Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
16:54 | 01/07/2019 GMT+7

10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn

aa
Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Mũi Né… là 10 bãi biển được tạp chí Forbes bình chọn là những bãi biển nhất định không thể bỏ qua khi đến Việt Nam.
Chuyện nhặt ở bãi biển đẹp nhất hành tinh Ngắm bãi biển cát đen độc đáo ở biển Cần Giờ Du khách có thể bị tử hình nếu chụp ảnh "tự sướng" trước máy bay ở bãi biển Thái Lan

Côn Đảo

Nằm ngoài khơi tỉnh Vũng Tàu, Côn Đảo từng được mệnh danh là "địa ngục trần gian". Mặc dù thường được gọi là một hòn đảo, nhưng Côn Đảo thực sự là một quần đảo với 16 hòn đảo nhỏ trên bờ biển phía Nam Việt Nam. Thế nhưng, với cảnh quan thiên nhiên đẹp và những di tích lịch sử ý nghĩa, Côn Đảo đã và đang trở thành "thiên đường nghỉ dưỡng" tuyệt vời đối với du khách trong nước và quốc tế.

Trên hòn đảo chính, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều nhà nghỉ địa phương, khách sạn bình dân hoặc một vài khu nghỉ dưỡng cao cấp, trong đó nổi bật nhất là Six Senses Côn Đảo.

Đến Côn Đảo, bạn có thể khám phá các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và trải nghiệm hàng loạt các cảm giác rùng rợn khác nhau dành cho những người ưa cảm giác mạnh. Tất nhiên, du khách còn có thể thưởng thức rất nhiều những món hải sản tuyệt ngon, nhâm nhi những hạt bàng giòn tan, thơm đậm hay thả mình trong cái hoang sơ, yên bình của núi rừng.

10 bai bien dep nhat viet nam do tap chi forbes binh chon
Côn Đảo từng được mệnh danh là "địa ngục trần gian". (Ảnh: Getty)

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là cái tên tiếp theo nằm trong bình chọn này. Có lẽ, với những người dân Việt Nam và những du khách yêu mến du lịch Việt Nam, điều này chẳng có gì là lạ nữa.

Được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, vịnh Hạ Long nổi bật và thu hút khách du lịch với các mỏm đá vôi cùng cảnh quan thiên nhiên kì vĩ. Chưa kể, tại đây còn có rất nhiều bãi biển khác nhất, trong đó không thể không kể đến Bãi Cháy.

10 bai bien dep nhat viet nam do tap chi forbes binh chon
Vịnh Hạ Long nổi bật và thu hút khách du lịch với các mỏm đá vôi cùng cảnh quan thiên nhiên kì vĩ. (Ảnh: Getty)

Phú Quốc

Nằm ở ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, đảo ngọc Phú Quốc từ lâu đã luôn là điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích nắng, gió và biển. Nơi đây sở hữu diện tích lớn nhất cùng những bải biển trải dài và các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Một trong những bãi biển đẹp ở Phú Quốc chính là bãi Sao, nơi có những cây cọ xanh đung đưa theo chiều gió, cát trắng, nắng vàng và cảnh quanh tuyệt đẹp.

Du khách đến với Phú Quốc có thể thỏa thích ngâm mình dưới làn nước trong xanh, tham quan toàn hòn đảo bằng xe máy. Một số điểm dừng chân có thể kể đến là: Vườn hồ tiêu, chôm chôm, nơi sản xuất ngọc trai, nước mắm Nhà Thùng. Tiếp đến là tham quan mũi Gành Dầu, suối Tranh và thưởng thức các món ăn ngon trong chợ đêm Dinh Cậu, đặc biệt là món gỏi cá trích và món nhum.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Phú Quốc ngày càng bị đe dọa bởi du lịch và phát triển quá mức. Vậy nên, điều mà bạn nên làm chính lên kế hoạch sớm để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của nó và cố gắng hết sức để giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.

10 bai bien dep nhat viet nam do tap chi forbes binh chon
Nằm ở ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, đảo ngọc Phú Quốc từ lâu đã luôn là điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích nắng, gió và biển. (Ảnh: Getty)

Đà Nẵng

Năm 2006, bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Nhận được danh hiệu này là bởi, ở đây, bạn có cơ hội khám phá và chinh phục hàng loạt các danh lam thắng cảnh của vùng đất với sự tụ hội đủ đầy của sông, núi và biển. Những thắng cảnh tiêu biểu có thể kể đến như: bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ hành Sơn, Bà Nà, đèo Hải Vân, rạn Nam Ô…cùng các làng nghề truyền thống khác như làng chiếu Cẩm Nê, làng cổ Túy Loan.

Không chỉ thế, bãi biển này cũng tọa lạc ở vị trí khá lý tưởng khi chỉ cần lái xe đi thêm một chút là du khách có thể tìm được những điểm đến thỏa mãn trí phiêu lưu, tò mò của những người đam mê chinh phục những thứ mới lạ, ví dụ điển hình chính là hang Sơn Đòong - hang động lớn nhất thế giới được UNESCO công nhận.

