Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
17:47 | 14/03/2024 GMT+7

Vingroup giành Giải thưởng Công nghệ Bền vững ASEAN 2023

aa
Ngày 14/3, tại Singapore, Vingroup đã giành Giải thưởng Công nghệ Bền vững ASEAN 2023 AIBP, khẳng định vị thế tiên phong trong cuộc cách mạng xanh tại Đông Nam Á. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Tập đoàn trong việc tích hợp tiêu chuẩn phát triển bền vững vào các chiến lược kinh doanh cốt lõi, góp phần kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn trên toàn khu vực.
Tổng thống Philippines gặp riêng Chủ tịch Tập đoàn Vingroup
Người Việt dùng xe điện Việt và bài học xây dựng thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc, Nhật Bản

Giải thưởng Công nghệ Bền vững ASEAN là giải thưởng thường niên của Diễn đàn Doanh nghiệp Đổi mới ASEAN (AIBP), nhằm vinh danh các tổ chức trên khắp Đông Nam Á đã có đóng góp vào quá trình phát triển bền vững. Giải thưởng nêu bật tầm ảnh hưởng của những doanh nghiệp, tổ chức này thông qua việc áp dụng công nghệ và kỹ thuật số vào các tiêu chuẩn môi trường - xã hội - quản trị doanh nghiệp (ESG).

Vượt qua nhiều tên tuổi lớn trên khắp Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, Vingroup đã gây ấn tượng cho Hội đồng Giải thưởng với dự án “Tạo dựng Tương lai Xanh”. Chiến lược của Tập đoàn phù hợp với bộ tiêu chí bao trùm cả ba phương diện: môi trường, xã hội và quản trị. Với điểm số vượt trội so với những ứng viên khác, Vingroup khẳng định vị thế của Tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam trong việc định hình một tương lai xanh, thông minh và bền vững hơn cho tất cả mọi người.

Vingroup giành Giải thưởng Công nghệ Bền vững ASEAN 2023
Tiến sĩ Morgan Carroll (bên phải) đại diện Vingroup nhận giải thưởng công nghệ bền vững ASEAN 2023 tại lễ trao giải ở Singapore.

Tận dụng năng lực của một trong những Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực, Vingroup cam kết thúc đẩy các sáng kiến kỹ thuật số ưu tiên tính bền vững. Trong đó, những công nghệ tiên tiến như IT, IoT, robot học, công nghệ thực tế ảo và chuỗi khối đã được áp dụng một cách hiệu quả, nhằm đảm bảo các tiêu chí về ESG bao trùm toàn bộ hoạt động kinh doanh của tập đoàn, từ công nghệ - công nghiệp, thương mại - dịch vụ đến xã hội.

Một sáng kiến xanh nổi bật của Vingroup là chuyển đổi hoàn toàn hoạt động sản xuất và kinh doanh của VinFast sang xe điện thông minh. Động thái mang tính bước ngoặt này không chỉ góp phần giảm thiểu khí thải carbon, mà còn thúc đẩy một hệ sinh thái di chuyển bền vững toàn diện. Bên cạnh đó, VinFast đã tạo ra hàng nghìn việc làm, góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

Song song với đó, Vingroup triển khai các giải pháp thành phố thông minh tận dụng cảm biến IoT và phân tích dữ liệu, với mục tiêu tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng, giảm lượng chất thải, nâng cao hiệu quả giao thông và tạo ra môi trường đô thị bền vững.

Bên cạnh cơ sở hạ tầng, Tập đoàn còn áp dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao dịch vụ giáo dục, chăm sóc sức khỏe và những dịch vụ khác.

Ông Irza Suprapto, Giám đốc điều hành AIBP, CEO Industry Platform, cho biết: “Giải thưởng Công nghệ Bền vững do AIBP tổ chức nhằm vinh danh các tổ chức đã có những đóng góp đáng kể trong việc tích hợp các nguyên tắc Môi trường, Xã hội, Quản trị (ESG) vào hoạt động kinh doanh thông qua đổi mới kỹ thuật số. Những nỗ lực mang tính tiên phong của các doanh nghiệp như Vingroup đang tác động tích cực đến thế giới. Bằng cách tôn vinh những thành tựu này, Giải thưởng thiết lập các tiêu chuẩn hướng tới sự bền vững và trách nhiệm với xã hội trên toàn khu vực, thể hiện cam kết và sứ mệnh của chúng tôi trong việc tận dụng sức mạnh công nghệ để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho mọi người.”

Tiến sĩ Morgan Carroll, Giám đốc ESG của Vingroup và VinFast, chia sẻ: “Giải thưởng danh giá này là minh chứng mạnh mẽ cho cam kết của chúng tôi đối với các tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp, và niềm tin vào tầm quan trọng của công nghệ trong việc thúc đẩy phát triển bền vững. Với các lĩnh vực hoạt động đa dạng và rộng khắp, chúng tôi tự hào áp dụng những sáng kiến xanh và thông minh trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Sứ mệnh của chúng tôi không chỉ nằm ở năng lực công nghệ, mà còn là xây dựng tương lai tốt đẹp và bền vững cho tất cả. Giải thưởng này đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi đi đến mục tiêu này.”

Vingroup tiếp tục cam kết tiên phong trong các giải pháp mới, sáng tạo và tích hợp tiêu chí ESG trong hoạt động của mình. Giải thưởng đóng vai trò là bệ đỡ cho những tiến bộ hơn nữa của Vingroup trong hành trình phát triển bền vững, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp Đông Nam Á và toàn cầu.

AIBP đóng vai trò cầu nối cho các tổ chức Đông Nam Á ở cả khu vực công lẫn tư nhân trong việc tiếp cận, trao đổi thông tin về tăng trưởng và đổi mới trong không gian B2B. Với mạng lưới bao gồm 30.000 đối tác, AIBP phát triển hệ sinh thái thông qua những hoạt động tạo ra giá trị gia tăng cho các bên liên quan nhằm thúc đẩy những thay đổi mang tính tích cực trên toàn mạng lưới.
VinBigdata phát triển thành công công nghệ AI tạo sinh VinBigdata phát triển thành công công nghệ AI tạo sinh
Ngày 21/08/2023, Công ty Cổ phần VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) công bố xây dựng thành công mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt, đặt nền móng cho việc xây dựng các giải pháp tích hợp AI tạo sinh. Sự kiện không chỉ đưa VinBigdata trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam làm chủ công nghệ AI tạo sinh mà còn đánh dấu cho những bước phát triển đầu tiên của một “ChatGPT phiên bản Việt”.
Vingroup phát động cuộc thi hùng biện – tranh biện “Tiếng nói xanh” Vingroup phát động cuộc thi hùng biện – tranh biện “Tiếng nói xanh”
Quỹ Vì tương lai xanh thuộc Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup vừa chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện “Tiếng nói Xanh” dành cho học sinh Trung học phổ thông trên toàn quốc. Cuộc thi nhằm tạo cho các công dân tương lai của đất nước cách tư duy Xanh - lối sống Xanh, từ đó thúc đẩy hành động Xanh trở thành hiện thực trong cuộc sống. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên tới hơn 18,5 tỷ đồng.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.
Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Từ ngày 22 - 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út làm Trưởng Đoàn công tác của tỉnh Long An thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đây là hoạt động trong chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của Long An.
Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

Ngày 26/4, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai, lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi được đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động