Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
10:33 | 10/11/2017 GMT+7

Vietjet Air lên tiếng về clip nữ nhân viên xé thẻ lên máy bay của hành khách đến muộn khi đã đóng cổng gây tranh cãi

aa
Nam hành khách của hãng hàng không VietJet Air đến cửa ra máy bay muộn nên không được lên máy bay, anh này đã đôi co với nữ nhân viên ở đây. Sau đó, nhân viên này đã có hành động xé bỏ chiếc thẻ lên máy bay khiến hành khách bức xúc.

Nữ nhân viên VietJet Air xé thẻ lên máy bay của hành khách

Mới đây, một đoạn clip được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội ghi nhận tình huống nữ nhân viên hãng máy bay VietJet Air đang tranh cãi với một nam hành khách ngay tại cửa ra máy bay ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) khiến nhiều người xôn xao.

Theo đó, nam hành khách dù đã check-in lấy vé nhưng đã đến cửa ra máy bay muộn và không được phép lên máy bay nữa. Sau khi xuất trình thẻ lên máy bay cho nữ nhân viên VietJet Air, chị này thông báo hành khách phải làm lại thủ tục và trả thêm tiền để đi chuyến sau, nam hành khách không đồng ý và cho rằng lỗi là của hãng nên tiếp tục lớn tiếng trước cổng ra máy bay. Sau khi giải thích và mời hành khách xuống quầy làm lại thủ tục nhưng không được, nữ nhân viên đã xé bỏ chiếc thẻ của nam hành khách này.

Clip: Nữ nhân viên hãng VietJet xé vé của hành khách đến quầy check-in muộn (Nguồn: FB H.T)

Trong đoạn clip, 1 người đàn ông (được cho là người quay clip) nói rằng: "Các em sai rồi, các em vừa gọi tên là anh này bước vào ngay thế mà em lại bảo người ta muộn".

"Chúng em không hề sai. 17h40 anh mới tới đây mà 17h35 bọn em đóng cửa khởi hành rồi. Bây giờ em xin mời anh ra ngoài quầy vì giờ Vietnam Airlines sẽ check-in tại đây. Còn thẻ này em được phép hủy của anh ạ" - nữ nhân viên vừa đáp lại lời người đàn ông, vừa xé bỏ chiếc thẻ lên máy bay đang cầm trên tay.

Về phần nam hành khách không được lên chuyến bay, anh này tỏ ra rất bất ngờ, tức giận trước cách xử lý tình huống của nữ nhân viên trên. "Nó xé thẻ của em luôn kìa, nó dám xé thẻ của em kìa" - nam hành khách cáu gắt.

vietjet air len tieng ve clip nu nhan vien xe the len may bay cua hanh khach den muon khi da dong cong gay tranh cai

Nam hành khách bức xúc tranh cãi cùng nữ nhân viên VietJet Air - Ảnh cắt từ clip.

Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh thái độ của nữ nhân viên và nam hành khách

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip trên đã nhận được rất nhiều chia sẻ và bình luận trái chiều của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, nam khách hàng đã có lỗi đến muộn nhưng hành động xé thẻ lên máy bay ngay trước mặt khách hàng, ở nơi đông người của nữ nhân viên thể hiện một thái độ không đúng mực, thiếu tôn trọng người khác.

Chị N.U viết: "Anh này sai rồi, đến muộn như thế thì làm sao lên máy bay được nữa. Bình thường mình phải đến trước giờ bay tận 30 phút, đằng này máy bay đã khởi hành 5 phút rồi anh mới đến, chẳng nhẽ anh bắt máy bay phải quay lại đón anh sao?".

"Máy bay đã cất cánh, anh không đi nữa thì thẻ cũng không còn giá trị, xé đi là bình thường mà, hãng hàng không nào chẳng làm thế. Nhưng không nói đến chuyện đúng sai, việc thái độ rồi xé trước mặt khách như thế là không được rồi" - anh T.D bình luận.

"Có anh nói "gọi tên là anh này bước vào ngay", tức là hãng hàng không vừa gọi nhắc khách là người ta đến ngay rồi, tại sao không được lên máy bay nhỉ? Chưa kể thái độ nói chuyện của bạn nhân viên kia nữa, rất thiếu tôn trọng khách hàng!" - anh T.H bày tỏ quan điểm.

