Vụ Mercedes GLC cháy nửa năm chưa sửa: "Bóng" đá qua lại, người tiêu dùng thiệt đủ đường
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã gửi đơn khiếu nại về kết quả giám định chiếc GLC bị cháy hồi tháng 6/2020 |
Trao đổi với PV Thời Đại, đại diện MBV cho biết: "Chiếc GLC nói trên đã được kiểm tra bởi các chuyên gia kỹ thuật của Tập đoàn Daimler vào ngày 10/08/2020 tại xưởng dịch vụ An Du Phạm Hùng. Cụ thể, nguyên nhân của vụ cháy được xác định không đến từ hiện tượng đoản mạch (chập điện) của dây dẫn nối từ bình ắc quy đến hộp cầu chì, gây cháy lan ra xung quanh thông qua tấm ốp bảo vệ. Hình ảnh ghi lại trong quá trình giám định cho thấy bình ắc quy vẫn hoạt động bình thường và hệ thống dây điện không hề có dấu hiệu đoản mạch/chập điện. Trong khi đó, khu vực bị ảnh hưởng bởi nhiệt tập trung ở phía trước, bên phải của xe và tàn tro của giấy xuất hiện ở ngay dưới cản trước".
Hiện trường cho thấy khu vực này là nơi bắt nhiệt với cản trước, khung nhựa của quạt tản nhiệt và vòm bánh xe ở phía bên phải đã biến dạng từ dưới lên. Do đó, lửa đã bắt nguồn từ dưới lên ở khu vực này, cháy xuyên qua các khoảng trống ở gầm xe và khoang bánh xe bên phải ở mặt trong, từ đó làm biến dạng góc phải tấm cách âm ở dưới nắp capo và ảnh hưởng một phần đến các chi tiết nhựa ở phía bên phải khoang máy. Do đó, nguyên nhân gây cháy xuất phát từ nguồn nhiệt bên ngoài. MBV và đại lý không đồng ý với ý kiến cho rằng nguyên nhân vụ cháy là do lỗi kỹ thuật của sản phẩm, đại diện MBV chia sẻ thêm.
Tại buổi làm việc, đại diện MBV cung cấp hình ảnh chiếc acc quy trên xe Mercedes-Benz GLC bị cháy không hề có dấu hiện quá nhiệt. |
Khi trao đổi về kết luận của cơ quan chức năng ở đây là Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an, đại diện MBV cho biết hãng đã gửi khiếu nại về kết luận này không chỉ 1 lần tuy nhiên hiện vẫn chưa có hồi âm.
Khi được hỏi về việc khó khăn của khách hàng khi vướng phải những "rắc rối" này phía MBV cho biết hãng cũng hoàn toàn thấu hiểu và chia sẻ sự mất mát, sự bất tiện mà khách hàng đã gặp phải trong thời gian xử lý vụ việc vừa qua. MBV sẽ luôn hỗ trợ khách hàng và mong muốn vụ việc sẽ sớm được giải quyết.
Kết quả giám định chiếc GLC 200 bị cháy hồi tháng 6/2020 |
Theo báo cáo sửa chữa của Công ty An Du thì chi phí sửa chữa chiếc xe Mercedes bị cháy nói trên là trên 1 tỷ đồng. Nếu kết quả giám định kể trên bị hủy bỏ thì Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Long sẽ không thể từ chối yêu cầu bảo hiểm.
"Cực chẳng đã" chủ nhân chiếc GLC 200 bị cháy phải mang xe diễu phố
Công văn từ chối chi trả tiền sửa chữa của Bảo hiểm Bảo Long |
Trong diễn biến mới nhất của sự việc, Công ty cổ phần Cơ khí chính xác và chuyển giao công nghệ đã mang chiếc Mercedes Benz GLC 200 bị bốc cháy, hư hỏng nặng diễu hành nhiều con phố ở Hà Nội. Trên chiếc xe được gắn băng-rôn với dòng chữ: "Xe Mercedes GLC bị cháy hơn nửa năm, hãng vẫn dậm chân tại chỗ? Mercedes Benz không sửa chữa - đi ngược với chính sách bảo hành. Hãng xe lớn dịch vụ chăm sóc khách hàng 'nhỏ'. Quyền lợi người tiêu dùng đang bị xâm phạm".
Công ty trên đã có văn bản gửi tới Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và Công ty cổ phần truyền thông và dữ liệu thanh toán An Du (số 11 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khẳng định sự việc kéo dài đã gây thiệt hại cả về kinh tế cũng như ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Vì thế, Công ty An Du cần tổ chức cuộc họp giữa các bên và mời các cơ quan báo chí tham dự để làm rõ trách nhiệm.
Chiếc Mercedes GLC bốc cháy hồi tháng 6 được mang đi diễu hành giữa phố Có kết luận về nguyên nhân cháy xe từ Bộ Công an, nhưng hãng Mercedes và bảo hiểm từ chối trách nhiệm nên chủ xe vừa cho chiếc GLC diễu phố Hà Nội. Điều đáng nói, nguyên nhân cháy xe GLC mà Viện KHHS kết luận lại gợi nhớ việc Mercedes phải triệu hồi xe GLC vì "lỗi cầu chì" nguy cơ gây cháy. |
'Ngựa hoang' Mercedes GLC thể hiện khả năng Off-Road khó tin Giữa đường dốc vừa trơn, lầy, vừa gập ghềnh, xe Mercedes-Benz GLC đã thể hiện khả năng OffRoad cực ngoạn mục nhờ '4 Matic'. |
Mercedes bị lột sạch đồ sau một đêm để ngoài đường Sự việc xảy ra ở West Bromwich, Anh. Chiếc Mercedes bị kê gạch và lấy đi tất cả từ cánh cửa, nắp ca-pô, nắp cốp, vô-lăng, la-zăng và một số chi tiết nhỏ khác bên trong xe. Lực lượng chức năng cho rằng vụ trộm được thực hiện bởi 5-6 người, đây cũng là băng nhóm chuyên nghiệp khi không để lại dấu vân tay. |