Trang chủ Chính trị - Xã hội
20:28 | 26/02/2023 GMT+7

Xây dựng chiến lược, tìm kiếm công nghệ tốt nhất, phù hợp nhất cho Việt Nam

aa
Thúc đẩy Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Đức (VGI) tiếp tục đồng hành, hỗ trợ và phối hợp với Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia Việt Nam (NIC) triển khai nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển công nghệ cho Việt Nam là một trong những nhiệm vụ ưu tiên trong chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu từ ngày 23 - 25/2.
Đội cứu hộ Công an Việt Nam dùng camera tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát tại Thổ Nhĩ Kỳ Đội cứu hộ Công an Việt Nam dùng camera tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát tại Thổ Nhĩ Kỳ
Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản chuyển giao công nghệ Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản chuyển giao công nghệ
Chú thích ảnh
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng lắng nghe nguyện vọng của các hội đoàn và kiều bào. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Tại buổi làm việc với Mạng lưới VGI, nghe Giáo sư Nguyễn Xuân Thính, Chủ tịch VGI báo cáo về những hoạt động của VGI trong thời gian qua cũng như phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề nghị VGI tăng cường hỗ trợ NIC kết nối, trao đổi với các chuyên gia, đối tác người Việt và quốc tế để cùng tham gia nghiên cứu đề xuất, xây dựng chiến lược, triển khai kêu gọi đầu tư, tìm kiếm công nghệ tốt nhất, phù hợp nhất cho Việt Nam.

Cụ thể, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đề nghị VGI phối hợp với NIC để thúc đẩy mạnh mẽ việc hợp tác với các đối tác tại Đức như Công viên Công nghệ cao Adlershof, một trong những trung tâm khoa học và công nghệ của châu Âu; Tập đoàn Infineon, một trong 10 tập đoàn sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới, đặc biệt VGI sẽ hỗ trợ, phối hợp với NIC triển khai các hoạt động cùng các đối tác trên.

Chuyến thăm Trung tâm Công nghệ cao Adlershof và Tập đoàn sản xuất chất bán dẫn Infineon được xem là một trong những điểm nhấn nhằm hiện thực hóa kế hoạch thúc đẩy mạnh mẽ việc hợp tác với các đối tác Đức.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đề nghị Adlershof hỗ trợ, phối hợp với NIC trong việc trao đổi các công ty khởi nghiệp, đưa những công ty này tại Việt Nam sang Đức ươm tạo hoặc đưa các doanh nghiệp/công ty khởi nghiệp của Đức sang Việt Nam tìm hiểu thị trường và cơ hội đầu tư tại Việt Nam; Thông qua VGI, phối hợp với NIC kết nối các doanh nghiệp công nghệ của Đức với thị trường Việt Nam; Tư vấn cho NIC về mô hình quản lý, cơ chế tài chính, vận hành trung tâm công nghệ cao, trung tâm ươm tạo, trung tâm nghiên cứu phát triển; Nghiên cứu đặt văn phòng tại NIC Hòa Lạc để thực hiện nhiệm vụ kết nối doanh nghiệp, cơ sở nghiên cứu.

Đến thăm Infineon (Infineon Technologies AG), tập đoàn sản xuất chất bán dẫn với khoảng 50.280 lao động và doanh thu đạt 11 tỷ euro trong năm 2021, đánh giá đây là mô hình nhà sản xuất bán dẫn mà Việt Nam mong muốn phát triển trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề nghị Infineon chia sẻ về tầm nhìn, chiến lược phát triển mảng sản xuất bán dẫn trong các năm tới và và cơ hội cho các nước đang phát triển như Việt Nam tham gia vào thị trường này.

Ngoài đề nghị Infineon trao đổi, nghiên cứu khả năng hợp tác với NIC, Bộ trưởng mong muốn Infineon chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong việc phát triển, vận hành nhà máy sản xuất, cơ sở lắp ráp chip bán dẫn tại các nước; phối hợp, hỗ trợ kết nối chuyên gia, nhà nghiên cứu về bán dẫn của Infineon để trao đổi, tư vấn cho doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất bán dẫn; đề nghị Infineon nghiên cứu khả năng thiết lập trung tâm R&D cũng như khả năng đầu tư dự án chip - bán dẫn tại Việt Nam, ưu tiên tại NIC Hòa Lạc. Bộ trưởng mong muốn sau khi 2 bên trao đổi, thảo luận thì có thể ký được thỏa thuận hợp tác trong thời gian sớm nhất.