Các món ngon không nên bỏ qua ở Đà Nẵng là các loại hải sản, gỏi trứng cá chuồn, bánh nậm Mỹ Khê, mì Túy Loan, thịt heo hai đầu, mì Quảng…

10 bai bien dep nhat viet nam do tap chi forbes binh chon
Nằm tại thành phố biển Đà Nẵng, bãi tắm Mỹ Khê sóng lớn, đường biển dài, cát trắng cùng các hoạt động sôi nổi đã giúp bãi biển này được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Vntrip)

Nha Trang

Nha Trang chính là một địa điểm sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất tại Việt Nam. Mặc dù, sự phát triển quá nhanh của du lịch đã làm cho phong cảnh của nó trở nên khó khăn trong những năm gần đây. Tuy nhiên, ở Nha Trang vẫn còn một số bãi biển và hòn đảo hoang sơ, được bảo tồn tốt.

Ngoài những bờ biển tuyệt đẹp, Nha Trang còn chào đón du khách với thác bà Ponagar lộng lẫy, vịnh Ninh Vân tuyệt đẹp; Hòn Mun thơ mộng, Vinpearland tiện nghi, vịnh Vân Phong vịnh đẹp nhất thế giới hay Viện Hải Dương học lung linh…

Có rất nhiều điểm chơi quanh Nha Trang giúp du khách tận hưởng thực sự trong kỳ nghỉ của mình. Ví dụ như: Đảo Hòn Mun nơi có làn nước trong và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, đã được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam. Từ đảo Hòn Tằm có thể nhìn thấy cả thành phố Nha Trang ở hướng Bắc và bán đảo Cam Ranh ở phía Nam. Ngoài ra không thể không kể đến Tháp Bà Ponagar là công trình kiến trúc cổ kính hoàn mỹ của người Chăm, cách trung tâm thành phố 2km về phía Bắc...

10 bai bien dep nhat viet nam do tap chi forbes binh chon
Nha Trang chính là một địa điểm sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất tại Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Mũi Né

Bỏ qua sự ồn ào và náo nhiệt của Sài Thành, du khách có thể tìm đến Mũi Né - nơi nổi tiếng với đường bờ biển tuyệt đẹp, cũng như một số kỳ quan thiên nhiên khác.

Các làng chài Mũi né hay một cồn cát rộng lớn được ví như "sa mạc" với những hoạt động nổi bật chính là những điểm đến không thể bỏ qua khi đã ghé thăm nơi này.

10 bai bien dep nhat viet nam do tap chi forbes binh chon
Mũi Né hút du khách với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Với những đồi cát di chuyển, những con suối róc rách, hàng loạt resort cao cấp cùng những món hải sải giá rẻ và những món ăn đặc trưng (Ảnh: Getty)

Lý Sơn

Với vị trí nằm ở ngoài khơi bờ biển miền Trung Việt Nam, đảo Lý Sơn mới chỉ được nhiều người quan tâm và biết đến trong một vài năm trở lại đây. Đảo Lý Sơn không có nhiều cây cọ và khu nghỉ mát lớn, nhưng cảnh sắc yên bình, nên thơ của nơi này vẫn khiến du khách dành nhiều lời ưu ái ví von đảo Lý Sơn như đảo “Jeju của Việt Nam”.

Là huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, Lý Sơn gồm 3 đảo: đảo Lớn (Lý Sơn, cù lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) và hòn Mù Cu. Hòn đảo này mê hoặc du khách với những bức vách nham thạch hùng vĩ nhiều hình dáng, cùng các bãi biển trong vắt, hoang sơ. Ngoài ra còn được đan xen thêm nét uy nghiêm của chùa Hang, đình làng An Hải, chùa Đục, miệng núi Lửa, di tích lịch sử Hải đội Hoàng Sa – Trường Sa, Âm linh…

Ngoài du lịch khám phá, du khách còn có dịp thưởng thức những món ngon, lạ độc đáo của địa danh này. Trong đó đặc biệt nhất là món gỏi được làm từ lá tỏi giòn, ngọt, đậm đà.

Nếu có thời gian, du khách có thể đi phà 15 phút đến Đảo Bé, nơi bạn có thể bơi ra khỏi bờ biển và ngắm cảnh dưới nước của những cánh đồng rong biển và những rạn san hô đầy màu sắc.

10 bai bien dep nhat viet nam do tap chi forbes binh chon
Cổng Tò Vò như một trong những “biểu tượng” tạo nên “thương hiệu” cho cảnh sắc Lý Sơn. (Ảnh: Getty)

Hội An

Có niên đại từ thế kỷ XV, Hội An là một thành phố được du khách đặc biệt yêu thích khi ghé thăm miền Trung Việt Nam. Tại đây, người ta đã từng tìm thấy những tàn tích cổ xưa của vương quốc Chăm-pa Hồi giáo đã từng chiếm đóng khu vực.

