Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
11:45 | 09/08/2019 GMT+7

Vụ đoàn cưỡng chế bị tạt xăng ở Cà Mau: Tiếp tục truy tìm những đối tượng đang lẩn trốn

aa
Cơ quan Công an đang tạm giữ 3 đối tượng cùng ngụ tại ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước; đồng thời đang tiến hành truy tìm 2 đối tượng khác có liên quan đang lẫn trốn.
Cà Mau chỉ đạo “nóng” xử lý vụ chống người thi hành công vụ ở Cái Nước Cà Mau: dùng xăng, hung khí chống trả lực lượng cưỡng chế, nhiều người bị thương Bác thông tin sai sự thật về "ốc đảo bình yên" của Chủ tịch tỉnh Cà Mau

Chiều 8/8, tại cuộc họp giao ban báo chí tháng 8, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Cà Mau cho biết, đã có báo cáo chính thức gửi Tổng cục THADS, thường trực HĐND và UBND tỉnh Cà Mau liên quan vụ việc Đoàn cưỡng chế Cục THADS huyện Cái Nước bị một số đối tượng, là người nhà quá khích tạt xăng vào người trong lúc thi hành công vụ.

vu doan cuong che bi tat xang o ca mau tiep tuc truy tim nhung doi tuong dang lan tron
Toàn cảnh cuộc họp giao ban báo chí

Theo Cục THADS tỉnh Cà Mau, trước đó Bản án số 148/2018/DSST ngày 12/7/2018 của TAND huyện Cái Nước xét xử giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Việt và bà Quách Tuyết Hồng (ngụ khóm 2, phường 4, TP Cà Mau) với bị đơn là ông Phạm Hoàng Kiếm và bà Lê Thị Hiến (ngụ ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước). Nội dung quyết định của bản án tuyên xử chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của ông Việt và bà Hồng đối với ông Kiếm và bà Hiến. Đồng thời, buộc ông Kiếm và bà Hiến phải tháo dỡ toàn bộ căn nhà, các công trình kiến trúc trên đất trả lại cho ông Việt và bà Hồng phần đất theo đo đạc thực tế có tổng diện tích 67,5m2 tọa lạc tại ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước.

Đến ngày 23/8/2018, ông Việt và bà Hồng đã đến Chi cục THADS huyện Cái Nước để yêu cầu thi hành bản án nêu trên. Một ngày sau đó, Chi cục THADS huyện Cái Nước đã thụ lý và ban hành Quyết định số 1414/QĐ-THA của Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Cái Nước, đồng thời đã tống đạt các thủ tục về thi hành án theo yêu cầu của pháp luật. Quá trình tổ chức thi hành án, Chấp hành viên đã làm việc với ông Kiếm và bà Hiến, đồng thời kết hợp với chính quyền địa phương để động viên, thuyết phục đương sự tự nguyện thi hành án cũng như yêu cầu ông Kiếm, bà Hiến tự nguyện di dời, tháo dỡ toàn bộ nhà và các công trình trên đất trả lại cho ông Việt và bà Hồng nhưng ông bà không tự nguyện thi hành với lý do: không thống nhất với bản án xét xử của TAND huyện Cái Nước.

vu doan cuong che bi tat xang o ca mau tiep tuc truy tim nhung doi tuong dang lan tron
Ông Huỳnh Văn Hiệu, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Cà Mau thông tin sự việc

