Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
16:35 | 28/11/2024 GMT+7

Vinamilk: Thương hiệu Quốc gia "đặc biệt" và "khác biệt"

aa
Tính từ lần đầu tiên được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2010 đến nay, Vinamilk đã phát triển số thị trường xuất khẩu của mình từ 42 lên đến 62 quốc gia. Đáng chú ý, các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk như Sữa đặc Ông Thọ, Sữa bột trẻ em Dielac, Sữa chua ăn Vinamilk… đều là những sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Đó thực sự là một hành trình tiên phong để mang thương hiệu Việt đi ra thế giới và ngày càng nâng cao giá trị.
Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé
Vinamilk tài trợ “132 kg đạm*” cho 11.000 runner VnExpress Marathon Hà Nội

Tại một siêu thị ở thị trường tỷ dân, Trung Quốc, bà Lương Tiểu Phương đi thẳng đến quầy sữa và chọn vài lon sữa đặc Ông Thọ bỏ vào xe đẩy như một thói quen. Bà Phương chia sẻ: "Loại sữa đặc này có vị thơm đặc trưng, không bị ngấy nên gia đình tôi thường sử dụng để ăn với màn thầu (bánh bao), pha với cà phê, trà sữa".

Không riêng tại đây, sữa đặc của Vinamilk chính thức “bước” ra thế giới từ cách đây gần 20 năm và đã có mặt tại 35 quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, các nước Đông Nam Á hay xa hơn là châu Phi, Nam Mỹ... Lũy kế đến nay, mặt hàng này đã mang về cho Vinamilk hơn 233 triệu USD từ xuất khẩu, tương đương gần 184.000 tấn sản phẩm.

Dạ theo nội dung cuộc họp ngày 17/10/2024 Trường Đại học Y Dược Cần Thơ có xin ý kiến Thứ trưởng về những báo cáo viên vắng xin báo cáo online, Thứ trưởng trả lời không được vắng và không được đổi báo cáo viên ạ! Vì vậy, đơn vị xin đổi báo cáo viên không được cập nhật ạ!
Sữa đặc là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, đã có mặt tại 35 quốc gia trên thế giới

“Tôi không phải khách hàng doanh nghiệp của Vinamilk. Nhưng tôi biết hôm nay Vinamilk có mặt ở đây, nên muốn tới để nói rằng, tôi rất thích sản phẩm của các bạn. Tôi dùng sữa đặc của Vinamilk để pha cà phê sữa mỗi ngày đấy”. Đó là chia sẻ của một bạn trẻ người Hàn Quốc khi Vinamilk tham gia một hội chợ thương mại quốc tế được tổ chức tại quốc gia này. Qua đó, có thể thấy cách mà thương hiệu quốc dân Việt Nam dần trở nên thân quen trong gian bếp người dân các nước.

Thương hiệu sữa duy nhất được vinh danh Thương hiệu quốc gia 16 năm liền

Mới đây, Vinamilk tiếp tục được vinh danh thương hiệu Quốc gia (giai đoạn 2024-2026) cho 10 nhãn hiệu nổi tiếng của công ty, đồng thời khẳng định vị thế là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liền. Đóng góp tích cực cho giá trị chung của thương hiệu quốc gia Việt Nam, Vinamilk hiện nằm trong Top 10 thương hiệu sữa có giá trị nhất toàn cầu và Top 5 thương hiệu có tính bền vững nhất ngành sữa thế giới (theo Brand Finance 2023).

Sản phẩm độc đáo – Chất lượng quốc tế

Sản phẩm độc đáo – Chất lượng quốc tế

Không chỉ thành công với sản phẩm truyền thống là sữa đặc Ông Thọ, Vinamilk hiện có 387 SKUs sản phẩm xuất khẩu. Với 62 thị trường đã được chinh phục từ Á sáng Âu, từ Trung Đông đến châu Phi, tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế của Vinamilk đã hơn 3,4 tỷ USD. Con số này khó có thể so sánh với nhiều ngành nghề xuất khẩu thế mạnh như dệt may, da giày, thủy hải sản… Nhưng nếu xét trên bối cảnh của một quốc gia từng không có lợi thế về chăn nuôi bò sữa, không có ngành công nghiệp chế biến sữa, sản phẩm phụ thuộc gần như hoàn toàn vào nhập khẩu… thì đây thực sự là một hành trình tự hào.

Nhìn lại hành trình gần 30 năm vươn ra thế giới, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk đúc kết 3 yếu tố tiên quyết để chinh phục bất cứ thị trường nào – dù nội địa hay xuất khẩu – vẫn là: Chất lượng, dịch vụ và giá cả.

