Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 12/06/2022 GMT+7

Vinamilk Green Farm - mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững

aa
Là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa, đóng vai trò lớn trong thay đổi diện mạo ngành chăn nuôi bò sữa công nghệ cao, Vinamilk đã đi đầu cho ra đời Trang trại Sinh thái Vinamilk Green Farm - mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững. Mô hình này cũng sẽ được Vinamilk trình bày trong Hội nghị sữa toàn cầu (Global Dairy Congress) vào giữa tháng 6 sắp tới đây.
Vinamilk khởi động chuỗi ngày hội Vinamilk khởi động chuỗi ngày hội "Sống khỏe, sống thanh xuân" hướng đến người cao tuổi cả nước
Sân chơi của Vinamilk nhân ngày 1/6 thu hút hàng ngàn trẻ em tham gia Sân chơi của Vinamilk nhân ngày 1/6 thu hút hàng ngàn trẻ em tham gia

Phát triển bền vững là 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược của Vinamilk

Sau những tác động không nhỏ từ biến đổi khí hậu, dịch bệnh, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến tiêu dùng thông minh, cũng như những sản phẩm được sản xuất thân thiện với môi trường. Đồng hành cùng người tiêu dùng, bên cạnh “bài toán lợi nhuận”, các doanh nghiệp trong nhiều năm trở lại đây đã đưa phát triển bền vững trở thành mục tiêu trọng yếu trong định hướng phát triển của mình. Phát triển bền vững đối với doanh nghiệp có thể hiểu là chiến lược quản trị doanh nghiệp thích ứng được với mọi hoàn cảnh, dựa trên cơ sở bảo đảm hài hòa các lợi ích về kinh tế với lợi ích của người lao động và bảo vệ môi trường.

Với mục đích nâng cao nhận thức về thông điệp và hành động hướng tới Dairy Net Zero, Ngày sữa thế giới năm nay (01-06-2022) cũng tập trung vào tầm quan trọng của việc phát triển bền vững đối với ngành sữa toàn cầu, cụ thể là đẩy nhanh các hành động bảo vệ môi trường, khí hậu và giảm tác động của ngành sữa trên trái đất.

Là doanh nghiệp sữa hàng đầu tại Việt Nam và thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới(*), Vinamilk đã chọn phát triển bền vững là 1 trong 4 mũi chọn trong chiến lược phát triển giai đoạn 5 năm sắp tới với mục tiêu bảo vệ môi trường sống và đem lại những lợi ích cộng thêm cho người tiêu dùng lên hàng đầu. Theo đó, Vinamilk xác định đẩy mạnh việc thực hành E–S–G (Môi trường - Xã hội - Quản trị), hướng đến sự cân bằng giữa tăng trưởng sản xuất, kinh doanh với trách nhiệm môi trường, xã hội.

Vinamilk Green Farm - mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững
Mô hình trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm được Vinamilk triển khai tại 3 tỉnh thành Thanh Hóa, Quảng Ngãi và Tây Ninh.

Đặc biệt, trong Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 14 sắp tới đây tại Pháp, Vinamilk sẽ chia sẻ về bước tiến phát triển bền vững của ngành sữa Việt Nam tại hội nghị sữa toàn cầu với chủ đề “Green Farm”, mô hình trang trại sinh thái được Vinamilk giới thiệu vào năm 2021.

Trang trại Sinh thái Vinamilk Green Farm - mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững

Sự ra đời của hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm chính là một ví dụ tiêu biểu cho việc không ngừng đẩy mạnh mục tiêu phát triển bền vững của Vinamilk. Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là khởi đầu của mô hình trang trại thân thiện với thiên nhiên, nằm trong chiến lược phát triển bền vững, bảo vệ môi trường của Vinamilk. Đây cũng được xem là một bước tiến của Vinamilk trên hành trình xanh với những sản phẩm thân thiện môi trường.

Tại trang trại Vinamilk Green Farm, nguồn tài nguyên đất được quản lý, khai thác tối ưu sao cho giữ lại tối đa giá trị dinh dưỡng hữu cơ tự nhiên, thông qua các hoạt động như thực hành sản xuất nông nghiệp tốt, ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cao vào canh tác đất, luân canh cây trồng, tối ưu hóa việc sử dụng nguồn phân hữu cơ từ đàn bò thay thế cho hóa chất và phân vô cơ. Đặc biệt, trong những năm gần đây Vinamilk cũng đã ứng dụng kỹ thuật canh tác tiên tiến theo công nghệ Nhật Bản nhằm giúp đất tại trang trại luôn màu mỡ và giàu dinh dưỡng.

