào mừng và tìm hiểu về Tết Nguyên đán với sự tham dự của học sinh và giáo viên toàn trường.

Giải thưởng Ngôi sao của năm thuộc về William Nguyen, cậu bé 13 tuổi được mệnh danh thần đồng âm nhạc với nhiều thành tích trong âm nhạc, toán học. Sinh ra trong gia đình có bố người Anh, mẹ người Việt, William Nguyen viết sách ẩm thực Việt Nam và tham gia nhiều hoạt động cộng đồng và thiện nguyện, được nhận bằng khen của Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) và lực lượng cảnh sát Anh.

Nhiều giải thưởng khác cũng được trao cho các tổ chức, cá nhân Việt Nam và Anh đã có hoạt động hỗ trợ cộng đồng như cứu trợ thiên tai, khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, hỗ trợ đồng bào Việt Nam trong đại dịch…

Bà Nguyễn Thị Minh Thu chia sẻ việc nhận giải thưởng Doanh nhân của năm không những là vinh dự cho cá nhân bà mà còn cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam, đặc biệt là các nữ doanh nhân. Bà cho biết giải thưởng là động lực để bà cố gắng hơn nữa trong phát triển kinh doanh và hoạt động vì cộng đồng, bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ được đồng hành với Ban tổ chức giải, các hội đoàn và các tổ chức tại Anh trong các hoạt động mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng để không ai bị bỏ lại phía sau.

Lễ trao giải cũng gồm màn trình diễn áo dài và biểu diễn ca múa nhạc Việt Nam nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam tới bạn bè Anh.

Chú thích ảnh
Tiết mục nghệ thuật mang đậm nét truyền thống văn hóa Việt Nam của các du học sinh Việt Nam tại Anh được khán giả yêu thích. Ảnh: Phong Hà/TTXVN

LOANI VNUK là thành viên của LOANI toàn cầu có trụ sở chính tại London do Giáo sư người Anh gốc Phi Caroline Makaka thành lập năm 2017. Là thành viên của tổ chức từ năm 2019, LOANI VNUK có sứ mệnh quảng bá văn hoá Việt Nam, kết nối cộng đồng người Việt với cộng đồng quốc tế tại Anh và trên thế giới. LOANI VNUK chú trọng tới các hoạt động nâng cao nhận thức về quyền bình đẳng của phụ nữ và trẻ em, sức khỏe tinh thần, đào tạo lãnh đạo trẻ, giữ gìn và bảo tồn văn hóa Việt Nam, giúp đỡ trẻ em và người cao tuổi tại Việt Nam, Anh và châu Phi.

Theo Minh Hợp - Phong Hà (TTXVN)

https://baotintuc.vn/thoi-su/50-nam-quan-he-viet-namanh-trao-giai-thuong-ton-vinh-nguoi-viet-tai-anh-20230508224610320.htm

Đồng Tháp: Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan Đồng Tháp: Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan
Tưng bừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp tại thủ đô Paris Tưng bừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp tại thủ đô Paris
Theo Minh Hợp - Phong Hà (TTXVN)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phổ biến, giải đáp pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài về Luật Đất đai 2024

Phổ biến, giải đáp pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài về Luật Đất đai 2024

Chiều ngày 27/6/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) phối hợp với Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội đã tổ chức phổ biến, giải đáp pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài về Luật Đất đai 2024 của Việt Nam.
Đề nghị phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland

Đề nghị phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland

Ngày 8/6, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trình Quốc hội tờ trình về việc phê chuẩn Văn kiện gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Video: Độc đáo những ngôi làng Việt trên đất Trung Hoa

Video: Độc đáo những ngôi làng Việt trên đất Trung Hoa

Trải qua hơn 500 năm, hàng chục thế hệ người Việt sinh ra và lớn lên tại làng Vạn Vĩ, Vu Đầu, Sơn Tâm (Quảng Tây, Trung Quốc) chưa bao giờ đánh mất tiếng mẹ đẻ và những nét văn hóa đặc trưng của quê hương. Họ trở thành cầu nối làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị Việt - Trung.

Các tin bài khác

Truyền thông Cuba dành nhiều không gian, thời lượng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông Cuba dành nhiều không gian, thời lượng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những ngày này, các phương tiện truyền thông Cuba liên tục có nhiều bài viết tri ân và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hàng trăm tổ chức nhân dân toàn thế giới thương xót, chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Hàng trăm tổ chức nhân dân toàn thế giới thương xót, chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Những ngày qua, hàng trăm tổ chức nhân dân, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cá nhân (là những bạn bè, đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên) từ khắp nơi trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên trung ương và địa phương.
Quảng Nam khám chữa bệnh và tặng quà cho nhân dân tỉnh Sekong, Lào

Quảng Nam khám chữa bệnh và tặng quà cho nhân dân tỉnh Sekong, Lào

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Quảng Nam và các đơn vị liên quan tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho nhân dân tỉnh Sekong, Lào năm 2024 với kinh phí tài trợ hơn 800 triệu đồng.
"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

Không chỉ người dân Việt Nam, nhiều công dân nước ngoài cũng đã đến nói lời tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đọc nhiều

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), nhiều đoàn quốc tế đã vào viếng, dâng hương, tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong 2 ngày 25 và 26/7/2024, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã tổ chức Lễ viếng và ghi Sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang.
Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giáp sát hành trình sẽ bị thu hồi

Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giáp sát hành trình sẽ bị thu hồi

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng làm việc với các chủ tàu cá về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trường hợp chủ tàu không đồng ý thì tạm thời thu hồi giấy phép khai thác thủy sản nhằm ngăn chặn khai thác IUU.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế gồm các Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; cùng nhiều Thông tư của của các bộ, ngành sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.
Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor đánh giá Hà Nội trong top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới nhất, với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, cuốn hút.
Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để đảm bảo an ninh, an toàn Lễ Quốc tang trong 2 ngày (25 và 26/7), Công an Hà Nội đề nghị người dân quét mã QR Thẻ căn cước/căn cước công dân khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Ngày 25/7, thời tiết mưa dông đã giảm ở Bắc Bộ, ban ngày trời nắng gián đoạn, có lúc mưa rào. Trung Bộ nắng, còn Nam Bộ mưa tập trung về chiều tối.
Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 06 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (21/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2024.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động