Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
10:33 | 10/11/2017 GMT+7

Vietjet Air lên tiếng về clip nữ nhân viên xé thẻ lên máy bay của hành khách đến muộn khi đã đóng cổng gây tranh cãi

aa
Nam hành khách của hãng hàng không VietJet Air đến cửa ra máy bay muộn nên không được lên máy bay, anh này đã đôi co với nữ nhân viên ở đây. Sau đó, nhân viên này đã có hành động xé bỏ chiếc thẻ lên máy bay khiến hành khách bức xúc.

Nữ nhân viên VietJet Air xé thẻ lên máy bay của hành khách

Mới đây, một đoạn clip được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội ghi nhận tình huống nữ nhân viên hãng máy bay VietJet Air đang tranh cãi với một nam hành khách ngay tại cửa ra máy bay ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) khiến nhiều người xôn xao.

Theo đó, nam hành khách dù đã check-in lấy vé nhưng đã đến cửa ra máy bay muộn và không được phép lên máy bay nữa. Sau khi xuất trình thẻ lên máy bay cho nữ nhân viên VietJet Air, chị này thông báo hành khách phải làm lại thủ tục và trả thêm tiền để đi chuyến sau, nam hành khách không đồng ý và cho rằng lỗi là của hãng nên tiếp tục lớn tiếng trước cổng ra máy bay. Sau khi giải thích và mời hành khách xuống quầy làm lại thủ tục nhưng không được, nữ nhân viên đã xé bỏ chiếc thẻ của nam hành khách này.

Clip: Nữ nhân viên hãng VietJet xé vé của hành khách đến quầy check-in muộn (Nguồn: FB H.T)

Trong đoạn clip, 1 người đàn ông (được cho là người quay clip) nói rằng: "Các em sai rồi, các em vừa gọi tên là anh này bước vào ngay thế mà em lại bảo người ta muộn".

"Chúng em không hề sai. 17h40 anh mới tới đây mà 17h35 bọn em đóng cửa khởi hành rồi. Bây giờ em xin mời anh ra ngoài quầy vì giờ Vietnam Airlines sẽ check-in tại đây. Còn thẻ này em được phép hủy của anh ạ" - nữ nhân viên vừa đáp lại lời người đàn ông, vừa xé bỏ chiếc thẻ lên máy bay đang cầm trên tay.

Về phần nam hành khách không được lên chuyến bay, anh này tỏ ra rất bất ngờ, tức giận trước cách xử lý tình huống của nữ nhân viên trên. "Nó xé thẻ của em luôn kìa, nó dám xé thẻ của em kìa" - nam hành khách cáu gắt.

vietjet air len tieng ve clip nu nhan vien xe the len may bay cua hanh khach den muon khi da dong cong gay tranh cai

Nam hành khách bức xúc tranh cãi cùng nữ nhân viên VietJet Air - Ảnh cắt từ clip.

Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh thái độ của nữ nhân viên và nam hành khách

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip trên đã nhận được rất nhiều chia sẻ và bình luận trái chiều của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, nam khách hàng đã có lỗi đến muộn nhưng hành động xé thẻ lên máy bay ngay trước mặt khách hàng, ở nơi đông người của nữ nhân viên thể hiện một thái độ không đúng mực, thiếu tôn trọng người khác.

Chị N.U viết: "Anh này sai rồi, đến muộn như thế thì làm sao lên máy bay được nữa. Bình thường mình phải đến trước giờ bay tận 30 phút, đằng này máy bay đã khởi hành 5 phút rồi anh mới đến, chẳng nhẽ anh bắt máy bay phải quay lại đón anh sao?".

"Máy bay đã cất cánh, anh không đi nữa thì thẻ cũng không còn giá trị, xé đi là bình thường mà, hãng hàng không nào chẳng làm thế. Nhưng không nói đến chuyện đúng sai, việc thái độ rồi xé trước mặt khách như thế là không được rồi" - anh T.D bình luận.

"Có anh nói "gọi tên là anh này bước vào ngay", tức là hãng hàng không vừa gọi nhắc khách là người ta đến ngay rồi, tại sao không được lên máy bay nhỉ? Chưa kể thái độ nói chuyện của bạn nhân viên kia nữa, rất thiếu tôn trọng khách hàng!" - anh T.H bày tỏ quan điểm.