Một số bình luận cho rằng việc của hành khách là phải ý thức được giờ ra máy bay để luôn có mặt ở cổng ra máy bay trước 20 phút khởi hành. Nam hành khách có lẽ đã không chú ý nên hãng đã phải phát loa đọc tên yêu cầu hành khách nhanh chóng đến cổng thế nhưng vì anh này vẫn không đến kịp nên mới xảy ra cơ sự này.

vietjet air len tieng ve clip nu nhan vien xe the len may bay cua hanh khach den muon khi da dong cong gay tranh cai

Nữ nhân viên xé bỏ chiếc vé máy bay của nam hành khách - Ảnh cắt từ clip.

Hành khách bức xúc vì loa vẫn đọc tên mình nhưng cửa ra máy bay đã đóng

Sau khi tìm hiểu, chúng tôi đã liên hệ được với vị hành khách nói trên để làm sáng tỏ vấn đề. Theo phản ánh của anh Lưu Minh H. (TP.HCM), lúc 16h chiều 5/11 anh có mặt tại nhà ga sân bay Nội Bài để làm thủ tục xong để lên chuyến bay VJ 159 Hà Nội đi TP.HCM sẽ cất cánh vào lúc 17h35 cùng ngày.

Tuy nhiên, trên hệ thống loa thông báo chuyến bay sẽ cất cánh chậm lại 30 phút, anh H. đã sang bên căng tin gần đấy để ăn bát phở.

"Lúc 17h40, nhìn lên bảng chỉ dẫn không còn thông báo chuyến bay, tôi chạy sang thì trên loa có thông báo rõ tên mời hành khách cuối cùng Lưu Minh H. lên máy bay. Tôi giơ thẻ lên 'tôi đây, tôi đây' nhưng đến cửa số 3 thì nhân viên nói lại là đi tìm bác sao không thấy, rồi họ bảo tôi phải làm thủ tục để đi chuyến sau.

Tuy nhiên, tôi bảo "ủa sao các em làm ăn kỳ cục vậy, tôi thấy vẫn còn người đang đi vào và loa vừa thông báo tôi là hành khách cuối cùng thì sao không cho tôi lên". Trong cuộc đôi co, cô nữ nhân viên nhất định yêu cầu tôi đổi chuyến rồi xé thẻ lên máy bay ngay trước mặt nhiều người".

Theo anh H. sau khị bị lỡ chuyến bay và phía VietJet Air đã đổi vé cho anh đi chuyến 23h50 cùng ngày. Về đến Sài Gòn vào lúc hơn 2h sáng nhưng anh H. không thể hết bức xúc.

vietjet air len tieng ve clip nu nhan vien xe the len may bay cua hanh khach den muon khi da dong cong gay tranh cai

Anh H. chưa hết bức xúc dù đã được VietJet Air đổi vé đi chuyến sau cùng ngày - Ảnh cắt từ clip.

Vietjet lên tiếng: Nhân viên chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng

Liên quan đến sự việc trên, Vietjet đã có thông cáo báo chí chính thức, theo đó, chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội – TPHCM ngày 05/11/2017 có giờ khởi hành là 17h50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35. Đến 17h41, hành khách này mới có mặt ở cửa ra tàu bay.

"Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyến sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.

Về tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách này khi bị trễ chuyến, hành vi huỷ thẻ lên tàu bay của nhân viên như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Theo đó, hãng hàng không đã xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên.

Qua sự việc trên, hãng hàng không lưu ý khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ qui định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng.", thông cáo viết.

