Trang chủ Kinh tế Xe
14:00 | 27/05/2020 GMT+7

Xe máy tiết kiệm xăng nhất: Gọi tên hàng loạt mẫu xe Yamaha

aa
Công bố của Cục Đăng kiểm VN dựa trên thống kê mức tiêu hao nhiên liệu của 281 mẫu mô tô, xe gắn máy đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi không phải Honda mà Yamaha mới là cái tên được xướng danh. Đây là cơ sở khoa học quan trọng để người tiêu dùng thông thái tham khảo khi quyết định mua xe, nhằm tiết kiệm chi phí hàng tháng.
xe may tiet kiem xang nhat goi ten hang loat mau xe yamaha Bán bảo hiểm xe máy: Bộ Tài chính hỏa tốc chỉ đạo kiểm tra
xe may tiet kiem xang nhat goi ten hang loat mau xe yamaha Yamaha tung ưu đãi “khủng” cho loạt mẫu xe tay ga siêu tiết kiệm
xe may tiet kiem xang nhat goi ten hang loat mau xe yamaha
Nhiều mẫu xe của Yamaha đang dẫn đầu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Từ xưa đến nay, chỉ số tiết kiệm nhiên liệu của một mẫu xe máy luôn là một tiêu chí không thể bỏ qua của người tiêu dùng khi quyết định xuống tiền tậu xe. Vì thế, khi thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu được công khai, khách hàng sẽ dễ dàng tìm ra mẫu xe nào tiết kiệm nhiên liệu nhất đang được bán trên thị trường.

Suốt nhiều năm qua, khi nhắc tới xe máy tiết kiệm nhiên liệu người Việt luôn nhớ tới Honda đầu tiên còn Yamaha được gọi tên khi nghĩ về cảm giác lái “bốc”, vận hành mạnh mẽ nhưng lại tốn nhiên liệu hơn khi đặt lên bàn cân với người đồng hương. Rõ ràng, với các mẫu xe cùng phân khúc, Yamaha luôn phát triển động cơ theo hướng thể thao hơn, từ cách vận hành tới dung tích động cơ làm lợi thế cạnh tranh, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn so với dòng xe hướng đến cảm giác lái xe nhẹ nhàng.

Khoảng 10 năm trở lại đây, Yamaha đã có nhiều thay đổi khi đi tiên phong trong việc phổ biến công nghệ phun xăng điện tử trên dòng xe số phổ thông Sirius hay trang bị động cơ Blue Core trên các dòng xe tay ga bên cạnh công nghệ tạm dừng động cơ Stop&Start System với 2 chế độ bình thường và đường đông. Theo thử nghiệm của Yamaha, chỉ riêng tính năng này đã giúp xe tiết kiệm tới 7% nhiên liệu khi di chuyển trong đô thị.

Gần đây nhất, để giải quyết bài toán “tiết kiệm trên tinh thần thể thao”, Yamaha đã đưa công nghệ trợ lực điện Hybrid trên một số dòng xe ga mới ra mắt. Đây là công nghệ khá mới mẻ, hiện chỉ có Yamaha áp dụng trên các dòng xe ga bình dân. Dù chỉ đóng vai trò “trợ lực” nhưng động cơ điện cũng góp phần duy trì cảm giác lái thể thao vốn đã làm nên thương hiệu Yamaha nhờ cơ chế hỗ trợ xe tăng tốc mượt mà, êm ái hơn, nhất là khi mới khởi động, xe lên dốc hay chở người.

xe may tiet kiem xang nhat goi ten hang loat mau xe yamaha
Yếu tố công nghệ đã giúp cải thiện đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu - Ảnh minh hoạ

Những nỗ lực của Yamaha có vẻ như đã được đền đáp xứng đáng khi Grande thừa hưởng đầy đủ công nghệ kể trên đã trở thành xe ga tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam theo số liệu công bố của Cục Đăng kiểm với 1,69 lít/100 km. Đáng chú ý những người anh em như Latte, Janus cũng bám sát với 1,8 và 1,87 lít/100 km. Tiếp theo sau là Honda Vision với 1.87 lít/100 km (xếp sau Janus vì dung tích động cơ nhỏ hơn) và SH Mode (1,9 lít/100 km).