Một số bình luận cho rằng việc của hành khách là phải ý thức được giờ ra máy bay để luôn có mặt ở cổng ra máy bay trước 20 phút khởi hành. Nam hành khách có lẽ đã không chú ý nên hãng đã phải phát loa đọc tên yêu cầu hành khách nhanh chóng đến cổng thế nhưng vì anh này vẫn không đến kịp nên mới xảy ra cơ sự này.

vietjet air len tieng ve clip nu nhan vien xe the len may bay cua hanh khach den muon khi da dong cong gay tranh cai

Nữ nhân viên xé bỏ chiếc vé máy bay của nam hành khách - Ảnh cắt từ clip.

Hành khách bức xúc vì loa vẫn đọc tên mình nhưng cửa ra máy bay đã đóng

Sau khi tìm hiểu, chúng tôi đã liên hệ được với vị hành khách nói trên để làm sáng tỏ vấn đề. Theo phản ánh của anh Lưu Minh H. (TP.HCM), lúc 16h chiều 5/11 anh có mặt tại nhà ga sân bay Nội Bài để làm thủ tục xong để lên chuyến bay VJ 159 Hà Nội đi TP.HCM sẽ cất cánh vào lúc 17h35 cùng ngày.

Tuy nhiên, trên hệ thống loa thông báo chuyến bay sẽ cất cánh chậm lại 30 phút, anh H. đã sang bên căng tin gần đấy để ăn bát phở.

"Lúc 17h40, nhìn lên bảng chỉ dẫn không còn thông báo chuyến bay, tôi chạy sang thì trên loa có thông báo rõ tên mời hành khách cuối cùng Lưu Minh H. lên máy bay. Tôi giơ thẻ lên 'tôi đây, tôi đây' nhưng đến cửa số 3 thì nhân viên nói lại là đi tìm bác sao không thấy, rồi họ bảo tôi phải làm thủ tục để đi chuyến sau.

Tuy nhiên, tôi bảo "ủa sao các em làm ăn kỳ cục vậy, tôi thấy vẫn còn người đang đi vào và loa vừa thông báo tôi là hành khách cuối cùng thì sao không cho tôi lên". Trong cuộc đôi co, cô nữ nhân viên nhất định yêu cầu tôi đổi chuyến rồi xé thẻ lên máy bay ngay trước mặt nhiều người".

Theo anh H. sau khị bị lỡ chuyến bay và phía VietJet Air đã đổi vé cho anh đi chuyến 23h50 cùng ngày. Về đến Sài Gòn vào lúc hơn 2h sáng nhưng anh H. không thể hết bức xúc.

vietjet air len tieng ve clip nu nhan vien xe the len may bay cua hanh khach den muon khi da dong cong gay tranh cai

Anh H. chưa hết bức xúc dù đã được VietJet Air đổi vé đi chuyến sau cùng ngày - Ảnh cắt từ clip.

Vietjet lên tiếng: Nhân viên chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng

Liên quan đến sự việc trên, Vietjet đã có thông cáo báo chí chính thức, theo đó, chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội – TPHCM ngày 05/11/2017 có giờ khởi hành là 17h50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35. Đến 17h41, hành khách này mới có mặt ở cửa ra tàu bay.

"Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyến sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.

Về tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách này khi bị trễ chuyến, hành vi huỷ thẻ lên tàu bay của nhân viên như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Theo đó, hãng hàng không đã xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên.

Qua sự việc trên, hãng hàng không lưu ý khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ qui định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng.", thông cáo viết.

Thục Hạnh - Ngọc Thắng

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thời tiết hôm nay (28/6): Bắc Bộ tăng mưa cả về diện và lượng

Thời tiết hôm nay (28/6): Bắc Bộ tăng mưa cả về diện và lượng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 28/6, miền Bắc gia tăng mưa cả về diện và lượng, đặc biệt vùng núi nhiều nơi mưa rất to. Nam Bộ mưa giông rải rác.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2025

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2025

Trong tháng 7/2025, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: 28 nghị định về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền chính quyền địa phương hai cấp; Chủ tịch UBND cấp xã có thẩm quyền cấp "Sổ đỏ”; Đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc; Tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp; Định mức xe ô tô phục vụ công tác chung ở cấp xã; Phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực thi đua, khen thưởng...
Thời tiết hôm nay (26/6): Hà Nội mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay (26/6): Hà Nội mưa rào và dông

