Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
08:33 | 02/12/2019 GMT+7

Vinamilk trồng 110.000 cây xanh góp phần phủ xanh Bình Định

aa
Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk tổ chức Lễ trồng cây của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, trao tặng 110.000 cây xanh các loại cho tỉnh Bình Định.
vinamilk trong 110000 cay xanh gop phan phu xanh binh dinh Vinamilk trồng 61.000 cây xanh và trao 119.000 ly sữa cho trẻ em HN nhân dịp 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô
vinamilk trong 110000 cay xanh gop phan phu xanh binh dinh Tình nguyện viên Nhật Bản tới Quảng Ninh trồng cây bần chua
vinamilk trong 110000 cay xanh gop phan phu xanh binh dinh Vinamilk trồng 100.000 cây xanh tại khu di tích Bắc Kạn
vinamilk trong 110000 cay xanh gop phan phu xanh binh dinh Vinamilk trồng 100.000 cây xanh và trao tặng 66.000 ly sữa tại tỉnh Cà Mau
vinamilk trong 110000 cay xanh gop phan phu xanh binh dinh
Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương cùng các đại biểu thực hiện nghi thức trồng cây của chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam

Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk tổ chức Lễ trồng cây của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tại Khu di tích Tượng đài Chiến Thắng Núi Bà, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Tại đây, chương trình cũng đã trao tặng 110.000 cây xanh các loại cho địa phương với giá trị 1 tỷ đồng.

Chương trình có sự tham dự của Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Ông Lê Công Thành - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Ông Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Định và Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại của Vinamilk.

vinamilk trong 110000 cay xanh gop phan phu xanh binh dinh
Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại Vinamilk trao bảng tượng trưng tặng 110.000 cây xanh của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cho đại diện tỉnh Bình Định

Hiện trạng biến đổi khí hậu và quá trình phát triển kinh tế, gia tăng dân số đã có nhiều tác động tiêu cực đến môi trường tự nhiên của các địa phương trên cả nước, làm gia tăng rủi ro thiên tai, ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững và gây ra những tác hại khôn lường cho đời sống người dân.

Hưởng ứng thông điệp phòng chống thiên tai năm 2019 với chủ đề “Giảm nhẹ thiên tai bắt đầu từ cộng đồng”, trong năm nay, Vinamilk đã triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tại Hà Nội và tiếp tục đến với tỉnh Bình Định vào những tháng cuối năm.

vinamilk trong 110000 cay xanh gop phan phu xanh binh dinh
Ông Lê Công Thành – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ về hành trình 8 năm đồng hành cùng Vinamilk trồng 851.000 cây tại 38 điểm của 17 tỉnh, thành

Bình Định là tỉnh trọng điểm kinh tế duyên hải miền Trung, vốn được mệnh danh là nơi “Đất võ, Trời văn” với những con người hào sảng cùng những thắng cảnh non nước hữu tình đi vào thơ ca như cửa Tam Quan, núi Vọng Phu, đầm Thị Nại.

Trong những năm gần đây, Bình Định đang phải đương đầu với tình trạng hoang mạc hóa diễn ra ngày càng nhanh với quy mô rộng, làm ảnh hưởng đến môi trường sống và gây khó khăn cho công cuộc xóa đói giảm nghèo của chính phủ. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do trong vài thập kỷ gần đây, nạn khai thác quá mức quỹ đất và nguồn nước đã tác động đến quá trình thoái hóa đất, suy giảm nguồn nước.

vinamilk trong 110000 cay xanh gop phan phu xanh binh dinh
Các em học sinh, các bạn đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Định cùng trồng cây phi lao dọc bờ biển trong chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam

Nhận thức được sự ảnh hưởng của môi trường lên cuộc sống của người dân Bình Định và đặc biệt là việc trồng cây có tác động to lớn đến khả năng phòng hộ, hạn chế sạt lở và hoang mạc hóa, Vinamilk đã cùng Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam trao tặng 110.000 cây xanh các loại như cây phi lao, hoa đại, lộc vừng, keo lai với tổng giá trị khoảng 1 tỷ đồng cho Bình Định, nơi mà Vinamilk đang có những hoạt động sản xuất, chăn nuôi bền vững, góp phần đem lại việc làm và thu nhập ổn định cho người dân.

