Trang chủ Kinh tế
10:52 | 28/02/2023 GMT+7

VinFast bàn giao xe VF 8 ở Mỹ, sẵn sàng "đấu" với Tesla

aa
Những chiếc VF 8 phiên bản City Edition đầu tiên sẽ được hãng xe Việt bàn giao tới người dùng Mỹ tại cửa hàng VinFast, bang California vào ngày 1/3.

Đây là sản phẩm của hãng xe Việt - VinFast thuộc lô 999 xe phiên bản City Edition, cập cảng hồi tháng 12 năm ngoái. Lô xe này có 2 phiên bản Eco và Plus, tầm di chuyển lần lượt 333 km và 307 km sau mỗi lần sạc đầy, được chứng nhận bởi Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA).

VF 8 City Edition là phiên bản được VinFast xuất khẩu đến thị trường Mỹ, tích hợp hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS và bộ ứng dụng tiện ích, giải trí thông minh Smart Services. Ngoài ra, xe sẽ được cập nhật phần mềm miễn phí, nâng cấp các tính năng, ứng dụng.

Đại diện VinFast cho biết, có 14 hãng bảo hiểm đồng ý cung cấp dịch vụ cho chủ xe VF 8, như State Farm, Allstate, Liberty Mutual, Safeco... Trong đó, State Farm và Allstate là những công ty kinh doanh bảo hiểm ô tô hàng đầu tại Mỹ. Ngoài ra, hãng này cũng hợp tác với ngân hàng U.S. Bank nhằm cung cấp giải pháp cho thuê, vay mua dài hạn các mẫu xe điện VinFast tại Mỹ.

Các chính sách khác như bảo hành 10 năm cho xe và pin, dịch vụ sửa chữa lưu động, cứu hộ 24/7... được VinFast áp dụng tương tự các thị trường còn lại. Tại Mỹ, VF 8 có 4 phiên bản pin gồm Eco 1 pin, Eco 2 pin, Plus 1 pin và Plus 2 pin, giá lần lượt 40.700 USD, 41.000 USD, 47.700 USD và 48.000 USD. Mức giá này chưa bao gồm phí thuê pin.

Không ngại đua giảm giá với Tesla

Mới đây, VinFast điều chỉnh giá thuê VF 8 đối với một số khách hàng tại Mỹ, giảm hơn 50% so với mức thông báo ban đầu.

Hồi tháng 1, VinFast từng thông báo biểu giá thuê VF 8 cho khách hàng tại Mỹ là 599 USD/tháng, áp dụng trong 2 năm đầu tiên. Tuy vậy, VinFast quyết định hạ giá thuê xe trong 2 năm đầu xuống chỉ còn 399 USD/tháng.

Trong email gửi đến nhóm khách hàng tiềm năng, VinFast cho biết cư dân đang sinh sống tại bang California đặt cọc trước có thể chỉ phải trả 274 USD/tháng cho phần chi phí thuê VF 8. Như vậy, mức giá thuê hiện tại của VF 8 giảm từ 33% đến 54% so với con số 599 USD/tháng mà VinFast đưa ra ban đầu.

Động thái này diễn ra sau khi Tesla khơi mào cuộc chiến giảm giá xe điện bằng việc cắt bớt 20% giá bán các mẫu xe của hãng tại nhiều thị trường hồi tháng 1.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, kiêm Chủ tịch VinFast chia sẻ với truyền thông Việt Nam, khẳng định VinFast không chịu thiệt nếu phải đua về giá. Trong giai đoạn này, số lượng bán của hãng xe Việt nhỏ hơn Tesla cả trăm lần, nên “nếu chúng tôi mất một đồng thì họ phải mất hàng trăm đồng”. Ngoài ra, bà Thuỷ nhấn mạnh Tesla sau nhiều năm phát triển, dư địa tối ưu không còn nhiều như VinFast.

VinFast bàn giao xe VF 8 ở Mỹ, sẵn sàng đấu Tesla  ảnh 2
Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, kiêm Chủ tịch VinFast

Trong khi đó, VinFast mới gia nhập thị trường. Bà Thuỷ cho rằng cuộc đua về giá dù với đối thủ nào cũng không đáng sợ, thậm chí đó còn là cơ hội cho VinFast. Bởi “ô tô điện là nơi so đấu về năng lực sản xuất, khả năng làm chủ công nghệ, thương mại hóa, chính sách giá, chất lượng dịch vụ, hậu mãi…”.

“Chúng tôi có đủ tự tin, thậm chí vượt trội về nhiều mặt so với các đối thủ như tốc độ phát triển và ra mắt các mẫu xe mới chỉ mấy tháng thay vì mấy năm như các hãng xe khác, trợ lý ảo thông minh vượt trội có khả năng tương tác linh hoạt với người dùng, chính sách giá hấp dẫn, dịch vụ hậu mãi tận tâm với hệ thống xe cứu hộ sạc - sửa lưu động, trung tâm tư vấn và hỗ trợ sửa chữa toàn cầu 24/7, bảo hành 10 năm…”, Chủ tịch VinFast nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề chất lượng xe, một số người dùng VF 8 tại Việt Nam có những phàn nàn về tình trạng xe khó khởi động, cảnh báo ảo trên màn hình, lỗi ắc quy… VinFast khẳng định xe điện vốn là “siêu máy tính di động” tập hợp nhiều công nghệ thông minh cùng lúc nên khi mới đưa vào vận hành thực tế ban đầu phát sinh lỗi là điều không tránh khỏi. Đây phần lớn là những lỗi phần mềm, về cảnh báo thông tin, không gây nguy hiểm tới người dùng.