Theo Cục THADS tỉnh Cà Mau, căn cứ bản án có hiệu lực pháp luật và qua nhiều lần động viên ông Kiếm, bà Hiến không thành, Chấp hành viên Chi cục THADS huyện Cái Nước đã ban hành quyết định cưỡng chế, ấn định vào lúc 8g45 ngày 7/8/2019 sẽ tiến hành cưỡng chế thi hành án. Chấp hành viên cũng đã ban hành kế hoạch cưỡng chế để báo cáo và phối hợp với ban ngành, đoàn thể, các cơ quan chuyên môn thực hiện cưỡng chế theo quy định. Đồng thời, trước khi tổ chức cưỡng chế, cơ quan THADS huyện Cái Nước phối hợp với chính quyền địa phương đã sắp xếp cho người phải thi hành án cùng gia đình mượn một phần đất (khoảng trên 3.000m2) có sẵn nhà để gia đình ổn định cuộc sống sau này. Đồng thời, vận động phía ông Việt bà Hồng (nguyên đơn) hỗ trợ cho gia đình ông Kiếm, bà Hiến 40 triệu đồng nếu gia đình tự nguyện di dời.. Tuy nhiên, phía gia đình ông Kiếm và bà Hiến vẫn không đồng ý.

Cũng theo Cục THADS tỉnh Cà Mau, trước khi tiến hành cưỡng chế, Đoàn cưỡng chế tiếp tục động viên thuyết phục người phải thi hành án tự nguyện tháo dỡ nhà để chuyển giao quyền sử dụng đất cho người được thi hành án, tuy nhiên khi triển khai lực lượng công an, chính quyền địa phương và cán bộ thi hành án làm nhiệm vụ thì ông Kiếm và bà Hiến cùng người thân chống đối quyết liệt. Đỉnh điểm là việc các đối tượng dùng xăng châm lửa, hất vào lực lượng tham gia cưỡng chế và dùng hung khí nguy hiểm để chống đối. Trong 10 cán bộ bị hất xăng có 1 cán bộ được chuyển thẳng lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị...

vu doan cuong che bi tat xang o ca mau tiep tuc truy tim nhung doi tuong dang lan tron
Hiện trường xảy ra vụ việc

Theo ông Huỳnh Văn Hiệu, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Cà Mau, qua xem xét lại toàn bộ hồ sơ vụ việc, về trình tự thủ tục thi hành án, quy trình tổ chức cưỡng chế thi hành án cho thấy vụ việc được thi hành đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Trả lời câu hỏi của báo chí đặt ra, cơ quan THA và chính quyền địa phương trước khi tiến hành cưỡng chế có dự liệu được những tình huống xảy ra hay không!? Đại diện phía THADS huyện Cái Nước cho biết: Trước khi thực hiện cưỡng chế phía cơ quan THA đã có lên kế hoạch, đồng thời dự liệu trước các tình huống có thể xảy ra, để có phương án ứng phó. Cho nên khi các đối tượng dùng xăng tạt vào lực lượng tham gia cưỡng chế và châm lửa đốt, máy bơm đã được mở sẵn và dập lửa ngay lập tức. Tuy nhiên, do sức nóng của xăng pha với mỡ rất lớn nên đã làm nhiều đồng chí bị bỏng...!

Thông tin tại cuộc họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Minh - Trưởng Công an huyện Cái Nước cho hay, hiện cơ quan này đang tạm giữ 3 người để tiếp tục điều tra, gồm: Phạm Hoàng Kiếm (SN 1959); Lê Thị Hiến (SN 1967, vợ ông Kiếm) và Lê Thành Lập (SN 1949, anh bà Hiến), cùng ngụ ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú. Công an cũng đang tiến hành truy tìm 2 đối tượng đang lẫn trốn…

vu doan cuong che bi tat xang o ca mau tiep tuc truy tim nhung doi tuong dang lan tron
Lực lượng chức năng được huy động xe cứu thương đến trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu

Ông Phạm Phúc Giang - Chủ tịch UBND huyện Cái Nước cho biết, sáng cùng ngày (8/8) lãnh đạo huyện cũng đã cùng cơ quan chức năng liên quan một lần nữa xem xét lại bản án; bản án này hoàn toàn khách quan đúng quy định.

Thông tin về vấn đề sức khỏe của các cán bộ, chiến sỹ bị thương do đối tượng dùng xăng, châm lửa và dao chống đối lực lượng thi hành nhiệm vụ, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước, ông Phạm Phúc Giang cho hay, ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Cái Nước nhanh chóng đưa các cán bộ, chiến sĩ bị thương, bị bỏng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Hiện sức khỏe các cán bộ, chiến sỹ đã ổn định. Cục THADS tỉnh, UBND huyện cũng đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho cán bộ, chiến sỹ thương trong vụ cưỡng chế.