Vinamilk Green Farm - mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững
Trang trại Vinamilk Green Farm ứng dụng kỹ thuật canh tác tiên tiến giúp nguồn đất tại trang trại luôn màu mỡ và giàu dinh dưỡng.

Tiếp đó, nguồn nước được ví là “mạch nguồn của sự sống” tại trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm khi cung cấp nguồn nước, dưỡng chất cho hệ sinh thái trang trại và góp phần kiến tạo nên những hồ điều hòa sinh thái giúp không khí tại trang trại luôn mát mẻ, trong lành. Ý thức được rằng nguồn nước là “tài sản vô giá” nhưng không phải vô hạn, nguồn nước tại trang trại luôn được khai thác nghiêm ngặt, đảm bảo yếu tố phát triển bền vững nhờ hệ thống xử lý nước hiện đại, cùng hệ thống thu gom nước thải, nước mưa độc lập để bảo vệ nguồn nước. Ngoài ra, lượng nước sử dụng tại trang trại luôn được kiểm soát và theo dõi chỉ số hằng ngày để tiết kiệm, tránh gây lãng phí. Nguồn nước ngầm cũng được kiểm soát và đánh giá năng lực sử dụng hàng năm để lên kế hoạch khai thác và sử dụng hiệu quả, không gây cạn kiệt.

Vinamilk Green Farm - mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững
Mạch nước ngầm tại Trang trại Vinamilk Green Farm chính là yếu tố chính góp phần kiến tạo nên những hồ điều hòa sinh thái mang lại không khí mát mẻ, trong lành cho những "cô bò".

Bên cạnh đó, việc sử dụng năng lượng tái tạo cũng được chú trọng một cách tối đa. Trang trại Vinamilk Green Farm sử dụng năng lượng điện mặt trời và hệ thống Biogas, xử lý chất thải chăn nuôi thành khí Metan, có thể đun nóng nước lên đến 90 độ dùng để vệ sinh thiết bị của trang trại. Những điều này giúp Trang trại Vinamilk Green Farm giảm tiêu thụ điện, giảm lượng khí thải cacbon gây hiệu ứng nhà kính và các tác động gây ô nhiễm đến môi trường.

Vinamilk Green Farm - mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững
Năng lượng điện mặt trời được sử dụng tại các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm.

Cùng với đó, Vinamilk còn đặc biệt quan tâm đến phúc lợi động vật khi tuyệt đối không sử dụng hooc-môn tăng trưởng trong suốt quá trình chăn nuôi, thức ăn tự nhiên, giàu dưỡng chất, được tuyển chọn và đạt chuẩn Global G.A.P.

Vinamilk Green Farm - mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững
Những "cô bò sữa" tại trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là giống bò ưu việt, thuần chủng được nhập khẩu từ Mỹ, Australia, New Zealand.

Vinamilk cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 một cách toàn diện trong quản lý trang trại và chăn nuôi bò sữa, nhằm đảm bảo đàn bò có sức khỏe tốt, năng suất sữa cao và đạt chất lượng sữa tốt nhất như: Hệ thống quản lý khẩu phần ăn (đo lường và đảm bảo chất lượng thức ăn theo độ tuổi và giai đoạn phát triển của các cô bò); Hệ thống kiểm soát hoạt động và sức khỏe đàn bò (phân tích và báo cáo tình trạng sức khoẻ nhờ các chip điện tử gắn trên mỗi cô bò); Hệ thống chuồng nuôi và dàn vắt sữa hiện đại (với công nghệ làm mát tiên tiến, thu gom phân tự động, đệm nằm cho bò, chổi massage, robot đẩy thức ăn Lely Juno, tất cả tạo ra môi trường sống lý tưởng cho các cô bò),…

Vinamilk Green Farm - mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững

Đi đầu trong việc xây dựng mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững, Vinamilk đã và đang nhận được những thành quả từ chiến lược phát triển này, khi trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm đã mang lại dòng sữa tươi Vinamilk Green Farm - một sản phẩm sản xuất thân thiện môi trường, xanh tốt cho sức khỏe và được người tiêu dùng ưa chuộng với hương vị thanh nhẹ, thuần khiết.

Vinamilk Green Farm - mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững
: Ra mắt vào năm 2021, sữa tươi Vinamilk Green Farm được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ.

