Xuất khẩu cá ngừ tăng mạnh 50%
Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ đã gặp không ít khó khăn do chi phí giá thành sản xuất tăng chóng mặt, thiếu container, đồng thời cước vận tải biển sang các thị trường chính leo thang...
Xuất khẩu cá ngừ tăng mạnh 50%. |
Tuy nhiên, tính đến hết tháng 4, xuất khẩu cả 4 nhóm mặt hàng cá ngừ của Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ năm 2020.
Cụ thể là kim ngạch xuất khẩu trong tháng 4 đạt hơn 74 triệu USD, tăng gần 50% so với cùng kỳ, nâng tổng giá trị xuất khẩu 4 tháng đầu năm lên gần 226 triệu USD, tăng 15%.
Nổi bật trong đó là mặt hàng cá ngừ đông lạnh (mã HS0304) và cá ngừ chế biến khác (mã HS16) xuất khẩu tăng đáng kể.
Cá ngừ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Cơ cấu sản phẩm cũng có sự chuyển dịch khi xuất khẩu cá ngừ chế biến và đóng hộp tăng trưởng chậm lại, trong khi kim ngạch xuất khẩu cá ngừ tươi và đông lạnh tăng cao.
Xu hướng chuyển dịch này cũng được nhìn thấy ở EU và CPTPP. Tăng trưởng xuất khẩu sang các thị trường này lần lượt tăng 37% và 47%.
Thực tế, trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị xuất khẩu của top 10 doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ hàng đầu chiếm hơn 58% tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của cả nước. Dẫn đầu là 3 công ty Mariso Vietnam, Dragon Wave và Bidifisco với doanh số tăng trưởng cao so với cùng kỳ.
Bàn giao 50.000 khẩu trang y tế của nhân dân Việt Nam trao tặng Ấn Độ Ngày 24/5, tàu đổ bộ INS AIRAVAT của Hải quân Ấn Độ do Đại tá PK Muniswamy, thuyền trưởng làm trưởng đoàn, cùng 170 sĩ quan, thủy thủ đoàn đã cập Cảng Nhà Rồng, TP HCM để tiếp nhận hàng viện trợ phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ Việt Nam và một số tổ chức, doanh nghiệp quyên tặng. |
Thêm 50 ca mắc COVID-19 trong 6 giờ Tính đến 12h ngày 22/5, Bộ Y tế, các bệnh nhân ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (34), Hà Nội (10), Hưng Yên (4), Hải Dương (2). |
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu sang Ấn Độ cần mua bảo hiểm với tất cả các lô hàng Đây là nội dung quan trọng được Bộ Công Thương bản khuyến cáo trong văn bản phát đi hôm nay (17/5) đến các doanh nghiệp kinh doanh với thị trường Ấn Độ trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. |