"Riêng một đồng chí công an bị thương nặng đang nằm ở bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), huyện cũng đã chỉ đạo Công an huyện, phân công anh em ở lên đó cùng gia đình chăm sóc. Ngày mai, huyện sẽ cử đoàn trực tiếp đến để thăm hỏi đồng chí này”, ông Giang cho biết thêm.

Như Thời Đại đã thông tin, ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo các sở ngành, các đơn vị liên quan nhanh chóng xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm

vu doan cuong che bi tat xang o ca mau tiep tuc truy tim nhung doi tuong dang lan tron Cà Mau chỉ đạo “nóng” xử lý vụ chống người thi hành công vụ ở Cái Nước

Liên quan vụ một số đối tượng hung hăng dùng xăng, hung khí chống trả quyết liệt lực lượng cưỡng chế làm nhiều người bị ...

vu doan cuong che bi tat xang o ca mau tiep tuc truy tim nhung doi tuong dang lan tron Cà Mau: dùng xăng, hung khí chống trả lực lượng cưỡng chế, nhiều người bị thương

Ít nhất 7 người, bao gồm lực lượng công an, thi hành án và bảo vệ cưỡng chế huyện Cái nước (tỉnh Cà Mau) bị ...

vu doan cuong che bi tat xang o ca mau tiep tuc truy tim nhung doi tuong dang lan tron Sạt lở đê biển Tây, Cà Mau ban bố tình trạng KHẨN CẤP!

Chiều 6/8, thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký quyết định ...

vu doan cuong che bi tat xang o ca mau tiep tuc truy tim nhung doi tuong dang lan tron Cà Mau: Hơn 900 đảng viên bị kỷ luật

Từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, cấp ủy các cấp tỉnh Cà Mau kiểm tra 1.525 tổ chức đảng, 2.030 đảng viên (có 710 ...

vu doan cuong che bi tat xang o ca mau tiep tuc truy tim nhung doi tuong dang lan tron Bác thông tin sai sự thật về "ốc đảo bình yên" của Chủ tịch tỉnh Cà Mau

Ngày 2/8, ông Nguyễn Đức Thánh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh, người Phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau, khẳng định những thông tin trong bài viết "Cà Mau có một ...

Hà Vy
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cà Mau: Trường hợp nghi nhiễm Covid-19, âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Cà Mau: Trường hợp nghi nhiễm Covid-19, âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau khẳng định trường hợp nam bệnh nhân 21, ngụ tại xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước trở về từ tỉnh Bình Dương đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.
An Giang: Truy tìm 5 đối tượng chống người thi hành công vụ

An Giang: Truy tìm 5 đối tượng chống người thi hành công vụ

Liên quan đến vụ chống lại lực lượng chống buôn lậu của Công an tỉnh An Giang để cướp lấy hàng hóa và phương tiện xảy ra vào sáng ngày 1/2; Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Chống người thi hành công vụ” đồng thời thông báo truy tìm 5 đối tượng liên quan.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, tặng quà tại vùng căn cứ cách mạng ở Cà Mau

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, tặng quà tại vùng căn cứ cách mạng ở Cà Mau

Ngày 25/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn công tác đến thăm Trường Mẫu giáo Sơn Ca, công trình cầu giao thông liên ấp Cái Rô - Hợp tác và Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Thạnh Hưng tại xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi hung tinh Thiên Cẩu rình rập thỉnh thoảng vẫn sẽ đem tới những rắc rối cho bản mệnh.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi trước khi bắt tay vào làm công việc gì, bạn cũng nên suy nghĩ thật kĩ, chớ làm việc theo cảm hứng nhất thời, đến khi gặp vướng mắc thì lại chán nản, muốn bỏ dở giữa chừng.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động