Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:11 | 22/12/2018 GMT+7

Vinamilk - 10 năm liên tiếp là thương hiệu quốc gia

aa
Trong Lễ Công bố các DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018 tại Hà Nội vào ngày 20/12, Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk đã một lần nữa vinh dự đạt được danh hiệu quý giá này lần thứ 5 liên tiếp trong suốt 10 năm, từ năm 2008 đến nay (Danh hiệu được chọn lọc và công bố mỗi 2 năm 1 lần)

Vinamilk cũng là công ty sữa duy nhất tại Việt Nam liên tục được đánh giá cao và bình chọn là thương hiệu quốc gia trong suốt một quãng thời gian dài và có tính liên tục như trên.

vinamilk 10 nam lien tiep la thuong hieu quoc gia


Bà Nguyễn Minh Tâm - Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội nhận hoa và biểu trưng Thương hiệu quốc gia từ Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh.


Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TT ngày 25/11/2003 nhằm mục đích khuyến khích các DN tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các DN trên thị trường trong nước và quốc tế.

Những con số ấn tượng

Được thành lập từ năm 1976, sau gần 43 năm đổi mới và phát triển, Vinamilk đã vươn lên và khẳng định vị thế thương hiệu số 1 Việt Nam nói chung và trong ngành sữa nói riêng, với hơn 200 chủng loại sản phẩm dinh dưỡng các loại, hàng năm có khoảng 15 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng. Năm 2017, toàn ngành sữa nước của Vinamilk chiếm hơn 50% thị phần; sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi từ năm 2015 đến nay (Nielsen 8/2017). Ngoài ra, Vinamilk còn nắm hơn 80% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần trong ngành hàng sữa bột.
Không chỉ tập trung phát triển thị trường trong nước, Vinamilk còn mang thương hiệu quốc gia của Việt Nam đến tay nhiều người tiêu dùng trên khắp thế giới. Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk gồm sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường và sữa chua. Ngoài những thị trường đã đầu tư như Campuchia, Ba Lan, Nga, Mỹ..., Vinamilk sẽ tiếp tục khai thác các thị trường tiềm năng tại Trung Đông và Đông Nam Á, đồng thời tăng cường xuất khẩu sang châu Phi. Đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sang 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường tiêu chuẩn cao như: Nhật Bản, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand. Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD.

Đầu tư, phát triển bền vững theo hướng công nghệ cao

Để làm nền tảng cho sự phát triển đồng bộ của Vinamilk phải kể đến sự đầu tư nghiêm túc và bài bản trong suốt nhiều năm. Đó là việc liên tục mở rộng hệ thống trang trại nhà máy của Vinamilk cả trong và ngoài nước.

Tại Việt Nam, Vinamilk đã có 13 nhà máy và 10 trang trại bò sữa công nghệ cao trải dài từ Bắc vào Nam. Trong đó có 2 siêu nhà máy sữa tại Bình Dương được trang bị công nghệ tích hợp, hoàn toàn tự động, hệ thống trang trại của Vinamilk còn được tổ chức cấp chứng nhận quốc tế Bureau Veritas chứng nhận là hệ thống trang trại đạt chuẩn Global GAP lớn nhất Châu Á (cho 9 trang trại), trang trại hữu cơ của Vinamilk tại Đà Lạt cũng là trang trại hữu cơ theo chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.

Bên ngoài lãnh thổ Việt Nam, Vinamilk còn sở hữu các nhà máy sản xuất sữa tại Mỹ (100% cổ phần nhà máy Driftwood), tại Campuchia (100% cổ phần nhà máy Angkormilk), New Zealand (22,8% cổ phần nhà máy Miraka) và 1 công ty con tại Ba Lan. Bên cạnh đó, Vinamilk còn đầu tư phát triển trang trại hữu cơ tại Lào và tiếp tục tìm các cơ hội hợp tác ở các nước trong khu vực.

vinamilk 10 nam lien tiep la thuong hieu quoc gia

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2018.