Không dừng lại ở đó, đi cùng với định hướng phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh mà Vinamilk đã đề ra, Vinamilk đặt mục tiêu tiếp tục nghiên cứu, cải tiến và phát triển sản phẩm, với mong muốn đem lại những trải nghiệm ưu việt cho người tiêu dùng. Không chỉ mang đến dòng sữa chất lượng hàng đầu, sữa tươi Vinamilk Green Farm là lời hứa mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm hương vị sữa ngon nhất và thuần khiết nhất.

*Theo kết quả thống kê của Công ty Plimsoll Publishing Ltd về Top 50 nhà sản xuất sữa dẫn đầu thế giới về doanh số tại thời điểm ngày 01/03/2021

Mộc Châu Milk và Vinamilk chính thức ra mắt, khởi công dự án tổ hợp thiên đường sữa Mộc Châu Mộc Châu Milk và Vinamilk chính thức ra mắt, khởi công dự án tổ hợp thiên đường sữa Mộc Châu
Ngày 28.05.2022, Công ty Cổ phần Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức ra mắt và khởi công dự án “Tổ hợp thiên đường sữa Mộc Châu” - hệ sinh thái nông nghiệp khép kín, hiện đại gồm trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái và nhà máy chế biến sữa công nghệ cao.
Hành trình năm thứ 15 của quỹ sữa vươn cao Việt Nam khởi động, mang sữa đến cho 21.000 trẻ em Hành trình năm thứ 15 của quỹ sữa vươn cao Việt Nam khởi động, mang sữa đến cho 21.000 trẻ em
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk chính thức khởi động hành trình trao 1,9 triệu ly sữa cho trẻ em năm 2022, cũng là cột mốc đặc biệt đánh dấu 15 năm thực hiện chương trình ý nghĩa này (từ 2008-2022). Bền bỉ theo đuổi sứ mệnh “để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, tính đến nay, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng 40,6 triệu ly sữa bổ dưỡng, góp phần cải thiện dinh dưỡng cho gần nửa triệu em nhỏ trên khắp cả nước.
Chăm sóc hệ tiêu hóa giúp tạo nên Chăm sóc hệ tiêu hóa giúp tạo nên "thành trì" hệ miễn dịch
Nếu coi hệ miễn dịch như một thành trì giúp cơ thể phòng chống bệnh tật thì dinh dưỡng chính là nguyên liệu xây nên thành trì đó thông qua quá trình chuyển hóa của cơ thể - đó là chia sẻ của GS.TS Lê Danh Tuyên, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vinamilk chia sẻ mô hình "Green Farm" - Bước tiến về phát triển bền vững của ngành sữa tại hội nghị toàn cầu tại Pháp

Vinamilk chia sẻ mô hình "Green Farm" - Bước tiến về phát triển bền vững của ngành sữa tại hội nghị toàn cầu tại Pháp

Ngày 14-16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự tham dự của gần 200 tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới với nhiều báo cáo, bài trình bày về các xu hướng phát triển bền vững của ngành sữa trên toàn cầu và tại nhiều quốc gia. Tham dự Hội nghị năm nay, Vinamilk, đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam và Đông Nam Á, được mời để chia sẻ về định hướng phát triển bền vững thông qua mô hình Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm và chuỗi giá trị “xanh” để sản xuất sản phẩm Sữa tươi 100% Vinamilk Green Farm.
"Resort" bò sữa Tây Ninh là hạt nhân để xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa an toàn dịch bệnh

"Resort" bò sữa Tây Ninh là hạt nhân để xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa an toàn dịch bệnh

Ngày 14/8/2019, tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác “Xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa an toàn dịch bệnh để xuất khẩu, giai đoạn từ năm 2019 - 2022” giữa Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN & PTNT) - Cục Thú y, Sở NN & PTNT tỉnh Tây Ninh và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk.
Vinamilk và những bước đi chiến lược trong 30 năm phát triển ngành chăn nuôi bò sữa

Vinamilk và những bước đi chiến lược trong 30 năm phát triển ngành chăn nuôi bò sữa

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, đến năm 2020 Việt Nam sẽ có 405.000 bò sữa, cho sản lượng gần 1,2 triệu tấn sữa tươi mỗi năm. Hiện nay, Việt Nam cũng là quốc gia đang sở hữu hệ thống trang trại bò sữa chuẩn Global G.A.P. lớn nhất của Châu Á (thuộc Vinamilk).     

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động