Chất lượng được Vinamilk xác định là “chìa khóa” quan trọng nhất cho mọi thị trường. Các nhà máy, trang trại tuân thủ triệt để và tiên phong áp dụng những tiêu chuẩn quốc tế tiên tiến nhất trên thế giới trong quá trình sản xuất và cả nguyên vật liệu đầu vào, như: Global GAP (cho cá trang trại), FDA (Hoa Kỳ), HALAL (Tiêu chuẩn cho các quốc gia Hồi Giáo), Organic EU (Tiêu chuẩn Hữu cơ Châu Âu), và GMP (Tiêu chuẩn Thực hành Sản xuất Tốt của Mỹ)…

Hệ thống trang trại và nhà máy hiện đại, trải dài khắp cả nước là một lợi thế lớn mà không phải doanh nghiệp sữa nào cũng có được.
Hệ thống trang trại và nhà máy hiện đại, trải dài khắp cả nước là một lợi thế lớn mà không phải doanh nghiệp sữa nào cũng có được.

Vinamilk cũng là doanh nghiệp hiếm hoi trên thế giới sở hữu những giải thưởng, chứng nhận chất lượng đẳng cấp quốc tế như: Sữa tươi đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận Clean Label Project về sự tinh khiết; giải thưởng Purity Awards dành cho sản phẩm sữa bột trẻ em về chất lượng, an toàn và minh bạch của nguyên vật liệu sau khi vượt qua quá trình kiểm tra với hơn 400 chỉ tiêu…

Song, đó mới chỉ là tấm vé thông hành để có thể xuất ngoại. “Hàng rào” tiếp theo - hương vị – mới thực sự là điều quyết định thành công của một sản phẩm thực phẩm dù là ở bất cứ đâu.

Mỗi một đất nước, thị trường sẽ có thói quen tiêu dùng, khẩu vị rất khác nhau. Khi tiếp cận một thị trường, đội ngũ phát triển thị trường và R&D của Vinamilk sẽ đi trước, kết hợp với đối tác nước sở tại để nghiên cứu thói quen, văn hóa ẩm thực của họ. Ví dụ với sản phẩm bột ăn dặm cho trẻ em xuất khẩu đi Trung Đông, Vinamilk nghiên cứu đưa vào thành phần chà là, loại trái dinh dưỡng và rất được các nước này ưa chuộng. Hay đối với sản phẩm nước dừa đóng chai, có nơi dùng để uống trực tiếp, có nơi dùng để nấu ăn. Do đó, cùng sản phẩm nước dừa của Vinamilk, nhưng sẽ có các kiểu đóng chai, hộp dung tích khác nhau.

Các sản phẩm độc đáo được Vinamilk đầu tư R&D cho thị trường xuất khẩu như: sữa chua vị sầu riêng, sữa đặc dừa, bột ăn dặm chà là Dielac.
Các sản phẩm độc đáo được Vinamilk đầu tư R&D cho thị trường xuất khẩu như: sữa chua vị sầu riêng, sữa đặc dừa, bột ăn dặm chà là Dielac.

Yếu tố tiếp theo là giá cả - một trong những yếu tố giúp Vinamilk cạnh tranh và tạo niềm tin trên thị trường quốc tế. Nhiều giai đoạn, khi giá cả nguyên liệu và chi phí logistics toàn cầu tăng cao, một số công ty phải chọn giải pháp giữ giá nhưng giảm trọng lượng sản phẩm để đảm bảo lợi nhuận. Tuy nhiên, Vinamilk đã nỗ lực giữ lời hứa với đối tác và người tiêu dùng, ngay cả khi thị trường có nhiều biến động.

Ở khâu dịch vụ, đội ngũ kinh doanh quốc tế của Vinamilk luôn phối hợp sâu sát với các đối tác từ khâu khảo sát thị trường, lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng đến điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp. Hiện nay, Vinamilk có khả năng cung cấp tất cả nhu cầu về kinh doanh quốc tế cho đối tác, từ R&D sản phẩm “may đo” cho đến việc thiết kế hình ảnh, bao bì, tiếp thị, truyền thông quốc tế… theo nhu cầu và đặc thù để khai thác tối đa thị trường.

Ý thức được mỗi sản phẩm của mình là đại diện cho thương hiệu quốc gia, Vinamilk luôn đầu tư cho sự xuất hiện của thương hiệu ở mỗi nơi đặt chân đến. Thông qua các đối tác, doanh nghiệp giám sát chặt chẽ về cả quy trình phân phối, bảo hộ thương hiệu, trải nghiệm khách hàng… chứ không phải dừng lại ở việc đưa sản phẩm đến biên giới.

Chủ động xây dựng lợi thế cạnh tranh mới: Phát triển bền vững

Xu hướng tiêu dùng xanh, hướng đến phát triển bền vững không còn là thị trường ngách mà dần trở thành “luật chơi mới” trong thương mại toàn cầu, đòi hỏi các doanh nghiệp phải nhanh chóng chuyển đổi. Theo đó, những sản phẩm thể hiện được tính "có trách nhiệm” như sản xuất xanh, bền vững, thân thiện với môi trường”… sẽ rộng đường xuất khẩu và hưởng những ưu đãi riêng của quốc gia nhập khẩu.