Ngoài việc đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc sản xuất, việc cải tiến chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu của Thương hiệu Quốc gia Vinamilk. Trong những năm vừa qua, Vinamilk đã ký kết hợp tác chiến lược với tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới DSM - Thụy Sĩ, ứng dụng dinh dưỡng chuẩn quốc tế vào sản phẩm sữa bột cho trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam, hợp tác với tập đoàn Chr. Hansen - nơi sở hữu "bộ sưu tập" các lợi khuẩn lớn nhất thế giới với khoảng 30.000 chủng loại nhằm bổ trợ cho các sản phẩm, thực phẩm dinh dưỡng của các công ty thực phẩm hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, Vinamilk còn hợp tác với Bệnh viện Chợ Rẫy - TP Hồ Chí Minh, Công ty Dược Hậu Giang để tiếp tục nghiên cứu cho ra đời các sản phẩm mới, các sản phẩm chuyên biệt nhằm đem lại lợi ích tối đa cho người tiêu dùng.

Đáng chú ý hơn, các sản phẩm của Vinamilk là sản phẩm sữa duy nhất được phục vụ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines xuất phát từ Việt Nam, đảm bảo chất lượng để phục vụ cho Hãng hàng không đạt chuẩn 4 sao quốc tế duy nhất của Việt Nam thông qua thỏa thuận hợp tác được ký kết vào tháng 8/2018. Sự liên kết chặt chẽ trên nền tảng thấu hiểu giữa 2 DN hàng đầu Việt Nam - 2 thương hiệu quốc gia đất Việt sẽ góp phần giúp cả hai cùng nhau vươn xa và giúp cho các thương hiệu Việt Nam nói chung được nhận biết rộng rãi hơn trên các thị trường ngoài nước.

Sự phát triển ấn tượng trong những năm vừa qua đã mang đến cho tập thể Vinamilk những danh hiệu và phần thưởng cao quý do Đảng nhà nước trao tặng: Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2000; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2005; Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2010; Huân chương Độc lập hạng Ba lần 2 năm 2016 và nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng và Nhà nước. Vinamilk cũng là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với giá trị đạt 2,28 tỷ USD (Forbes Vietnam 2018), 6 năm liền được bình chọn vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam, là 1 trong 2000 công ty niêm yết lớn nhất toàn cầu (Global2000 - Forbes Global 2017). Trong báo cáo "Dấu chân thương hiệu" của Kantar Worldpanel, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu nước ngoài và nội địa để giữ vị trí là thương hiệu số 1 Việt Nam.

Đó cũng chính là động lực để thúc để sự phát triển của Vinamilk. Thương hiệu quốc gia này luôn áp dụng các mô hình quản trị tiên tiến trên thế giới để vận hành công ty phát triển một cách bền vững, khẳng định vị thế trong nước, đầu tư mạnh mẽ ra thị trường quốc tế để xứng đáng với niềm tự hào là thương hiệu quốc gia của Việt Nam.


Hoàng Yến


Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

KienlongBank được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025”

KienlongBank được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025”

Tại Lễ công bố Vietnam Best Place to Work 2025 (Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam), Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã xuất sắc được xếp hạng trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam - khối Doanh nghiệp Vừa. Đồng thời, KienlongBank cũng vinh dự đứng thứ 07 trong ngành Ngân hàng theo kết quả bình chọn độc lập từ cộng đồng người đi làm trên toàn quốc.
Vingroup hợp tác và hỗ trợ Pomina phát triển

Vingroup hợp tác và hỗ trợ Pomina phát triển

Nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển giữa các doanh nghiệp Việt, Tập đoàn Vingroup công bố hợp tác và hỗ trợ Công ty CP Thép Pomina. Thông qua gói tài chính đặc biệt và quan hệ đối tác ưu tiên, Vingroup sẽ cho Pomina vay vốn lưu động với lãi suất 0% tối đa trong 2 năm; đồng thời, chọn Pomina là nhà cung cấp ưu tiên cho toàn bộ hệ sinh thái Tập đoàn.
6 định hướng tăng cường hợp tác địa phương Việt Nam - Nhật Bản

6 định hướng tăng cường hợp tác địa phương Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 25/11 tại Quảng Ninh, gần 50 địa phương và hàng trăm doanh nghiệp đã tham dự Diễn đàn hợp tác địa phương Việt - Nhật, cùng bàn giải pháp đưa các cam kết chiến lược thành những dự án cụ thể, tạo lợi ích thiết thực cho nhân dân và doanh nghiệp hai nước. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn.
EVNGENCO1 ủng hộ Lâm Đồng khắc phục thiệt hại do mưa lũ

EVNGENCO1 ủng hộ Lâm Đồng khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) triển khai chương trình an sinh xã hội ủng hộ đồng bào tỉnh Lâm Đồng khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng của Tổng công ty trong giai đoạn thiên tai diễn biến phức tạp.