Không chỉ Yamaha Grande trở thành xe ga tiết kiệm nhiên liệu nhất, mẫu Jupiter FI và Sirius Fi cũng đồng thời dắt tay nhau trở thành xe số tiết kiệm nhiên liệu nhất thị trường với con số lần lượt là 1,55 và 1,57 lít/100 km. Đây có thể xem là thành quả đáng ghi nhận của Yamaha trong việc đưa công nghệ phun xăng điện tử FI tới các dòng xe số phổ thông và tối ưu nó để có mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng trong nhiều năm qua.

xe may tiet kiem xang nhat goi ten hang loat mau xe yamaha
Sau khi công bố mức tiêu hao nhiên liệu, Sirius Fi và Jupiter Fi hiện đang dẫn đầu về khả năng tiết kiệm - Ảnh Yamaha Việt Nam

Ông Đào Xuân Hải, Phó trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới - VAQ (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, kết quả thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu xe mô tô, xe gắn máy được công bố, đăng trên Cổng thông tin điện tử Cục Đăng kiểm Việt Nam đều là doanh nghiệp dựa trên cơ sở báo cáo thử nghiệm của Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Trong bản công khai mức tiêu thụ nhiên liệu đăng trên trang của Cục Đăng kiểm Việt Nam đều có số báo cáo thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu tại NETC.

Theo Thông tư số 59 của Bộ GTVT, từ ngày 1/1/2020, các mẫu xe sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu phải dán nhãn năng lượng trên từng xe, đồng thời gửi bản công khai mức tiêu thụ nhiên liệu tới Cục Đăng kiểm Việt Nam để công khai trên trang thông tin điện tử. Như vậy, để có kết quả mức tiêu thụ nhiên liệu như công bố trên Trang thông tin điện tử Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong quá trình các hãng xe tiến hành đo mức tiêu thụ nhiên liệu, hãng cũng phải đồng thời tiến hành gửi xe đến Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) của Cục Đăng kiểm Việt Nam để đo trên cùng một hệ quy chuẩn. Sau khi đo xong thì đối chiếu số liệu của hãng đo với NETC để lấy số liệu đúng nhất công bố. Đây là cơ sở khoa học quan trọng để người tiêu dùng thông thái tham khảo khi quyết định mua xe, nhằm tiết kiệm chi phí hàng tháng, đặc biệt là trong thời hậu covid 19, mọi nhu cầu chi tiêu đều cần phải “thắt lưng buộc bụng”.

xe may tiet kiem xang nhat goi ten hang loat mau xe yamaha Yamaha tung ưu đãi “khủng” cho loạt mẫu xe tay ga siêu tiết kiệm

Yamaha vừa ra chương trình khuyến mãi đặc biệt “Tiết kiệm như ý, tiền xăng miễn phí”, nhằm tri ân sự tin tưởng của khách ...

xe may tiet kiem xang nhat goi ten hang loat mau xe yamaha Mẹo chi tiêu tiết kiệm thời "bão giá" vì Covid-19 của vợ chồng trẻ

Nhiều đôi vợ chồng trẻ mới bước vào cuộc sống hôn nhân nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm soát tài chính, từ ...

xe may tiet kiem xang nhat goi ten hang loat mau xe yamaha Gửi tiết kiệm xanh, trở thành tỷ phú cùng HDBank

“Gửi tiết kiệm xanh cùng HDBank Tỷ Phú” với giải đặc biệt lên đến 1 tỷ đồng, hiện thực hóa giấc mơ trở thành tỷ ...

N.C
Nguồn:

Tin bài liên quan

Yamaha ra mắt loạt xe phân khối lớn tại thị trường Việt Nam

Yamaha ra mắt loạt xe phân khối lớn tại thị trường Việt Nam

Yamaha đã tổ chức sự kiện ra mắt mạng lưới xe phân khối lớn tại TP.HCM. Liên doanh mô tô Nhật Bản cũng đồng thời giới thiệu 4 sản phẩm đầu tiên tới khách hàng Việt Nam.
Bí quyết khởi động một năm mới tràn đầy năng lượng của giới trẻ

Bí quyết khởi động một năm mới tràn đầy năng lượng của giới trẻ

Sau một năm dài “chinh chiến” với mọi deadline từ công việc đến học tập, dịp cuối năm này, các bạn trẻ thường tự thưởng cho bản thân những món quà tinh thần và vật chất nhiều ý nghĩa để nhìn lại về khoảng thời gian đã trôi qua, hướng tới một năm mới tốt đẹp với nhiều may mắn và thành công. Hãy cùng khám phá xem những món quà đó là gì nhé!
Thị trường xe máy “ấm” trở lại dịp cuối năm, cơ hội vàng nào dành cho khách hàng Việt?