Công ty cho biết sau 5 tháng kể từ khi giao xe VF 8, liên tục đưa ra 7 phiên bản phần mềm để sửa các lỗi như không ghi nhớ Profile người lái, e-SIM truy cập mạng chậm dù khách hàng mua gói cước, quạt gió vẫn hoạt động sau khi đã khóa cửa xe, cần gạt mưa hoạt động chưa đúng, cảnh báo đóng/mở cửa sổ trời của xe trên app…

Một số lỗi phát sinh khác như xi-nhan hoạt động nhịp ngắn, camera 360 hoạt động không ổn định, báo lỗi ảo trên màn hình cảm ứng, lỗi xe chuyển số… được giải quyết trong bản cập nhật ngày 20/2. Bản cập nhật này cũng cải thiện các tính năng hỗ trợ lái ADAS, sạc, bản đồ…

Tối ưu hoá hoạt động ở Mỹ

VinFast được các cơ quan quản lý của bang Bắc Carolina thông qua giấy phép về môi trường và sẽ bắt đầu xây dựng nhà máy xe điện trị giá 4 tỷ USD tại đây. Dự kiến, quy trình sản xuất thử nghiệm của VinFast tại nhà máy này sẽ bắt đầu từ năm 2024. Hiện tại, VinFast vẫn sản xuất ô tô điện tại nhà máy ở Hải Phòng và vận chuyển sang Mỹ. Mục tiêu của hãng xe Việt là đạt đến sản lượng 1,1 triệu ô tô điện mỗi năm tại Mỹ vào năm 2026.

Tuy vậy theo Reuters, VinFast cũng đối mặt khó khăn tại thị trường hàng đầu thế giới, buộc phải cắt giảm lực lượng lao động tại Mỹ, có thể lên tới 30% tổng số nhân viên. Việc này đến trong bối cảnh công ty tái cơ cấu ở thị trường nước ngoài, khi VinFast phải lùi lịch giao lô xe điện đầu tiên ở Mỹ và chuẩn bị phát hành lần đầu ra công chúng (IPO).

VinFast bàn giao xe VF 8 ở Mỹ, sẵn sàng đấu Tesla  ảnh 3
VinFast kỳ vọng vào mẫu VF 8 để lấy thị phần ở Mỹ

VinFast cho biết việc cắt giảm nhân sự không ảnh hưởng tại Việt Nam - nơi chiếm phần lớn nhân viên của công ty và cũng đặt đại bản doanh với nhà máy và các cơ sở kỹ thuật.

Hiện tại, VinFast Mỹ có khoảng 150 nhân viên, bao gồm nhân sự đảm nhận vị trí bán hàng, hỗ trợ và phân phối xe. Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, VinFast định hình mô hình bán xe kiểu mới khi bỏ qua các đại lý truyền thống.

Cuối tháng 1, VinFast cho biết đang hợp nhất các hoạt động tại Mỹ và Canada thành một đơn vị duy nhất. Công ty cho rằng đây là động thái nhằm “hợp lý hóa” các hoạt động ở Bắc Mỹ và sẽ hợp tác với bên thứ 3 để tăng chất lượng và tăng tốc độ trong khâu dịch vụ bán hàng.

Bảo Nhi
Nguồn: nhipsongkinhdoanh.vn

Tin bài liên quan

Chơi lớn như VinFast: Sở hữu ngay ô tô điện từ 5,2 triệu/tháng, rẻ hơn thuê xe

Chơi lớn như VinFast: Sở hữu ngay ô tô điện từ 5,2 triệu/tháng, rẻ hơn thuê xe

Với lãi suất từ 5%, trả gốc và lãi hàng tháng cố định chỉ từ 5,2 triệu đồng, hoàn toàn quẳng gánh lo về rủi ro tài chính trong 8 năm, chính sách trả góp mua ô tô điện của VinFast được đánh giá là tốt nhất thị trường hiện nay. Giới quan sát nhận định, chưa bao giờ người Việt sở hữu một chiếc xe ô tô điện thông minh lại dễ dàng đến thế.
Tính năng “trồng cây, giảm CO₂” trên ứng dụng VinFast gây sốt mạng xã hội

Tính năng “trồng cây, giảm CO₂” trên ứng dụng VinFast gây sốt mạng xã hội

Với tính năng “Cùng Việt Nam Xanh” giúp quy đổi quãng đường di chuyển bằng xe điện thành số cây trồng được, VinFast đã mang lại niềm vui cho nhiều chủ xe khi được chung tay giảm thiểu CO₂ cho môi trường.
Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Với nhiều hành động thiết thực, đặc biệt là chính sách tài chính ưu đãi giúp mọi tầng lớp người dân dễ dàng tiếp cận phương tiện xanh, VinFast được đánh giá là nhân tố dẫn dắt trong hành trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Các tin bài khác

Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Khi so sánh giữa các dòng sản phẩm, người mua có nhu cầu ở thực có thể nhận thấy giá căn hộ vẫn ở mức hợp lý hơn so với những sản phẩm liền thổ trong dự án như biệt thự và nhà liền kề. Từ đó, dẫn đến câu chuyện ghi nhận mức tăng về nhu cầu và giá sơ cấp của phân khúc căn hộ trong quý I/2024.
Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 16/4 đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm.
ĐHĐCĐ MB: Quý I đạt lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng, dư nợ của Novaland và Trung Nam không đáng ngại

ĐHĐCĐ MB: Quý I đạt lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng, dư nợ của Novaland và Trung Nam không đáng ngại

Sáng nay (19/4), Ngân hàng TMCP Quân đội – MB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

Nguyên nhân của tình trạng mất thanh khoản chủ yếu do những tồn đọng chưa được giải quyết triệt để (như pháp lý dự án, tiến độ thi công,…). Bên cạnh đó, lượng hàng tồn kho là sản phẩm cao cấp, giá trị lớn cũng khiến thanh khoản gặp khó.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động