Thục Hạnh - Ngọc Thắng

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thời tiết hôm nay (11/11): Cả nước mưa rào rải rác, miền Bắc lạnh dần

Thời tiết hôm nay (11/11): Cả nước mưa rào rải rác, miền Bắc lạnh dần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 11/11, thời tiết cả nước duy trì xu thế mưa rào rải rác, miền Bắc trời lạnh dần về đêm, đặc trưng giai đoạn chuyển mùa sang đông.
Bão số 14 Fung-Wong "quần thảo" Biển Đông

Bão số 14 Fung-Wong "quần thảo" Biển Đông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, ngày 11/11 bão số 14 Fung-Wong duy trì sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13, giật cấp 16, tiếp tục "quần thảo" Biển Đông khiến biển động dữ dội.
Cần Thơ: Tặng mũ bảo hiểm và tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh tiểu học

Cần Thơ: Tặng mũ bảo hiểm và tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh tiểu học

Ngày 10/11, tại Trường Tiểu học Trần Hoàng Na (phường Cái Răng, thành phố Cần Thơ), Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Cần Thơ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 và tuyên truyền pháp luật về ATGT.
Xu hướng chăm sóc tóc 2025: Dầu gội dược liệu lên ngôi, Antisol được người Việt ưa chuộng

Xu hướng chăm sóc tóc 2025: Dầu gội dược liệu lên ngôi, Antisol được người Việt ưa chuộng

Năm 2025 ghi nhận sự chuyển dịch mạnh mẽ trong ngành chăm sóc tóc tại Việt Nam: người tiêu dùng dần rời xa sản phẩm hóa học mạnh, hướng đến các giải pháp dược liệu tự nhiên, an toàn và phù hợp khí hậu bản địa. Trong đó, dầu gội dược liệu Antisol (iCare Pharma) đang nổi lên như một đại diện tiêu biểu cho xu hướng “sạch và lành” này.

Đọc nhiều

Hơn 300 chiến sĩ Hải quân cơ động giúp nhân dân ngay trong đêm

Hơn 300 chiến sĩ Hải quân cơ động giúp nhân dân ngay trong đêm

Trong đêm 19/11, Vùng 4 Hải quân và Học viện Hải quân đã khẩn trương điều động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều trang bị, phương tiện cứu hộ và nhu yếu phẩm tham gia hỗ trợ nhân dân trước diễn biến mưa lớn kéo dài gây ngập sâu tại nhiều địa phương trong tỉnh Khánh Hòa.
Tăng cường hợp tác giữa HĐND thành phố Hà Nội và Hội đồng thành phố Bangkok

Tăng cường hợp tác giữa HĐND thành phố Hà Nội và Hội đồng thành phố Bangkok

Sau hơn 2 thập kỷ triển khai thỏa thuận hợp tác, Hà Nội và Bangkok đều phát triển với vai trò là những trung tâm kinh tế - văn hóa năng động, có nhiều điểm tương đồng về tốc độ đô thị hóa và vị trí chiến lược. Đây là điều kiện thuận lợi để hai bên tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý đô thị, phát triển hạ tầng, du lịch và môi trường.
Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 21/11.
Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Theo Báo cáo số 56/BC-VPUBND của Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình về kết quả công tác thông tin đối ngoại năm 2025, tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, khẳng định vai trò chủ động, sáng tạo trong quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của địa phương đến bạn bè quốc tế.
Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên có hơn 592 nghìn ha đất quy hoạch lâm nghiệp, với tỷ lệ che phủ rừng đạt 44,69%. Trước nguy cơ cháy rừng cao trong mùa khô, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp chủ động để bảo vệ diện tích rừng hiện có.
Hơn 300 chiến sĩ Hải quân cơ động giúp nhân dân ngay trong đêm

Hơn 300 chiến sĩ Hải quân cơ động giúp nhân dân ngay trong đêm

Trong đêm 19/11, Vùng 4 Hải quân và Học viện Hải quân đã khẩn trương điều động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều trang bị, phương tiện cứu hộ và nhu yếu phẩm tham gia hỗ trợ nhân dân trước diễn biến mưa lớn kéo dài gây ngập sâu tại nhiều địa phương trong tỉnh Khánh Hòa.
Ký kết biên bản phối hợp bảo vệ biên giới giữa Quảng Trị và Savannakhet

Ký kết biên bản phối hợp bảo vệ biên giới giữa Quảng Trị và Savannakhet

Ngày 19/11 tại thành phố Cayson Phomvihan (tỉnh Savannakhet, Lào), đoàn công tác Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị đã tiến hành thăm, hội đàm thường niên và ký kết biên bản phối hợp bảo vệ biên giới năm 2025 với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Savannakhet.
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
Phiên bản di động