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đưa ra thông tin dự báo thời tiết Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước ngày và đêm 26/6.
Thời tiết hôm nay (24/6): Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào

Thời tiết hôm nay (24/6): Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngaày 25/6 khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa rào và dông vài nơi vào chiều tối và đêm, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Đọc nhiều

Báo chí Bulgaria đánh giá tích cực về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại của Việt Nam

Báo chí Bulgaria đánh giá tích cực về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại của Việt Nam

Ngày 27/6 tại buổi gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bulgaria (1950 - 2025) do Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria tổ chức, đại diện các cơ quan báo chí sở tại đã chia sẻ những đánh giá tích cực về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của Việt Nam sau gần 40 năm Đổi mới.
Bơi ngược sóng

Bơi ngược sóng

Phải ngót chục năm, hôm rồi tôi mới cầm đến một cuốn tiểu thuyết. Cuốn này tên Giữa những con sóng”. Tác giả Nguyễn Tuấn Thành, Nhà xuất bản Văn học in năm 2025. Truyện chưa đọc nên chưa bàn. Tôi muốn nói một câu chuyện khác. Chuyện gọi bơi ngược sóng”.
Ghi nhận đóng góp của Hội hữu nghị Việt Nam - Myanmar trong hỗ trợ nhân đạo và đối ngoại nhân dân

Ghi nhận đóng góp của Hội hữu nghị Việt Nam - Myanmar trong hỗ trợ nhân đạo và đối ngoại nhân dân

Trong thời gian qua, Hội hữu nghị Việt Nam - Myanmar đã có nhiều đóng góp thiết thực trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là vận động, quyên góp hỗ trợ nạn nhân trận động đất nghiêm trọng tại Myanmar hồi tháng 3/2025. Ghi nhận những nỗ lực của Hội, ngày 30/6 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức lễ trao Bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Hội và năm cá nhân tiêu biểu.
Viện trợ phi chính phủ nước ngoài góp phần thúc đẩy phát triển bền vững tại Lào Cai

Viện trợ phi chính phủ nước ngoài góp phần thúc đẩy phát triển bền vững tại Lào Cai

Giai đoạn 2020-2025, tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận 114 chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) với tổng giá trị cam kết đạt 20,1 triệu USD, trong đó giải ngân ước đạt gần 16,6 triệu USD. Nguồn viện trợ này trở thành đòn bẩy quan trọng thúc đẩy xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội và phát triển bền vững tại địa phương.
Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Trong hai ngày 26, 27/6, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Viện Kiểm sát Quân sự Khu vực 2 và Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2025.
Dấu ấn Việt Nam tại Hội nghị các quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc về Luật biển lần thứ 35

Dấu ấn Việt Nam tại Hội nghị các quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc về Luật biển lần thứ 35

Lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội nghị các quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS), Việt Nam đã để lại dấu ấn đậm nét tại kỳ họp lần thứ 35 (SPLOS 35) diễn ra từ ngày 23-27/6 tại New York. Với sự điều hành chuyên nghiệp và các đề xuất thiết thực, Việt Nam không chỉ thể hiện năng lực dẫn dắt tại diễn đàn luật biển toàn cầu, mà còn góp phần thúc đẩy thực thi UNCLOS vì mục tiêu đại dương hòa bình, bền vững và công bằng.
Việt Nam lần đầu giữ chức Chủ tịch Hội nghị các quốc gia thành viên UNCLOS

Việt Nam lần đầu giữ chức Chủ tịch Hội nghị các quốc gia thành viên UNCLOS

Tại phiên khai mạc Hội nghị các quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS) lần thứ 35 (SPLOS 35) ngày 23/6 tại New York (Mỹ), Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ - Trưởng đoàn Việt Nam - đã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội nghị. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đảm nhiệm vị trí điều hành cao nhất tại cơ chế thường niên quan trọng nhất về thực thi UNCLOS, thể hiện uy tín và đóng góp ngày càng chủ động, tích cực của Việt Nam trong quản trị đại dương toàn cầu.
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động