Đọc nhiều

Tăng sức mạnh kết nối, mở rộng hợp tác trong nhiệm kỳ mới

Tăng sức mạnh kết nối, mở rộng hợp tác trong nhiệm kỳ mới

Ngày 26/11, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh An Giang đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là dấu mốc quan trọng sau khi UBND tỉnh quyết định đổi tên từ Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Kiên Giang thành Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh An Giang, đánh dấu bước chuyển mình mới của công tác đối ngoại nhân dân trong giai đoạn sau sáp nhập.
Tổ chức Cứu trợ Trẻ em: thúc đẩy môi trường học đường an toàn, tôn trọng và tích cực tại Lào Cai

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em: thúc đẩy môi trường học đường an toàn, tôn trọng và tích cực tại Lào Cai

Ngày 26/11 tại tỉnh Lào Cai, hơn 200 học sinh, giáo viên và đại diện các đơn vị chuyên môn đã tham gia Diễn đàn “Tiếng nói Thanh thiếu niên 2025 - Sức mạnh giao tiếp tích cực”, do tổ chức Save the Children International - Văn phòng đại diện tại Việt Nam (Tổ chức Cứu trợ Trẻ em) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai tổ chức.
WVIV: giúp hơn 1000 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch

WVIV: giúp hơn 1000 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch

Ngày 26/11 tại tỉnh Quảng Ngãi, Tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVIV) phối hợp tổ chức lễ tổng kết Dự án “Nước sạch để cải thiện sức khỏe cho trẻ em tại Quảng Ngãi”, ghi dấu chặng đường triển khai từ tháng 3 đến tháng 12/2025 tại bảy thôn thuộc các xã Tây Trà, Tây Trà Bồng và Thanh Bồng. Dự án tập trung tăng cường khả năng tiếp cận nước sạch, cải thiện vệ sinh và nâng cao sức khỏe cho trẻ em và các cộng đồng dễ bị tổn thương của địa phương.
GNI tặng quần áo cho hơn 12.000 người dân xã Thịnh Minh, tỉnh Phú Thọ

GNI tặng quần áo cho hơn 12.000 người dân xã Thịnh Minh, tỉnh Phú Thọ

Từ ngày 8 - 25/11/2025, tổ chức GNI đã phối hợp cùng UBND xã Thịnh Minh triển khai hoạt động tiếp nhận, phân loại và trao tặng 59.660 sản phẩm quần áo các loại trị giá 312.271 USD, tương đương hơn 8 tỷ VND do thương hiệu TOPTEN (Hàn Quốc) tài trợ.
Đồn Biên phòng Ninh Phước (Khánh Hòa) tăng cường tuyên truyền, chủ động ứng phó bão số 15

Đồn Biên phòng Ninh Phước (Khánh Hòa) tăng cường tuyên truyền, chủ động ứng phó bão số 15

Trước diễn biến phức tạp của bão số 15 được dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển tỉnh Khánh Hòa, những ngày qua, Đồn Biên phòng Ninh Phước (BĐBP Khánh Hòa) đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.
Tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tuần tra liên hợp cùng Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tuần tra liên hợp cùng Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Chiều 25/11, Biên đội tàu 09, tàu 17 đã cập cảng Lữ đoàn 171, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuần tra liên hợp với Hải quân Trung Quốc. Chuẩn đô đốc Nguyễn Văn Quán, Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, trực tiếp đón đoàn.
Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra tàu cá chống khai thác IUU

Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra tàu cá chống khai thác IUU

Ngày 25/11, Đồn Biên phòng Thanh Hải, Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Hải (tỉnh Khánh Hòa) tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho hơn 80 ngư dân và chủ phương tiện thuộc các tổ, đội khai thác trên địa bàn.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
Phiên bản di động