Đã tới Hội An, du khách hãy dành thời gian đến bãi biển Cửa Đại, nơi ba con sông lớn hội tụ trước khi chảy ra biển. Với các dịch vụ cho thuê xe đạp và đi xe ra biển, bạn hoàn toàn có thể tình cho mình một chiếc ghế phơi nắng, tận hưởng và quên đi những muộn phiền.

10 bai bien dep nhat viet nam do tap chi forbes binh chon
Bãi biển An Bàng. (Ảnh: TF Travel)

Hồ Cốc

Biển Hồ Cốc thuộc địa bàn xã Bưng Biền, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh 175km. Tuy nằm trong danh sách những bãi biển đẹp và hoang sơ, nhưng đến ngày nay, biển Hồ Cốc vẫn luôn trong tình trạng vắng khách. Tại đây, một số khách sạn và khu nghỉ mát dọc đường nói riêng, các dịch vụ du lịch nói chung ở khu vực này hầu như ít phát triển bởi vẫn chưa có nhiều khách du lịch. Thế nhưng, nhiều du khách dành tình cảm đặc biệt cho nơi này lại coi đây là "lợi thế" để biển Hồ Cốc gìn giữ vẻ đẹp của riêng nó.

10 bai bien dep nhat viet nam do tap chi forbes binh chon
(Ảnh: Vntrip)

Dốc Lết

Là thành phố biển phát triển mạnh và đón tiếp khách du lịch sớm của miền Trung Việt Nam, Nha Trang tận dụng ưu thế của thành phố ven biển với đường bờ biển trải dài, các khách sạn và nhà hàng từ cao cấp đến bình dân cùng nhiều món ăn ngon và đặc trưng.

Phần phía Bắc chính là nơi được du khách thường xuyên lui tới, và là nơi có hầu hết các khu nghỉ mát, khách sạn và bãi biển. Tuy nhiên, phần trung tâm lại còn khá nguyên sơ. Nhưng cũng nhờ thế mà các bãi biển ở đây trong vắt và xanh mát. Do vậy, nếu bạn là một người yêu những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ thì đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời.

Dốc Lết hiện tại vẫn chưa được phát triển như Nha Trang, hầu hết các cửa hàng xung quanh khu vực đều là do người dân tự phát, nhằm cung cấp lương thực thực phẩm hay cho du khách thuê thuyền Kayak và nhà ở.

10 bai bien dep nhat viet nam do tap chi forbes binh chon
Dốc Lết còn khá nguyên sơ. (Ảnh: DulichVietnam)

Xem thêm

10 bai bien dep nhat viet nam do tap chi forbes binh chon Về Quảng Trị ngắm làng sen Phương Sơn nở bừng trong nắng hạ

Những bông sen bung nở khoe sắc hồng tươi, tỏa hương thơm ngát giữa tiết trời oi bức của mùa hạ, đẹp dịu dàng giữa ngôi làng nhỏ Phương Sơn đã ...

10 bai bien dep nhat viet nam do tap chi forbes binh chon Đường sắt Hà Nội giảm mạnh giá vé trong dịp hè

Kể từ ngày 8/6, Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội sẽ thực hiên chương trình giảm giá vé đặc biệt trong dịp hè ...

10 bai bien dep nhat viet nam do tap chi forbes binh chon Hải Tiến – vùng đất tiềm năng của du lịch biển

TĐO - Tối 29/4, UBND huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa đã chính thức khai mạc mùa “Du lịch biển Hải Tiến 2017” bằng một chương ...

Lam Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tàu Hải quân Pháp tiến hành luyện tập chung với tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Tàu Hải quân Pháp tiến hành luyện tập chung với tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Ngày 11/4, tàu tuần dương Vendemiaire của Hải quân Pháp cùng 98 sĩ quan, hạ sĩ quan và thủy thủ đoàn do Trung tá Sebastien Drouelle chỉ huy cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm xã giao TP. Đà Nẵng từ ngày 11 đến 15/4.
Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024-2029

Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024-2029

Ngày 10/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng (DAFO), Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân và người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2024-2029.
Sinh viên Đà Nẵng thực tập và giao lưu tại Đại học Hoàng gia Udon Thani (Thái Lan)

Sinh viên Đà Nẵng thực tập và giao lưu tại Đại học Hoàng gia Udon Thani (Thái Lan)

Từ ngày 25/3 đến 22/4/2024 đoàn sinh viên từ trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng đến tham gia thực tập và giao lưu tại Trung tâm Việt Nam học trường Đại học Hoàng gia Udon Thani trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng và trường Đại học Hoàng gia Udon Thani.

Các tin bài khác

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây là món quà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cư dân trong Lễ hội Chào mùa hè 2024 ở Ocean City diễn ra từ 20/4-27/4/2024, khởi đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ sẽ diễn ra tại đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh trong mùa hè này.
UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/4 thông tin: Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Các phi công các nước: Anh, Australia, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan... và Việt Nam sẽ tham gia trình diễn tại lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ 3 tại Tuyên Quang.
Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Lạng Sơn đang xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động