Chú thích ảnh
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chụp ảnh lưu niệm với đại diện Hội Đức - Việt. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Đức, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi làm việc với Hội Đức - Việt và đại diện lãnh đạo các hội, đoàn và kiều bào tiêu biểu tại Đức nhằm ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của cộng đồng người Việt tại Đức cũng như mong muốn lắng nghe thông tin, nắm bắt nguyện vọng của các hội đoàn và kiều bào.

Với tư cách là Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - CHLB Đức, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề nghị Hội Đức - Việt hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Hội hữu nghị Việt - Đức nhằm tăng cường mối quan hệ tốt đẹp, tích cực mở rộng, kết nối các đối tác tiềm năng về hợp tác kinh tế, khoa học công nghệ, đào tạo; giới thiệu, quảng bá và thu hút đầu tư vào Việt Nam.

Hiện Việt Nam và Đức có mối quan hệ tốt đẹp, được vun đắp qua nhiều thế hệ, trong đó có hoạt động ngoại giao nhân dân với vai trò quan trọng của Hội Đức - Việt và Hội hữu nghị Việt - Đức. Đây là những cơ sở, tiền đề quan trọng để thiết lập, củng cố và phát triển sự hợp tác chính thức và phi chính thức giữa 2 quốc gia.

Cũng tại buổi gặp gỡ này, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đại diện tặng giấy khen cho hơn 50 tập thể và cá nhân tiêu biểu có đóng góp trong công tác cộng đồng năm 2022 tại CHLB Đức.

Theo Báo Tin tức

https://baotintuc.vn/thoi-su/xay-dung-chien-luoc-tim-kiem-cong-nghe-tot-nhat-phu-hop-nhat-cho-viet-nam-20230226183723635.htm

Booking.com: Đà Lạt là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong dịp Tết Booking.com: Đà Lạt là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong dịp Tết
Dữ liệu từ Booking.com cho thấy, Đà Lạt là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong dịp Tết.
Doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội xuất khẩu tại hội chợ trái cây, rau quả lớn nhất thế giới Doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội xuất khẩu tại hội chợ trái cây, rau quả lớn nhất thế giới
Để tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác, giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu trái cây, hoa quả chất lượng cao vào châu Âu, năm nay Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì và Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức đã phối hợp với Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm quốc tế về trái cây, rau quả lớn nhất thế giới - Fruit Logistica năm 2023.
Theo Báo Tin tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trường Tiểu học và THCS Quất Lưu: Đổi mới phương pháp dạy và học nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Tiểu học và THCS Quất Lưu: Đổi mới phương pháp dạy và học nâng cao chất lượng giáo dục

Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, những năm học qua, thầy và trò trường Tiểu học và THCS Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc không ngừng nỗ lực, đổi mới phương pháp dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Nhiều xáo trộn trong bảng xếp hạng “50 công ty sáng tạo nhất thế giới"

Nhiều xáo trộn trong bảng xếp hạng “50 công ty sáng tạo nhất thế giới"

Theo bảng xếp hạng của BCG, ngoại trừ Apple, trong khi đa phần các "ông lớn" sản xuất thiết bị công nghệ đều tụt hạng, như: Samsung tụt 1 bậc xuống vị trí thứ 7, Sony tụt 22 bậc xuống thứ 31, Lenovo tụt tới 24 bậc xuống vị trí 48... thì Xiaomi đã tăng 2 bậc lên vị trí 29.
Hai giải nhất được trao tại Cuộc thi "Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo vì một đại dương không nhựa"

Hai giải nhất được trao tại Cuộc thi "Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo vì một đại dương không nhựa"

Ngày 12/4, tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết Chương trình "Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo vì một đại dương không nhựa". Tại đây, 5 đội được lựa chọn vào vòng Chung kết có cơ hội trình bày ý tưởng của mình và 02 đội xuất sắc nhất là đội 3SRtừ Đại học Giáo dục và đội CLEAN UED từ Đại học Sư phạm Đà Nẵng đã giành được giải nhất trị giá 80 triệu đồng mỗi giải.

Các tin bài khác

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.
Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Ghana hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Tây Phi với kim ngạch trao đổi thương mại song phương năm 2023 đạt 733 triệu USD. Tuy nhiên, những kết quả này còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng to lớn và mong muốn của hai nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động