Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
11:57 | 15/08/2022 GMT+7

5 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Belarus

aa
Trong những năm gần đây, lĩnh vực du lịch Belarus dần được nhiều người Việt Nam biết đến. Với nhiều danh lam thắng cảnh và nhiều hoạt động kỳ thú, ngành du lịch Belarus hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời dành cho khách tham quan.
Top 6 địa điểm du lịch ở Cao Bằng nhất định bạn phải tới Top 6 địa điểm du lịch ở Cao Bằng nhất định bạn phải tới
Vùng đất Cao Bằng được ví von như “viên ngọc xanh” vùng Đông Bắc. Thiên nhiên nơi đây luôn có một sức hút lạ kì với cảnh thiên nhiên tươi đẹp, núi non hùng vĩ. Điều này đã thu hút biết bao du khách từ mọi nơi đến với Cao Bằng với nhiều địa danh đẹp, đặc biệt là 6 cảnh đẹp Cao Bằng dưới đây:
Azerbaijan: 9 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thủ đô Baku Azerbaijan: 9 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thủ đô Baku
Azerbaijan là một đất nước đầy màu sắc, nơi nền văn hóa châu Âu và châu Á hòa quyện với nhau. Các danh lam thắng cảnh lịch sử nằm ở nhiều nơi trên đất nước, đặc biệt là thủ đô Baku: pháo đài, cung điện, những thành phố cổ kính, nhà thờ Hồi giáo… đã được bảo tồn từ rất lâu đời. Bởi vậy không lạ để thấy rằng Azerbaijan ngày càng trở nên hấp dẫn với du khách quốc tế.

Lâu đài Mir

Lâu đài Mir là một công trình kiến trúc đặc sắc của vùng Grodno và hội tụ nhiều yếu tố tiêu biểu của đất nước Belarus. Công trình cách làng Mir (vùng Grodno) và Minsk (thủ đô Belarus) gần 100 km. Đây là một địa danh mà có lẽ bạn đã nghe đến khá nhiều lần. Lâu đài Mir nổi tiếng được xây dựng vào thế kỷ 16. Nhìn từ bên ngoài, lâu đài trông giống như một chiếc bánh sinh nhật.

5 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Belarus
Lâu đài Mir nổi tiếng được xây dựng vào thế kỷ 16 (Ảnh: Pinterest).

Các tông màu nâu kem trong của mặt tiền và tháp nhọn làm cho công trình trở nên trang nhã và đầy màu sắc lễ hội. Các tòa tháp của lâu đài cao 25m.

Điều thú vị là phần ngầm của lâu đài đặc biệt hơn nhiều so với phần trên mặt đất. Dưới hầm có một hệ thống các lối đi phức tạp, trong đó du khách rất dễ bị lạc nếu không có người hướng dẫn. Các nhà làm phim phiêu lưu thường sử dụng lâu đài làm bối cảnh cho các bộ phim kinh điển.

Lâu đài Nesvizh

Lâu đài Nesvizh là sự phản ánh sự xa hoa của giới quý tộc Lithuania. Công trình kiến trúc được xây dựng từ thế kỷ 16. Ban đầu, công trình được xây dựng hoàn toàn từ gỗ. Sau đó, lâu đà đã được tu sửa nhiều lần.

5 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Belarus
Lâu đài Nesvizh được quy hoạch như một công sự (Ảnh: Pinterest).

Người ta đã bắt đầu sử dụng đá trong việc ốp mặt tiền, cũng như trong việc xây dựng các vách ngăn bên trong. Quần thể lâu đài được trang trí theo phong cách tối giản. Các mặt tiền màu vàng nâu tương phản với mái nhà bằng đất nung. Các cửa sổ dạng lưới tròn là một cách thể hiện trực tiếp đến phong cách xưa cổ, mỗi cửa sổ đều được lắp đặt để ngăn ngừa mọi sự xâm nhập ngoài ý muốn.

Hơn thế nữa, lâu đài đã được quy hoạch như một công trình quân sự xuất phát từ việc phòng thủ và bảo vệ, ví dụ: Một bức tường gạch cổ cao 4 mét, các rãnh sâu được đào xung quanh lâu đài được dẫn nước từ sông Osh. Ngoài ra, trong lâu đài này người ta còn phát hiện ra một số lối đi bí mật khác đã được xây dựng.

