Trang chủ Chính trị - Xã hội
12:17 | 19/08/2019 GMT+7

Vụ giáo viên nhốt trẻ trong tủ đồ: Học phí trường mầm non quốc tế Maple Bear lên tới hơn 200 triệu đồng/năm

aa
Với tuyên ngôn "Tinh hoa giáo dục Canada cho tương lai toàn cầu", để cho con theo học trường mầm non quốc tế Maple Bear, các bố mẹ sẽ phải chi ra số tiền học phí cao ngất ngưởng, thậm chí có chương trình học lên tới mức phí hơn 200 triệu đồng/năm.
Xem lại camera, mẹ hốt hoảng thấy cô giáo mầm non Maple Bear Westlake Point nhốt con vào tủ quần áo Vụ cô giáo tát học sinh ở Hải Phòng: Xử lý tiếp giáo viên "tát hôi" và hiệu trưởng Phẫn nộ clip cô giáo đánh liên tiếp vào đầu học sinh lớp 2 Hải Phòng

Theo thông tin giới thiệu trên website của trường mầm non quốc tế Maple Bear, trường này được thành lập bởi CitySmart Việt Nam, công ty đã có mặt trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam từ năm 2004. Đồng thời trường cũng trực thuộc tổ chức giáo dục toàn cầu Maple Bear danh tiếng của Canada.

Với sứ mệnh "cung cấp một chương trình giáo dục chất lượng cao từ cấp mầm non, tiểu học đến trung học phổ thông dựa trên những triết lý và thực tiễn giáo dục của Canada nhằm đáp ứng sự mong đợi của phụ huynh đến từ nhiều quốc gia nhưng vẫn phù hợp với quy định giáo dục ở từng địa phương" và cam kết "cung cấp đầy đủ các chương trình giáo dục dựa trên các phương pháp giảng dạy tiên tiến và giáo trình của Canada được phát triển bởi các chuyên gia", trường mầm non quốc tế Maple Bear thu hút được sự quan tâm của các vị phụ huynh với mong muốn sẽ đem lại cho con một môi trường học tập tốt nhất.

Tại trường mầm non quốc tế Maple Bear, chương trình học được nhà trường cung cấp cho trẻ từ 18 tháng đến 6 tuổi với sĩ số tối đa là 20 học sinh/lớp.

vu giao vien nhot tre trong tu do hoc phi truong mam non quoc te maple bear len toi hon 200 trieu dongnam

Bên cạnh những cam kết về chất lượng học tập mà trường mầm non quốc tế Maple Bear mang lại, đây cũng là một trong những ngôi trường có mức học phí đắt đỏ. Cụ thể:

Nếu muốn cho con theo học tại trường, phụ huynh sẽ phải đóng các khoản phí như: phí nhập học là 10 triệu đồng/năm; phí xây dựng 6 triệu đồng/năm; phí bảo hiểm tai nạn: 950 nghìn đồng/năm.

Mức học phí được phân chia thành 4 chương trình khác nhau. Theo đó, chương trình toàn cầu có mức cao nhất gần 189 triệu đồng/năm, chương trình hội nhập 132 triệu/năm, chương trình liên kết 105 triệu/năm và chương trình khám phá 76 triệu/năm.

Không chỉ thế, các bậc phụ huynh cũng phải đóng thêm một số khoản chi phí khác như: tiền ăn là gần 20 triệu đồng/trẻ mỗi năm, đưa đón học sinh bằng phương tiện của trường khoảng hơn 20 triệu/trẻ/năm.

Theo đó, tính tổng cộng các khoản chi phí phải đóng, mức học phí cao nhất của trường quốc tế Maple Bear vào khoảng trên 200 triệu đồng/năm.

vu giao vien nhot tre trong tu do hoc phi truong mam non quoc te maple bear len toi hon 200 trieu dongnam
Chương trình toàn cầu là chương trình học có mức phí cao nhất tại trường mầm non quốc tế Maple Bear. (Ảnh chụp màn hình)

Song, với mức học phí cao ngất ngưởng như trên. Mới đây, một sự việc đã gây ra "làn sóng tranh luận" mạnh mẽ khi chị Lê Mai Linh (phụ huynh cháu Lê M. đang theo học lớp Panda - Trường mầm non Maple Bear, cơ sở Westlake Point, 24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội đã phản ánh với báo chí về vụ việc 2 cô giáo phạt trẻ bằng cách nhốt vào trong tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày, khoảng thời gian nhốt là 50 giây/lần.

Ngay sau khi xem camera và nhận thấy những hành động bất thường, chị đã làm đơn gửi lên nhà trường để kịp thời phản ánh và yêu cầu sắp lịch làm việc, trả lời về những hình ảnh mà camera đã ghi lại.

Hiện tại, con gái chị rơi vào trạng thái sợ sệt và không muốn đi học.

Liên quan đến sự việc kể trên, tối 18/8, đại diện Nhà trường Maple Bear đã phát đi thông báo và lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo tại cơ sở Maple Bear Westlake Point, 24 Quảng Bá trong kỷ luật học sinh (do bà Nguyễn Thị Thu Hải, đại diện trường ký) trên website chính thức của nhà trường.

Ban lãnh đạo nhà trường đã họp bàn và đưa ra quyết định xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải. Cụ thể, hai cô giáo bị chấm dứt hợp đồng lao động gồm cô giáo thực hiện hành động kỷ luật học sinh và cả cô giáo chủ nhiệm.

Sáng 19/8, đại diện Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cũng xác nhận có vụ việc trên và đã làm việc với nhà trường. Về phía nhà trường đã họp, xử lý giáo viên, đồng thời gửi lời xin lỗi đến phụ huynh sau khi phát hiện sự việc.

vu giao vien nhot tre trong tu do hoc phi truong mam non quoc te maple bear len toi hon 200 trieu dongnam Đình chỉ dạy 6 tháng giáo viên bắt học sinh đứng lên ngồi xuống 200 lần

Cô giáo Đinh Duyên Hồng Yến (Tiền Giang) bị kỷ luật cảnh cáo đông thời đình chỉ dạy 6 tháng sau khi phạt học sinh ...

vu giao vien nhot tre trong tu do hoc phi truong mam non quoc te maple bear len toi hon 200 trieu dongnam Vụ nữ sinh lớp 9 bị lột đồ, đánh hội đồng: Đình chỉ hiệu trưởng và giáo viên

(TĐO) - Sau vụ việc nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng dã man ở Hưng Yên, hiệu trưởng đã bị đình chỉ, cơ ...

vu giao vien nhot tre trong tu do hoc phi truong mam non quoc te maple bear len toi hon 200 trieu dongnam Hiệu trưởng tự ý thanh lý hợp đồng với giáo viên bị ung thư bao giờ bị xử lý?

TĐO-Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng (36 tuổi), giáo viên trường Tiểu học Trần Văn Ơn, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng đã có ...

Lam Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã liên tục tỏa sáng trong chuỗi sự kiện Tuần lễ ASEAN đang diễn ra tại trụ sở Hạ viện Mexico ở thủ đô Mexico City, Mexico.
Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.
Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Ghana hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Tây Phi với kim ngạch trao đổi thương mại song phương năm 2023 đạt 733 triệu USD. Tuy nhiên, những kết quả này còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng to lớn và mong muốn của hai nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Đọc nhiều

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động