Nhìn từ góc độ này, có thể nói Vinamilk đã có sự sẵn sàng từ khá sớm. Năm 2012, Vinamilk đã bắt tay thực hiện báo cáo Phát triển bền vững theo các chuẩn mực của quốc tế. Thời điểm đó, Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc đối với việc công bố báo cáo này. Điều này giúp Vinamilk sẵn sàng cung cấp báo cáo liên quan về khía cạnh phát triển bền vững khi được đối tác nhập khẩu yêu cầu.

Các sáng kiến và sản phẩm theo xu hướng phát triển bền vững của Vinamilk được cộng đồng quốc tế nhìn nhận và đánh giá tích cực.
Các sáng kiến và sản phẩm theo xu hướng phát triển bền vững của Vinamilk được cộng đồng quốc tế nhìn nhận và đánh giá tích cực.

Đến khi Chính phủ Việt Nam cùng gần 150 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” (Net Zero) vào giữa thế kỷ này, Vinamilk cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong công bố đồng hành cùng mục tiêu này. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố những đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2014.

Những nỗ lực này giúp thương hiệu được đánh giá thuộc Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.

“Tính bền vững đang trở thành xu thế quan trọng. Vinamilk đang thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm, nắm bắt đúng nhu cầu người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn trong việc lựa chọn thực phẩm. Nhờ vậy, họ luôn là thương hiệu phổ biến nhất đối với người tiêu dùng”, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance – đơn vị định giá thương hiệu đến từ Anh Quốc - nhận định.

Theo báo cáo của Brand Finance, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng, đạt mức tăng 102% trong giai đoạn 2019-2023. Với tổng giá trị 498,13 tỷ USD vào năm 2023, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 33 trong số 121 thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới. Thành công này không chỉ là cột mốc quan trọng trong quá trình khẳng định thương hiệu quốc gia Việt Nam mà còn cho thấy kết quả từ những nỗ lực vượt bậc của các doanh nghiệp Việt trong việc gia tăng vị thế quốc gia trên thị trường quốc tế./.

Các bạn trẻ hào hứng với trải nghiệm “Siêu xanh, siêu xinh” đến từ Vinamilk Các bạn trẻ hào hứng với trải nghiệm “Siêu xanh, siêu xinh” đến từ Vinamilk
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Vinamilk tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong và dẫn đầu của ở cả khía cạnh quản trị lẫn phát triển bền vững qua các kết quả nổi bật tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024 với hơn 500 doanh nghiệp tham gia.
Các bạn trẻ hào hứng với trải nghiệm “Siêu xanh, siêu xinh” đến từ Vinamilk

Các bạn trẻ hào hứng với trải nghiệm “Siêu xanh, siêu xinh” đến từ Vinamilk

Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế; người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
Vinamilk 16 năm liền là thương hiệu Quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo, bền vững

Vinamilk 16 năm liền là thương hiệu Quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo, bền vững

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Các tin bài khác

30 năm bền bỉ mang lại nhịp đập khỏe mạnh cho những trái tim nhỏ bé

30 năm bền bỉ mang lại nhịp đập khỏe mạnh cho những trái tim nhỏ bé

Đã có gần 1.300 trường hợp bệnh nhân nghèo cần phẫu thuật tim và mắt đã được hỗ trợ từ chương trình của Vinamilk đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM với tổng kinh phí là hơn 8,2 tỷ đồng. Chương trình đã góp phần mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho rất nhiều bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhi tim bẩm sinh nhờ được phẫu thuật kịp thời.
Công ty EPS thuộc EVNGENCO3 ký gia hạn hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Công ty EPS thuộc EVNGENCO3 ký gia hạn hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Công ty Dịch vụ sửa chữa các Nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) - Đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 ký kết gia hạn hợp đồng Dịch vụ quản lý vận hành với Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.
Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé

Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé

Vừa qua, tại Thái Bình, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thảo “Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé” cho hơn 300 phụ nữ tỉnh Thái Bình. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp di
SeABank được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

SeABank được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vinh dự được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 (Best Places To Work 2024) do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.