Nhà thờ thánh Sophia

Khi đến Belarus, du khách không nên bỏ qua Nhà thờ thánh Sophia ở Polotsk. Nhà thờ Thiên chúa giáo được xây dựng vào thế kỷ thứ 11 và ban đầu được dùng như một pháo đài. Không có bức ảnh nào có thể truyền tải được vẻ đẹp của Nhà thờ thánh Sophia trắng như tuyết này.

5 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Belarus
Nhà thờ thánh Sophia ở Polotsk (Ảnh: Pinterest).

Nhà thờ đã được xây dựng lại và tu sửa nhiều lần kể từ thế kỷ 11. Nhưng diện mạo kiến trúc của nơi này đã trải qua một sự thay đổi hoàn toàn vào thế kỷ 18. Nhà thờ đã bị nổ tung để có thể xây một tòa nhà sang trọng hơn ở vị trí của nó. Tuy nhiên, các yếu tố của kiến trúc từ thế kỷ 11 vẫn được bảo tồn trong lâu đài cho đến ngày nay.

Lâu đài Lida

Lâu đài Lida, còn được gọi là Lâu đài Gediminas, nằm cách Minsk chỉ 173km. Lâu đài được xây dựng vào năm 1323 theo lệnh của Hoàng tử Gediminas. Lâu đài có hình tứ giác, thuôn dài không cân đối về một hướng. Đây là công sự phổ biến thời bấy giờ.

5 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Belarus
Lâu đài Lida, còn được gọi là Lâu đài Gediminas (Ảnh: Pinterest).

Hai tháp ở góc giúp du khách có thể khảo sát xung quanh. Con mương dài 2m được sử dụng như một cách khác để bảo vệ chống lại quân địch. Năm 1891, lâu đài đã bị lửa thiêu rụi do một sự cố nhỏ. Nhưng sau đó, chính quyền thành phố đã cố gắng khôi phục lại phần nào của tòa lâu đài.

Vườn quốc gia Naroch

Các điểm tham quan của Belarus gắn với du lịch sinh thái bao gồm vườn quốc gia Naroch. Tất cả các điều kiện thiên nhiên ở đây phù hợp cho những người yêu thích cưỡi ngựa, câu cá và săn bắn. Hồ Naroch thu hút với cảnh quan tuyệt đẹp với hệ sinh thái hoàn hảo. Nghỉ ngơi tại đây hứa hẹn niềm vui thực sự cho những ai yêu vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên.

5 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Belarus
Thiên nhiên vườn quốc gia Naroch phong phú (Ảnh: Pinterest).

Thiên nhiên Belarus phong phú gây hứng thú cho những ai yêu thích các hoạt động ngoài trời và thích sự trong lành nguyên sinh của những khu rừng rậm và hồ nước sạch. Hướng dẫn viên chuyên nghiệp sẽ cho du khách biết về các đặc điểm của Vườn quốc gia Naroch và sự đa dạng của các di tích lịch sử trong khu vực.

Đường sắt tăng chuyến tàu đến điểm du lịch vào dịp 2/9 Đường sắt tăng chuyến tàu đến điểm du lịch vào dịp 2/9
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết sẽ tổ chức chạy nhiều chuyến tàu trên các tuyến đường sắt phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Những con phố đẹp ngỡ ngàng khiến du khách lạc lối Những con phố đẹp ngỡ ngàng khiến du khách lạc lối
Có những con phố đẹp đến ngỡ ngàng bởi cảnh sắc thiên nhiên, nét độc đáo của kiến trúc qua bàn tay tài hoa của con người, cũng như những câu chuyện lịch sử ẩn chứa bên trong chờ đón du khách đến khám phá.
Vũ Khánh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày Việt Nam tại Minsk (Belarus).
Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Ngày 15/4, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn công tác Quốc hội Hungary do bà Márta Mátrai, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.

Các tin bài khác

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.
Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Ngày 10/4, tại Đồng Nai đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm giao lưu ảnh đẹp các nước ASEAN tỉnh Đồng Nai lần thứ I-2024. Sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật, Hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN tỉnh Đồng Nai tổ chức.
Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây là món quà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cư dân trong Lễ hội Chào mùa hè 2024 ở Ocean City diễn ra từ 20/4-27/4/2024, khởi đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ sẽ diễn ra tại đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh trong mùa hè này.
UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/4 thông tin: Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động