Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
15:48 | 05/04/2019 GMT+7

Vươn ra biển lớn, Tân Hiệp Phát đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu

aa
Tác giả cuốn sách “Competing with Giants”, doanh nhân Trần Uyên Phương chia sẻ bí quyết để Tân Hiệp Phát đứng vững trên thị trường nội địa và đưa sản phẩm vươn xa ra quốc tế tại hội thảo “Doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn” ngày 2/4/2019.

Thị trường 100 triệu dân là lợi thế của DN Việt, nhưng với sự xuất hiện của ngày một nhiều các DN quốc tế, mang theo vốn và kinh nghiệm thương trường, sức ép cạnh tranh để tồn tại trên thị trường nội địa đang ngày một lớn. Quý I/2019, Việt Nam ghi nhận lượng vốn ngoại vào cao kỷ lục (6 tỷ USD) thì trong thời gian tới, con số này dự báo có thể còn lớn hơn.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Trần Nhật Khanh, Giám đốc Quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures cho biết, theo một ước tính của Bain & Company - công ty nghiên cứu về quản lý vốn đầu tư trên thế giới thì trong vòng 3-5 năm tới, sẽ có khoảng 70 tỷ USD vốn đầu tư thế giới đổ vào thị trường Đông Nam Á. Cũng theo nghiên cứu trên, 90% các nhà đầu tư trên thế giới xác định Việt Nam và Indonesia là 2 điểm đến quan trọng nhất.

vuon ra bien lon tan hiep phat dat chat luong san pham len hang dau
“Doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn”

Trong khi các nhà đầu tư quốc tế nhìn thấy cơ hội ở thị trường 100 triệu dân, thì DN Việt Nam phải làm gì để không bị mất thị phần ngay trên sân nhà? Doanh nhân Trần Uyên Phương chia sẻ khát vọng của Tân Hiệp Phát là muốn trở thành công ty hàng đầu châu Á, nhưng để làm được, trước hết Tân Hiệp Phát phải là công ty số 1 ở Việt Nam. “Để giữ được vị trí dẫn đầu, Tập đoàn phải cải tiến, phải là những cánh chim đầu đàn, phải liên tục thay đổi để hoàn thiện bản thân mình không chỉ về mặt chất lượng sản phẩm mà cả về chất lượng toàn diện của dịch vụ, thỏa mãn cho người tiêu dùng”.

vuon ra bien lon tan hiep phat dat chat luong san pham len hang dau
Doanh nhân Trần Uyên Phương chia sẻ về khát vọng của Tân Hiệp Phát

Cũng theo bà Trần Uyên Phương, tất cả doanh nghiệp đều phải đối mặt với vấn đề phải dựa vào quản lý dài hạn nếu muốn đạt được mục tiêu mình đề ra, nhưng lại phải quản lý ngắn hạn trên hành trình đó. Vì vậy, áp dụng các nguyên tắc quản trị để hài hòa các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn để đạt được mục tiêu của tổ chức là một thách thức đối với bất kỳ nhà quản trị doanh nghiệp nào.

Xu hướng người tiêu dùng càng ngày càng hướng về các sản phẩm Organic, những sản phẩm có lợi cho sức khỏe. Châu Á có bí quyết về công thức, thảo mộc, điều mà người tiêu dùng châu Âu, châu Mỹ muốn. Đây là cơ hội rất lớn cho DN Việt. Việc sáng tạo ra nhu cầu, chinh phục nhu cầu của người tiêu dùng luôn một thách thức, nhưng để lớn, DN Việt Nam còn phải thu hút được thêm các nguồn lực từ bên ngoài Rất hiếm DN nào có thể tự lớn như câu chuyện của Tân Hiệp Phát (DN này từ chối thương vụ Coca Cola muốn chi 2,5 tỷ USD để góp vốn mua cổ phần).

Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương và cũng là tác giả chính của cuốn sách Competing with Giants được xuất bản tại Mỹ đã không ngần ngại chia sẻ bí quyết để Tân Hiệp Phát đứng vững trên thị trường nội địa và đưa sản phẩm vươn xa ra quốc tế. Đó là xác định, chất lượng sản phẩm là quan trọng hàng đầu, tiêu chuẩn chất lượng được Tập đoàn đặt ra rất cao. Từ cách đây 10 năm, Tân Hiệp Phát đã tiếp cận và nghĩ đến việc đầu tư mua 10 dây chuyền công nghệ Aseptic trị giá 300 triệu USD của Tập đoàn GEA.

vuon ra bien lon tan hiep phat dat chat luong san pham len hang dau
Tân Hiệp Phát đã đầu tư 10 dây chuyền công nghệ Aseptic

Với 10 dây chuyền công nghệ này, chúng tôi mong muốn đem đến chất lượng vượt trội cho ngành nước giải khát Việt Nam, không cần đến chất bảo quản nhưng sản phẩm vẫn giữ được 12 tháng. Đây là yếu tố cốt lõi khiến sản phẩm của Tập đoàn tự tin khi đi đến quốc gia nào cũng sẽ đạt tiêu chuẩn họ đề ra, dù đó có là thị trường khó tính như EU hay Mỹ. “Chúng tôi quan niệm, làm thế nào để sản phẩm tốt nhất ngay cả sản phẩm đầu tiên làm ra chứ không chỉ chờ vào thị trường nào đó thì mới nâng cấp chất lượng. Muốn cạnh tranh và vượt lên những “người khổng lồ” quốc tế, công nghệ và chất lượng sản phẩm của bạn phải cao hơn so với họ”.

Cẩm Hương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

Từ tháng 7/2024, người dùng có thể trải nghiệm phiên bản cập nhật của Trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh (do VinBigdata phát triển) trên dòng xe VinFast VF 8 Lux Plus, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và đột phá với loạt tính năng mới.
Vingroup trao hơn 640 tỷ đồng Học bổng Khoa học Công nghệ trong 6 năm

Vingroup trao hơn 640 tỷ đồng Học bổng Khoa học Công nghệ trong 6 năm

Tập đoàn Vingroup vừa trao Học bổng Khoa học Công nghệ (KHCN) năm 2024 cho 36 sinh viên ưu tú, nâng tổng số học bổng đã trao lên 210 suất, tổng giá trị hơn 640 tỷ đồng, chỉ trong 6 năm từ khi chương trình ra đời.
Hệ sinh thái Eurowindow Holding kinh doanh ra sao?

Hệ sinh thái Eurowindow Holding kinh doanh ra sao?

Theo báo cáo tài chính, tính đến tháng 4/2024, tổng tài sản của Eurowindow Holding đạt hơn 16.000 tỷ đồng. Eurowindow Holding cũng là cổ đông lớn của ngân hàng Techcombank, nắm giữ 5% cổ phần, tương đương khoảng 10.000 tỷ đồng.
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024: Cơ hội quảng bá, nâng tầm giá trị thương hiệu

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024: Cơ hội quảng bá, nâng tầm giá trị thương hiệu

Ngày 28/9/2024, “Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024” - lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Thủ đô Kuala Lumpur – Malaysia. Diễn đàn là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam và các nước trong khu vực giao lưu, chia sẻ, kết nối hợp tác đầu tư, nâng tầm giá trị thương hiệu.

Đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Nhiều ý kiến thắc mắc gửi về BHXH thành phố Hà Nội về nội dung sau: Mức hưởng BHYT khi khám chữa bệnh ở quận, huyện khác nơi đăng ký ban đầu? có được cộng nối thời gian tham gia BHXH tự nguyện với BHXH bắt buộc?
Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Sáng 19/7/2024, tại TP Hải Phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 - 2024.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động