Cụ thể, mảng xanh sẽ được tăng cường tại Khu di tích Tượng đài Chiến Thắng Núi Bà – một căn cứ địa cách mạng vững chắc của quân và dân Bình Định trong kháng chiến chống Mỹ. Đây là nơi đã che chở cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc trong suốt những năm chiến tranh gian khổ của đất nước và là một trong 22 điểm nằm trong quần thể Di tích cách mạng Núi Bà, thuộc thôn Phương Phi, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, đang phải đối mặt với tình trạng khai thác đá, hủy hoại cảnh quan và môi trường.

vinamilk trong 110000 cay xanh gop phan phu xanh binh dinh
Các em học sinh và đoàn thanh niên tỉnh Bình Định tham gia trồng cây, chung tay bảo vệ môi trường tỉnh Bình Định

Chương trình cũng trồng cây ở khu vực xã Canh Vinh, thuộc huyện miền núi Vân Canh, nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, dựa lưng vào những khối đá núi kết tinh đồ sộ của cao nguyên Gia Lai – Kon Tum.

Canh Vinh là nơi mà rừng phòng hộ bị xâm hại đáng kể, đất bị bạc màu, và cũng là nơi sinh sống của các hộ gia đình dân tộc Ba Na và Chăm chiếm trên 40% tổng dân số, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao.

vinamilk trong 110000 cay xanh gop phan phu xanh binh dinh
Bà Trương Thị Mai cùng các đại biểu trao tặng 10 phần quà của Ban Tổ chức cho các gia đình thuộc diện chính sách

Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại của Vinamilk chia sẻ: “Trong 43 năm hình thành và phát triển, với định hướng phát triển bền vững, Vinamilk đã và đang triển khai rất nhiều các hoạt động cộng đồng với mong muốn góp phần đem lại môi trường và điều kiện sống tốt hơn cho các thế hệ người dân Việt Nam và chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh là 1 trong những hoạt động nhằm đạt được mục đích đó.

Vinamilk tin rằng với sự ủng hộ, chung tay của các địa phương, Bộ, Ban, Ngành và ý thức bảo vệ môi trường sống của từng người dân, hành trình xây dựng môi trường xanh của Quỹ 1 triệu cây xanh sẽ ngày càng lan tỏa và tạo ra nhiều mảng xanh mới cho đất nước, con người Việt Nam”.

vinamilk trong 110000 cay xanh gop phan phu xanh binh dinh
Đoàn đại biểu dâng hoa tưởng niệm tại Khu di tích cách mạng Núi Bà, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định

Trong dịp đặc biệt này, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cũng đã trao tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình thuộc diện chính sách trên địa bàn xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định nhằm chia sẻ khó khăn, động viên, hỗ trợ các hộ gia đình. Năm 2019 là năm thứ 8 trong hành trình của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước. Tính đến nay, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng được hơn 850 ngàn cây xanh các loại với tổng giá trị 11 tỷ đồng tại 38 địa điểm của 17 tỉnh thành trên cả nước. Chương trình đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu trồng được 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

Được biết, trong năm 2019, chương trình Sữa học đường đã được triển khai tại Bình Định với hơn 9 triệu ly sữa đến cho 42.000 trẻ em mầm non tại hơn 250 cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Cũng trong năm 2019, Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam của Vinamilk cũng đã trao tặng gần 30.000 ly sữa với tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng cho gần 330 trẻ em tại tỉnh Bình Định.

P.V
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.
Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.

Đọc nhiều

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động