Thị trường xe máy “ấm” trở lại dịp cuối năm, cơ hội vàng nào dành cho khách hàng Việt?

Dạo qua các đại lý xe máy những ngày gần đây, không khí bắt đầu sôi động trở lại bởi tâm lý người tiêu dùng Việt thường chọn thời điểm cuối năm để sắm xe mới. Đồng thời, các hãng xe đua nhau chạy chương trình ưu đãi khuyến mại nên khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn để tìm cho mình một chiếc xe ưng ý với giá cả phải chăng.

Các tin bài khác

Xanh SM Platform cam kết chia sẻ doanh thu tới 80% trong 3 năm đầu, hỗ trợ đối tác tài xế an tâm sở hữu ô tô điện VinFast

Xanh SM Platform cam kết chia sẻ doanh thu tới 80% trong 3 năm đầu, hỗ trợ đối tác tài xế an tâm sở hữu ô tô điện VinFast

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) công bố chính sách hỗ trợ đối tác tài xế vay mua ô tô điện VinFast trả góp qua ngân hàng bằng việc cam kết duy trì mức chia sẻ doanh thu lên tới 80% trong 3 năm đầu tiên. Đây là mức chia sẻ doanh thu tốt nhất thị trường hiện nay, đảm bảo cho các đối tác tài xế có nguồn thu nhập ổn định và dễ dàng sở hữu ô tô điện VinFast.
Người Việt dùng xe điện Việt và bài học xây dựng thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc, Nhật Bản

Người Việt dùng xe điện Việt và bài học xây dựng thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc, Nhật Bản

Chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” của VinFast đang khiến nhiều người liên tưởng tới cách người dân Hàn Quốc, Nhật Bản từng chung tay làm nên thương hiệu ô tô quốc dân mang tầm cỡ thế giới. Theo các chuyên gia, hơn lúc nào hết, trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt hiện tại, người Việt cần phát huy niềm tự hào dân tộc để thôi thúc, tạo động lực cho các doanh nghiệp dân tộc như VinFast mạnh mẽ tiến ra thế giới.
Nữ chủ xe VinFast: Phái nữ ai cũng nên có cho mình một chiếc xe điện!

Nữ chủ xe VinFast: Phái nữ ai cũng nên có cho mình một chiếc xe điện!

Không mùi xăng, không say xe, giúp chủ xe tự tin chinh phục mọi cung đường… là những lời khen mà các tay lái nữ dành cho các mẫu xe điện VinFast. Đồng thời, nhờ có chính sách ưu đãi tài chính siêu đặc biệt từ chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” của VinFast, việc sở hữu xe điện đối với chị em càng trở nên dễ dàng.
Cộng đồng Việt kiều lan tỏa niềm tự hào về thương hiệu Việt

Cộng đồng Việt kiều lan tỏa niềm tự hào về thương hiệu Việt

Gắn biển 'FROM VN' lên VF 8 để chu du khắp châu Mỹ, tiếp tục mua xe VinFast lần 2 sau khi tiên phong sử dụng những chiếc VF 8 đầu tiên và sẵn sàng mua tiếp… là những hành động thiết thực và truyền cảm hứng từ cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Không chỉ hưởng ứng tinh thần “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” của VinFast, đó cũng là cách bà con Việt kiều chung tay cùng đồng bào trong nước xây dựng một thương hiệu công nghiệp – công nghệ đẳng cấp thế giới.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

Ngày cuối tuần tháng Ba, thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, trời se lạnh. Căn bếp nhỏ của Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại phố Kim Mã tràn ngập sự ấm ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động