Đọc nhiều

Tập đoàn Hirosawa (Nhật Bản) mong muốn hợp tác thu hút lao động tại Đồng Tháp

Tập đoàn Hirosawa (Nhật Bản) mong muốn hợp tác thu hút lao động tại Đồng Tháp

Chiều 26/11, Đoàn công tác Tập đoàn Hirosawa, do ngài Sogawa Shiro - Chủ tịch Tập đoàn Hirosawa/Phó Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp vận tải và các trường đào tạo lái xe cơ giới tại Nhật Bản có buổi đến thăm và trao đổi thông tin đề xuất một số nội dung hợp tác với tỉnh Đồng Tháp.
Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm chung tay thay đổi cuộc sống trẻ em Lào Cai

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm chung tay thay đổi cuộc sống trẻ em Lào Cai

Hơn một thập kỷ gắn bó với vùng cao Lào Cai, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em đã giúp cải thiện chất lượng sống của hàng chục ngàn trẻ em và gia đình. Những bước tiến trong giáo dục và y tế mà tổ chức mang lại đã và đang dần tạo nên sự đổi thay bền vững cho con người nơi đây.
Phu nhân Tổng thống Bulgaria: nuôi dưỡng tình yêu Bulgaria trong các em nhỏ Việt Nam

Phu nhân Tổng thống Bulgaria: nuôi dưỡng tình yêu Bulgaria trong các em nhỏ Việt Nam

Cùng bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phu nhân Chủ tịch nước Lương Cường thăm Trường Mầm non Việt-Bun (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào ngày 25/11, Phu nhân Tổng thống Bulgaria Rumen Radev bày tỏ ấn tượng và hạnh phúc khi dù cách xa hàng chục nghìn km, nhưng ở Việt Nam lại có một trường học về văn hóa của Bulgaria.
Những công trình biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia trên đất nước Chùa Tháp

Những công trình biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia trên đất nước Chùa Tháp

Tòa nhà hành chính Quốc hội, hệ thống 23 tượng đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia... đó là những công trình giàu giá trị văn hóa và lịch sử, biểu tượng quan trọng của tình hữu nghị hai nước, minh chứng cho tình đoàn kết keo sơn giữa hai nước láng giềng, góp phần kết nối quá khứ và hiện tại, hướng tới tương lai hợp tác bền vững.
Phiên họp Nhóm công tác Hải quân Việt Nam-Singapore lần thứ 10

Phiên họp Nhóm công tác Hải quân Việt Nam-Singapore lần thứ 10

Ngày 27/11, tại Hải Phòng đã diễn ra Phiên họp Nhóm công tác Hải quân Việt Nam - Singapore lần thứ 10. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Viết Khánh, Phó Tham mưu trưởng Hải quân Nhân dân Việt Nam và Đại tá Herbert Pang, Phó Cục trưởng Cục Tác chiến Hải quân Cộng hòa Singapore chủ trì phiên họp.
IFRC hỗ trợ đóng mới tàu đánh cá cho ngư dân ở Quảng Nam khai thác hải sản

IFRC hỗ trợ đóng mới tàu đánh cá cho ngư dân ở Quảng Nam khai thác hải sản

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có Quyết định số 2802/QĐ-UBND phê duyệt khoản viện trợ dự án do Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Kuwait (IFRC) tài trợ với tổng vốn thực hiện hơn 9,3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ đóng mới tàu đánh cá cho ngư dân huyện Thăng Bình hành nghề khai thác hải sản (câu mực).
Vùng 5 Hải quân: hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024, góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc

Vùng 5 Hải quân: hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024, góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc

Ngày 27/11 tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, nhiều đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức tổng kết nhiệm vụ năm 2024. Theo đánh giá, năm 2024, các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
infographics mot so benh giao mua thuong gap va cach phong tranh
video save the children cung hoc sinh lao cai rung chuong vang xay dung truong hoc an toan hanh phuc
infographic bao ton di san xay dung tuong lai ben vung
cuu sinh vien campuchia tai viet nam tiep tuc noi nhung nhip cau vun dap tinh huu nghi hai nuoc
infographic 10 thang viet nam don hon 141 trieu luot khach du lich quoc te
infographics nhung dong gop quan trong cua viet nam trong acmecs
infographics brics va nam ban cau cung xay dung mot the gioi tot dep hon
Xin chờ trong giây lát...
Đến thăm Trung tâm Dịch vụ dưỡng lão cộng đồng dân cư Từ Châu
Giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh tại vùng dân tộc thiểu số
[Video] Save the Children cùng học sinh Lào Cai “Rung chuông vàng” xây dựng trường học an toàn, hạnh phúc
Nữ doanh nhân Việt tự tin vươn xa cùng dự án Bừng Sáng của CARE
Nâng tầm sứ mệnh của giai cấp công nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới
LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên: Tổ chức các hoạt động chăm lo dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Phát sóng phim và chương trình truyền hình hấp dẫn của CMG tại Peru và Brazil
Độc đáo món “Trà dầu Cung Thành” - di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc
Video nhap 20241113162450
Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Tuần lễ Hợp tác Truyền thông "Đối tác ASEAN" 2024
Cận cảnh phân xưởng thông minh của Tập đoàn Máy xây dựng XCMG Trung Quốc
Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Trung tâm Những người lao động Brazil
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động